AE. Racing Club
24 พฤศจิกายน 2024 23:39:19 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า:  «  1 [2] 3 4 ... 7  »  [5»]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: Rayong zone D.I.Y.  (อ่าน 29733 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 5 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
น้าเสก LOG.RYZ
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 987


พาหนะแห่งข้า


ดูรายละเอียด
« ตอบ #20 เมื่อ: 29 มิถุนายน 2009 13:58:48 »

เห็นมีกระทู้ นึงบอกว่าเพิ่มพัดลมเล็กที่ ท่อดูดอากาศเข้ากรอง จะเพิ่มกำลังเครื่องยนต์ ด้วยความสงสัยเลยไปจัดที่แหลมทอง พัดลมระบายความร้อนของ Com มา 1 ตัว ราคา 45 บาท ตัดมุมเหลี่ยมออกให้เป็นทรงกลม ยัดเข้าที่ท่อรับอากาศเลยโดยไม่ตัองตัดต้องผ่ามัน ออกแรงยัดหน่อยถ้าไม่เข้าก็พยามลบเหลี่ยม แต่ของผมลบแล้วเข้าพอดีเลย ทีนี้ก็ต่อสายเข้ากับพัดลงair (ต่อให้ถูกนะไม่งั้นมันดูดออกเดี๋ยวจะยุ่ง) ลองสตาร์ทเครื่องทำงาน รอบเครื่องอาจเปลี่ยน ก็ต้องจูนจนนิ่ง ที่ลองวิ่งดู ปรากฎว่า กดสั่งได้เลย รู้สึกว่าพุ่งขึ้น (อันนี้เบื้องต้นขอแจ้งสงวนสิทธิ์ เป็นความรู้สึกส่วนบุคคลก่อน ฮิๆ) ถ้ามีเวลาก็น่าลองดูนะ ช่วยกันconfirm ว่ามันดีจริงรึไม? ในความรู้สึกของผมดีขึ้นครับ
บันทึกการเข้า
*Non*
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,721



ดูรายละเอียด
« ตอบ #21 เมื่อ: 29 มิถุนายน 2009 14:01:16 »

น้า ขอรูป ปลากรอบ ด้วยครับ..... เหอๆๆ เหอๆๆ เหอๆๆ
บันทึกการเข้า
-TOR@RAYONG-
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9,459


081-939-5609


ดูรายละเอียด
« ตอบ #22 เมื่อ: 29 มิถุนายน 2009 14:09:26 »

โอ้...แจ่มเลยครับน้า รอชมภาพด้วยคน สุดยอด
ปล.ได้ม้ามาอีก2ตัว  ซุบซิบ

งานนี้ 4E ม้าแตะพื้นมากกว่า 7A แล้วมั้งนี่   ฮิฮิ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 29 มิถุนายน 2009 15:45:15 โดย -TOR@RAYONG- » บันทึกการเข้า

โน่ SRC ™
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 14,361


086-6202798 โน่ SRC


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #23 เมื่อ: 29 มิถุนายน 2009 14:12:00 »

โอ้วววว..เทอร์โบไฟฟ้า
งั้นก็เป็น 4E FTE แล้วซิ  อิอิอิ
บันทึกการเข้า
sprinter111
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 661



ดูรายละเอียด
« ตอบ #24 เมื่อ: 29 มิถุนายน 2009 16:32:00 »

ผมว่าท่าหลุดเข้าเครื่องไปละ......สาธุเลยนะ
บันทึกการเข้า
น้าเสก LOG.RYZ
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 987


พาหนะแห่งข้า


ดูรายละเอียด
« ตอบ #25 เมื่อ: 29 มิถุนายน 2009 16:32:33 »

ตอนทำไม่ได้ถ่ายภาพ ใว้เลย ครับ  เดี๋ยวจะลองถ่ายตอนประกอบเสร็จส่งมาให้ดูนะครับ
บันทึกการเข้า
น้าเสก LOG.RYZ
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 987


พาหนะแห่งข้า


ดูรายละเอียด
« ตอบ #26 เมื่อ: 29 มิถุนายน 2009 16:36:43 »

ผมว่าท่าหลุดเข้าเครื่องไปละ......สาธุเลยนะ
โห 55 มันไม่หลุดหรอ คราบบบ ขนาดผมยัดมันยังไม่อยากจะเข้าเลย...เดียวคอยดูรูปแล้วกาน เท่ฯ  มาก
บันทึกการเข้า
น้าเสก LOG.RYZ
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 987


พาหนะแห่งข้า


ดูรายละเอียด
« ตอบ #27 เมื่อ: 29 มิถุนายน 2009 16:41:24 »

