AE. Racing Club
12 พฤศจิกายน 2024 07:55:26 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [«10] [«5]  «  1 ... 79 80 [81] 82 83 ... 165  »  [5»] [10»]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: รวมพลคนรัก 4E-FTE เชิญห้องนี้ครับ  (อ่าน 733909 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 17 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
อาร์ม ซุดซู๊ดดด!!!
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,684


ความสุขที่ไม่ต้องหา......สี่ทุ่มท่าพระ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1600 เมื่อ: 26 มกราคม 2011 07:03:57 »

รอผู้รู้คราบ
บันทึกการเข้า

WHITE RACE
สี่ทุ่มท่าพระ
Cigarette Club
ปิแอร์...แซ่กั๊ก
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,324


เทอร์โบ...ไม่สบาย


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1601 เมื่อ: 26 มกราคม 2011 09:12:15 »

น้าอ่อนแอบทำ step อะไรอ่ะ pm บอกหน่อยจิ  จะสู้ได้มั้ยนี่ T_T ผมลงเอาขำๆละกัน
บันทึกการเข้า


offkung
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 228



ดูรายละเอียด
« ตอบ #1602 เมื่อ: 26 มกราคม 2011 09:42:39 »

ขอถามพี่ๆ ที่ใช้ 4E-FTE หน่อยนะครับแบบคนไม่รู้เครื่องเทอร์โบถามเป็นข้อๆเลย

ถามเครื่อง 4E-FTE เดิมๆนะครับ
1.4E-FTE ถ้าขับแบบไม่ติดบูสวิ่งต่างกับ 4A-FE มั้ย
2.เวลาจะใช้บูส คือต้องลากรอบสูงให้บูสขึ้น เวลาไม่ใช้ก็ถอนคันเร่ง ผมเข้าใจถูกป่าว
3.สมมุติว่าบูสไว้ที่ 0.7 บาร์ ผมวิ่งรถทางไกลระยะทางประมาณ 160-200 กิโล ถ้าผมเหยียบบูสถึง 0.7 แล้วถอนแล้วบูสแล้วถอน ไปตลอดทางเครื่องจะเป็นไรมั้ย
4.วิ่งแบบอมแวค(เข้าใจว่าเหยียบแบบไม่ให้บูสขึ้น) ทำความเร็วสูงสุดได้ประมาณเท่าไหร่
5.วิ่งแช่บูสได้นานแค่ไหน ที่ 0.7 บาร์ ระยะทางเท่าไหร่(ผมเข้าใจว่าการแช่บูสคือเครื่องจะทำงานด้วยแรงอัดที่สูง เพื่อดึงกำลังของเครื่องยนต์ออกมาสูงสุดตามที่เราตั้งบูสไว้ ถ้าแช่นานไปเครื่องก็จะพัง...ชิมิ ตาปริบๆ)
6.ระหว่างวิ่งดมแก๊สกับวิ่งน้ำมัน อัตตราเร่งต่างกันเยอะมั้ยครับ
7.การดูแลรักษานอกจาก น้ำมันเครื่อง น้ำมันเกียร์ ฯลฯ ที่เป็นพื้นฐาน จะต้องดูอะไรเพิ่มเติมบ้างครับ เช่นต้องเติมของเหลว ดูชิ้นส่วนต่างๆ อะไรบ้าง

ขอบคุณพี่ๆ ทุกคนล่วงหน้านะครับ คำนับ



อยากรู้ด้วยคน คำนับ
บันทึกการเข้า

[บุคตนทั่วไป]<LN.Z>
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,995


*-*พกมาพันสาม*-*


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1603 เมื่อ: 26 มกราคม 2011 10:42:14 »

 แอบดู แอบดู แอบดู
บันทึกการเข้า

TI2enDYHeI2O
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 328



ดูรายละเอียด
« ตอบ #1604 เมื่อ: 26 มกราคม 2011 11:26:44 »

อยากรู้ด้วยคน คำนับ
คำนับ
บันทึกการเข้า

เอ อิงตัน
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,498


เอ อิงตันครับ EE100 4E FTE [Bo เล็กๆ RHF5H]


