AE. Racing Club
16 กุมภาพันธ์ 2568 19:05:30 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [«10] [«5]  «  1 ... 159 160 [161] 162 163 ... 165  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: รวมพลคนรัก 4E-FTE เชิญห้องนี้ครับ  (อ่าน 748220 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
pongsak6079
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 6



ดูรายละเอียด
« ตอบ #3200 เมื่อ: 14 ตุลาคม 2556 19:57:38 »

เปลี่ยนกล่องของอะไรอะคับ
ผมใช้ e85 อยู่คับ พันเดียวเต็มถัง อิอิ 

เต็มถังวิ่งได้ประมาณ กี่กิโลครับ
ของผมวิ่งในเมือง 10-11 โล ลิตร
บันทึกการเข้า
buay
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 60


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3201 เมื่อ: 15 ตุลาคม 2556 16:52:37 »

เปลี่ยนกล่องของอะไรอะคับ
ผมใช้ e85 อยู่คับ พันเดียวเต็มถัง อิอิ 

เต็มถังวิ่งได้ประมาณ กี่กิโลครับ
ของผมวิ่งในเมือง 10-11 โล ลิตร
กล่อง เดิมคับ หัวฉีด เจโบ  vvti ติ๊กเจใหญ่ เรกูเรตซิ่ง แค่นี้คับวิ่ง e85 ได้คับมาดีคับไฟแก่หน่อย สวน b16 ได้
บันทึกการเข้า
pongsak6079
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 6



ดูรายละเอียด
« ตอบ #3202 เมื่อ: 15 ตุลาคม 2556 18:10:58 »

เปลี่ยนกล่องของอะไรอะคับ
ผมใช้ e85 อยู่คับ พันเดียวเต็มถัง อิอิ 

เต็มถังวิ่งได้ประมาณ กี่กิโลครับ
ของผมวิ่งในเมือง 10-11 โล ลิตร
กล่อง เดิมคับ หัวฉีด เจโบ  vvti ติ๊กเจใหญ่ เรกูเรตซิ่ง แค่นี้คับวิ่ง e85 ได้คับมาดีคับไฟแก่หน่อย สวน b16 ได้
บันทึกการเข้า
▓▒ น้องกะทิ ▒▓
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,817



ดูรายละเอียด
« ตอบ #3203 เมื่อ: 16 ตุลาคม 2556 09:48:15 »

ผมล้างตัวชดเชยรอบเดินเบา วงกลมสีแดงอ่ะคับ รอบเดินเบานิ่งขึ้นเห็นๆ 


ขึ้นเขาร้านไหนครับ สวยจัง

พรชัยเฮดเดอร์ อยู่ อุบลฯ เฮดเหล็กธรรมดาๆ คับ 
บันทึกการเข้า


พลังงานซากอ้อย
jacky31
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,541


1,300 CC ครับ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3204 เมื่อ: 16 ตุลาคม 2556 14:42:43 »

ขึ้นมาเท่าไหร่ครับพี่เอ็ก 
บันทึกการเข้า

▓▒ น้องกะทิ ▒▓
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,817



ดูรายละเอียด
« ตอบ #3205 เมื่อ: 16 ตุลาคม 2556 15:53:25 »

ขึ้นมาเท่าไหร่ครับพี่เอ็ก  

เฮดเหล็ก 4,500 คับ

ปล. แต่ว่าตอนนี้ลูกเดิมได้ ลาโลกไปแล้วคับ  บูสหนักไปหน่อย เหอๆ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 16 ตุลาคม 2556 15:56:15 โดย ▓▒ น้องกะทิ ▒▓ » บันทึกการเข้า


พลังงานซากอ้อย
jacky31
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,541


1,300 CC ครับ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3206 เมื่อ: 16 ตุลาคม 2556 16:21:33 »

ขึ้นมาเท่าไหร่ครับพี่เอ็ก 

เฮดเหล็ก 4,500 คับ

ปล. แต่ว่าตอนนี้ลูกเดิมได้ ลาโลกไปแล้วคับ  บูสหนักไปหน่อย เหอๆ
เอาใจช่วยครับ ขอให้กลับมาแรงเร็วๆน่ะครับ ว่าแต่เห็นใส่ลูก 1g แล้วไม่ใช่หรอครับ แต่รถผมเดิมๆเลยครับแต่อยากดึงหนักๆ
แต่อยากใส่โข่งหลังเดิมอ่ะเพราะบูสมาช้ามาก ไม่รู้จะทำไงดี ยังมึนๆอยู่ครับตอนนี้
บันทึกการเข้า

