AE. Racing Club
01 ธันวาคม 2024 07:09:02 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [«10] [«5]  «  1 ... 159 160 [161] 162 163 ... 165  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: รวมพลคนรัก 4E-FTE เชิญห้องนี้ครับ  (อ่าน 738842 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 9 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
pongsak6079
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 6



ดูรายละเอียด
« ตอบ #3200 เมื่อ: 14 ตุลาคม 2013 19:57:38 »

เปลี่ยนกล่องของอะไรอะคับ
ผมใช้ e85 อยู่คับ พันเดียวเต็มถัง อิอิ  เอ๋อ เอ๋อ

เต็มถังวิ่งได้ประมาณ กี่กิโลครับ
ของผมวิ่งในเมือง 10-11 โล ลิตร ไม่รู้ไม่ชี้
บันทึกการเข้า
buay
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 60


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3201 เมื่อ: 15 ตุลาคม 2013 16:52:37 »

เปลี่ยนกล่องของอะไรอะคับ
ผมใช้ e85 อยู่คับ พันเดียวเต็มถัง อิอิ  เอ๋อ เอ๋อ

เต็มถังวิ่งได้ประมาณ กี่กิโลครับ
ของผมวิ่งในเมือง 10-11 โล ลิตร ไม่รู้ไม่ชี้
กล่อง เดิมคับ หัวฉีด เจโบ  vvti ติ๊กเจใหญ่ เรกูเรตซิ่ง แค่นี้คับวิ่ง e85 ได้คับมาดีคับไฟแก่หน่อย สวน b16 ได้
บันทึกการเข้า
pongsak6079
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 6



ดูรายละเอียด
« ตอบ #3202 เมื่อ: 15 ตุลาคม 2013 18:10:58 »

เปลี่ยนกล่องของอะไรอะคับ
ผมใช้ e85 อยู่คับ พันเดียวเต็มถัง อิอิ  เอ๋อ เอ๋อ

เต็มถังวิ่งได้ประมาณ กี่กิโลครับ
ของผมวิ่งในเมือง 10-11 โล ลิตร ไม่รู้ไม่ชี้
กล่อง เดิมคับ หัวฉีด เจโบ  vvti ติ๊กเจใหญ่ เรกูเรตซิ่ง แค่นี้คับวิ่ง e85 ได้คับมาดีคับไฟแก่หน่อย สวน b16 ได้ คำนับ
บันทึกการเข้า
▓▒ น้องกะทิ ▒▓
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,817



ดูรายละเอียด
« ตอบ #3203 เมื่อ: 16 ตุลาคม 2013 09:48:15 »

ผมล้างตัวชดเชยรอบเดินเบา วงกลมสีแดงอ่ะคับ รอบเดินเบานิ่งขึ้นเห็นๆ  กาดึ๊บ.. กาดึ๊บ..


ขึ้นเขาร้านไหนครับ สวยจัง

พรชัยเฮดเดอร์ อยู่ อุบลฯ เฮดเหล็กธรรมดาๆ คับ  ฮิฮิ
บันทึกการเข้า


พลังงานซากอ้อย
jacky31
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,541


1,300 CC ครับ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3204 เมื่อ: 16 ตุลาคม 2013 14:42:43 »

ขึ้นมาเท่าไหร่ครับพี่เอ็ก  คำนับ
บันทึกการเข้า

▓▒ น้องกะทิ ▒▓
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,817



ดูรายละเอียด
« ตอบ #3205 เมื่อ: 16 ตุลาคม 2013 15:53:25 »

ขึ้นมาเท่าไหร่ครับพี่เอ็ก  คำนับ

เฮดเหล็ก 4,500 คับ

ปล. แต่ว่าตอนนี้ลูกเดิมได้ ลาโลกไปแล้วคับ  บูสหนักไปหน่อย เหอๆ อ้อน อ้อน
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 16 ตุลาคม 2013 15:56:15 โดย ▓▒ น้องกะทิ ▒▓ » บันทึกการเข้า


พลังงานซากอ้อย
jacky31
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,541


1,300 CC ครับ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3206 เมื่อ: 16 ตุลาคม 2013 16:21:33 »

