AE. Racing Club
21 กุมภาพันธ์ 2568 20:48:44 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า:  «  1 2 [3] 4  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: >>>> เกจ วัดแก๊ส เป็นลิตร <<<< ทำมาแล้ว <มีรุป>  (อ่าน 20989 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
tum_kia
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,826



ดูรายละเอียด
« ตอบ #40 เมื่อ: 25 มิถุนายน 2552 11:55:44 »

ติดตั้งเสร็จแล้วครับ เดี๋ยวถ่ายรูปมาให้ดูกันครับ

ผลจากการติดตั้ง ปรับจูนง่ายดีครับ ละเอียดมากมากด้วยครับ

ผมติดตั้งข้างๆตัวที่วัดแก๊ส+A/F เพื่อความสะด้วยในการจูนครับ

ตัวทางซ้ายเป็น AF  ตัวขวาปรับจูนแก๊สครับ
ผมตั้งค่ากลางไว้ที่ 50 นั้นหมายถึงขึ้นและลง + - 49 แต่ในการใช้งานจริงๆก็คงไม่จำเป็นต้องปรับขนาดนั้น
รูแก๊สที่ตัววาล์วนั้นเปิดน้อยมากครับ เปิดแค่ขนาดประมาณ 2มิลลิเมตรเองครับ นั้นหมายถึงถ้าเรากดลง สุดก็คงไม่ถึงขนาด ? 49 ครับ ส่วนขึ้น ก็เท่าที่ลองดูครับ แค่ไม่ถึง 10 สเตปค่า AF ก็บอกว่าแก๊สหนาแล้วครับ

แต่ผมยังไม่ได้ลองกดตอนที่วิ่งอยู่ครับ













ขอขอบคุณคุณต่าย แห่ง http://ttgastech.com/index.htm/  โทร .  081-1101213

จากการลองวิ่งมาประมาณ 2 อาทิตย์ครับ

ผมมารู้สึกได้เลยว่า สภาพอากาศที่เราขับขี่ทุกวันนี้มีผลกับอัตราการสิ้นเปลืองแก๊ส(ผมดูจากค่า AF  ที่แต่ละวันมันจะไม่เท่ากัน หรือแต่ละครั้งที่ขับ เช้า- เย็น มันจะไม่เท่ากัน) ผมคิดว่าที่น้ำมันไม่เป็นเพราะมี O2 เซนเซอร์เป็นตัวควบปริมาณการจ่ายน้ำมัน แต่แก๊สมันจะไม่มีตัวคุมการจ่ายแก๊ส

หลังใช้มา2อาทิตย์ เหนว่ารถวิ่งได้ระยะทางมากขึ้น(ส่วนมากผมวิ่งในเมือง ซึ่งเมื่อก่อนจะตั่งแก่ก็เปลืองมาก) ส่วน TOP Speed ผมยังมะได้ลองครับ ว่ามันจะไปไกลจากเดิมเปล่า เดิมๆผมวิ่งได้ 170 แล้วจะรู้สึกว่ามันอั้นแล้วอะครับ ถ้ามีตัวนี้ผมว่าสามารถที่จะปรับจ่ายแก๊สเข้าขณะวิ่งได้ คงไปไกลกว่า 170 ครับ

สรุปเลยละกันครับว่ามันดีตรงที่เราสะดวกมากขึ้นในการใช้งาน(ปรับจูน)
แล้วเราใช้คู่กับตัว AF ด้วยยิ่งทำให้รู้สึกว่าเราไม่ได้ปล่อยแก๊สทิ้งเยอะซะเหลือเกินเหมือนเมื่อก่อน(ที่จ่ายหนาในเมือง)
บันทึกการเข้า

piek +_+
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 96



ดูรายละเอียด
« ตอบ #41 เมื่อ: 26 มิถุนายน 2552 20:56:48 »

ถ้าวันอาทิตย์นี้จะไปซื้อและให้ติดให้มีที่ติดไหมคับพอดีผมอยู่แปดริ้ว จะได้ขึ้นไปทีเดียว