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1605 เมื่อ: 26 มกราคม 2011 12:55:03 »


1.4E-FTE ถ้าขับแบบไม่ติดบูสวิ่งต่างกับ 4A-FE มั้ย
- มันก้อคือ 1300 FE ดีๆ  นี่แหละครับ  ต่างกันแน่นอน เพราะ CC 4A FE  เยอะกว่า

2.เวลาจะใช้บูส คือต้องลากรอบสูงให้บูสขึ้น เวลาไม่ใช้ก็ถอนคันเร่ง ผมเข้าใจถูกป่าว
- การขับรถเทอร์โบ มันก้อขับเหมือนรถบ้านๆ นี่แหละครับ  กดคันเร่งบูสเต็มสับเกียร์
เสตปมันก้อจะไล่ความเร็วไปเรื่อยๆ  อยู่แล้วจนหมดเกียร์ห้า

3.สมมุติว่าบูสไว้ที่ 0.7 บาร์ ผมวิ่งรถทางไกลระยะทางประมาณ 160-200 กิโล ถ้าผมเหยียบบูสถึง 0.7 แล้วถอนแล้วบูสแล้วถอน ไปตลอดทางเครื่องจะเป็นไรมั้ย
- บูสถอน บูสถอนตามโจทย์นี่ความเร็วน่าจะ 180+ แล้วนะครับ สำหรับทางยาวๆ    ไม่เหมาะเป็นอย่างยิ่ง CC มันน้อย แช่ยาวๆ  ขนาดนั้นไม่ไหวหรอกครับ
ขับแบบถนอมเครื่องดีกว่า จะแซงค่อยกด เลี้ยงความเร็วซัก 140-150 กะลังดี

4.วิ่งแบบอมแวค(เข้าใจว่าเหยียบแบบไม่ให้บูสขึ้น) ทำความเร็วสูงสุดได้ประมาณเท่าไหร่
- โบเดิมๆ เครื่องเดิมๆ ประมาณ 130 ครับ

5.วิ่งแช่บูสได้นานแค่ไหน ที่ 0.7 บาร์ ระยะทางเท่าไหร่(ผมเข้าใจว่าการแช่บูสคือเครื่องจะทำงานด้วยแรงอัดที่สูง เพื่อดึงกำลังของเครื่องยนต์ออกมาสูงสุดตามที่เราตั้งบูสไว้ ถ้าแช่นานไปเครื่องก็จะพัง...ชิมิ )
- อันนี้บอกไม่ได้ครับ อยู่ที่พื้นฐานของเครื่องที่ได้มา ปั้มน้ำมันเครื่องกิ๊บๆ หรือเปล่า  แช่ยาวๆ  โอกาสพังมีแน่นอน
ไม่โบก้อเครื่องครับ เพราะมันร้อนมากๆ 

6.ระหว่างวิ่งดมแก๊สกับวิ่งน้ำมัน อัตตราเร่งต่างกันเยอะมั้ยครับ
- ผมใช้แก๊ส Mix อยู่  เครื่องเก่าๆ  โทรมๆ  Peak สองร้อยห้าบน Speed meter ยังถึงอยู่ครับ

7.การดูแลรักษานอกจาก น้ำมันเครื่อง น้ำมันเกียร์ ฯลฯ ที่เป็นพื้นฐาน จะต้องดูอะไรเพิ่มเติมบ้างครับ เช่นต้องเติมของเหลว ดูชิ้นส่วนต่างๆ อะไรบ้าง
- การบำรุงรักษามันก้อเหมือนเครื่องทั่วๆ ไปแหละครับ  ระบบระบายความร้อนดีเครื่องมันอยู่ได้อยู่แล้ว กล่าวคือ
พัดลม ปั้มน้ำ  วาล์วน้ำ  หม้อน้ำ น้ำมันเครื่องไม่พร่อง ปั้มน้ำมันเครื่องหมั่นดูปีละครั้ง เป็นต้น  อ่อ ยังมีเทอร์โบอีกอันที่ของเดิมๆ ติดมามันไม่เหนียว ควันชอบไหล
อาจจะต้องขวัญขวายหาด้วย  เป็นตัวบันทอนเงินในกระเป๋าของคนเล่นเทอร์โบ  ราคาโบเดิมๆ ก้อจะมีตั้งแต่ 1000-2000 แล้วแต่