ขึ้นมาเท่าไหร่ครับพี่เอ็ก  คำนับ

เฮดเหล็ก 4,500 คับ

ปล. แต่ว่าตอนนี้ลูกเดิมได้ ลาโลกไปแล้วคับ  บูสหนักไปหน่อย เหอๆ อ้อน อ้อน
เอาใจช่วยครับ ขอให้กลับมาแรงเร็วๆน่ะครับ ว่าแต่เห็นใส่ลูก 1g แล้วไม่ใช่หรอครับ แต่รถผมเดิมๆเลยครับแต่อยากดึงหนักๆ
แต่อยากใส่โข่งหลังเดิมอ่ะเพราะบูสมาช้ามาก ไม่รู้จะทำไงดี ยังมึนๆอยู่ครับตอนนี้
บันทึกการเข้า

▓▒ น้องกะทิ ▒▓
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,817



ดูรายละเอียด
« ตอบ #3207 เมื่อ: 17 ตุลาคม 2013 10:53:05 »

ขึ้นมาเท่าไหร่ครับพี่เอ็ก  คำนับ

เฮดเหล็ก 4,500 คับ

ปล. แต่ว่าตอนนี้ลูกเดิมได้ ลาโลกไปแล้วคับ  บูสหนักไปหน่อย เหอๆ อ้อน อ้อน
เอาใจช่วยครับ ขอให้กลับมาแรงเร็วๆน่ะครับ ว่าแต่เห็นใส่ลูก 1g แล้วไม่ใช่หรอครับ แต่รถผมเดิมๆเลยครับแต่อยากดึงหนักๆ
แต่อยากใส่โข่งหลังเดิมอ่ะเพราะบูสมาช้ามาก ไม่รู้จะทำไงดี ยังมึนๆอยู่ครับตอนนี้
ถ้าโบเดิม
น้าลองถอดสายแวคคั่ม ตรงหัวเวสเกตกระป๋องออกดูคับ บูสมาเร็ว เคลมเร็วแน่ๆ อิอิ
บันทึกการเข้า


พลังงานซากอ้อย
buay
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 60


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3208 เมื่อ: 18 ตุลาคม 2013 15:14:41 »

ผมล้างตัวชดเชยรอบเดินเบา วงกลมสีแดงอ่ะคับ รอบเดินเบานิ่งขึ้นเห็นๆ  กาดึ๊บ.. กาดึ๊บ..


ขึ้นเขาร้านไหนครับ สวยจัง

พรชัยเฮดเดอร์ อยู่ อุบลฯ เฮดเหล็กธรรมดาๆ คับ  ฮิฮิ
อยากไดมั่งจัง แต่ยังโบเดิมอยู่เลย
บันทึกการเข้า
<auu>master7
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 237



ดูรายละเอียด
« ตอบ #3209 เมื่อ: 25 ตุลาคม 2013 18:17:16 »

ใครเปลี่ยนเทอร์โบเป็น td 04 บ้าง รบกวนแจงค่าใช้จ่ายไห้ฟังหน่อยครับ เรื่มต้นจากเครื่องเดิมเลยนะครับ พอดีอยากอัพสเต็ป
บันทึกการเข้า


  
ร้านข้าวต้มบาทเดียว เจ๊มณ คลองด่าน
ต้อมae92_CZ
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 389


คันนี้รักมากที่สุดในโลก!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3210 เมื่อ: 25 ตุลาคม 2013 20:13:47 »

สววัดดีครับผมผมน้อง ใหม่ครับผม
ชื่อ ต้อม 92  ครับ
 ขอฝากเนื้อฝากตัวด้วยครับผม
บันทึกการเข้า

nat_100
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 361



ดูรายละเอียด
« ตอบ #3211 เมื่อ: 25 ตุลาคม 2013 20:25:16 »

ใครเปลี่ยนเทอร์โบเป็น td 04 บ้าง รบกวนแจงค่าใช้จ่ายไห้ฟังหน่อยครับ เรื่มต้นจากเครื่องเดิมเลยนะครับ พอดีอยากอัพสเต็ป
ผม04l ของอิม
ค่าโบ5000(แต่ตอนนี้ราคานี้คงไม่ได้แล้ว)
เขาเหล็ก4500
ท่ออินเตอร์มิเนียมดัดทรายพร้อมท่อยางประมาณ7000
อินเตอร์สหยนต์ใหม่ 3900
โบออฟหัวเบนซ์มือสอง4000
เวสเกตแยกไทย 2500
บูสเอาไว้ที่0.7 พอทำเสร็จ น้ำมันบางมาก
เลยจัดกล่องฟ้า ไตหวัน พร้อมวาย+จูน 6000
จูนเสร็จคลัชลื่น (ตอนนั้นใช้หวีtrd ผ้าทองแดง)
เลยจัดosไปเลย แต่จริงๆผมว่าใช้หวี2ชั้น+ผ้าทองแดง ก็เอาอยู่แล้วครับ

