kiw-11
|
 |
« เมื่อ: 04 พฤษภาคม 2552 23:18:06 » |
|
4E-FTE เปลี่ยนท่อนล่าง 5E-FE วิ่งเป็นไงบ้างครับใครเคยเปลี่ยนบ้าง
......แล้วกับท่อนล่าง 5E-FHE ละเหมือนกันป่าว
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 14 ตุลาคม 2553 12:27:43 โดย kiw-11 »
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|
เอ อิงตัน
|
 |
« ตอบ #2 เมื่อ: 05 พฤษภาคม 2552 08:10:12 » |
|
มีอดีตรถตาเก่ง ใช้ท่อนล่าง 5E FHE ทำแบบไม่สมบูรณ์ วิ่งได้ 16 กลางๆ ครับ
ลองเปรียบเทียบใส้ในท่อนล่าง 5E FE กับ FHE ดูนะครับ แล้วจะเห็นความแตกต่างครับ
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 05 พฤษภาคม 2552 12:32:00 โดย เอ-ingtun »
|
บันทึกการเข้า
|
 ===================== ไม่ใช่ช่างทำได้ก้อทำ ทำไม่ได้ก็เข้าอู่ Doraemon-Project AYT AYUTTHAYA TEAM สราญรมย์ เซอร์วิส พิริยาลัยแพร่'36 ไม่สนิทอย่าล้อเล่นนะครับ www.4efteclub.com
|
|
|
เอ อิงตัน
|
 |
« ตอบ #3 เมื่อ: 05 พฤษภาคม 2552 08:11:53 » |
|
ด้านข้าง ที่มาจากเวบ www.ep91.com
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 05 พฤษภาคม 2552 12:32:37 โดย เอ-ingtun »
|
บันทึกการเข้า
|
 ===================== ไม่ใช่ช่างทำได้ก้อทำ ทำไม่ได้ก็เข้าอู่ Doraemon-Project AYT AYUTTHAYA TEAM สราญรมย์ เซอร์วิส พิริยาลัยแพร่'36 ไม่สนิทอย่าล้อเล่นนะครับ www.4efteclub.com
|
|
|
เอ อิงตัน
|
 |
« ตอบ #4 เมื่อ: 05 พฤษภาคม 2552 08:14:13 » |
|
ศึกษาไว้เหมือนกันครับ ปลายๆ ปีคงได้ทำ เห็นรถต้นแบบอู่พี่อุ๋ยแล้วอยาก
Engine Spec
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 05 พฤษภาคม 2552 08:16:44 โดย เอ-ingtun »
|
บันทึกการเข้า
|
 ===================== ไม่ใช่ช่างทำได้ก้อทำ ทำไม่ได้ก็เข้าอู่ Doraemon-Project AYT AYUTTHAYA TEAM สราญรมย์ เซอร์วิส พิริยาลัยแพร่'36 ไม่สนิทอย่าล้อเล่นนะครับ www.4efteclub.com
|
|
|
เอ อิงตัน
|
 |
« ตอบ #5 เมื่อ: 05 พฤษภาคม 2552 08:21:00 » |
|
ทำเต็มๆ จะออกมาแบบนี้ครับ แต่คงกำตังค์ไว้หลายอยู่ (ในรูปวางอยู่ใน Staletเน้อ) 
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
 ===================== ไม่ใช่ช่างทำได้ก้อทำ ทำไม่ได้ก็เข้าอู่ Doraemon-Project AYT AYUTTHAYA TEAM สราญรมย์ เซอร์วิส พิริยาลัยแพร่'36 ไม่สนิทอย่าล้อเล่นนะครับ www.4efteclub.com
|
|
|
kiw-11
|
 |
« ตอบ #6 เมื่อ: 05 พฤษภาคม 2552 09:03:17 » |
|
ขอบคุณพี่ เอ มากที่ให้ข้อมูล ............เปลี่ยนท่อนล่างแล้ว แรงบิด น่าจะดีขึ้น
......สงสัย ต้องให้พี่ทำก่อนแล้วเอาตามแบบพี่ อิอิ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
PonD
|
 |
« ตอบ #7 เมื่อ: 05 พฤษภาคม 2552 09:19:35 » |
|
ทำไมรูปในกระทู้น้าเอไม่ขึ้นหว่า  ลงให้มั่งครับเผื่อใครยังไม่เห็น   ถ้าจะเปลี่ยนท่อนล่างมาเล่น 5e ต้องเอาตัว fhe มาใช้นะครับ ก้านใหญ่และหนากว่า fe ..แต่ 5e-fhe นี่หายากมากๆ เคยถามจากผู้ที่ทำมาแล้ว ความจุเพิ่มขึ้นมาอีกร้อยกว่าซีซี แต่ดีกว่าเดิมเยอะ แรงบิดเพิ่มขึ้นแบบเห็นๆนะ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
เอ อิงตัน
|
 |
« ตอบ #8 เมื่อ: 05 พฤษภาคม 2552 09:25:42 » |
|
ทำไมรูปในกระทู้น้าเอไม่ขึ้นหว่า  ลงให้มั่งครับเผื่อใครยังไม่เห็น อ่า กำ หรือว่าเวบปลายทางมันจะมองเห็นเฉพาะสมาชิกหว่า ขอบคุณครับปอนด์
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
 ===================== ไม่ใช่ช่างทำได้ก้อทำ ทำไม่ได้ก็เข้าอู่ Doraemon-Project AYT AYUTTHAYA TEAM สราญรมย์ เซอร์วิส พิริยาลัยแพร่'36 ไม่สนิทอย่าล้อเล่นนะครับ www.4efteclub.com
|
|
|
PonD
|
 |