หรือมีร้านที่รับติดแถวมีนไหมคับ สนใจมาก อยากติดวันอาทิตย์นี้
บันทึกการเข้า

4AFE 1.6  M/T  AE 101 GLI
tum_kia
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,826



ดูรายละเอียด
« ตอบ #42 เมื่อ: 27 มิถุนายน 2552 00:13:46 »

ถ้าวันอาทิตย์นี้จะไปซื้อและให้ติดให้มีที่ติดไหมคับพอดีผมอยู่แปดริ้ว จะได้ขึ้นไปทีเดียว

หรือมีร้านที่รับติดแถวมีนไหมคับ สนใจมาก อยากติดวันอาทิตย์นี้

โทรมาคุยโทร .  081-1101213 ต่ายครับ
บันทึกการเข้า

piek +_+
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 96



ดูรายละเอียด
« ตอบ #43 เมื่อ: 27 มิถุนายน 2552 12:17:41 »

เดี๋ยวพรุ่งนี้ติดแล้วจะมาโชว์คับ 
บันทึกการเข้า

4AFE 1.6  M/T  AE 101 GLI
UN_ZeeM
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,202



ดูรายละเอียด
« ตอบ #44 เมื่อ: 27 มิถุนายน 2552 21:18:58 »


     หลังจากใช้งานมาประมาน เดือนกว่าๆ เริ่มมีความผิดปกติของ อุปกรณ์แล้วครับ
 
       คือ ฟังชั่นที่ 3 และ 4 ที่เป็น af และอีกอย่างผมจำไม่ได้  พอกดเข้าไป ตัวเลขเริ่มวิ่งรวนๆวิ่งสลับไปมา แล้วครับ

                  แบบนี้สามารถแคลมตัวใหม่ให้ผมได้มั้ยครับ
บันทึกการเข้า

piek +_+
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 96



ดูรายละเอียด
« ตอบ #45 เมื่อ: 28 มิถุนายน 2552 18:34:22 »

ไปติดมาแล้วคับที่ตัวแทนจำหน่าย KT SERVICE 750 บาท พร้อมติดตั้ง โดยรวมก็ดูดีแต่ต้องลองอีกสักพักครับว่าตรงไหม 
บันทึกการเข้า

4AFE 1.6  M/T  AE 101 GLI
tay ttgastech
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #46 เมื่อ: 30 มิถุนายน 2552 08:25:51 »


     หลังจากใช้งานมาประมาน เดือนกว่าๆ เริ่มมีความผิดปกติของ อุปกรณ์แล้วครับ
 
       คือ ฟังชั่นที่ 3 และ 4 ที่เป็น af และอีกอย่างผมจำไม่ได้  พอกดเข้าไป ตัวเลขเริ่มวิ่งรวนๆวิ่งสลับไปมา แล้วครับ

                  แบบนี้สามารถแคลมตัวใหม่ให้ผมได้มั้ยครับ

สามารถแคลมตัวใหม่ได้เลยครับ สินค้ามีรับประกัน
มีข้อสังเกตนิดหนึ่งครับ ลองเช็คหม้อกรองอากาศ ว่าสกปรกหรือเปล่า หัวเทียนทำงานเต็มสูบหรือเปล่า
เพราะตัว AF จะรายงานค่าการเผาไหม้ วิ่งไปมาอาจมีสาเหตุจากการเผาไหม้ไม่สมบูรณ์ก็เป็นได้
เรื่องแคลมไม่ต้องกังวล แคลมได้เสมอครับ ขอให้โทรมา 
ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า
tay ttgastech
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #47 เมื่อ: 30 มิถุนายน 2552 08:40:56 »

>>>>>> วันนี้ ได้ของมา แล้วติดตั้ง ใช้งานได้ดี วัดเป็น % หรือ จำนวนลิตรก็ได้ครับ วัดได้โวลแล้วก้อ af ได้อีกนะคับ แต่ผม ใช้แค่ดูแก๊สในถัง

                       การเซ็ทค่าไม่ยากมีคุ้มือให้
                       ปรับตามถังด้านหลัง ว่าเป็นรุ่นไหน ความจุของถังกี่ลิตร

                 ติดตั้งพอดีกับช่อง ใส่เหรียญ คอนโซนกลางเลยคับ รถผม ae101 ไม่ต้องดัดแปรงจุดติดตั้งเลยครับ