ช่วยแชร์ให้ครับ ไม่ได้มาอวดอะไรนะครับ
บันทึกการเข้า

<auu>master7
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 237



ดูรายละเอียด
« ตอบ #3212 เมื่อ: 25 ตุลาคม 2013 23:02:11 »

 คำนับขอบคุณครับ รอสเต็ปของน้าๆท่านอื่นอีกนะครับ
บันทึกการเข้า


  
ร้านข้าวต้มบาทเดียว เจ๊มณ คลองด่าน
kaImušIc…CBŽ™
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,396


งานๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆแระก็ งานน!!!!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3213 เมื่อ: 25 ตุลาคม 2013 23:11:46 »

ใครเปลี่ยนเทอร์โบเป็น td 04 บ้าง รบกวนแจงค่าใช้จ่ายไห้ฟังหน่อยครับ เรื่มต้นจากเครื่องเดิมเลยนะครับ พอดีอยากอัพสเต็ป
ผม04l ของอิม
ค่าโบ5000(แต่ตอนนี้ราคานี้คงไม่ได้แล้ว)
เขาเหล็ก4500
ท่ออินเตอร์มิเนียมดัดทรายพร้อมท่อยางประมาณ7000
อินเตอร์สหยนต์ใหม่ 3900
โบออฟหัวเบนซ์มือสอง4000
เวสเกตแยกไทย 2500
บูสเอาไว้ที่0.7 พอทำเสร็จ น้ำมันบางมาก
เลยจัดกล่องฟ้า ไตหวัน พร้อมวาย+จูน 6000
จูนเสร็จคลัชลื่น (ตอนนั้นใช้หวีtrd ผ้าทองแดง)
เลยจัดosไปเลย แต่จริงๆผมว่าใช้หวี2ชั้น+ผ้าทองแดง ก็เอาอยู่แล้วครับ

ช่วยแชร์ให้ครับ ไม่ได้มาอวดอะไรนะครับ

แบบนี้ดีเลยครับไม่ต้องกั๊กประสบการณ์กัน ทำให้น่าค้นหาข้อมูลจริงๆ
บันทึกการเข้า

5A FE ORIGINAL INSIDE
ROCK
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,152


ม้าสีหมอก..ออกรบ..


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3214 เมื่อ: 26 ตุลาคม 2013 01:01:48 »

 แอบดู
บันทึกการเข้า

AEトンブリ。 ธนบุุรี๘๒                                                                          TZ:82
noseclup
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 51


รถอะไม่เท่าไหร่ แต่ใจอะเกินร้อย


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3215 เมื่อ: 26 ตุลาคม 2013 02:05:22 »

มีเรื่องราวอยากสอบามครับพี่ๆ
เรื่องราวมีอยู่ว่าผมได้ซื้อเทอโบเจรหัส CT12A มา 1 คู่ ผมได้เลือกมาใส่รถผม1ตัว ซึ่งมีพี่แถวบ้านที่ใช้เครื่อง4EFTE ที่ใช่โบตัวนี้อยู่ โดยกลึ่งแค่โข่งหลัง CT9 เดิมแล้วใส่โบเจเข้าไปเป็นเครื่อง EP91 มีเวสเกตแยกมีเรกกูเรตลงอินเตอล่าง SR วิ่งดีมากดึงหงายๆ กดเป็นมา ลากปื้ดๆ แปปๆ มิดไม ใช้น้ำมันแก้สโซฮอล 95 กล่องเดิมๆ ไม่มีกล่องจูนใดๆ  รถแกใช่บูส 0.6 ครับ ซึ่งรถผมก็ใช้ 0.6 เท่ากัน

