จี่จี๋ รักในหลวง
|
|
« เมื่อ: 05 พฤษภาคม 2552 14:25:51 » |
|
คราวที่แล้วสตาร์ทไม่ติด(น้ำมัน) ปั้มติกเสีย มาคราวนี้สตาร์ทน้ำมัน พอ 3000 รอบ ตัดเป็นแกส เสียงระเบิดดังสนั่น ชาวบ้าน ชาวช่องตกใจกันหมด บางคนอวัยฉีก บางคนอวัยวะหล่น เก็บกันแทบไม่ทัน พอสตาร์ทใหม่ สตาร์ทแกส ไม่ติดเงียบ พอสตาร์ทน้ำมันติด พอ 3000 รอบ วอสดับ เอาใหม่ สตาร์ทน้ำมัน วิ่งน้ำมัน ความเร็วประมาณ 60 กม./ชม.พอกดปุ่มตัดเปนแกส วอสดับ ที่กล่าวมาข้างต้น ถามผู้อาวุโส น้าป้อม และท่านอื่นๆ มันเป็นอะไรครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
P.O.M
บุคคลทั่วไป
|
|
« ตอบ #1 เมื่อ: 05 พฤษภาคม 2552 15:43:03 » |
|
อาการ ที่เห็น น้าบ๊วย มีการสลับไปมา ระหว่างแก๊สกับน้ำมัน.. ต้อ่งปล่อยทิ้งไว้ สักพัก( 30 นาที) หรือ สตาร์ท ตัวเปล่า(ไม่ให้เครื่องติด) ไล่ ไอแก๊ส และน้ำมันที่ผสมกัน ทิ้งไปก่อน
ลอง สตาร์ทน้ำมัน แล้วลองขับดู (ปรับสวิชให้ใช้น้ำมันครับ) ว่าวิ่งได้ปรกติ รึปล่าว... เร่งขึ้น มีการสะดุด มั๊ย...
และ เมื่อสับเป็นแก๊ส.. ต้องตรวจสอบดูว่า.. มีแก๊ส วิ่งมาหรือปล่าว( สวิชออโต้แก๊ส อาจจะเสีย.) จ่ายแก๊สไม่ปรกติ..
ส่วนสาเหตุที่ระเบิด อาจจะมาจาก แก๊ส ที่ปล่อยออกมาจำนวน มาก แล้วค้างอยู่ใน ไอดี..ก่อนเข้าสี่ลิ้น.. เมื่อมีการสตาร์ ทำให้เกิดอาการ ชิงจุด.ทำให้เกิดแบ๊คไฟล์
เป็นอันตราย ลิ้นปีกผีเสื้อทั้งสี่ของพี่เป็นอย่างยิ่ง ครับ...
ผมแนะนำให้พี่.. วิ่งน้ำมัน..ก่อน และตรวจสอบ ให้เรียบร้อยก่อนใช้แก๊ส ไม่งั้น พี่เสีย สี่ลิ้นไปแบบไม่มีวันกลับ..
อีกอย่างผมไม่รู้ว่า พี่ติดตั้งมาแบบไหน..การฝังมิกซ์ การต่อท่อยิงแก๊ส.. การจูน ระบบไฟ .. ทุกอย่างสัมพันธ์กันครับ..
ให้ช่างที่ติดตั้งตรวจสอบให้เรียบร้อย ครับ..
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
จี่จี๋ รักในหลวง
|
|
« ตอบ #2 เมื่อ: 05 พฤษภาคม 2552 16:26:03 » |
|
ขอบคุณครับน้าป้อม คงต้องวิ่งน้ำมันไปก่อง แล้วเข้าอู่ให้เค้าไล่แก๊สดูอีกทีครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
aod_ae
บุคคลทั่วไป
|
|
« ตอบ #3 เมื่อ: 05 พฤษภาคม 2552 16:44:48 » |
|
น้าๆหาซื้อ ชุดหัวฉีดแก๊สมือ2ดูซิน้า ราคาสัก 3-5พันอะครับ ไม่รวมถังนะ ดีกว่าไปแก้ระบบ ดูด อะน้า แก้ที่ก็มีหลักพัน ละนะ หรือถ้าเปลี่ยน มิก หน่อย ทำเป็น มิกแปลผัน ก็มี2พันกว่าแล้ว สู้ลงเป็นแก๊สหัวฉีดไปเลย แจ่มๆ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
จี่จี๋ รักในหลวง
|
|
« ตอบ #4 เมื่อ: 05 พฤษภาคม 2552 17:50:34 » |
|
น้าๆหาซื้อ ชุดหัวฉีดแก๊สมือ2ดูซิน้า ราคาสัก 3-5พันอะครับ ไม่รวมถังนะ ดีกว่าไปแก้ระบบ ดูด อะน้า แก้ที่ก็มีหลักพัน ละนะ หรือถ้าเปลี่ยน มิก หน่อย ทำเป็น มิกแปลผัน ก็มี2พันกว่าแล้ว สู้ลงเป็นแก๊สหัวฉีดไปเลย แจ่มๆ
รับทราบครับ อดเที่ยวแสงจันทร์ 10 คืน
