มีเรื่องราวอยากสอบามครับพี่ๆ
เรื่องราวมีอยู่ว่าผมได้ซื้อเทอโบเจรหัส CT12A มา 1 คู่ ผมได้เลือกมาใส่รถผม1ตัว ซึ่งมีพี่แถวบ้านที่ใช้เครื่อง4EFTE ที่ใช่โบตัวนี้อยู่ โดยกลึ่งแค่โข่งหลัง CT9 เดิมแล้วใส่โบเจเข้าไปเป็นเครื่อง EP91 มีเวสเกตแยกมีเรกกูเรตลงอินเตอล่าง SR วิ่งดีมากดึงหงายๆ กดเป็นมา ลากปื้ดๆ แปปๆ มิดไม ใช้น้ำมันแก้สโซฮอล 95 กล่องเดิมๆ ไม่มีกล่องจูนใดๆ รถแกใช่บูส 0.6 ครับ ซึ่งรถผมก็ใช้ 0.6 เท่ากัน
ซึ่งจากที่ผมได้ลองนั่งทำให้ผมอยากได้ความเร็วเหมือนรถพี่แก ผมก็ใช้แก้ส 95 รถผมเครื่อง EP82 ซึ่งตอนนี้ผมได้ทำตามสเต็บแกคือ ผมใส่โบเจโดยกลึงโข่งหลังเหมือนแกเดินอินเตอหน้า SR แต่ยังไม่มีเรกเลตกับเวสเกตแยก รถผมวิ่งห่วย(ไม่แรงเท่ารถพี่แก ซึ่งแตกต่างมาก ๆ จนเกินรับได้ ถ้าแตกต่างนิดเดียวผมยังคงรับได้) ทั้งๆ ที่ทำสเต็มเหมือนกัน แตกต่างมากบูสมาก็ไม่ดึง(ดึงเบาๆ) บูสจากช่วงแวกคัมกว่าจะมา 0 นี่ช้ามากดูจากการกวาดของเข็มวัดบูส ทั้งๆที่โบก็ตัวเดียวกันอินเตอก็แบบเดียวกัน คือนั่งแล้วรู้สึก ถึงความแตกต่างราวฟ้ากับเหวครับตอนนี้รถผมต่อ hi boos โดยอุดเวสเกตเดิม1ฝั่ง อีกฝั่งต่อกับปากเทอโบ และก็ต่อค่อมตัวสีเทาๆที่สายเวสเกตที่อุดไว้ไปต่อ โดยต่อค่อมตัวของมันเอง ต่อแบบนี้ถูกต้องมั้ยครับ
ผมจึงคาใจมากอยากให้รถวิ่งเหมือนรถพี่แก ซึ่งตอนนี้งงมาก มืดแปดด้าน
ผมเลยอยากจะสอบามพี่ๆ ว่า
1.เกี่ยวกับรหัสเครื่องมั้ยระหว่าง EP82 กับ EP 91 ทำให้วิ่งต่างกัน
2.เวสเกตแยกกับเลกกูเลตเกี่ยวกับความแตกต่างนี้หรือป่าว สามารถทำให้รถแรงขึ้นแตกต่างกันราวฟ้ากับเหวมั้ย
3.เกี่ยวกับการกลึงโข่งหลังหรือป่าวอาจกลึงไม่ได้องศาทำให้ไม่วิ่ง
4.เทอโบลูกที่ผมใส่อาจมีปัญหาหรือมีส่วนหรือป่าวถ้าผมนำโบอีกลูกที่ผมมีอยู่มาลองสลับใส่ดู อาจทำให้แรงขึ้นมั้ยครับ
5.ความสดของเครื่องเกี่ยวมั้ย รถผมวางเครื่องมา 6 ปี โดยผมซื้อรถต่อเค้ามาดูในเล่มแจ้งเปลี่ยนเครื่องปี 2550 แต่รถพี่แถวบ้านพึ่งวางเครื่องมา 1 ปี ถ้าผมเปลี่ยนแหวนจะดีขึ้นมั้ย ซึ่งปัจจุบันเครื่องนี้สตาททีเดียวติดตอนเช้ามีไอน้ำออกท่อ รอบไม่เคยสวิงนิ่งเปรยะไม่เคยงอแง วิ่งไกลสบายแอเย็นฉ่ำ
ขอโทษนะครับที่ถามเยอะไปหน่อย รบกวนพี่ๆ ด้วยนะครับตอบเอาที่ตอบได้ก็ได้ครับ
ขอบคณมากๆครับ
ตามความเห็นผมนะครับ ลองเช็คพวกท่อยางต่างๆดูก่อนก็ได้ครับ อาจ หลุด หลวมหรือรั่ว ก็ได้
ตามที่ถามมา
ข้อ1. เครื่อง82จะปีเก่ากว่า91 แต่คงไม่ใช่สาเหตุหลัก เพราะ82บางตัวก็สดกว่า91บางตัว
ข้อ2. เวสเกตแยก จะคุมบูสได้นิ่งกว่า แล้วได้เสียงผมชอบนะแซดๆ ทำให้รู้สึกเหมือนแรง ส่วนเรกูเลท เราสามารถอั้นน้ำมั้นเพิ่มได้ทำให้น้ำมันจ่ายเยอะขึ้นนิดหน่อย (แต่ไม่ใช่ว่าเพิ่มแล้วจะดีเสมอไปนะครับ ต้องจับAFดูอีกที)
ข้อ3. การกลึงโข่งหลัง นี่ผมไม่ความรู้เลย อาจจะมีส่วน
ข้อ4. เทอร์โบก็อาจจะมีส่วนครับ ลองเชคสภาพ แกน หรือใบดูครับ
ข้อ5. ความสมบูรณ์ของเครื่องแต่ละตัวมันต่างกันครับ ถ้าคิดจะเปลี่ยนแหวน ลองเชคกำลังอัดดูก่อนก็ได้ครับว่ามันหายไปเยอะรึเปล่า
ลองเอาไปคิดๆดูนะครับ ลองไล่จากของถูกๆดูก่อน จะได้ไปบานปลาย
ที่ตอบไปทั้งหมดเป็นสิ่งที่ผมคิดนะครับ ผิดถูกยังไงขอโทษด้วยครับ รอความเห็นท่านต่อไปครับ