                 เห็นว่าน่า สนใจดี มีประโยชน์ เลยเอามาลงเผื่อเป็นแนวทางของ เพื่อนๆ พี่ ครับ

                          ในรุป เลข 8 คือเหลือแก๊สอีก 8 ลิตร ครับ

จากกระทู้เก่า คุณ Greatt ไม่ได้ต่อ O2 ไว้ดูค่า AF ใช้ไหมครับ ถ้ากดเข้าไปดูที่ ฟังก์ชั่น 3และ4 ค่าตัวเลขต้องวิ่งไปมานั้นถูกต้องแล้ว เพราะการลอยสายไว้
ตัวแปลงค่า (A TO D)ในอุปกรณ์จะส่งค่าออกมาตลอดเวลาเพื่อเปรียบเทียบ ทำให้เลขวิ่งไปมา
วิธี เช็ค ให้ลองเอาสายที่ลอยไว้(เส้นสีขาว)แตะกับโครงรถ กราวด์ ตัวเลขต้องเป็น 00 คือการทำงานถูกต้อง
ถ้าเช็คแล้ว ไม่เป็น 00 รีบส่งกลับมาเคลมโดยด่วน ครับ เดี๋ยวออกค่าจัดส่งให้เอง 5555
ขอบคุณครับ 
บันทึกการเข้า
tum_kia
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,826



ดูรายละเอียด
« ตอบ #48 เมื่อ: 30 มิถุนายน 2552 09:16:37 »


^
!
!
!
!
!


ตามนั้นครับ ลองๆดูไป แล้วมาแชร์กันครับ
บันทึกการเข้า

tum_kia
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,826



ดูรายละเอียด
« ตอบ #49 เมื่อ: 30 มิถุนายน 2552 09:27:42 »



บันทึกการเข้า

tum_kia
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,826



ดูรายละเอียด
« ตอบ #50 เมื่อ: 30 มิถุนายน 2552 09:31:01 »

สาย O2 ต่อแบบนี้อะครับ
บันทึกการเข้า

TIT
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 885



ดูรายละเอียด
« ตอบ #51 เมื่อ: 30 มิถุนายน 2552 15:00:54 »

ถ้าจะซื้อแล้วให้ติดตั้งที่ไหนใกล้สุดครับ ผมทำงานแถวถนนกัลปพฤษครับแล้วถังผมมันเป็นถังรุ่นเก่าจะติดตั้งได้หรือป่าวครับ (วาล์วแบบมือหมุน)
บันทึกการเข้า
tum_kia
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,826



ดูรายละเอียด
« ตอบ #52 เมื่อ: 30 มิถุนายน 2552 15:54:35 »

ถ้าจะซื้อแล้วให้ติดตั้งที่ไหนใกล้สุดครับ ผมทำงานแถวถนนกัลปพฤษครับแล้วถังผมมันเป็นถังรุ่นเก่าจะติดตั้งได้หรือป่าวครับ (วาล์วแบบมือหมุน)

ตอบแทนละกันครับ

โตต้าเจดีย์คาร์ครับ วันอาทิตย์
บันทึกการเข้า

UN_ZeeM
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,202



ดูรายละเอียด
« ตอบ #53 เมื่อ: 04 กรกฎาคม 2552 15:19:09 »


จากกระทู้เก่า คุณ Greatt ไม่ได้ต่อ O2 ไว้ดูค่า AF ใช้ไหมครับ ถ้ากดเข้าไปดูที่ ฟังก์ชั่น 3และ4 ค่าตัวเลขต้องวิ่งไปมานั้นถูกต้องแล้ว เพราะการลอยสายไว้
ตัวแปลงค่า (A TO D)ในอุปกรณ์จะส่งค่าออกมาตลอดเวลาเพื่อเปรียบเทียบ ทำให้เลขวิ่งไปมา
วิธี เช็ค ให้ลองเอาสายที่ลอยไว้(เส้นสีขาว)แตะกับโครงรถ กราวด์ ตัวเลขต้องเป็น 00 คือการทำงานถูกต้อง
ถ้าเช็คแล้ว ไม่เป็น 00 รีบส่งกลับมาเคลมโดยด่วน ครับ เดี๋ยวออกค่าจัดส่งให้เอง 5555
ขอบคุณครับ 


