ผมมี มหาการ์บ แห่งการแปลงแอร์ จากตัว rotary compressor เปลี่ยนมาใช้แบบ reciprocating compressor
หรือที่ตลาดเรียกว่า คอมแบบลูกสูบด้วยครับ แต่ถ้าเคื่อง 4 AF,4E ,5A,7A คงไม่เรียกว่าแปลงครับ เค้าเรียกว่าจับยัดได้เลย
แต่จะมีปัญหาเฉพาะ ตัว 4E ใน บอดี้ GXI ปี 95 เท่านั้นครับ
แต่ที่ผมทำ คือจับยัดใส่เคื่องฝาดำครับ ไม่มีปัญหาเรื่องเสียงดัง ที่สำคัญที่วิตกคือคอมลูกสูบจะฉุดรอบ ก็ไม่มีครับ สบายใจได้ เย็นโครต
ก็ได้ขาแอร์เดิมติดรถจากเจ้าช้างการบินไทย
หาคอมแบบลูกสูบที่ติดอยู่ในเครื่อง FE Size 15 ขอย้ำแค่ No 15 พอครับ(มันจะมี 15,17,20 ตามขนาด)ราคาประมาณ 2000 บาท
แพงหน่อย แต่คุ้มกว่าครับ ดูหน้าตามันครับ เทียบกับ comp แบบ rotary หรือ ทั่วไปเรียก ไบมีด
ต่อไปก็แปลงขายึด อันนี้แหละครับที่ยากสำหรับฝาดำ...เทียบ ขา 20 v กับ 4AFE ที่ใช้กับ comp. 10PA15C
เสร็จแล้วก็แปลงทางเข้าออกของ คอมแอร์ หรือ Suction / Discharge
เติมน้ำยาแอร์+ น้ำมันคอม ก็เย็นชื่นจิตรแล้วครับ รูปเดี่ยวเอามาลงวันหน้าครับครายไม่เข้าใจหรือสนใจ แพราะแอร์เริ่มไม่เย็นปรึกษาได้นะครับ
ถ้าว่างจะเหลาให้ละเอียดเลย....ผมโดนมาเยอะเจ็บมาเยอะ...อิอิ..กว่าจะเย็นแบบนี้หมดมาหลายพัน
ขอบคุณ พี่ธูรย์ ที่จัดคอมแอร์ เทพ มาให้ครับ จัดการยัดลงเรียบร้อยเสียค่า vacuum ค่าอัดสายใหม่ และ ค่าเติมน้ำยาใหม่ ไป 1000 บาท
ผลออกมาเงียบ มาก แถมเย็นชื้นใจ อีกต่างหากครับ