จะวางจริงๆ และใช้รถวิ่งยาวๆ  ควรมีอุปกรณ์เพิ่มเติม
1.Boost gage  ดูการใช้งานว่าบูสไหลหรือไม่ ไหลมากก้อใส้แตก 55
2.Oil Press  ซัดๆ  ผมจะดูเกจตัวนี้ด้วยว่าแรงดันตกหรือเปล่า  เพราะมีประสพการณ์ชาร์ปละลายมาเพราะปั้มน้ำมันเครื่องพัง
3.Oil Temp  ซัดหนักๆ  ผมจะดูความร้อนน้ำมันเครื่องเป็นหลักด้วย ถ้ามันเกิน 110 ผมจะยกและขับชิวๆ แทน 
4.Water Temp  มีไว้ก้อดี   เพราะเกจหน้าปัดมันไม่ละเอียด

อันนี้ความเห็นผมส่วนตัวนะครับ มาจากการใช้งานเป็นหลัก  บอกก่อนว่าไม่ใช่ช่าง เป็น User นี่แหละ
เลือกเครื่องให้ตรงกับความต้องการของตัวเองดีที่สุด 4E FTE ไม่ได้แรงอะไรเลย CC น้อย  ถ้าอยากสัมผัสหรืออยู่ในกรุงเทพ
วันอาทิตย์นี้ไปงาน Meeting Club ที่คลองห้าท่าจะดีกว่า เพราะมีเครื่องทุกตัวให้เลือกและทดลองนั่งเลย
คิดว่าเพื่อนๆ  คงไม่มีปัญหาอยู่แล้ว ถ้าจะทดลองขับ จะได้รู้ว่าเครื่องตัวไหนคือคำตอบของตัวเอง

โชคดีจ้า



บันทึกการเข้า


=====================

ไม่ใช่ช่างทำได้ก้อทำ ทำไม่ได้ก็เข้าอู่
Doraemon-Project
AYT AYUTTHAYA TEAM
สราญรมย์ เซอร์วิส
พิริยาลัยแพร่'36
ไม่สนิทอย่าล้อเล่นนะครับ

www.4efteclub.com
ปิแอร์...แซ่กั๊ก
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,324


เทอร์โบ...ไม่สบาย


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1606 เมื่อ: 26 มกราคม 2011 12:59:14 »

ตอบอย่างละเอียดเลยน้าเอ อิอิ

เพิ่มเติม fuel press ไว้อีกหนึ่งตัวเลือกครับ ลูกแตกเพราะแรงดันเบนซินตกมาแล้ว
บันทึกการเข้า


offza fte
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,201


4e-fte


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1607 เมื่อ: 26 มกราคม 2011 14:16:29 »

แจ่มเลยครับน้าเอ
บันทึกการเข้า

www.doraemon-project.com

www.4efteclub.com

ไสบาบา กล่าวเอาไว้ว่า "วิธีการรับมือเกรียนนั้นมีอยู่สองวิธี นิ่งเฉยซะ หรือเกรียนกลับให้ยิ่งกว่าที่เค้าเกรียนมาจนมันเลิกเกรียนไปเอง"
TI2enDYHeI2O
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 328



ดูรายละเอียด
« ตอบ #1608 เมื่อ: 26 มกราคม 2011 14:21:29 »


1.4E-FTE ถ้าขับแบบไม่ติดบูสวิ่งต่างกับ 4A-FE มั้ย
- มันก้อคือ 1300 FE ดีๆ  นี่แหละครับ  ต่างกันแน่นอน เพราะ CC 4A FE  เยอะกว่า

2.เวลาจะใช้บูส คือต้องลากรอบสูงให้บูสขึ้น เวลาไม่ใช้ก็ถอนคันเร่ง ผมเข้าใจถูกป่าว
- การขับรถเทอร์โบ มันก้อขับเหมือนรถบ้านๆ นี่แหละครับ  กดคันเร่งบูสเต็มสับเกียร์
เสตปมันก้อจะไล่ความเร็วไปเรื่อยๆ  อยู่แล้วจนหมดเกียร์ห้า