    ผมไม่ได้ต่อเองครับ ให้ร้านที่คนขายแนะนำต่อให้ ผมไม่แน่ใจเค้าจั้ม จาก มิตเตอร์ af ของเดิมที่เคยติดตั้งแล้วรึเปล่า

           แต่ไม่เห็นมีสายไหนลอยไว้นะครับ เมื่อกี้ถอดออกมาดู
บันทึกการเข้า

tay ttgastech
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #54 เมื่อ: 06 กรกฎาคม 2552 23:38:41 »


จากกระทู้เก่า คุณ Greatt ไม่ได้ต่อ O2 ไว้ดูค่า AF ใช้ไหมครับ ถ้ากดเข้าไปดูที่ ฟังก์ชั่น 3และ4 ค่าตัวเลขต้องวิ่งไปมานั้นถูกต้องแล้ว เพราะการลอยสายไว้
ตัวแปลงค่า (A TO D)ในอุปกรณ์จะส่งค่าออกมาตลอดเวลาเพื่อเปรียบเทียบ ทำให้เลขวิ่งไปมา
วิธี เช็ค ให้ลองเอาสายที่ลอยไว้(เส้นสีขาว)แตะกับโครงรถ กราวด์ ตัวเลขต้องเป็น 00 คือการทำงานถูกต้อง
ถ้าเช็คแล้ว ไม่เป็น 00 รีบส่งกลับมาเคลมโดยด่วน ครับ เดี๋ยวออกค่าจัดส่งให้เอง 5555
ขอบคุณครับ 


    ผมไม่ได้ต่อเองครับ ให้ร้านที่คนขายแนะนำต่อให้ ผมไม่แน่ใจเค้าจั้ม จาก มิตเตอร์ af ของเดิมที่เคยติดตั้งแล้วรึเปล่า

           แต่ไม่เห็นมีสายไหนลอยไว้นะครับ เมื่อกี้ถอดออกมาดู


รับทราบครับ รบกวนโทรมาที่ 08-11-10-12-13 ต่ายครับ นัดเวลาสถานที่ แถวรังสิต-ลำลูกกาก็ได้เอาที่สะดวกคุณGreatt ผมขับรถไปหาเองครับ
เดี๋ยวผมเช็คให้  สามารถเปลี่ยนเคลมได้ครับ
บันทึกการเข้า
M and M
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #55 เมื่อ: 11 กรกฎาคม 2552 23:18:39 »

สอบถามรายละเอียดคับ ติดตั้งเรียบร้อยแร้ว เวลากดเช็ค O2 ที่ค่า AF ทำไม บอกค่า เป็น 00 สลิงบ้าง 01-03 ม่ายรู้ว่า ตัวปลั๊กวัด O2 ตรงท่อ เสียเหรอป่าวคับ
บันทึกการเข้า
tum_kia
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,826



ดูรายละเอียด
« ตอบ #56 เมื่อ: 12 กรกฎาคม 2552 00:42:10 »

สอบถามรายละเอียดคับ ติดตั้งเรียบร้อยแร้ว เวลากดเช็ค O2 ที่ค่า AF ทำไม บอกค่า เป็น 00 สลิงบ้าง 01-03 ม่ายรู้ว่า ตัวปลั๊กวัด O2 ตรงท่อ เสียเหรอป่าวคับ

ก็ถูกแล้วครับ ถ้ามันวิ่งสูงแบบเกินกว่านี้แสดงว่าแก๊สหนาสิครับ

แต่ถ้าวิ่งแล้ว 00 ตลอดก็น่าจะบางไปนะครับ

วิ่งแล้วก็ขึ้นลง 0-6 อะครับ ถ้าถอนคันเร่งก็อาจจะวิ่งไปสูงแล้วก็กลับมาสวิง0-6 ประมาณนี้อะครับ
บันทึกการเข้า

Adtgroup
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 248



ดูรายละเอียด
« ตอบ #57 เมื่อ: 15 กรกฎาคม 2552 09:31:39 »

