AE. Racing Club
24 กุมภาพันธ์ 2568 00:11:33 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: สงสัยเรื่อง ตรวจเบรค ตรอ  (อ่าน 2586 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 3 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
wasabi
บุคคลทั่วไป
« เมื่อ: 06 พฤษภาคม 2552 00:22:42 »

เค๊าใช้ มาตราฐาน ที่เท่าไร ครับ ใครพอทราบ บ้าง??   วัดกัน ยังไง หน้าหลัง??

แล้วถ้า รถเรา มันเป็นรุ่นเก่าที่ระบบเบรค มันห่วยอยู่แล้ว  จะทำยังไง??

ใครพอมี ข้อมูล เอามาแชร์ คุยกัน ครับ
บันทึกการเข้า
jen@171
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,966


Wanna be...!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 06 พฤษภาคม 2552 00:31:10 »

เค๊าใช้ มาตราฐาน ที่เท่าไร ครับ ใครพอทราบ บ้าง??   วัดกัน ยังไง หน้าหลัง??

แล้วถ้า รถเรา มันเป็นรุ่นเก่าที่ระบบเบรค มันห่วยอยู่แล้ว  จะทำยังไง??

ใครพอมี ข้อมูล เอามาแชร์ คุยกัน ครับ

อยากรู้เช่นกันครับ  ที่บ้านผม(อุบล)ไม่มีเลยอ่ะ ตรวจเบรค
บันทึกการเข้า

TunedByJen
พรชัย เฮดเดอร์
CORONA CLUB
Club JZ
Mercedes Mania
กะเรกะราด
New.
Web Administrator
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,024


Love me, love my AE


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 06 พฤษภาคม 2552 00:41:00 »

สงสัยอีกอย่างถ้าตอนวัดแล้วคนวัดเหยียบเบรคเราไม่แรง ทำให้เหมือนว่าเบรคไม่อยู่ก็น่าจะวัดผลไม่ได้ด้วยใช่ไหมครับ
บันทึกการเข้า

AE92 เดิมๆ เครื่องก็ไม่แรง เชิญแซงได้เลย...
โน้ต extreme engineering
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 107



ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 06 พฤษภาคม 2552 00:45:49 »

เพิ่งไปตรวจมา น่าจะเป็นแบบนี้นะครับไม่ชัวร์ เคยอ่านในกระทู้ฟอร์จูนเนอร์ที่ไปชนมาแล้วเค้าวัดเปรียบเทียบเบรคหน้ากับเบรคหลังให้ดู เค้าจะวัดน้ำหนักรถครับ แล้ววัดแรงที่กระทำในการทำให้รถเคลื่อนที่ไปข้างหน้า เทียบออกมาเป็น % ประสิทธิภาพที่รถสามารถเบรคได้

ต้องได้มากกว่าหรือเท่ากับ50%ครับ จึงจะผ่านมาตรฐาน
ของผมวัดมาได้ 40% นะ

ต้องไปทำเพิ่มอ้า
บันทึกการเข้า

ยินดีให้คำปรึกษาเกี่ยวกับอุปกรณ์ไฮดรอลิก นิวเมติกและระบบเบรคครับ
NUI101
AE Racing Club Staff
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,913



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #4 เมื่อ: 06 พฤษภาคม 2552 02:13:40 »

  ทำใจน่าอึกอักก็บอกมาตราฐานแรกๆก้ฟิตน่าดูสุดท้ายก็เงียบไป รถไม่ได้มาตราฐานบนถนนอีกเยอะ ถ้าเอามาตราฐานจริงๆรถเก่าๆแบบเราไม่มีแล้ว

มองแค่นี้บ้านเรามาตราฐาน EURO 5 ไม่ผ่านหรอก....อิอิ
บันทึกการเข้า
nok 92 TPZ#08
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,418


หัวใจเออี เต็มเปี่ยม


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 06 พฤษภาคม 2552 09:05:05 »