3.สมมุติว่าบูสไว้ที่ 0.7 บาร์ ผมวิ่งรถทางไกลระยะทางประมาณ 160-200 กิโล ถ้าผมเหยียบบูสถึง 0.7 แล้วถอนแล้วบูสแล้วถอน ไปตลอดทางเครื่องจะเป็นไรมั้ย
- บูสถอน บูสถอนตามโจทย์นี่ความเร็วน่าจะ 180+ แล้วนะครับ สำหรับทางยาวๆ    ไม่เหมาะเป็นอย่างยิ่ง CC มันน้อย แช่ยาวๆ  ขนาดนั้นไม่ไหวหรอกครับ
ขับแบบถนอมเครื่องดีกว่า จะแซงค่อยกด เลี้ยงความเร็วซัก 140-150 กะลังดี

4.วิ่งแบบอมแวค(เข้าใจว่าเหยียบแบบไม่ให้บูสขึ้น) ทำความเร็วสูงสุดได้ประมาณเท่าไหร่
- โบเดิมๆ เครื่องเดิมๆ ประมาณ 130 ครับ

5.วิ่งแช่บูสได้นานแค่ไหน ที่ 0.7 บาร์ ระยะทางเท่าไหร่(ผมเข้าใจว่าการแช่บูสคือเครื่องจะทำงานด้วยแรงอัดที่สูง เพื่อดึงกำลังของเครื่องยนต์ออกมาสูงสุดตามที่เราตั้งบูสไว้ ถ้าแช่นานไปเครื่องก็จะพัง...ชิมิ )
- อันนี้บอกไม่ได้ครับ อยู่ที่พื้นฐานของเครื่องที่ได้มา ปั้มน้ำมันเครื่องกิ๊บๆ หรือเปล่า  แช่ยาวๆ  โอกาสพังมีแน่นอน
ไม่โบก้อเครื่องครับ เพราะมันร้อนมากๆ  

6.ระหว่างวิ่งดมแก๊สกับวิ่งน้ำมัน อัตตราเร่งต่างกันเยอะมั้ยครับ
- ผมใช้แก๊ส Mix อยู่  เครื่องเก่าๆ  โทรมๆ  Peak สองร้อยห้าบน Speed meter ยังถึงอยู่ครับ

7.การดูแลรักษานอกจาก น้ำมันเครื่อง น้ำมันเกียร์ ฯลฯ ที่เป็นพื้นฐาน จะต้องดูอะไรเพิ่มเติมบ้างครับ เช่นต้องเติมของเหลว ดูชิ้นส่วนต่างๆ อะไรบ้าง
- การบำรุงรักษามันก้อเหมือนเครื่องทั่วๆ ไปแหละครับ  ระบบระบายความร้อนดีเครื่องมันอยู่ได้อยู่แล้ว กล่าวคือ
พัดลม ปั้มน้ำ  วาล์วน้ำ  หม้อน้ำ น้ำมันเครื่องไม่พร่อง ปั้มน้ำมันเครื่องหมั่นดูปีละครั้ง เป็นต้น  อ่อ ยังมีเทอร์โบอีกอันที่ของเดิมๆ ติดมามันไม่เหนียว ควันชอบไหล
อาจจะต้องขวัญขวายหาด้วย  เป็นตัวบันทอนเงินในกระเป๋าของคนเล่นเทอร์โบ  ราคาโบเดิมๆ ก้อจะมีตั้งแต่ 1000-2000 แล้วแต่

