AE. Racing Club
25 กุมภาพันธ์ 2568 04:38:28 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1] 2  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: เครื่อง 4ag 20 วาวล์ สามารถใช้เกียร์ธรรมดา เดิม ๆของ 4efe 1300 ด้ายมั้ยครับ  (อ่าน 4366 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 6 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
sutsut398
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 68


น้องขึ้นพี่ดีใจ น้องลงไปพี่คิดถึง


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 08 พฤษภาคม 2552 21:37:28 »

เครื่อง 4ag 20 วาวล์ สามารถใช้เกียร์ธรรมดา เดิม ของ 4efe 1300 ด้ายมั้ยครับ
เรื่องของเรื่องคือ รถเครื่องพังครับ พอดีมีคนแถวๆบ้านบอกว่ามี คนรู้จักที่อู่ เค้ามีเครื่อง 4age 20 วาวล์ ฝาดำ ค่าเครื่อง พร้อม ค่าวาง รวม 35000 แต่ใช้เกียร์เดิมน่ะ
ก้อเลยสงสัยว่า มันใช้ด้วยกันด้ายเหรอ แล้ว ราคานี้ แพงไปมั้ย รบกวนเพื่อนๆด้วยครับ
เออ ถ้าแพงไป ช่วยแนะนำ ผมด้วยว่าควรไปดูที่ไหนดี ผมอยู่ รามอินทรา 109 ครับ 
บันทึกการเข้า

carboxy.CZ
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,126


CZ No.#30


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 08 พฤษภาคม 2552 21:51:29 »

ไหนๆๆ ก็วางแล้วครับ ใช้ตรงรุ่นไปดีกว่า จบง่ายกว่าเยอะ

บันทึกการเข้า
carboys
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,571


ใช้สำหรับซิ่ง และ ซ่อม เท่านั้น


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 08 พฤษภาคม 2552 22:38:54 »

เครื่องพร้อมเกียร์ดีกว่าครับ คุ้มค่ากว่าไปเสี่ยงมีปัญหาการใช้งานครับ ไม่เท่าไหร่เอง
บันทึกการเข้า


Step Ahead with MasterCRAFT
CHOK@RAYONG
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,167


รถเปลี่ยน...ใจไม่เปลี่ยน 099-3237272 โทรมาดิ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 08 พฤษภาคม 2552 23:26:54 »

ถ้าได้เดี๋ยวไปเอาเกียร์ลูกเก่ามาใส่มั่งดีก่า ออโต้ด้วยสบายดี
บันทึกการเข้า
jen@171
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,966


Wanna be...!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 08 พฤษภาคม 2552 23:37:03 »

ผมกลัววิ่งไม่ดีนะครับ   แค่เกียร์ฝาขาว กะ ฝาดำยังวิ่งต่างกันมากๆๆแล้วอ่ะ   

ปล. ผมคิดว่านะครับ
บันทึกการเข้า

TunedByJen
พรชัย เฮดเดอร์
CORONA CLUB
Club JZ
Mercedes Mania
กะเรกะราด
น้องหนูบลอนด์_TPZ#06
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,653


Trang-Phatthalung Zone


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 08 พฤษภาคม 2552 23:38:09 »

ตามมาดูก่อยครับ 4E-FE เหมือนกัน
บันทึกการเข้า

Trang-Phatthalung Zone เด็กบ้านบ่อนเมา พัทลุงเต็มขั้นก๊าบผม
mee...
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 548


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 09 พฤษภาคม 2552 00:33:39 »

อย่าเลยครับ ขนาดของฝาลายยังไม่วิ่งเลยครับ
บันทึกการเข้า
kiw-11
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,437



ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 09 พฤษภาคม 2552 01:02:57 »

 อัตตราทด ก็ต่างกันแล้ว .......ตรงรุ่นดีกว่า ทนกว่าด้วยครับ
บันทึกการเข้า

AE สี กะปิ
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,938


จัดไป อย่าให้เสีย


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 09 พฤษภาคม 2552 02:38:39 »

ใส่มันก็ ใส่กันไม่ได้แล้วล่ะครับ
หัวหมู เกียร์ไม่เหมือนกัน
บันทึกการเข้า

ขายของAE-> http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=80096.0
081-920-6990
089-053-2666
nat_15
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 553