ผมทำงานอยู่ที่....ครับ เปนช่างตรวจสภาพรถ ตรอ.  เรื่องเครื่องทดสอบเบรคกฎหหมายออกมาตั้งแต่ปี  2549 แล้ว  แต่บังคับใช้ได้เพีองวันเดียวก้อยกเลิก  ต่อมาสมาคม ตรอ. ได้ยื่นเรื่องให้ศาลเพื่อบรเทาคำสั่งศาล จนมาถึง วันที่ 17 เมย 52  มีคำสั่งให้ใช้   เรื่องนี้สมาคม ตรอ  ฟ้อง กรมการขนส่งทางบกเพื่อให้ยกเลิกคำสั่งที่ไม่ชอบด้วยกฎหมาย เนื่องจาก อธิบดีคนก่อนที่ชื่อ ................. ได้เซ็นลงนามเพื่อใช้เครื่องเทสเบรค ก่อนเกษียณไม่กี่เดือน โดยถูกกล่าวหาว่ามีส่วนได้เสียกับบริษัทเครื่องมือ    ความเหนส่วนตัว   ถ้าเครื่องเทสเบรคสำคัญจริงๆๆทำไม ขนส่งไม่นำร่องตรวจกับรถยนต์โดยสารสาธารณะก่อน เครื่องมือในขนส่งตอนนี้ทั่วประเทศเกือบ 100% ใช้การไม่ได้  เวลาตรวจรถโดยสารจะตรวจโดยตาเปล่า  โดยดูไฟ หน้า หลัง  เท่านั้น  กับ เงินในซองค่าตรวจสภาพ ( ไม่มีใบเสร็จ )  เครื่องมือไม่ใช่ราคาถูกนะครับ  800000 บาท
บันทึกการเข้า

jen@171
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,966


Wanna be...!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 06 พฤษภาคม 2552 09:11:23 »

ผมทำงานอยู่ที่....ครับ เปนช่างตรวจสภาพรถ ตรอ.  เรื่องเครื่องทดสอบเบรคกฎหหมายออกมาตั้งแต่ปี  2549 แล้ว  แต่บังคับใช้ได้เพีองวันเดียวก้อยกเลิก  ต่อมาสมาคม ตรอ. ได้ยื่นเรื่องให้ศาลเพื่อบรเทาคำสั่งศาล จนมาถึง วันที่ 17 เมย 52  มีคำสั่งให้ใช้   เรื่องนี้สมาคม ตรอ  ฟ้อง กรมการขนส่งทางบกเพื่อให้ยกเลิกคำสั่งที่ไม่ชอบด้วยกฎหมาย เนื่องจาก อธิบดีคนก่อนที่ชื่อ ................. ได้เซ็นลงนามเพื่อใช้เครื่องเทสเบรค ก่อนเกษียณไม่กี่เดือน โดยถูกกล่าวหาว่ามีส่วนได้เสียกับบริษัทเครื่องมือ    ความเหนส่วนตัว   ถ้าเครื่องเทสเบรคสำคัญจริงๆๆทำไม ขนส่งไม่นำร่องตรวจกับรถยนต์โดยสารสาธารณะก่อน เครื่องมือในขนส่งตอนนี้ทั่วประเทศเกือบ 100% ใช้การไม่ได้  เวลาตรวจรถโดยสารจะตรวจโดยตาเปล่า  โดยดูไฟ หน้า หลัง  เท่านั้น  กับ เงินในซองค่าตรวจสภาพ ( ไม่มีใบเสร็จ )  เครื่องมือไม่ใช่ราคาถูกนะครับ  800000 บาท

โอววว
บันทึกการเข้า

TunedByJen
พรชัย เฮดเดอร์
CORONA CLUB
Club JZ
Mercedes Mania
กะเรกะราด
CHOK@RAYONG
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,167


รถเปลี่ยน...ใจไม่เปลี่ยน 099-3237272 โทรมาดิ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 06 พฤษภาคม 2552 09:57:46 »