โอ้วววว..เทอร์โบไฟฟ้า
งั้นก็เป็น 4E FTE แล้วซิ  อิอิอิ
โอ้วววว..เทอร์โบไฟฟ้า
งั้นก็เป็น 4E FTE แล้วซิ  อิอิอิ
  เสี่ยโน่ ... น่าลองนะ เพื่อจะได้เป็น 7.2A-FTE 55
บันทึกการเข้า
น้าเสก LOG.RYZ
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 987


พาหนะแห่งข้า


ดูรายละเอียด
« ตอบ #28 เมื่อ: 29 มิถุนายน 2009 17:29:53 »

http://images.temppic.com/29-06-2009/images_vertis/1246271303_0.99065200.jpg

นี่ใง..ครับ The picture 55

อ้าววว....ตามLink ไปก่อนนะครับ ยังแนบรูปไม่เป็น ...มันไม่โชว์
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 29 มิถุนายน 2009 17:34:34 โดย น้า เสก » บันทึกการเข้า
โน่ SRC ™
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 14,361


086-6202798 โน่ SRC


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #29 เมื่อ: 29 มิถุนายน 2009 18:03:42 »

ลงรูปให้คับ

บันทึกการเข้า
P.K.FX101
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,834


0895509959-0850831971 กูนี่แหละ...เทพ...ระยองโซน


ดูรายละเอียด
« ตอบ #30 เมื่อ: 29 มิถุนายน 2009 18:17:07 »

 สุดยอด สุดยอด
บันทึกการเข้า

-TOR@RAYONG-
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9,459


081-939-5609


ดูรายละเอียด
« ตอบ #31 เมื่อ: 29 มิถุนายน 2009 18:29:54 »

น้าเสกครับ..
พัดลมมันทำงานตลอดเวลาที่ติดเครื่องเลยหรือเปล่า
ถ้าไม่....ตอนมันยังไม่ทำงานจะบังอากาศปกติป่าวครับ อยากดูของจริงๆจัง
บันทึกการเข้า

โน่ SRC ™
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 14,361


086-6202798 โน่ SRC


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #32 เมื่อ: 29 มิถุนายน 2009 19:07:04 »

โอ้...แจ่มเลยครับน้า รอชมภาพด้วยคน สุดยอด
ปล.ได้ม้ามาอีก2ตัว  ซุบซิบ

งานนี้ 4E ม้าแตะพื้นมากกว่า 7A แล้วมั้งนี่   ฮิฮิ

ตอนนี้ 7A พิการอยู่คับ
 ยกธงขาว
บันทึกการเข้า
น้าเสก LOG.RYZ
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 987


พาหนะแห่งข้า


ดูรายละเอียด
« ตอบ #33 เมื่อ: 29 มิถุนายน 2009 20:26:36 »

ลงรูปให้คับ


โอ้ว....ขอบคุณมากๆ ครับท่าน นายกฯ
บันทึกการเข้า
น้าเสก LOG.RYZ
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 987


พาหนะแห่งข้า


ดูรายละเอียด
« ตอบ #34 เมื่อ: 29 มิถุนายน 2009 20:36:49 »

น้าเสกครับ..
พัดลมมันทำงานตลอดเวลาที่ติดเครื่องเลยหรือเปล่า
ถ้าไม่....ตอนมันยังไม่ทำงานจะบังอากาศปกติป่าวครับ อยากดูของจริงๆจัง
มันตัดตามการทำงานของพัดลมครับ ของผมต่อเข้าที่พัดลมเเอร์ และไม่บังทางลมครับ มันมีช่องว่าง ระหว่างช่องของใบพัดเยอะพอสมควร..แต่ก็มีอาการเหมือนเครื่องหายใจไม่คล่องนะ ต้องจูนรอบอากาศเพิ่มอีกนิดนึง .... วันนี้เลิกงานมา ลองกดดู อืมประทับใจ กดเรียกได้พุ่งดีกว่าเดิม แถมความร้อนของเครื่องจะลดลงด้วยนะ(ปรกติพอเครื่องร้อนเข็มจะอยู่ตรงกลางตลอด แต่พอติดตั้ง วิ่งยาวๆเข็มตกนะ เข้าใจว่าคงได้การอัดอากาศ เย็นๆเข้าไปนะ) เอ่อ พอรื้อดูแนวท่อจะเห็นมีช่องลมเข้าอีกทางด้านล่างตรงด้านหน้าของซุ้มล้อหน้า เข้าใจว่าเป็นทางเข้าของอากาศอีกทาง(อันนี้ไม่แน่ใจ ว่างๆจะลองมุดดูอีกที)
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 29 มิถุนายน 2009 20:44:56 โดย น้า เสก » บันทึกการเข้า
น้าเสก LOG.RYZ
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 987