มันจะกลับมา !!!!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 09 พฤษภาคม 2552 08:04:10 »

 
บันทึกการเข้า

wasabi
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #10 เมื่อ: 09 พฤษภาคม 2552 10:18:54 »

35000   แยกเป็นค่าวางเบ็ดเสร็จ  ก็  8000  ที่เหลือ ก็ ค่าเครื่อง

ผมว่า หาเครื่องตัวใหม่ๆ แบบที่เพิ่งมาไทย ดีกว่าครับ  เครื่อง+เกียร์+เพลา+กล่อง  ครบๆ ฝาดำ ก็ น่าจะประมาณ 25000-30000

อย่าเข้าทำนอง เสียน้อย เสียยาก ครับ   แพงกว่า อีกนิด แต่ ของครบๆ  มันคุ้มระยะยาว ครับ

ส่วนเรื่องเกียร์  4E  มัน เอามาใช้ กับ 4A ไม่ได้ อยู่แล้ว ครับ 

*** ผมว่า ช่างคุณอ่ะ ไม่ค่อยเวิร์คละ  ขนาด 4A กับ 4E ยังมั่ว ให้คุณใช้เกียร์ เดิมเลย   หลอกขายเครื่องยกลงป่ะเนี่ย??  ***
บันทึกการเข้า
sutsut398
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 68


น้องขึ้นพี่ดีใจ น้องลงไปพี่คิดถึง


ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 10 พฤษภาคม 2552 14:20:11 »

ขอบคุณเพื่อนๆครับสำหรับคำแนะนำ หลังจากลงกระทู้ไว้ 1 คืน เช้ารีบเช้ามาอ่าน ก้อเลยเริ่มหา เบอร์เชียงกงเลยครับ เริ่มจาก เชียงกงรังสิต ร้านเอื่ยม ปรากฏว่า สี่เอ ยี่สิบวาวล์ ไม่มีครับ คิดว่าร้านหย่ายๆ ไม่มีร้านเล็กก้อคงไม่มีเช่นกัน  ต่อไปก้อโทรไปที่เชียงกง ปทุมวัน  ป.วัฒนยนต์ ซ.7 ปรากฏว่า มี 4a 20 วาวล์ ฝาดำ แต่  6 เกียร์ครับ ราคา38000  แล้ว ก้อ ฝาขาว ออโต้ 20000 โทรไปทีร้าน ปิ่นประทาน ปทุมวัน เค้าให้เบอร์อีกร้าน ปิ่นประทาน ที่บางนา ครับ ด้ายเรื่องเลย มีครับ ฝาดำ เกียร์ธรรมดา 24000 ครับ วางหูเสร็จ ไปตามฝ่ายการเงิน(แฟน) และฝ่ายยุยงส่งเสริม(เพื่อน) ออกรถไป บางนาครับ ปลายทาง ร้านปิ่นประทาน งานนี้มีด้ายเสีย ไปถึง มีเครื่อง 2 ตัว
เลือกเสร็จ เด็กในร้านถาม พี่ตกลงราคามายัง   อ๋อเรียบร้อย แล้วถามผมต่อตกลงที่เท่าไร ผมว่า 24 พวกหัวเราะเลยบอกว่า เกียร์ธรรมดา 26 เพ่ เลยบอกว่า ราคาตกลงไว้เมื่อเช้าไง ก้อเลยให้ไปถามว่าเมื่อเช้าใครรับลูกค้า ปรากฏว่า ลูกเฮียแกรับไว้เอง ก้อเลยด้ายที่ 24 เอาว่ะมาถึงนี่แล้วคงไม่กลับรถเปล่า ยกขึ้นรถเลย
ก่อนกลับแย่บๆ ถามเฮียมี ดิสหน้า เลวิน มั้ย เฮียว่าดิสหน้าไม่มี มีแต่ ดิสหลัง ตรงรุ่น สายไม่ตัด 3000 เอามั้ยลดให้ถือว่าซื้อเครื่องที่ร้าน ขอที่28 แกห้ายอีก เอาว่ะ ใส่ถุงด้ายกลับไป.......สรุป เครื่อง 24000 ดิสหลัง  2800 กรองเดิมไม่เอา ด้ายกรองดอกเห็ด hks พร้อม ผ้าใหม่ๆ เสียไป 26800
แต่ยังไม่จบ เพราะเครื่องวางอยู่ที่บ้านครับ ยังหาอู่ วาง ไม่ด้าย รบกวนเพื่อนๆ แนะนำด้วยน่ะครับ ผมอยู่ รามอินทรา 109  หมู่บ้าน ร่มเย็น ครับ อยากลงแถวบ้านน่ะ ครับจะด้ายเข้าไปดูรถด้าย จะถ่ายรูปมาลงเวป เผื่อจะเป็นประโยชน์กับเพื่อนๆ เออี ครับ
บันทึกการเข้า