ซึ่งจากที่ผมได้ลองนั่งทำให้ผมอยากได้ความเร็วเหมือนรถพี่แก ผมก็ใช้แก้ส 95 รถผมเครื่อง EP82 ซึ่งตอนนี้ผมได้ทำตามสเต็บแกคือ ผมใส่โบเจโดยกลึงโข่งหลังเหมือนแกเดินอินเตอหน้า SR แต่ยังไม่มีเรกเลตกับเวสเกตแยก  รถผมวิ่งห่วย(ไม่แรงเท่ารถพี่แก ซึ่งแตกต่างมาก ๆ จนเกินรับได้ ถ้าแตกต่างนิดเดียวผมยังคงรับได้) ทั้งๆ ที่ทำสเต็มเหมือนกัน แตกต่างมากบูสมาก็ไม่ดึง(ดึงเบาๆ) บูสจากช่วงแวกคัมกว่าจะมา 0 นี่ช้ามากดูจากการกวาดของเข็มวัดบูส ทั้งๆที่โบก็ตัวเดียวกันอินเตอก็แบบเดียวกัน คือนั่งแล้วรู้สึก ถึงความแตกต่างราวฟ้ากับเหวครับตอนนี้รถผมต่อ hi boos โดยอุดเวสเกตเดิม1ฝั่ง อีกฝั่งต่อกับปากเทอโบ และก็ต่อค่อมตัวสีเทาๆที่สายเวสเกตที่อุดไว้ไปต่อ โดยต่อค่อมตัวของมันเอง ต่อแบบนี้ถูกต้องมั้ยครับ

ผมจึงคาใจมากอยากให้รถวิ่งเหมือนรถพี่แก ซึ่งตอนนี้งงมาก มืดแปดด้าน

ผมเลยอยากจะสอบามพี่ๆ ว่า
1.เกี่ยวกับรหัสเครื่องมั้ยระหว่าง EP82 กับ EP 91 ทำให้วิ่งต่างกัน
2.เวสเกตแยกกับเลกกูเลตเกี่ยวกับความแตกต่างนี้หรือป่าว สามารถทำให้รถแรงขึ้นแตกต่างกันราวฟ้ากับเหวมั้ย
3.เกี่ยวกับการกลึงโข่งหลังหรือป่าวอาจกลึงไม่ได้องศาทำให้ไม่วิ่ง
4.เทอโบลูกที่ผมใส่อาจมีปัญหาหรือมีส่วนหรือป่าวถ้าผมนำโบอีกลูกที่ผมมีอยู่มาลองสลับใส่ดู อาจทำให้แรงขึ้นมั้ยครับ
5.ความสดของเครื่องเกี่ยวมั้ย รถผมวางเครื่องมา 6 ปี โดยผมซื้อรถต่อเค้ามาดูในเล่มแจ้งเปลี่ยนเครื่องปี 2550 แต่รถพี่แถวบ้านพึ่งวางเครื่องมา 1 ปี ถ้าผมเปลี่ยนแหวนจะดีขึ้นมั้ย ซึ่งปัจจุบันเครื่องนี้สตาททีเดียวติดตอนเช้ามีไอน้ำออกท่อ รอบไม่เคยสวิงนิ่งเปรยะไม่เคยงอแง วิ่งไกลสบายแอเย็นฉ่ำ

ขอโทษนะครับที่ถามเยอะไปหน่อย รบกวนพี่ๆ ด้วยนะครับตอบเอาที่ตอบได้ก็ได้ครับ
ขอบคณมากๆครับ

บันทึกการเข้า
buay
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 60


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3216 เมื่อ: 26 ตุลาคม 2013 16:08:20 »

 ย่องเบา
บันทึกการเข้า
nat_100
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 361



ดูรายละเอียด
« ตอบ #3217 เมื่อ: 26 ตุลาคม 2013 20:29:04 »

มีเรื่องราวอยากสอบามครับพี่ๆ
เรื่องราวมีอยู่ว่าผมได้ซื้อเทอโบเจรหัส CT12A มา 1 คู่ ผมได้เลือกมาใส่รถผม1ตัว ซึ่งมีพี่แถวบ้านที่ใช้เครื่อง4EFTE ที่ใช่โบตัวนี้อยู่ โดยกลึ่งแค่โข่งหลัง CT9 เดิมแล้วใส่โบเจเข้าไปเป็นเครื่อง EP91 มีเวสเกตแยกมีเรกกูเรตลงอินเตอล่าง SR วิ่งดีมากดึงหงายๆ กดเป็นมา ลากปื้ดๆ แปปๆ มิดไม ใช้น้ำมันแก้สโซฮอล 95 กล่องเดิมๆ ไม่มีกล่องจูนใดๆ  รถแกใช่บูส 0.6 ครับ ซึ่งรถผมก็ใช้ 0.6 เท่ากัน