« ตอบ #9 เมื่อ: 05 พฤษภาคม 2552 09:30:45 » |
|
เพิ่มเติมครับ ถ้าใครจะเล่นท่อนล่าง 5e-fhe จริงๆ แล้วได้เครื่องมาทั้งตัว อย่าลืมเอาแคมมันออกมาใช้ด้วยนะครับ แคม 5e-fhe องศาสูงปรี๊ดยังกะของแต่ง ใส่กับ 4e-fte ได้เลย แต่ต้องทำ sprocket ขึ้นมาใหม่ ไม่งั้นเดินเบาไม่เรียบครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
PonD
|
 |
« ตอบ #10 เมื่อ: 05 พฤษภาคม 2552 09:36:18 » |
|
ทำไมรูปในกระทู้น้าเอไม่ขึ้นหว่า  ลงให้มั่งครับเผื่อใครยังไม่เห็น อ่า กำ หรือว่าเวบปลายทางมันจะมองเห็นเฉพาะสมาชิกหว่า ขอบคุณครับปอนด์ http://www.toyotagtturbo.com/ผมชอบเข้ามาดูเวบนี้อ่ะครับ ข้อมูลเยอะดี แปลออกมั่ง ไม่ออกมั่ง 
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
carboys
|
 |
« ตอบ #11 เมื่อ: 05 พฤษภาคม 2552 10:43:11 » |
|
CAM Shaft เพิ่มด้านไอดีเป็น 240 ก็นับว่ายังไม่มากเท่าไหร่ แต่ก็ดีกว่าใช้ออกเดิมที่ 224
แต่ถ้าสังเกตุให้ดี ระยะเวลาที่เพิ่มขึ้นโรงงานเน้น การทำ over lap มากกว่า แต่ถ้าเราเอามาใช้ ก็ใช้ slide cam gear ไปเลยครับ ไปเลือกตั้งเอาเอง
ส่วนที่ได้ผลมากขึ้น และน่าจะดีขึ้นพอได้ เพราะเพิ่มจาก 7.2mm เป็น 8.0mm งานนี้ไม่ต้องโหม Boost ก็แรงได้ไม่ยาก ดีครับ เพราะโหม Boost มันทำให้พวกท่อมันหลุดง่าย ใบฯ ทำงานหนัก กร่อนง่าย
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
 Step Ahead with MasterCRAFT
|
|
|
kiw-11
|
 |
« ตอบ #12 เมื่อ: 05 พฤษภาคม 2552 10:51:26 » |
|
+++ให้ทุกคำตอบครับ ขอบคุณมากๆ คุณ ปอน์ด และคุณ carboy
..............อัฟครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
jade โซนนนท์
|
 |
« ตอบ #13 เมื่อ: 05 พฤษภาคม 2552 11:04:20 » |
|
ตอนนี้เก็บข้อมูลไปก่อน....อนาคตจะทำมั่ง
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
น้องหนูบลอนด์_TPZ#06
|
 |
« ตอบ #14 เมื่อ: 05 พฤษภาคม 2552 11:10:10 » |
|
ความรู้ทั้งนั้น
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
Trang-Phatthalung Zone เด็กบ้านบ่อนเมา พัทลุงเต็มขั้นก๊าบผม 
|
|
|
|
kiw-11
|
 |
« ตอบ #16 เมื่อ: 05 พฤษภาคม 2552 11:57:36 » |
|
ตอนนี้เก็บข้อมูลไปก่อน....อนาคตจะทำมั่ง
ผมก็หาข้อมูลไปก่อนเหมือนกันครับ รอให้ ตังพร้อม คนพร้อม แล้วค่อยทำ ...แล้วเปลี่ยนท่อนล่างนี้ มีอะไรจุกจิกอีกมั้ย หรือประกบลงไปได้เลย ราคาประมาณ ..... .....มีใครทราบบ้าง
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
pgm500
|
 |
« ตอบ #17 เมื่อ: 05 พฤษภาคม 2552 12:02:46 » |
|
4e fte เดิมๆ ในบอดี้ 101 นี่วิ่ง ที่ความเร็ว 100 รอบเครื่องอยู่ประมาณเท่าไรครับ อัตรา บริโภคน้ำมันเป็นไงบ้างครับ สนใจอยู่ครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
__Da__
|
 |
« ตอบ #18 เมื่อ: 05 พฤษภาคม 2552 12:07:19 » |
|
สรุปคือวาง 5e-fhe เลยดีกว่าครับ ถ้าเป็นไปได้นะครับ แต่ไม่รู้เครื่อง จะหา ได้หรือเปล่า ต้องรอผู้รู้ครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
kiw-11
|
 |
« ตอบ #19 เมื่อ: 05 พฤษภาคม 2552 12:27:06 » |
|
4e fte เดิมๆ ในบอดี้ 101 นี่วิ่ง ที่ความเร็ว 100 รอบเครื่องอยู่ประมาณเท่าไรครับ อัตรา บริโภคน้ำมันเป็นไงบ้างครับ สนใจอยู่ครับ
ประมาณ 2800-2900 ครับ น้ำมัน ไม่เคยวัดแต่ประมาณ 16 โล ลิตรน่าจะได้ สรุปคือวาง 5e-fhe เลยดีกว่าครับ ถ้าเป็นไปได้นะครับ แต่ไม่รู้เครื่อง จะหา ได้หรือเปล่า ต้องรอผู้รู้ครับ
คือผมวางเครื่อง 4 อีโบ แล้วเดิน ท่ออินเตอร์ไว้หน้าแล้ว .....คงเป็นไปไม่ได้ครับให้กลับไปวาง 5e.... ที่ผมถามคือ ผม จะเปลี่ยน ท่อนล่าง......ผมไม่ได้เปลี่ยนเครื่องครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|