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
tunatae
บุคคลทั่วไป
|
|
« ตอบ #5 เมื่อ: 05 พฤษภาคม 2552 19:10:29 » |
|
ผมไม่รู้เรื่องอ่ะไรเลย เเต่ขอ 1 โพส สำหรับกระทู้นี้ อิอิ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
จี่จี๋ รักในหลวง
|
|
« ตอบ #6 เมื่อ: 05 พฤษภาคม 2552 21:32:52 » |
|
ผมไม่รู้เรื่องอ่ะไรเลย เเต่ขอ 1 โพส สำหรับกระทู้นี้ อิอิ ไม่เปนไรคะ จัดให้ 1 โพส 1 กลม(เรด) นะคะ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
namwann(X)TZ#070
|
|
« ตอบ #7 เมื่อ: 05 พฤษภาคม 2552 22:00:20 » |
|
สู้ สู้พี่
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
ขอเกิดเป็นข้ารองพระบาททุกชาติไป
|
|
|
takechi
บุคคลทั่วไป
|
|
« ตอบ #8 เมื่อ: 05 พฤษภาคม 2552 22:01:31 » |
|
ผมไม่รู้เรื่องอ่ะไรเลย เเต่ขอ 1 โพส สำหรับกระทู้นี้ อิอิ ไม่เปนไรคะ จัดให้ 1 โพส 1 กลม(เรด) นะคะ ถามหน่อยในรูปเนี่ย ของจริงหรอ ไม่อยากจะเชื่อออออ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
NoO_BenZ TZ#40..
|
|
« ตอบ #9 เมื่อ: 05 พฤษภาคม 2552 22:14:23 » |
|
หายไวไวนะค๊ะพี่..
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
" We r TZ "
บ้านหลังนี้..มีมากกว่า.."ความอบอุ่น"
|
|
|
จี่จี๋ รักในหลวง
|
|
« ตอบ #10 เมื่อ: 05 พฤษภาคม 2552 22:21:55 » |
|
ผมไม่รู้เรื่องอ่ะไรเลย เเต่ขอ 1 โพส สำหรับกระทู้นี้ อิอิ ไม่เปนไรคะ จัดให้ 1 โพส 1 กลม(เรด) นะคะ ถามหน่อยในรูปเนี่ย ของจริงหรอ ไม่อยากจะเชื่อออออ ของจริงครับ เปนครูบ้านนอกครับ หายไวไวนะค๊ะพี่..
ขอบคุณคะ แล้วว่างๆจะพาไปหม่ำๆนะคะ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
t_13
|
|
« ตอบ #11 เมื่อ: 06 พฤษภาคม 2552 00:19:12 » |
|
น้าบ้วย งาน เข้า เลย ........ใช้ หัว ฉีด เลย พี่
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
TOYO_DA
|
|
|
Rock_TZ058@AE.110
|
|
« ตอบ #12 เมื่อ: 06 พฤษภาคม 2552 02:24:03 » |
|
หายไวไวนะครับน้า อาการแบคกำเลิบบ่อย ๆ ไม่ดีนะราบ ไฟลุกมาหลายคันเเล้ว เท่าที่เจอมา รักษาสุขภาพรถดีดีนะคราบน้า
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
มีปากก็พูดไป น้ำลายไม่ได้ซื้อ
|
|
|
ajmoo
บุคคลทั่วไป
|
|
« ตอบ #13 เมื่อ: 06 พฤษภาคม 2552 08:54:54 » |
|
ว้าว แย่จัง ฝาดำ ติด Gas แล้วเกเร กำลังจะไปเป็นสาวกฝาดำอยู่แล้ว ได้เครื่องมาแล้วเปลี่ยนใจทันป่าวเนี่ย ................ ติดหัวฉีดไปแล้วครับ น้าบ๊วย ผมก้อคิดว่าจะลองวิ่งน้ำมันสักพักแล้วก้อจะหาที่ติดหัวฉีด ผมเคยโทร. ไปถามแถวพระราม 2 เขาคิด 8500 ของใหม่เลย แต่ต้องเอามาติดเอง แต่ถ้าให้เขาติดให้ด้วยพร้อมสอนวิธีจูน เขาคิดหมื่นกว่าบาท ขึ้นอยู่กับว่าต้องเพิ่มอุปกรณ์บ้าง แต่ไม่เกินหมื่นห้า แน่ ๆ ชื่อ NPS มั้งถ้าผมจำไม่ผิด ไงจะลองหาข้อมูลอีกทางครับ.