ซึ่งจากที่ผมได้ลองนั่งทำให้ผมอยากได้ความเร็วเหมือนรถพี่แก ผมก็ใช้แก้ส 95 รถผมเครื่อง EP82 ซึ่งตอนนี้ผมได้ทำตามสเต็บแกคือ ผมใส่โบเจโดยกลึงโข่งหลังเหมือนแกเดินอินเตอหน้า SR แต่ยังไม่มีเรกเลตกับเวสเกตแยก  รถผมวิ่งห่วย(ไม่แรงเท่ารถพี่แก ซึ่งแตกต่างมาก ๆ จนเกินรับได้ ถ้าแตกต่างนิดเดียวผมยังคงรับได้) ทั้งๆ ที่ทำสเต็มเหมือนกัน แตกต่างมากบูสมาก็ไม่ดึง(ดึงเบาๆ) บูสจากช่วงแวกคัมกว่าจะมา 0 นี่ช้ามากดูจากการกวาดของเข็มวัดบูส ทั้งๆที่โบก็ตัวเดียวกันอินเตอก็แบบเดียวกัน คือนั่งแล้วรู้สึก ถึงความแตกต่างราวฟ้ากับเหวครับตอนนี้รถผมต่อ hi boos โดยอุดเวสเกตเดิม1ฝั่ง อีกฝั่งต่อกับปากเทอโบ และก็ต่อค่อมตัวสีเทาๆที่สายเวสเกตที่อุดไว้ไปต่อ โดยต่อค่อมตัวของมันเอง ต่อแบบนี้ถูกต้องมั้ยครับ

ผมจึงคาใจมากอยากให้รถวิ่งเหมือนรถพี่แก ซึ่งตอนนี้งงมาก มืดแปดด้าน

ผมเลยอยากจะสอบามพี่ๆ ว่า
1.เกี่ยวกับรหัสเครื่องมั้ยระหว่าง EP82 กับ EP 91 ทำให้วิ่งต่างกัน
2.เวสเกตแยกกับเลกกูเลตเกี่ยวกับความแตกต่างนี้หรือป่าว สามารถทำให้รถแรงขึ้นแตกต่างกันราวฟ้ากับเหวมั้ย
3.เกี่ยวกับการกลึงโข่งหลังหรือป่าวอาจกลึงไม่ได้องศาทำให้ไม่วิ่ง
4.เทอโบลูกที่ผมใส่อาจมีปัญหาหรือมีส่วนหรือป่าวถ้าผมนำโบอีกลูกที่ผมมีอยู่มาลองสลับใส่ดู อาจทำให้แรงขึ้นมั้ยครับ
5.ความสดของเครื่องเกี่ยวมั้ย รถผมวางเครื่องมา 6 ปี โดยผมซื้อรถต่อเค้ามาดูในเล่มแจ้งเปลี่ยนเครื่องปี 2550 แต่รถพี่แถวบ้านพึ่งวางเครื่องมา 1 ปี ถ้าผมเปลี่ยนแหวนจะดีขึ้นมั้ย ซึ่งปัจจุบันเครื่องนี้สตาททีเดียวติดตอนเช้ามีไอน้ำออกท่อ รอบไม่เคยสวิงนิ่งเปรยะไม่เคยงอแง วิ่งไกลสบายแอเย็นฉ่ำ

ขอโทษนะครับที่ถามเยอะไปหน่อย รบกวนพี่ๆ ด้วยนะครับตอบเอาที่ตอบได้ก็ได้ครับ
ขอบคณมากๆครับ