สอบถามรายละเอียดคับ ติดตั้งเรียบร้อยแร้ว เวลากดเช็ค O2 ที่ค่า AF ทำไม บอกค่า เป็น 00 สลิงบ้าง 01-03 ม่ายรู้ว่า ตัวปลั๊กวัด O2 ตรงท่อ เสียเหรอป่าวคับ

ก็ถูกแล้วครับ ถ้ามันวิ่งสูงแบบเกินกว่านี้แสดงว่าแก๊สหนาสิครับ

แต่ถ้าวิ่งแล้ว 00 ตลอดก็น่าจะบางไปนะครับ

วิ่งแล้วก็ขึ้นลง 0-6 อะครับ ถ้าถอนคันเร่งก็อาจจะวิ่งไปสูงแล้วก็กลับมาสวิง0-6 ประมาณนี้อะครับ

เวลาเดินเบา
a/f 00-99 ควรขึ้นเท่าไร   a/f 00-09  ควรขึ้นเท่าไร  และตอนเร่งเช่นกัน
บันทึกการเข้า

TIT
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 885



ดูรายละเอียด
« ตอบ #58 เมื่อ: 15 กรกฎาคม 2552 11:18:50 »

สอบถามรายละเอียดคับ ติดตั้งเรียบร้อยแร้ว เวลากดเช็ค O2 ที่ค่า AF ทำไม บอกค่า เป็น 00 สลิงบ้าง 01-03 ม่ายรู้ว่า ตัวปลั๊กวัด O2 ตรงท่อ เสียเหรอป่าวคับ

ก็ถูกแล้วครับ ถ้ามันวิ่งสูงแบบเกินกว่านี้แสดงว่าแก๊สหนาสิครับ

แต่ถ้าวิ่งแล้ว 00 ตลอดก็น่าจะบางไปนะครับ

วิ่งแล้วก็ขึ้นลง 0-6 อะครับ ถ้าถอนคันเร่งก็อาจจะวิ่งไปสูงแล้วก็กลับมาสวิง0-6 ประมาณนี้อะครับ

เวลาเดินเบา
a/f 00-99 ควรขึ้นเท่าไร   a/f 00-09  ควรขึ้นเท่าไร  และตอนเร่งเช่นกัน

ถ้าเดินเบาแล้ว 00-99 ตรอดแสดงว่าแก๊สหนาไปแล้วครับคือโดยรวมแล้วให้มันอยู่ที่ 00-06 อย่างข้างบนว่าจะเหมาะที่สุดครับอาจสวิงบ้าง
บันทึกการเข้า
tay ttgastech
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #59 เมื่อ: 15 กรกฎาคม 2552 14:47:43 »


รูปจากคุณ BPK

ตามรูปนะครับ  ถ้าตัวเลขคงที่ แสดงว่าอัตราส่วนผสมคงที่ทุกรอบการขับขี่ ถือว่า สภาพเครื่อง การจูนแก็ส ระบบการเผาไหม้ สมบูรณ์
อาจมีการแกว่งบ้าง ก็ถือว่า ok
ถ้าแตะที่ 99 แสดงว่า แก็สเหลือออกปลายท่อเยอะ กินแก็ส แต่ทั้งนี้ต้องดูสภาพเครื่องยนต์และการวางระบบแก็สด้วย
เช่น เครื่อง  J ท่อกลางสาย ยาวเกือบเมตร อาจต้องจูนเผื่อรอบสูงคือรอบต่ำแก็ส 60-70 ตอนรอบสูงต้อง ลงมาที่ 00-02-04-06 ครับ เดียวแก็สมาไม่ทัน วิ่งไม่ออก
รอบเดินเบา เน้นที่รอบเครื่องนิ่ง เหยียบเบรคหมุนพวงมาลัยแล้วเครื่องไม่สั่นเป็นใช้ได้ จุดสำคัญอยู่ที่รอบสูง ความเร็ว 100 ตัวเลขน่าจะอยู่ที่ 00-02 เผาไหม้หมด
บันทึกการเข้า
หน้า:  «  1 2 [3] 4  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!