พาหนะแห่งข้า


ดูรายละเอียด
« ตอบ #35 เมื่อ: 29 มิถุนายน 2009 20:39:44 »

โอ้...แจ่มเลยครับน้า รอชมภาพด้วยคน สุดยอด
ปล.ได้ม้ามาอีก2ตัว  ซุบซิบ

งานนี้ 4E ม้าแตะพื้นมากกว่า 7A แล้วมั้งนี่   ฮิฮิ

ตอนนี้ 7A พิการอยู่คับ
 ยกธงขาว
อ่าว...เป็นไรหรอครับเสี่ย ถ้าระบบแก๊สแนะนำ ร้านสีเทานะ ผมเข้ามาไม่ผิดหวัง จูนตั้งรอบ เนียนมาก ให้ข้อมูลชัดเจน แถมให้คำแนะนำเราหลายๆเรื่อง
บันทึกการเข้า
changyim
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,028


"และแล้ว...ก็เจ็บเหมือนเดิม"


ดูรายละเอียด
« ตอบ #36 เมื่อ: 30 มิถุนายน 2009 08:38:07 »

น้าเสกครับ..
พัดลมมันทำงานตลอดเวลาที่ติดเครื่องเลยหรือเปล่า
ถ้าไม่....ตอนมันยังไม่ทำงานจะบังอากาศปกติป่าวครับ อยากดูของจริงๆจัง
มันตัดตามการทำงานของพัดลมครับ ของผมต่อเข้าที่พัดลมเเอร์ และไม่บังทางลมครับ มันมีช่องว่าง ระหว่างช่องของใบพัดเยอะพอสมควร..แต่ก็มีอาการเหมือนเครื่องหายใจไม่คล่องนะ ต้องจูนรอบอากาศเพิ่มอีกนิดนึง .... วันนี้เลิกงานมา ลองกดดู อืมประทับใจ กดเรียกได้พุ่งดีกว่าเดิม แถมความร้อนของเครื่องจะลดลงด้วยนะ(ปรกติพอเครื่องร้อนเข็มจะอยู่ตรงกลางตลอด แต่พอติดตั้ง วิ่งยาวๆเข็มตกนะ เข้าใจว่าคงได้การอัดอากาศ เย็นๆเข้าไปนะ) เอ่อ พอรื้อดูแนวท่อจะเห็นมีช่องลมเข้าอีกทางด้านล่างตรงด้านหน้าของซุ้มล้อหน้า เข้าใจว่าเป็นทางเข้าของอากาศอีกทาง(อันนี้ไม่แน่ใจ ว่างๆจะลองมุดดูอีกที)
น้าเสกครับ ถ้าต่อเข้ากะพัดลมแอร์ ก้อไม่ได้ทำงานตลอดใช่มั้ยครับ แล้วเวลาไม่ทำงาน ในระหว่างความเร็วหรือรอบเครื่องรถสูง การดูดอากาศก้อจะสูง อาจจะทำให้พัดลมตัวจิ๋วเป็นอุปสรรคในการดูดอากาศที่จะเข้ามา ทำให้ไม่เพียงพอ ลองดูครับ แต่ต้องระวังเรื่องความร้อนของมอเตอร์ด้วย มันไม่ได้ถูกออกแบบมาให้เจอกะฝุ่นหรือน้ำฝน  ส่วนเรื่องเกจความร้อน ถ้าวิ่งยาวๆๆแล้วเข็มตกลง แสดงว่าวาวล์น้ำ อาจจะเปิดค้างก้อได้ เพราะปรกติแล้วความร้อนของน้ำจะต้องอยู่ในระดับที่คงที่ เพื่อทำให้เสื้อสูบมีอุณหภมูที่เหมาะสม เพื่อการจุดระเบิดที่สมบูรณ์ ถ้าเครื่องเย็น เครื่องยนต์จจะจ่ายน้ำมันหนา ลองดูครับน้าเสก
ผิดถูกประการใด ขออภัยด้วยนะครับ  คำนับ
บันทึกการเข้า

มีโอกาศมากมายจะ "เจอคนที่เรารัก" แต่มีโอกาศน้อยนักจะ "เจอคนที่รักเรา"
น้าเสก LOG.RYZ
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 987