▓▒ น้องกะทิ ▒▓
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,817



ดูรายละเอียด
« ตอบ #3207 เมื่อ: 17 ตุลาคม 2556 10:53:05 »

ขึ้นมาเท่าไหร่ครับพี่เอ็ก 

เฮดเหล็ก 4,500 คับ

ปล. แต่ว่าตอนนี้ลูกเดิมได้ ลาโลกไปแล้วคับ  บูสหนักไปหน่อย เหอๆ
เอาใจช่วยครับ ขอให้กลับมาแรงเร็วๆน่ะครับ ว่าแต่เห็นใส่ลูก 1g แล้วไม่ใช่หรอครับ แต่รถผมเดิมๆเลยครับแต่อยากดึงหนักๆ
แต่อยากใส่โข่งหลังเดิมอ่ะเพราะบูสมาช้ามาก ไม่รู้จะทำไงดี ยังมึนๆอยู่ครับตอนนี้
ถ้าโบเดิม
น้าลองถอดสายแวคคั่ม ตรงหัวเวสเกตกระป๋องออกดูคับ บูสมาเร็ว เคลมเร็วแน่ๆ อิอิ
บันทึกการเข้า


พลังงานซากอ้อย
buay
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 60


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3208 เมื่อ: 18 ตุลาคม 2556 15:14:41 »

ผมล้างตัวชดเชยรอบเดินเบา วงกลมสีแดงอ่ะคับ รอบเดินเบานิ่งขึ้นเห็นๆ 


ขึ้นเขาร้านไหนครับ สวยจัง

พรชัยเฮดเดอร์ อยู่ อุบลฯ เฮดเหล็กธรรมดาๆ คับ 
อยากไดมั่งจัง แต่ยังโบเดิมอยู่เลย
บันทึกการเข้า
<auu>master7
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 237



ดูรายละเอียด
« ตอบ #3209 เมื่อ: 25 ตุลาคม 2556 18:17:16 »

ใครเปลี่ยนเทอร์โบเป็น td 04 บ้าง รบกวนแจงค่าใช้จ่ายไห้ฟังหน่อยครับ เรื่มต้นจากเครื่องเดิมเลยนะครับ พอดีอยากอัพสเต็ป
บันทึกการเข้า


  
ร้านข้าวต้มบาทเดียว เจ๊มณ คลองด่าน
ต้อมae92_CZ
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 389


คันนี้รักมากที่สุดในโลก!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3210 เมื่อ: 25 ตุลาคม 2556 20:13:47 »

สววัดดีครับผมผมน้อง ใหม่ครับผม
ชื่อ ต้อม 92  ครับ
 ขอฝากเนื้อฝากตัวด้วยครับผม
บันทึกการเข้า

nat_100
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 361



ดูรายละเอียด
« ตอบ #3211 เมื่อ: 25 ตุลาคม 2556 20:25:16 »

ใครเปลี่ยนเทอร์โบเป็น td 04 บ้าง รบกวนแจงค่าใช้จ่ายไห้ฟังหน่อยครับ เรื่มต้นจากเครื่องเดิมเลยนะครับ พอดีอยากอัพสเต็ป
ผม04l ของอิม
ค่าโบ5000(แต่ตอนนี้ราคานี้คงไม่ได้แล้ว)
เขาเหล็ก4500
ท่ออินเตอร์มิเนียมดัดทรายพร้อมท่อยางประมาณ7000
อินเตอร์สหยนต์ใหม่ 3900
โบออฟหัวเบนซ์มือสอง4000
เวสเกตแยกไทย 2500
บูสเอาไว้ที่0.7 พอทำเสร็จ น้ำมันบางมาก
เลยจัดกล่องฟ้า ไตหวัน พร้อมวาย+จูน 6000
จูนเสร็จคลัชลื่น (ตอนนั้นใช้หวีtrd ผ้าทองแดง)
เลยจัดosไปเลย แต่จริงๆผมว่าใช้หวี2ชั้น+ผ้าทองแดง ก็เอาอยู่แล้วครับ