ตามความเห็นผมนะครับ ลองเช็คพวกท่อยางต่างๆดูก่อนก็ได้ครับ อาจ หลุด หลวมหรือรั่ว ก็ได้
ตามที่ถามมา
ข้อ1. เครื่อง82จะปีเก่ากว่า91 แต่คงไม่ใช่สาเหตุหลัก เพราะ82บางตัวก็สดกว่า91บางตัว
ข้อ2. เวสเกตแยก จะคุมบูสได้นิ่งกว่า แล้วได้เสียงผมชอบนะแซดๆ ทำให้รู้สึกเหมือนแรง ส่วนเรกูเลท เราสามารถอั้นน้ำมั้นเพิ่มได้ทำให้น้ำมันจ่ายเยอะขึ้นนิดหน่อย (แต่ไม่ใช่ว่าเพิ่มแล้วจะดีเสมอไปนะครับ ต้องจับAFดูอีกที)
ข้อ3. การกลึงโข่งหลัง นี่ผมไม่ความรู้เลย อาจจะมีส่วน
ข้อ4. เทอร์โบก็อาจจะมีส่วนครับ ลองเชคสภาพ แกน หรือใบดูครับ
ข้อ5. ความสมบูรณ์ของเครื่องแต่ละตัวมันต่างกันครับ ถ้าคิดจะเปลี่ยนแหวน ลองเชคกำลังอัดดูก่อนก็ได้ครับว่ามันหายไปเยอะรึเปล่า

ลองเอาไปคิดๆดูนะครับ ลองไล่จากของถูกๆดูก่อน จะได้ไปบานปลาย

ที่ตอบไปทั้งหมดเป็นสิ่งที่ผมคิดนะครับ ผิดถูกยังไงขอโทษด้วยครับ รอความเห็นท่านต่อไปครับ
บันทึกการเข้า

noseclup
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 51


รถอะไม่เท่าไหร่ แต่ใจอะเกินร้อย


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3218 เมื่อ: 27 ตุลาคม 2013 01:58:38 »

มีเรื่องราวอยากสอบามครับพี่ๆ
เรื่องราวมีอยู่ว่าผมได้ซื้อเทอโบเจรหัส CT12A มา 1 คู่ ผมได้เลือกมาใส่รถผม1ตัว ซึ่งมีพี่แถวบ้านที่ใช้เครื่อง4EFTE ที่ใช่โบตัวนี้อยู่ โดยกลึ่งแค่โข่งหลัง CT9 เดิมแล้วใส่โบเจเข้าไปเป็นเครื่อง EP91 มีเวสเกตแยกมีเรกกูเรตลงอินเตอล่าง SR วิ่งดีมากดึงหงายๆ กดเป็นมา ลากปื้ดๆ แปปๆ มิดไม ใช้น้ำมันแก้สโซฮอล 95 กล่องเดิมๆ ไม่มีกล่องจูนใดๆ  รถแกใช่บูส 0.6 ครับ ซึ่งรถผมก็ใช้ 0.6 เท่ากัน

ซึ่งจากที่ผมได้ลองนั่งทำให้ผมอยากได้ความเร็วเหมือนรถพี่แก ผมก็ใช้แก้ส 95 รถผมเครื่อง EP82 ซึ่งตอนนี้ผมได้ทำตามสเต็บแกคือ ผมใส่โบเจโดยกลึงโข่งหลังเหมือนแกเดินอินเตอหน้า SR แต่ยังไม่มีเรกเลตกับเวสเกตแยก  รถผมวิ่งห่วย(ไม่แรงเท่ารถพี่แก ซึ่งแตกต่างมาก ๆ จนเกินรับได้ ถ้าแตกต่างนิดเดียวผมยังคงรับได้) ทั้งๆ ที่ทำสเต็มเหมือนกัน แตกต่างมากบูสมาก็ไม่ดึง(ดึงเบาๆ) บูสจากช่วงแวกคัมกว่าจะมา 0 นี่ช้ามากดูจากการกวาดของเข็มวัดบูส ทั้งๆที่โบก็ตัวเดียวกันอินเตอก็แบบเดียวกัน คือนั่งแล้วรู้สึก ถึงความแตกต่างราวฟ้ากับเหวครับตอนนี้รถผมต่อ hi boos โดยอุดเวสเกตเดิม1ฝั่ง อีกฝั่งต่อกับปากเทอโบ และก็ต่อค่อมตัวสีเทาๆที่สายเวสเกตที่อุดไว้ไปต่อ โดยต่อค่อมตัวของมันเอง ต่อแบบนี้ถูกต้องมั้ยครับ