 
เพิ่งไปตรวจมา น่าจะเป็นแบบนี้นะครับไม่ชัวร์ เคยอ่านในกระทู้ฟอร์จูนเนอร์ที่ไปชนมาแล้วเค้าวัดเปรียบเทียบเบรคหน้ากับเบรคหลังให้ดู เค้าจะวัดน้ำหนักรถครับ แล้ววัดแรงที่กระทำในการทำให้รถเคลื่อนที่ไปข้างหน้า เทียบออกมาเป็น % ประสิทธิภาพที่รถสามารถเบรคได้

ต้องได้มากกว่าหรือเท่ากับ50%ครับ จึงจะผ่านมาตรฐาน
ของผมวัดมาได้ 40% นะ

ต้องไปทำเพิ่มอ้า
ไปต่อมาเหมือนกัน เห็นเค้าคีย์ข้อมูลลงเครื่อง พวกนน.รถ ประเภทรถ อะไรเทือกเนี้ย แล้วเอารถเข้าไปวิ่งบนลูกกลิ้ง เค้าวัดออกมาเป็นเปอร์เซนต์นะครับ หน้าซ้าย-ขวา  หลังซ้าย-ขวา  ของผมเบรคหลังจับไม่เท่ากันครับต้องไปทำแต่เค้าก็ให้ผ่านนะครับ
บันทึกการเข้า
Pencom.CZ 49
AE Racing Club Staff
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 13,950


นู๋คุณ รักในหลวง


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 06 พฤษภาคม 2552 10:26:55 »

ผมทำงานอยู่ที่....ครับ เปนช่างตรวจสภาพรถ ตรอ.  เรื่องเครื่องทดสอบเบรคกฎหหมายออกมาตั้งแต่ปี  2549 แล้ว  แต่บังคับใช้ได้เพีองวันเดียวก้อยกเลิก  ต่อมาสมาคม ตรอ. ได้ยื่นเรื่องให้ศาลเพื่อบรเทาคำสั่งศาล จนมาถึง วันที่ 17 เมย 52  มีคำสั่งให้ใช้   เรื่องนี้สมาคม ตรอ  ฟ้อง กรมการขนส่งทางบกเพื่อให้ยกเลิกคำสั่งที่ไม่ชอบด้วยกฎหมาย เนื่องจาก อธิบดีคนก่อนที่ชื่อ ................. ได้เซ็นลงนามเพื่อใช้เครื่องเทสเบรค ก่อนเกษียณไม่กี่เดือน โดยถูกกล่าวหาว่ามีส่วนได้เสียกับบริษัทเครื่องมือ    ความเหนส่วนตัว   ถ้าเครื่องเทสเบรคสำคัญจริงๆๆทำไม ขนส่งไม่นำร่องตรวจกับรถยนต์โดยสารสาธารณะก่อน เครื่องมือในขนส่งตอนนี้ทั่วประเทศเกือบ 100% ใช้การไม่ได้  เวลาตรวจรถโดยสารจะตรวจโดยตาเปล่า  โดยดูไฟ หน้า หลัง  เท่านั้น  กับ เงินในซองค่าตรวจสภาพ ( ไม่มีใบเสร็จ )  เครื่องมือไม่ใช่ราคาถูกนะครับ  800000 บาท

โอววว

ถึงว่าสินะ อืมๆ
บันทึกการเข้า

** 35ํ vol. **
** 4ทุ่มท่าพระ **
cliff
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #9 เมื่อ: 06 พฤษภาคม 2552 10:55:37 »

รับทานก่อนจาก เห็นๆ เครื่องละ 8 แสน ไม่มีอะไรมากเลย เฮ้อ


อีกไม่นานก้อจะมาเคร่งกะการวัดค่าไอเสียอีก รถใครไม่มี แคท จะซวยอีกรึป่าวเนี่ย?
บันทึกการเข้า
HipPO_kUnG
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 761


4efe turbo


ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 06 พฤษภาคม 2552 14:48:53 »

คนในมาบอกเองเลย

ขอบคุณสำหรับข้อมูลครับ
บันทึกการเข้า
PyoungJ
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9,853


น้องน้ำชา ก่าก๊ะ!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 13 พฤษภาคม 2552 14:58:56 »