จะวางจริงๆ และใช้รถวิ่งยาวๆ  ควรมีอุปกรณ์เพิ่มเติม
1.Boost gage  ดูการใช้งานว่าบูสไหลหรือไม่ ไหลมากก้อใส้แตก 55
2.Oil Press  ซัดๆ  ผมจะดูเกจตัวนี้ด้วยว่าแรงดันตกหรือเปล่า  เพราะมีประสพการณ์ชาร์ปละลายมาเพราะปั้มน้ำมันเครื่องพัง
3.Oil Temp  ซัดหนักๆ  ผมจะดูความร้อนน้ำมันเครื่องเป็นหลักด้วย ถ้ามันเกิน 110 ผมจะยกและขับชิวๆ แทน  
4.Water Temp  มีไว้ก้อดี   เพราะเกจหน้าปัดมันไม่ละเอียด

อันนี้ความเห็นผมส่วนตัวนะครับ มาจากการใช้งานเป็นหลัก  บอกก่อนว่าไม่ใช่ช่าง เป็น User นี่แหละ
เลือกเครื่องให้ตรงกับความต้องการของตัวเองดีที่สุด 4E FTE ไม่ได้แรงอะไรเลย CC น้อย  ถ้าอยากสัมผัสหรืออยู่ในกรุงเทพ
วันอาทิตย์นี้ไปงาน Meeting Club ที่คลองห้าท่าจะดีกว่า เพราะมีเครื่องทุกตัวให้เลือกและทดลองนั่งเลย
คิดว่าเพื่อนๆ  คงไม่มีปัญหาอยู่แล้ว ถ้าจะทดลองขับ จะได้รู้ว่าเครื่องตัวไหนคือคำตอบของตัวเอง

โชคดีจ้า




สุดยอด ข้อมูลแน่นๆเลย
ขอบคุณมาก ครับพี่  ลิงจั๊กๆ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 26 มกราคม 2011 14:27:11 โดย TI2enDYHeI2O » บันทึกการเข้า

KeHZa101
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,403



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #1609 เมื่อ: 26 มกราคม 2011 14:26:13 »

น้าเอ..เข้ามาให้ข้อมูลเองเลย..จากประสบการณ์ตัวเองล้วนๆ..อิอิ
บันทึกการเข้า

จัดป่ะล่ะ


เก๋เองคร๊าบบ...ผม
หล่อซิ่ง...วิ่งไส้แตก!!!!!
nirut.TZ#074
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,594


C.P. TUNA RACING TEAM


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1610 เมื่อ: 26 มกราคม 2011 14:34:03 »

 แอบดู
บันทึกการเข้า

" You'll never walk alone "
kamelot@WZ
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,597


คันนี้สิ...สไตล์เรา


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1611 เมื่อ: 26 มกราคม 2011 14:59:22 »

น้าเอ แหล่ม ๆ เคลียร์ทุกข้อสงสัย
บันทึกการเข้า

รับปรึกษาคดีความต่าง ๆ ปัญหาข้อกฏหมาย รับว่าความคดีทั่วราชอาณาจักร ใครมีปัญหาข้อสงสัยอะไร ปรึกษาได้คับ ไม่มีค่าใช้จ่าย086-3388362 แก๊ปคับ
[B]orn_ [T]o_[B]e_[A]e
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 355


.................................


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1612 เมื่อ: 26 มกราคม 2011 15:14:31 »

.......น้าเอ..สุดยอดเลยครับ..........

..........จากประสบการณ์ล้วนๆๆ......ไม่มีมั่วแน่นอนครับ......
บันทึกการเข้า

......ถ้าคุณแน่!!!...อย่าแพ้...4E...โบ...นะจ๊ะ.......

..............www.4efteclub.com.................
jeab AE90
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 471


ไปเรื่อยๆ เหนื่อยก็พัก . . .


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1613 เมื่อ: 26 มกราคม 2011 17:09:46 »

 สุดยอด++
บันทึกการเข้า

รถครอบครัว
cat
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 769


หอยน้อยๆๆๆ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1614 เมื่อ: 26 มกราคม 2011 18:02:13 »

น้าเอตอบได้กระจ่างที่สุดเลยฮิ
บันทึกการเข้า

อาร์ม ซุดซู๊ดดด!!!
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,684


ความสุขที่ไม่ต้องหา......สี่ทุ่มท่าพระ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1615 เมื่อ: 26 มกราคม 2011 19:27:01 »

fuel press  มันต้องอยู่ที่เท่าไหร่อะครับ และเท่าไหร่ถึงตกอะครับ

ยังดูไม่ค่อยเป็นขับอย่างเดียวอะครับ
บันทึกการเข้า

WHITE RACE
สี่ทุ่มท่าพระ
Cigarette Club
[บุคตนทั่วไป]<LN.Z>
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,995