พาหนะแห่งข้า


ดูรายละเอียด
« ตอบ #37 เมื่อ: 30 มิถุนายน 2009 10:24:35 »

น้าเสกครับ..
พัดลมมันทำงานตลอดเวลาที่ติดเครื่องเลยหรือเปล่า
ถ้าไม่....ตอนมันยังไม่ทำงานจะบังอากาศปกติป่าวครับ อยากดูของจริงๆจัง
มันตัดตามการทำงานของพัดลมครับ ของผมต่อเข้าที่พัดลมเเอร์ และไม่บังทางลมครับ มันมีช่องว่าง ระหว่างช่องของใบพัดเยอะพอสมควร..แต่ก็มีอาการเหมือนเครื่องหายใจไม่คล่องนะ ต้องจูนรอบอากาศเพิ่มอีกนิดนึง .... วันนี้เลิกงานมา ลองกดดู อืมประทับใจ กดเรียกได้พุ่งดีกว่าเดิม แถมความร้อนของเครื่องจะลดลงด้วยนะ(ปรกติพอเครื่องร้อนเข็มจะอยู่ตรงกลางตลอด แต่พอติดตั้ง วิ่งยาวๆเข็มตกนะ เข้าใจว่าคงได้การอัดอากาศ เย็นๆเข้าไปนะ) เอ่อ พอรื้อดูแนวท่อจะเห็นมีช่องลมเข้าอีกทางด้านล่างตรงด้านหน้าของซุ้มล้อหน้า เข้าใจว่าเป็นทางเข้าของอากาศอีกทาง(อันนี้ไม่แน่ใจ ว่างๆจะลองมุดดูอีกที)
น้าเสกครับ ถ้าต่อเข้ากะพัดลมแอร์ ก้อไม่ได้ทำงานตลอดใช่มั้ยครับ แล้วเวลาไม่ทำงาน ในระหว่างความเร็วหรือรอบเครื่องรถสูง การดูดอากาศก้อจะสูง อาจจะทำให้พัดลมตัวจิ๋วเป็นอุปสรรคในการดูดอากาศที่จะเข้ามา ทำให้ไม่เพียงพอ ลองดูครับ แต่ต้องระวังเรื่องความร้อนของมอเตอร์ด้วย มันไม่ได้ถูกออกแบบมาให้เจอกะฝุ่นหรือน้ำฝน  ส่วนเรื่องเกจความร้อน ถ้าวิ่งยาวๆๆแล้วเข็มตกลง แสดงว่าวาวล์น้ำ อาจจะเปิดค้างก้อได้ เพราะปรกติแล้วความร้อนของน้ำจะต้องอยู่ในระดับที่คงที่ เพื่อทำให้เสื้อสูบมีอุณหภมูที่เหมาะสม เพื่อการจุดระเบิดที่สมบูรณ์ ถ้าเครื่องเย็น เครื่องยนต์จจะจ่ายน้ำมันหนา ลองดูครับน้าเสก
ผิดถูกประการใด ขออภัยด้วยนะครับ  คำนับ
ขอบคุณ ครับเสี่ยช้าง เดี๋ยวมีผลข้างเคียงอย่างไร จะรายงานให้ทราบอีกทีครับ
บันทึกการเข้า
Moo@RYZ
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,735


081-2797236


ดูรายละเอียด
« ตอบ #38 เมื่อ: 30 มิถุนายน 2009 12:38:23 »

อยากได้ปริมาณอากาศ เยอะผมว่าหาแอร์ลมเย็นๆ มาเป่าแทนดีกว่า เหมือนเครื่องยนต์กังหันแก๊สเวลาที่ฝนตก หรือ หน้าหนาว เครื่องมันจะปั่นไฟได้เยอะขึ้น แต่ก็จะเปลืองเชื้อเพลิงขึ้นอีก
บันทึกการเข้า

AMELY
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 926


จง...ฉลาดพอที่จะรู้ว่าเราไม่ได้รู้ทุกสิ่ง


ดูรายละเอียด
« ตอบ #39 เมื่อ: 30 มิถุนายน 2009 20:10:41 »

ลองทำท่อดักอากาศเป่าเข้าไป     ซักจุดซิครับ   ขนาดใหญ่นิด  เข้าไปรวมก่อนเข้ากรอง   เพราะว่าแรงดูดอากาศ   และแถมมีกล่องดักอากาศไปรอตั้งสองจุดแล้วอ่ะครับ    อากาศเหลือที่จะพออ่ะครับ   
บันทึกการเข้า

A500photography :Fanpage.   www.a500.asia
หน้า:  «  1 [2] 3 4 ... 7  »  [5»]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!