,,A@[E]~* รักในหลวง
AE Racing Club Staff
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: หญิง
กระทู้: 2,374


ดีชั่วรู้หมด แต่อดไม่ได้


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #12 เมื่อ: 10 พฤษภาคม 2552 14:52:12 »

แถวนั้นม่ายรู้อ่าคับ

เพราะรถตัวเองวางแถวๆพระราม9

อัพไว้รอคนเคยวางแถวนั้นมาบอกนะ
บันทึกการเข้า

I'm Sorry
Free Style Running Since 1996
[ Sir-Drag-A-Lot ]
Tune by Child1300

ไ ม่ เ ห ม า ะ ส ำ ห รั บ ผู้ ดี !!
[/b]
wasabi
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #13 เมื่อ: 10 พฤษภาคม 2552 14:57:05 »

ฝาดำ 5 เกียร์ แท้ ใช่มะครับ  ราคา โอเคเลยนะครับ 24000 เนี่ย   ว่าแต่ ทำไม ไม่เอา 6 เกียร์ เลยละครับ 38000 นี่ ก้ ไม่แพงนะ  เฉพาะเกียร์ ก็ ขายกัน ลูกละ 15000 แล้ว ครับ  

นิดนึงครับ จะบอกว่า เวลา ซื้อเครื่อง ควรจะ เอา อุปกรณ์ เดิมๆ ตรงรุ่น มาให้ มากที่สุด ครับ  พวกกรองเปลือย มาซื้อเอาทีหลังก็ได้ ครับ  แต่ของเดิมๆ ตรงรุ่นอ่ะ น่าจะหายาก กว่านะครับ Smiley

ว่าแต่  เพลา ไม่ได้ มาด้วย เหรอครับ??
บันทึกการเข้า
4d56
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,037


บินไปด้วยกัน


ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 10 พฤษภาคม 2552 15:02:57 »

กรองอากาศน่าจะเอาของเดิมมานะคับอย่างคุณโชว่าคับ ปั๊มติ๊กได้มาป่าวคับ เพลาอย่าลืมเอาแบบ2ท่อนมานะคับ
บันทึกการเข้า



กำลังบ้าดีเซลโบควายคับ
4D56 รหัสเทพ
4M40 อิมก้ออิมเถอะ...ยาว
ไหนๆใครว่าดีเซลไม่แรง
ต้องลอง...ต้องลอง
sutsut398
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 68


น้องขึ้นพี่ดีใจ น้องลงไปพี่คิดถึง


ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 10 พฤษภาคม 2552 15:33:17 »

 สงสัยงานเข้า ครับ ปั๊มติ๊ก ไม่เห้นมีมา ส่วนเพลาสองท่อน ไม่เข้าใจครับว่าเป้นยังไง รบกวนด้วย โทรไปทวงด้ายมั้ยเนี้ย
บันทึกการเข้า

4d56
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,037


บินไปด้วยกัน


ดูรายละเอียด
« ตอบ #16 เมื่อ: 10 พฤษภาคม 2552 17:11:58 »