ช่วยแชร์ให้ครับ ไม่ได้มาอวดอะไรนะครับ
บันทึกการเข้า

<auu>master7
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 237



ดูรายละเอียด
« ตอบ #3212 เมื่อ: 25 ตุลาคม 2556 23:02:11 »

 ขอบคุณครับ รอสเต็ปของน้าๆท่านอื่นอีกนะครับ
บันทึกการเข้า


  
ร้านข้าวต้มบาทเดียว เจ๊มณ คลองด่าน
kaImušIc…CBŽ™
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,396


งานๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆแระก็ งานน!!!!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3213 เมื่อ: 25 ตุลาคม 2556 23:11:46 »

ใครเปลี่ยนเทอร์โบเป็น td 04 บ้าง รบกวนแจงค่าใช้จ่ายไห้ฟังหน่อยครับ เรื่มต้นจากเครื่องเดิมเลยนะครับ พอดีอยากอัพสเต็ป
ผม04l ของอิม
ค่าโบ5000(แต่ตอนนี้ราคานี้คงไม่ได้แล้ว)
เขาเหล็ก4500
ท่ออินเตอร์มิเนียมดัดทรายพร้อมท่อยางประมาณ7000
อินเตอร์สหยนต์ใหม่ 3900
โบออฟหัวเบนซ์มือสอง4000
เวสเกตแยกไทย 2500
บูสเอาไว้ที่0.7 พอทำเสร็จ น้ำมันบางมาก
เลยจัดกล่องฟ้า ไตหวัน พร้อมวาย+จูน 6000
จูนเสร็จคลัชลื่น (ตอนนั้นใช้หวีtrd ผ้าทองแดง)
เลยจัดosไปเลย แต่จริงๆผมว่าใช้หวี2ชั้น+ผ้าทองแดง ก็เอาอยู่แล้วครับ

ช่วยแชร์ให้ครับ ไม่ได้มาอวดอะไรนะครับ

แบบนี้ดีเลยครับไม่ต้องกั๊กประสบการณ์กัน ทำให้น่าค้นหาข้อมูลจริงๆ
บันทึกการเข้า

5A FE ORIGINAL INSIDE
ROCK
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,153


ม้าสีหมอก..ออกรบ..


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3214 เมื่อ: 26 ตุลาคม 2556 01:01:48 »

 
บันทึกการเข้า

AEトンブリ。 ธนบุุรี๘๒                                                                          TZ:82
noseclup
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 51


รถอะไม่เท่าไหร่ แต่ใจอะเกินร้อย


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3215 เมื่อ: 26 ตุลาคม 2556 02:05:22 »

มีเรื่องราวอยากสอบามครับพี่ๆ
เรื่องราวมีอยู่ว่าผมได้ซื้อเทอโบเจรหัส CT12A มา 1 คู่ ผมได้เลือกมาใส่รถผม1ตัว ซึ่งมีพี่แถวบ้านที่ใช้เครื่อง4EFTE ที่ใช่โบตัวนี้อยู่ โดยกลึ่งแค่โข่งหลัง CT9 เดิมแล้วใส่โบเจเข้าไปเป็นเครื่อง EP91 มีเวสเกตแยกมีเรกกูเรตลงอินเตอล่าง SR วิ่งดีมากดึงหงายๆ กดเป็นมา ลากปื้ดๆ แปปๆ มิดไม ใช้น้ำมันแก้สโซฮอล 95 กล่องเดิมๆ ไม่มีกล่องจูนใดๆ  รถแกใช่บูส 0.6 ครับ ซึ่งรถผมก็ใช้ 0.6 เท่ากัน