อ๋อเปงงี้นี่เอง
บันทึกการเข้า

รับทำค้ำเสาซี081-554-6362 โต้ง (Mo-bar) ไม่แพงอย่างที่คิด..
ติดตามผลงานได้ที่
https://www.facebook.com/pages/ต๊ง-Mo-Bar/490690540953465?ref=hl
offza fte
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,201


4e-fte


ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 13 พฤษภาคม 2552 15:16:16 »

เพิ่งไปตรวจ + ต่อทะเบียนมาวันนี้ครับ
เบรคผม หน้าประมาณ 70% หลัง 30%

เบรคหลังไม่เท่ากัน ซ้ายจับน้อยกว่าขวา (เพราะขวาเพิ่งซ่อมชุดเบรคมาใหม่)

ผมสงสัยอยู่อย่าง

แล้วรถที่ใส่ตัวกระจายแรงดันน้ำมันเบรคที่ มันจับเบรคหลังเยอะกว่าเบรคหน้า 35/75 40/60
แบบนี้จะผ่านการตรวจหรือปล่าวครับ

แต่ตอนขับ bigbike รถผมเคยเหยียบเบรคหลังแบบกระแรงๆล้อก็ไม่มีล็อคตอนแรกนึกว่าเบรคพัง
ไปที่ร้านเค้าบอกว่าตามหลักแล้วรถใหญ่มันจะใช้เบรคหน้า 70% หลัง 30%

แล้วรถเก๋งที่ใส่ตัวกระจายแรงดันน้ำมันเบรค ที่ให้หลังเยอะกว่าหน้ามันผิดหลักการหรือปล่าวครับ
บันทึกการเข้า

www.doraemon-project.com

www.4efteclub.com

ไสบาบา กล่าวเอาไว้ว่า "วิธีการรับมือเกรียนนั้นมีอยู่สองวิธี นิ่งเฉยซะ หรือเกรียนกลับให้ยิ่งกว่าที่เค้าเกรียนมาจนมันเลิกเกรียนไปเอง"
gewall
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #13 เมื่อ: 13 พฤษภาคม 2552 15:25:49 »

เพิ่งไปตรวจ + ต่อทะเบียนมาวันนี้ครับ
เบรคผม หน้าประมาณ 70% หลัง 30%

เบรคหลังไม่เท่ากัน ซ้ายจับน้อยกว่าขวา (เพราะขวาเพิ่งซ่อมชุดเบรคมาใหม่)

ผมสงสัยอยู่อย่าง

แล้วรถที่ใส่ตัวกระจายแรงดันน้ำมันเบรคที่ มันจับเบรคหลังเยอะกว่าเบรคหน้า 35/75 40/60
แบบนี้จะผ่านการตรวจหรือปล่าวครับ

แต่ตอนขับ bigbike รถผมเคยเหยียบเบรคหลังแบบกระแรงๆล้อก็ไม่มีล็อคตอนแรกนึกว่าเบรคพัง
ไปที่ร้านเค้าบอกว่าตามหลักแล้วรถใหญ่มันจะใช้เบรคหน้า 70% หลัง 30%

แล้วรถเก๋งที่ใส่ตัวกระจายแรงดันน้ำมันเบรค ที่ให้หลังเยอะกว่าหน้ามันผิดหลักการหรือปล่าวครับ


เป็นเหมือนกันเลย งง มาตราฐานมันคืออะไรกันแน่ เคยโดนเบรคหลังด้านขวาไม่เท่ากับซ้ายครับ
บันทึกการเข้า
arTO-TRD
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 12,360



ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 13 พฤษภาคม 2552 15:37:57 »

ประสบการณ์มาครับ

รถผมผ่าน อิอิ  คนเบรกมีหย้าทิ่ม เลย ฮิฮิ   เพราะเพิ่งถอดผ้าเบรกออกมาทำความสะอาด แล้วก็เพิ่งเอาจาระบีทา แกนน็อต ครับ  จานเบรก เงาแว็บเลยตอนนี้ อิอิ
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!