ผมจึงคาใจมากอยากให้รถวิ่งเหมือนรถพี่แก ซึ่งตอนนี้งงมาก มืดแปดด้าน

ผมเลยอยากจะสอบามพี่ๆ ว่า
1.เกี่ยวกับรหัสเครื่องมั้ยระหว่าง EP82 กับ EP 91 ทำให้วิ่งต่างกัน
2.เวสเกตแยกกับเลกกูเลตเกี่ยวกับความแตกต่างนี้หรือป่าว สามารถทำให้รถแรงขึ้นแตกต่างกันราวฟ้ากับเหวมั้ย
3.เกี่ยวกับการกลึงโข่งหลังหรือป่าวอาจกลึงไม่ได้องศาทำให้ไม่วิ่ง
4.เทอโบลูกที่ผมใส่อาจมีปัญหาหรือมีส่วนหรือป่าวถ้าผมนำโบอีกลูกที่ผมมีอยู่มาลองสลับใส่ดู อาจทำให้แรงขึ้นมั้ยครับ
5.ความสดของเครื่องเกี่ยวมั้ย รถผมวางเครื่องมา 6 ปี โดยผมซื้อรถต่อเค้ามาดูในเล่มแจ้งเปลี่ยนเครื่องปี 2550 แต่รถพี่แถวบ้านพึ่งวางเครื่องมา 1 ปี ถ้าผมเปลี่ยนแหวนจะดีขึ้นมั้ย ซึ่งปัจจุบันเครื่องนี้สตาททีเดียวติดตอนเช้ามีไอน้ำออกท่อ รอบไม่เคยสวิงนิ่งเปรยะไม่เคยงอแง วิ่งไกลสบายแอเย็นฉ่ำ

ขอโทษนะครับที่ถามเยอะไปหน่อย รบกวนพี่ๆ ด้วยนะครับตอบเอาที่ตอบได้ก็ได้ครับ
ขอบคณมากๆครับ


ตามความเห็นผมนะครับ ลองเช็คพวกท่อยางต่างๆดูก่อนก็ได้ครับ อาจ หลุด หลวมหรือรั่ว ก็ได้
ตามที่ถามมา
ข้อ1. เครื่อง82จะปีเก่ากว่า91 แต่คงไม่ใช่สาเหตุหลัก เพราะ82บางตัวก็สดกว่า91บางตัว
ข้อ2. เวสเกตแยก จะคุมบูสได้นิ่งกว่า แล้วได้เสียงผมชอบนะแซดๆ ทำให้รู้สึกเหมือนแรง ส่วนเรกูเลท เราสามารถอั้นน้ำมั้นเพิ่มได้ทำให้น้ำมันจ่ายเยอะขึ้นนิดหน่อย (แต่ไม่ใช่ว่าเพิ่มแล้วจะดีเสมอไปนะครับ ต้องจับAFดูอีกที)
ข้อ3. การกลึงโข่งหลัง นี่ผมไม่ความรู้เลย อาจจะมีส่วน
ข้อ4. เทอร์โบก็อาจจะมีส่วนครับ ลองเชคสภาพ แกน หรือใบดูครับ
ข้อ5. ความสมบูรณ์ของเครื่องแต่ละตัวมันต่างกันครับ ถ้าคิดจะเปลี่ยนแหวน ลองเชคกำลังอัดดูก่อนก็ได้ครับว่ามันหายไปเยอะรึเปล่า

ลองเอาไปคิดๆดูนะครับ ลองไล่จากของถูกๆดูก่อน จะได้ไปบานปลาย

ที่ตอบไปทั้งหมดเป็นสิ่งที่ผมคิดนะครับ ผิดถูกยังไงขอโทษด้วยครับ รอความเห็นท่านต่อไปครับ
ขอบคณมากครับพี่ยังไงเดี๋ยวจะลองเก็บไปทีละอย่างครับ
บันทึกการเข้า
▓▒ น้องกะทิ ▒▓
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,817



ดูรายละเอียด
« ตอบ #3219 เมื่อ: 28 ตุลาคม 2013 15:38:29 »

สรุปว่า โบ ct12 มันติดบูสเต็ม 0.6 บาร์ ที่ กี่พันรอบคับ ?? แล้วอีกคัน เต็มกี่พันรอบคับ จะได้เปรียบเทียบชัดเจน
ปล. เช็คกำลังอัดด้วยคับ 160 - 180 psi
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 28 ตุลาคม 2013 15:41:57 โดย ▓▒ น้องกะทิ ▒▓ » บันทึกการเข้า


พลังงานซากอ้อย
หน้า: [«10] [«5]  «  1 ... 159 160 [161] 162 163 ... 165  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!