ซึ่งจากที่ผมได้ลองนั่งทำให้ผมอยากได้ความเร็วเหมือนรถพี่แก ผมก็ใช้แก้ส 95 รถผมเครื่อง EP82 ซึ่งตอนนี้ผมได้ทำตามสเต็บแกคือ ผมใส่โบเจโดยกลึงโข่งหลังเหมือนแกเดินอินเตอหน้า SR แต่ยังไม่มีเรกเลตกับเวสเกตแยก  รถผมวิ่งห่วย(ไม่แรงเท่ารถพี่แก ซึ่งแตกต่างมาก ๆ จนเกินรับได้ ถ้าแตกต่างนิดเดียวผมยังคงรับได้) ทั้งๆ ที่ทำสเต็มเหมือนกัน แตกต่างมากบูสมาก็ไม่ดึง(ดึงเบาๆ) บูสจากช่วงแวกคัมกว่าจะมา 0 นี่ช้ามากดูจากการกวาดของเข็มวัดบูส ทั้งๆที่โบก็ตัวเดียวกันอินเตอก็แบบเดียวกัน คือนั่งแล้วรู้สึก ถึงความแตกต่างราวฟ้ากับเหวครับตอนนี้รถผมต่อ hi boos โดยอุดเวสเกตเดิม1ฝั่ง อีกฝั่งต่อกับปากเทอโบ และก็ต่อค่อมตัวสีเทาๆที่สายเวสเกตที่อุดไว้ไปต่อ โดยต่อค่อมตัวของมันเอง ต่อแบบนี้ถูกต้องมั้ยครับ

ผมจึงคาใจมากอยากให้รถวิ่งเหมือนรถพี่แก ซึ่งตอนนี้งงมาก มืดแปดด้าน

ผมเลยอยากจะสอบามพี่ๆ ว่า
1.เกี่ยวกับรหัสเครื่องมั้ยระหว่าง EP82 กับ EP 91 ทำให้วิ่งต่างกัน
2.เวสเกตแยกกับเลกกูเลตเกี่ยวกับความแตกต่างนี้หรือป่าว สามารถทำให้รถแรงขึ้นแตกต่างกันราวฟ้ากับเหวมั้ย
3.เกี่ยวกับการกลึงโข่งหลังหรือป่าวอาจกลึงไม่ได้องศาทำให้ไม่วิ่ง
4.เทอโบลูกที่ผมใส่อาจมีปัญหาหรือมีส่วนหรือป่าวถ้าผมนำโบอีกลูกที่ผมมีอยู่มาลองสลับใส่ดู อาจทำให้แรงขึ้นมั้ยครับ
5.ความสดของเครื่องเกี่ยวมั้ย รถผมวางเครื่องมา 6 ปี โดยผมซื้อรถต่อเค้ามาดูในเล่มแจ้งเปลี่ยนเครื่องปี 2550 แต่รถพี่แถวบ้านพึ่งวางเครื่องมา 1 ปี ถ้าผมเปลี่ยนแหวนจะดีขึ้นมั้ย ซึ่งปัจจุบันเครื่องนี้สตาททีเดียวติดตอนเช้ามีไอน้ำออกท่อ รอบไม่เคยสวิงนิ่งเปรยะไม่เคยงอแง วิ่งไกลสบายแอเย็นฉ่ำ

ขอโทษนะครับที่ถามเยอะไปหน่อย รบกวนพี่ๆ ด้วยนะครับตอบเอาที่ตอบได้ก็ได้ครับ
ขอบคณมากๆครับ

บันทึกการเข้า
buay
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 60


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3216 เมื่อ: 26 ตุลาคม 2556 16:08:20 »

 
บันทึกการเข้า
nat_100
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 361



ดูรายละเอียด
« ตอบ #3217 เมื่อ: 26 ตุลาคม 2556 20:29:04 »

มีเรื่องราวอยากสอบามครับพี่ๆ
เรื่องราวมีอยู่ว่าผมได้ซื้อเทอโบเจรหัส CT12A มา 1 คู่ ผมได้เลือกมาใส่รถผม1ตัว ซึ่งมีพี่แถวบ้านที่ใช้เครื่อง4EFTE ที่ใช่โบตัวนี้อยู่ โดยกลึ่งแค่โข่งหลัง CT9 เดิมแล้วใส่โบเจเข้าไปเป็นเครื่อง EP91 มีเวสเกตแยกมีเรกกูเรตลงอินเตอล่าง SR วิ่งดีมากดึงหงายๆ กดเป็นมา ลากปื้ดๆ แปปๆ มิดไม ใช้น้ำมันแก้สโซฮอล 95 กล่องเดิมๆ ไม่มีกล่องจูนใดๆ  รถแกใช่บูส 0.6 ครับ ซึ่งรถผมก็ใช้ 0.6 เท่ากัน