ปั๊มติ๊กส่วนใหญ่ก้อได้ของaeเรามาอ่ะคับ ใช้ของเดิมได้คับแต่แรงดันอาจจะไม่ดี ที่เค้าให้มากะเครื่อง
ก้อเป็นเหมือนเดิมอ่ะคับ แต่สมควรได้มาเอาไว้เป็นสแปร์คับ ส่วนเพลา2ท่อน มันจะมีมากับเครื่องแรงๆ
คับเช่น3s ซุป ฝาดำฝาขาว คือเพลาข้างขวาหรือเส้นที่ยาวอ่ะคับ(ซ้ายขวาไม่เท่ากัน)ของเดิมๆติดรถเรา
มันจะเป็นแบบท่อนเดียวยาวคับ แต่พอเครื่องแรงแล้ว เพลายาวมันจะทำให้ไม่เสถียรคับ หรืออาจเกิดการ
ขาด งอได้ง่ายคับ (ยิ่งยาวความแข็งแรงในแนวนอนยิ่งน้อยลง)เพราะมันรับแรงบิดที่มากขึ้นไม่ดีคับ เค้าก้อเลย
ออกแบบให้เป็นเพลา2ท่อน คือขยับจุดหมุนของหัวเพลาเวลาเลี้ยวให้มาอยู่เกือบๆกลางเครื่องคับ ตรงกลางเครื่อง
จะมีอแดปเตอร์สำหรับล็อคเพลาท่อนที่เสียบกับเกียร์อยู่1จุด แล้วถึงจะเป็นหัวเพลาแบบที่เสียบกับเกียร์เหมือนเพลาเดิม
ของเราคับ อธิบายคงมองไม่เห็นภาพคับ ลองเซิร์ทหาดูในหน้าซื้อขายน่าจะมีภาพให้เห็นคับ จากเพลาท่อนเดียวแต่ยาว
ถูกแบ่งออกเป็น2ท่อนสั้น ยิ่งสั้นความแข็งแรงมันมันจะยิ่งมีมากขึ้นคับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 10 พฤษภาคม 2552 17:16:35 โดย 4d56 » บันทึกการเข้า



กำลังบ้าดีเซลโบควายคับ
4D56 รหัสเทพ
4M40 อิมก้ออิมเถอะ...ยาว
ไหนๆใครว่าดีเซลไม่แรง
ต้องลอง...ต้องลอง
arTO-TRD
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 12,360



ดูรายละเอียด
« ตอบ #17 เมื่อ: 10 พฤษภาคม 2552 21:27:04 »

ถ่ายรูปเครื่องที่ได้มา  ลงในนี้เลยครับ  ถ่ายหลายๆมุมครับ

จะได้ช่วยกันดูว่าขาดอะไรไปบ้างนะครับ
บันทึกการเข้า
sutsut398
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 68


น้องขึ้นพี่ดีใจ น้องลงไปพี่คิดถึง


ดูรายละเอียด
« ตอบ #18 เมื่อ: 10 พฤษภาคม 2552 22:05:22 »

ขอบคุณครับ ขอบคุณมากเลย ตอนนี้ส่งทั้งรถทั้งเครื่อง ถึงมือช่างแล้ว โล่งอกไปด้ายหน่อยครับ เห็นว่า ปั๊มติ๊ก ใช้ของเดิมด้ายเพราะ เป็นหัวฉีด แล้วก้อเพลา ช่างบอกว่า
ไรหว่า...ลืมค้าบ แต่บอกว่าเ้ข้าใจว่าต้องรับแรงเพิ่มแน่ แต่ไม่ต้องกลัวขาด สบายใจด้าย เห็นว่า จะกลึงหรือทำเพลาไรเนี้ยล่ะครับ ข้างนึง ต่อไปคงเป้นหน้าที่ของช่างแล้ว
เพราะผมมีความรู้ตรงนี้น้อยมากครับ แต่อาศัยอ่าน ในกระทู้เนี้ยล่ะ ด้ายความรู้เยอะมากๆ ตอนนี้เริ่มหาใบสมัคร ชมรม สี่เอ ฝาดำ ครับ ฝากเนื้อฝากตัวด้วย ครับ
ปล.ผมคนหนึ่งล่ะที่ไม่รู้เรื่องเครื่องเลย แต่ความทะลึ่งบวกใจร้อน เลือกเครื่องเองเลย วัดดวงไปเลย ให้มันรู้กันไปเลย....ว่าจะหัวเราะหรือ ร้องไห้ 
ปล.ขอบคุณ คุณ!!โต้-ae!! คุณ4d56 คุณwasabi คุณA@[E]~* SZ#021 และทุกๆคำแนะนำครับ
บันทึกการเข้า

attenza
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 242



ดูรายละเอียด
« ตอบ #19 เมื่อ: 10 พฤษภาคม 2552 22:36:12 »

ตามมาดูคร้าบบบบ สาวก 20V 
บันทึกการเข้า
หน้า: [1] 2  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!