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
tunatae
บุคคลทั่วไป
|
|
« ตอบ #14 เมื่อ: 06 พฤษภาคม 2552 08:56:21 » |
|
VERSUS เลยน้าหมู เเนะนำๆๆ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
AT35 TZ#054
|
|
« ตอบ #15 เมื่อ: 06 พฤษภาคม 2552 09:02:49 » |
|
น้า ติดหัวฉีดเลยครับ แบบผมเนี่ย...แล้วน้าจะรู้ว่าสวรรค์มีจริง ตอนผมติด...โคตรแพงเลยครับแต่ตอนนี้สบายแล้ว
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
aod_ae
บุคคลทั่วไป
|
|
« ตอบ #16 เมื่อ: 06 พฤษภาคม 2552 10:12:31 » |
|
น้าบ้วย งาน เข้า เลย ........ใช้ หัว ฉีด เลย พี่
เก่ง หา ชุดแก๊สหัวฉีด มือสอง ให้น้าเค้าหนอ่ย ดิ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
จี่จี๋ รักในหลวง
|
|
« ตอบ #17 เมื่อ: 06 พฤษภาคม 2552 10:45:11 » |
|
สรุปแล้ว หัวฉีดดี่ที่สุดใช่หรือเปล่าครับ แล้วที่เค้าไม่ติดกันเพราะว่ามีราคาแพง ผมเข้าใจถูกต้องหรือเปล่า ยังไงก้อขอขอบคุณทุกท่านนะครับ ยังไงตอนนี้ต้องวิ่งน้ำมันไปก่อน อีกอย่างผมเป็นคนขับรถไม่ค่อยเร็วครับ แล้วก้อไม่ค่อยได้ขับไปไหนไกลๆ ขับอยู่แถวพระราม 2 จรัญ 13 ไกลสุดก้อสนามกอฟท์แถวนครปฐมครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
aod_ae
บุคคลทั่วไป
|
|
« ตอบ #18 เมื่อ: 06 พฤษภาคม 2552 11:50:42 » |
|
สรุปแล้ว หัวฉีดดี่ที่สุดใช่หรือเปล่าครับ แล้วที่เค้าไม่ติดกันเพราะว่ามีราคาแพง ผมเข้าใจถูกต้องหรือเปล่า ยังไงก้อขอขอบคุณทุกท่านนะครับ ยังไงตอนนี้ต้องวิ่งน้ำมันไปก่อน อีกอย่างผมเป็นคนขับรถไม่ค่อยเร็วครับ แล้วก้อไม่ค่อยได้ขับไปไหนไกลๆ ขับอยู่แถวพระราม 2 จรัญ 13 ไกลสุดก้อสนามกอฟท์แถวนครปฐมครับ คือว่า ถ้าน้า จะอัพเกรด ให้ ระบบดูด ใช้ได้กับ 20v เนี่ย มันก้หลายเงินอยู่ นะ น้า..สู้น้า ลงทุน กับ ระบบหัวฉีดไปเลยทีเดียวมันจะจบกว่าไงน้า...เพียงแต่ ระบบหัวฉีดเนีย ถ้าระบบไฟ น้า เสียหาย เนี่ย..มันก้ต้องจูนใหม่เท่านั้นเอง แหละน้า...(ประมาณ ถอดขั่วแบต ออก ก็ต้อง ตั้งช่องวิทยุ ใหม่ อะ น้า คล้ายๆกันเลย)
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
จี่จี๋ รักในหลวง
|
|
« ตอบ #19 เมื่อ: 06 พฤษภาคม 2552 21:55:14 » |
|
ว้าว แย่จัง ฝาดำ ติด Gas แล้วเกเร กำลังจะไปเป็นสาวกฝาดำอยู่แล้ว ได้เครื่องมาแล้วเปลี่ยนใจทันป่าวเนี่ย ................ ติดหัวฉีดไปแล้วครับ น้าบ๊วย ผมก้อคิดว่าจะลองวิ่งน้ำมันสักพักแล้วก้อจะหาที่ติดหัวฉีด ผมเคยโทร. ไปถามแถวพระราม 2 เขาคิด 8500 ของใหม่เลย แต่ต้องเอามาติดเอง แต่ถ้าให้เขาติดให้ด้วยพร้อมสอนวิธีจูน เขาคิดหมื่นกว่าบาท ขึ้นอยู่กับว่าต้องเพิ่มอุปกรณ์บ้าง แต่ไม่เกินหมื่นห้า แน่ ๆ ชื่อ NPS มั้งถ้าผมจำไม่ผิด ไงจะลองหาข้อมูลอีกทางครับ. สรุปแล้วหม้อระเบิด แกสมามากเกินไป แล้วดันเจือกชิงสุกก่อนห่าม เปลี่ยนหม้อต้ม 2000 กว่า ซ่อมผ้าเปลี่ยนผ้า 600 หัวฉีด 12000 ก้อเลยยังไม่ได้ทำอะไร วิ่งน้ำมันไปก่อน
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|