ซึ่งจากที่ผมได้ลองนั่งทำให้ผมอยากได้ความเร็วเหมือนรถพี่แก ผมก็ใช้แก้ส 95 รถผมเครื่อง EP82 ซึ่งตอนนี้ผมได้ทำตามสเต็บแกคือ ผมใส่โบเจโดยกลึงโข่งหลังเหมือนแกเดินอินเตอหน้า SR แต่ยังไม่มีเรกเลตกับเวสเกตแยก  รถผมวิ่งห่วย(ไม่แรงเท่ารถพี่แก ซึ่งแตกต่างมาก ๆ จนเกินรับได้ ถ้าแตกต่างนิดเดียวผมยังคงรับได้) ทั้งๆ ที่ทำสเต็มเหมือนกัน แตกต่างมากบูสมาก็ไม่ดึง(ดึงเบาๆ) บูสจากช่วงแวกคัมกว่าจะมา 0 นี่ช้ามากดูจากการกวาดของเข็มวัดบูส ทั้งๆที่โบก็ตัวเดียวกันอินเตอก็แบบเดียวกัน คือนั่งแล้วรู้สึก ถึงความแตกต่างราวฟ้ากับเหวครับตอนนี้รถผมต่อ hi boos โดยอุดเวสเกตเดิม1ฝั่ง อีกฝั่งต่อกับปากเทอโบ และก็ต่อค่อมตัวสีเทาๆที่สายเวสเกตที่อุดไว้ไปต่อ โดยต่อค่อมตัวของมันเอง ต่อแบบนี้ถูกต้องมั้ยครับ

ผมจึงคาใจมากอยากให้รถวิ่งเหมือนรถพี่แก ซึ่งตอนนี้งงมาก มืดแปดด้าน

ผมเลยอยากจะสอบามพี่ๆ ว่า
1.เกี่ยวกับรหัสเครื่องมั้ยระหว่าง EP82 กับ EP 91 ทำให้วิ่งต่างกัน
2.เวสเกตแยกกับเลกกูเลตเกี่ยวกับความแตกต่างนี้หรือป่าว สามารถทำให้รถแรงขึ้นแตกต่างกันราวฟ้ากับเหวมั้ย
3.เกี่ยวกับการกลึงโข่งหลังหรือป่าวอาจกลึงไม่ได้องศาทำให้ไม่วิ่ง
4.เทอโบลูกที่ผมใส่อาจมีปัญหาหรือมีส่วนหรือป่าวถ้าผมนำโบอีกลูกที่ผมมีอยู่มาลองสลับใส่ดู อาจทำให้แรงขึ้นมั้ยครับ
5.ความสดของเครื่องเกี่ยวมั้ย รถผมวางเครื่องมา 6 ปี โดยผมซื้อรถต่อเค้ามาดูในเล่มแจ้งเปลี่ยนเครื่องปี 2550 แต่รถพี่แถวบ้านพึ่งวางเครื่องมา 1 ปี ถ้าผมเปลี่ยนแหวนจะดีขึ้นมั้ย ซึ่งปัจจุบันเครื่องนี้สตาททีเดียวติดตอนเช้ามีไอน้ำออกท่อ รอบไม่เคยสวิงนิ่งเปรยะไม่เคยงอแง วิ่งไกลสบายแอเย็นฉ่ำ

ขอโทษนะครับที่ถามเยอะไปหน่อย รบกวนพี่ๆ ด้วยนะครับตอบเอาที่ตอบได้ก็ได้ครับ
ขอบคณมากๆครับ


ตามความเห็นผมนะครับ ลองเช็คพวกท่อยางต่างๆดูก่อนก็ได้ครับ อาจ หลุด หลวมหรือรั่ว ก็ได้
ตามที่ถามมา
ข้อ1. เครื่อง82จะปีเก่ากว่า91 แต่คงไม่ใช่สาเหตุหลัก เพราะ82บางตัวก็สดกว่า91บางตัว
ข้อ2. เวสเกตแยก จะคุมบูสได้นิ่งกว่า แล้วได้เสียงผมชอบนะแซดๆ ทำให้รู้สึกเหมือนแรง ส่วนเรกูเลท เราสามารถอั้นน้ำมั้นเพิ่มได้ทำให้น้ำมันจ่ายเยอะขึ้นนิดหน่อย (แต่ไม่ใช่ว่าเพิ่มแล้วจะดีเสมอไปนะครับ ต้องจับAFดูอีกที)
ข้อ3. การกลึงโข่งหลัง นี่ผมไม่ความรู้เลย อาจจะมีส่วน
ข้อ4. เทอร์โบก็อาจจะมีส่วนครับ ลองเชคสภาพ แกน หรือใบดูครับ
ข้อ5. ความสมบูรณ์ของเครื่องแต่ละตัวมันต่างกันครับ ถ้าคิดจะเปลี่ยนแหวน ลองเชคกำลังอัดดูก่อนก็ได้ครับว่ามันหายไปเยอะรึเปล่า