*-*พกมาพันสาม*-*


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1616 เมื่อ: 26 มกราคม 2011 20:01:09 »

น้าเอ ตอบระเอียดจิงๆๆๆ สุดยอด สุดยอด สุดยอด
บันทึกการเข้า

bank-cz
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,176


ตัวเวณกรรมความลับจากสวรรค์


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1617 เมื่อ: 26 มกราคม 2011 20:02:52 »

fuel press  มันต้องอยู่ที่เท่าไหร่อะครับ และเท่าไหร่ถึงตกอะครับ

ยังดูไม่ค่อยเป็นขับอย่างเดียวอะครับ
ฮากลิ้ง
บันทึกการเข้า

4ทุ่มท่าพระ MAI SET OOP TUNING  ไก่ชิม
ก็แค่ NA ..สงสัย.ให้ถาม.อย่าเดา.

オーナードライバー จัดได้ทุกที่ WHITE RACE...
อาร์ม ซุดซู๊ดดด!!!
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,684


ความสุขที่ไม่ต้องหา......สี่ทุ่มท่าพระ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1618 เมื่อ: 26 มกราคม 2011 20:06:47 »

fuel press  มันต้องอยู่ที่เท่าไหร่อะครับ และเท่าไหร่ถึงตกอะครับ

ยังดูไม่ค่อยเป็นขับอย่างเดียวอะครับ
ฮากลิ้ง

 สบาย สบาย
บันทึกการเข้า

WHITE RACE
สี่ทุ่มท่าพระ
Cigarette Club
kiw-11
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,437



ดูรายละเอียด
« ตอบ #1619 เมื่อ: 26 มกราคม 2011 21:48:38 »


1.4E-FTE ถ้าขับแบบไม่ติดบูสวิ่งต่างกับ 4A-FE มั้ย
- มันก้อคือ 1300 FE ดีๆ  นี่แหละครับ  ต่างกันแน่นอน เพราะ CC 4A FE  เยอะกว่า

2.เวลาจะใช้บูส คือต้องลากรอบสูงให้บูสขึ้น เวลาไม่ใช้ก็ถอนคันเร่ง ผมเข้าใจถูกป่าว
- การขับรถเทอร์โบ มันก้อขับเหมือนรถบ้านๆ นี่แหละครับ  กดคันเร่งบูสเต็มสับเกียร์
เสตปมันก้อจะไล่ความเร็วไปเรื่อยๆ  อยู่แล้วจนหมดเกียร์ห้า

3.สมมุติว่าบูสไว้ที่ 0.7 บาร์ ผมวิ่งรถทางไกลระยะทางประมาณ 160-200 กิโล ถ้าผมเหยียบบูสถึง 0.7 แล้วถอนแล้วบูสแล้วถอน ไปตลอดทางเครื่องจะเป็นไรมั้ย
- บูสถอน บูสถอนตามโจทย์นี่ความเร็วน่าจะ 180+ แล้วนะครับ สำหรับทางยาวๆ    ไม่เหมาะเป็นอย่างยิ่ง CC มันน้อย แช่ยาวๆ  ขนาดนั้นไม่ไหวหรอกครับ
ขับแบบถนอมเครื่องดีกว่า จะแซงค่อยกด เลี้ยงความเร็วซัก 140-150 กะลังดี

4.วิ่งแบบอมแวค(เข้าใจว่าเหยียบแบบไม่ให้บูสขึ้น) ทำความเร็วสูงสุดได้ประมาณเท่าไหร่
- โบเดิมๆ เครื่องเดิมๆ ประมาณ 130 ครับ