ลองเอาไปคิดๆดูนะครับ ลองไล่จากของถูกๆดูก่อน จะได้ไปบานปลาย

ที่ตอบไปทั้งหมดเป็นสิ่งที่ผมคิดนะครับ ผิดถูกยังไงขอโทษด้วยครับ รอความเห็นท่านต่อไปครับ
บันทึกการเข้า

noseclup
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 51


รถอะไม่เท่าไหร่ แต่ใจอะเกินร้อย


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3218 เมื่อ: 27 ตุลาคม 2556 01:58:38 »

มีเรื่องราวอยากสอบามครับพี่ๆ
เรื่องราวมีอยู่ว่าผมได้ซื้อเทอโบเจรหัส CT12A มา 1 คู่ ผมได้เลือกมาใส่รถผม1ตัว ซึ่งมีพี่แถวบ้านที่ใช้เครื่อง4EFTE ที่ใช่โบตัวนี้อยู่ โดยกลึ่งแค่โข่งหลัง CT9 เดิมแล้วใส่โบเจเข้าไปเป็นเครื่อง EP91 มีเวสเกตแยกมีเรกกูเรตลงอินเตอล่าง SR วิ่งดีมากดึงหงายๆ กดเป็นมา ลากปื้ดๆ แปปๆ มิดไม ใช้น้ำมันแก้สโซฮอล 95 กล่องเดิมๆ ไม่มีกล่องจูนใดๆ  รถแกใช่บูส 0.6 ครับ ซึ่งรถผมก็ใช้ 0.6 เท่ากัน

ซึ่งจากที่ผมได้ลองนั่งทำให้ผมอยากได้ความเร็วเหมือนรถพี่แก ผมก็ใช้แก้ส 95 รถผมเครื่อง EP82 ซึ่งตอนนี้ผมได้ทำตามสเต็บแกคือ ผมใส่โบเจโดยกลึงโข่งหลังเหมือนแกเดินอินเตอหน้า SR แต่ยังไม่มีเรกเลตกับเวสเกตแยก  รถผมวิ่งห่วย(ไม่แรงเท่ารถพี่แก ซึ่งแตกต่างมาก ๆ จนเกินรับได้ ถ้าแตกต่างนิดเดียวผมยังคงรับได้) ทั้งๆ ที่ทำสเต็มเหมือนกัน แตกต่างมากบูสมาก็ไม่ดึง(ดึงเบาๆ) บูสจากช่วงแวกคัมกว่าจะมา 0 นี่ช้ามากดูจากการกวาดของเข็มวัดบูส ทั้งๆที่โบก็ตัวเดียวกันอินเตอก็แบบเดียวกัน คือนั่งแล้วรู้สึก ถึงความแตกต่างราวฟ้ากับเหวครับตอนนี้รถผมต่อ hi boos โดยอุดเวสเกตเดิม1ฝั่ง อีกฝั่งต่อกับปากเทอโบ และก็ต่อค่อมตัวสีเทาๆที่สายเวสเกตที่อุดไว้ไปต่อ โดยต่อค่อมตัวของมันเอง ต่อแบบนี้ถูกต้องมั้ยครับ

ผมจึงคาใจมากอยากให้รถวิ่งเหมือนรถพี่แก ซึ่งตอนนี้งงมาก มืดแปดด้าน

ผมเลยอยากจะสอบามพี่ๆ ว่า
1.เกี่ยวกับรหัสเครื่องมั้ยระหว่าง EP82 กับ EP 91 ทำให้วิ่งต่างกัน
2.เวสเกตแยกกับเลกกูเลตเกี่ยวกับความแตกต่างนี้หรือป่าว สามารถทำให้รถแรงขึ้นแตกต่างกันราวฟ้ากับเหวมั้ย
3.เกี่ยวกับการกลึงโข่งหลังหรือป่าวอาจกลึงไม่ได้องศาทำให้ไม่วิ่ง
4.เทอโบลูกที่ผมใส่อาจมีปัญหาหรือมีส่วนหรือป่าวถ้าผมนำโบอีกลูกที่ผมมีอยู่มาลองสลับใส่ดู อาจทำให้แรงขึ้นมั้ยครับ
5.ความสดของเครื่องเกี่ยวมั้ย รถผมวางเครื่องมา 6 ปี โดยผมซื้อรถต่อเค้ามาดูในเล่มแจ้งเปลี่ยนเครื่องปี 2550 แต่รถพี่แถวบ้านพึ่งวางเครื่องมา 1 ปี ถ้าผมเปลี่ยนแหวนจะดีขึ้นมั้ย ซึ่งปัจจุบันเครื่องนี้สตาททีเดียวติดตอนเช้ามีไอน้ำออกท่อ รอบไม่เคยสวิงนิ่งเปรยะไม่เคยงอแง วิ่งไกลสบายแอเย็นฉ่ำ

ขอโทษนะครับที่ถามเยอะไปหน่อย รบกวนพี่ๆ ด้วยนะครับตอบเอาที่ตอบได้ก็ได้ครับ
ขอบคณมากๆครับ


ตามความเห็นผมนะครับ ลองเช็คพวกท่อยางต่างๆดูก่อนก็ได้ครับ อาจ หลุด หลวมหรือรั่ว ก็ได้
ตามที่ถามมา
ข้อ1. เครื่อง82จะปีเก่ากว่า91 แต่คงไม่ใช่สาเหตุหลัก เพราะ82บางตัวก็สดกว่า91บางตัว
ข้อ2. เวสเกตแยก จะคุมบูสได้นิ่งกว่า แล้วได้เสียงผมชอบนะแซดๆ ทำให้รู้สึกเหมือนแรง ส่วนเรกูเลท เราสามารถอั้นน้ำมั้นเพิ่มได้ทำให้น้ำมันจ่ายเยอะขึ้นนิดหน่อย (แต่ไม่ใช่ว่าเพิ่มแล้วจะดีเสมอไปนะครับ ต้องจับAFดูอีกที)
ข้อ3. การกลึงโข่งหลัง นี่ผมไม่ความรู้เลย อาจจะมีส่วน
ข้อ4. เทอร์โบก็อาจจะมีส่วนครับ ลองเชคสภาพ แกน หรือใบดูครับ
ข้อ5. ความสมบูรณ์ของเครื่องแต่ละตัวมันต่างกันครับ ถ้าคิดจะเปลี่ยนแหวน ลองเชคกำลังอัดดูก่อนก็ได้ครับว่ามันหายไปเยอะรึเปล่า

ลองเอาไปคิดๆดูนะครับ ลองไล่จากของถูกๆดูก่อน จะได้ไปบานปลาย

ที่ตอบไปทั้งหมดเป็นสิ่งที่ผมคิดนะครับ ผิดถูกยังไงขอโทษด้วยครับ รอความเห็นท่านต่อไปครับ
ขอบคณมากครับพี่ยังไงเดี๋ยวจะลองเก็บไปทีละอย่างครับ
บันทึกการเข้า
▓▒ น้องกะทิ ▒▓
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,817



ดูรายละเอียด
« ตอบ #3219 เมื่อ: 28 ตุลาคม 2556 15:38:29 »

สรุปว่า โบ ct12 มันติดบูสเต็ม 0.6 บาร์ ที่ กี่พันรอบคับ ?? แล้วอีกคัน เต็มกี่พันรอบคับ จะได้เปรียบเทียบชัดเจน
ปล. เช็คกำลังอัดด้วยคับ 160 - 180 psi
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 28 ตุลาคม 2556 15:41:57 โดย ▓▒ น้องกะทิ ▒▓ » บันทึกการเข้า


พลังงานซากอ้อย
หน้า: [«10] [«5]  «  1 ... 159 160 [161] 162 163 ... 165  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!