5.วิ่งแช่บูสได้นานแค่ไหน ที่ 0.7 บาร์ ระยะทางเท่าไหร่(ผมเข้าใจว่าการแช่บูสคือเครื่องจะทำงานด้วยแรงอัดที่สูง เพื่อดึงกำลังของเครื่องยนต์ออกมาสูงสุดตามที่เราตั้งบูสไว้ ถ้าแช่นานไปเครื่องก็จะพัง...ชิมิ )
- อันนี้บอกไม่ได้ครับ อยู่ที่พื้นฐานของเครื่องที่ได้มา ปั้มน้ำมันเครื่องกิ๊บๆ หรือเปล่า  แช่ยาวๆ  โอกาสพังมีแน่นอน
ไม่โบก้อเครื่องครับ เพราะมันร้อนมากๆ 

6.ระหว่างวิ่งดมแก๊สกับวิ่งน้ำมัน อัตตราเร่งต่างกันเยอะมั้ยครับ
- ผมใช้แก๊ส Mix อยู่  เครื่องเก่าๆ  โทรมๆ  Peak สองร้อยห้าบน Speed meter ยังถึงอยู่ครับ

7.การดูแลรักษานอกจาก น้ำมันเครื่อง น้ำมันเกียร์ ฯลฯ ที่เป็นพื้นฐาน จะต้องดูอะไรเพิ่มเติมบ้างครับ เช่นต้องเติมของเหลว ดูชิ้นส่วนต่างๆ อะไรบ้าง
- การบำรุงรักษามันก้อเหมือนเครื่องทั่วๆ ไปแหละครับ  ระบบระบายความร้อนดีเครื่องมันอยู่ได้อยู่แล้ว กล่าวคือ
พัดลม ปั้มน้ำ  วาล์วน้ำ  หม้อน้ำ น้ำมันเครื่องไม่พร่อง ปั้มน้ำมันเครื่องหมั่นดูปีละครั้ง เป็นต้น  อ่อ ยังมีเทอร์โบอีกอันที่ของเดิมๆ ติดมามันไม่เหนียว ควันชอบไหล
อาจจะต้องขวัญขวายหาด้วย  เป็นตัวบันทอนเงินในกระเป๋าของคนเล่นเทอร์โบ  ราคาโบเดิมๆ ก้อจะมีตั้งแต่ 1000-2000 แล้วแต่

จะวางจริงๆ และใช้รถวิ่งยาวๆ  ควรมีอุปกรณ์เพิ่มเติม
1.Boost gage  ดูการใช้งานว่าบูสไหลหรือไม่ ไหลมากก้อใส้แตก 55
2.Oil Press  ซัดๆ  ผมจะดูเกจตัวนี้ด้วยว่าแรงดันตกหรือเปล่า  เพราะมีประสพการณ์ชาร์ปละลายมาเพราะปั้มน้ำมันเครื่องพัง
3.Oil Temp  ซัดหนักๆ  ผมจะดูความร้อนน้ำมันเครื่องเป็นหลักด้วย ถ้ามันเกิน 110 ผมจะยกและขับชิวๆ แทน 
4.Water Temp  มีไว้ก้อดี   เพราะเกจหน้าปัดมันไม่ละเอียด

อันนี้ความเห็นผมส่วนตัวนะครับ มาจากการใช้งานเป็นหลัก  บอกก่อนว่าไม่ใช่ช่าง เป็น User นี่แหละ
เลือกเครื่องให้ตรงกับความต้องการของตัวเองดีที่สุด 4E FTE ไม่ได้แรงอะไรเลย CC น้อย  ถ้าอยากสัมผัสหรืออยู่ในกรุงเทพ
วันอาทิตย์นี้ไปงาน Meeting Club ที่คลองห้าท่าจะดีกว่า เพราะมีเครื่องทุกตัวให้เลือกและทดลองนั่งเลย
คิดว่าเพื่อนๆ  คงไม่มีปัญหาอยู่แล้ว ถ้าจะทดลองขับ จะได้รู้ว่าเครื่องตัวไหนคือคำตอบของตัวเอง

โชคดีจ้า






           สุดยอด
บันทึกการเข้า

หน้า: [«10] [«5]  «  1 ... 79 80 [81] 82 83 ... 165  »  [5»] [10»]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!