คือ เรื่องเพลา เนี่ย ปกติ แล้ว เพลา จะมี ซ้ายขวา ใช่มะครับ? เส้น ซ้าย จะสั้น เพราะ ออกจากตูดเกียร์ แล้ว ท่อนขวา จะยาว
จากความยาวสั้นที่ต่างกัน เมื่อออกตัวแรงๆ เนี่ย เพลา สั้น ย่อม ถ่ายแรงได้ มาก ทำให้ รถ จะออกอาการ แถไป ทางซ้าย นั้นก็ เป็นเหตุ ให้ เพลา ประจำรุ่น ฝาดำ พยายามแก้ไข ในจุดนี้ โดยการที่ท่อนซ้าย ก็ ใช้ เหมือน 4A ทั่วๆไป แต่ ท่อนยาว มันจะเป็น สองส่วน ส่วนแรก จะออกจากเกียร์ ไป ที่ อเดปเตอร์ กลาง ( ผมก็ ไม่รู้เรียกถูกหรือป่าว) ท่อนนี้ เสมือนติดกับตัวเครื่องครับ แล้วท่อน ต่อไป ยัง ดุม ด้านขวา ก็ จะเป็นเหมือนเพลาสั้น เท่าๆกับ ด้านซ้าย น่ะครับ ซึ่งเมื่อใช้ เพลา ชุดนี้ แล้ว เวลา คุณออกตัวแรงๆ มันจะไม่ค่อยแถ ครับ เพราะ มันถ่ายกำลังผ่านเพลาไป เท่าๆ กันน่ะ พอนึกออกมั๊ยครับ
ทีนี้ มาเรื่องช่างของคุณ ในเมื่อ มันมี เพลา ตรงรุ่น ให้ ซื้อหา มาใช้ แล้วจะไป กลึงไป แปลง มันทำไม ครับ??? เข้าทำนองเสียน้อย เสียยาก แล่ว ครับ เพราะ เพลาเนี่ย มันก็ มากับเครื่องอยู่แล้ว ซื้อทั้งเส้นมา จับใส่ สบาย ไม่ดี กว่า เหรอครับ??? งง กับช่างคุณจริงๆ
ตัวเครื่องคิดว่า คงไม่มี ปัญหาหรอกครับ เอาเป็นว่า ผมว่า คุณ ต้องมาแก้ ระบบไฟ แน่นอน ดูจาก อาการช่างที่คุณวางใจ เป็นผม นี่ผม ไม่วางใจ ครับ ตั้งแต่ เรื่องเกียร์ ละ นี่มามั่วนิ่ม เพลา อีก เฮ้อ..
วางเสร็จ แล้ว ผมเดาว่า คุณต้องแก้งานแน่นอน ครับ จากช่างคนนี้ แต่ไม่ต้องกลัว ครับ ไม่ลอง ก็ ไม่รู้ครับ สุดท้าย มันจะไปเข้า ภาษิต เสียน้อย เสียยาก เสียมาก เสียง่าย ครับ
ยังไงก็ เอาใจช่วยครับ จริงๆ ผม จะทัก เรื่อง แท่นเครื่องด้วยนะครับ เพราะจาก บล๊อค E มา A แท่นหัวเครื่อง มันจะต้อง เจาะยึดเพิ่ม ซึ่งถ้าได้ แท่นเครื่องตรงรุ่น ก็ ไม่น่าจะยากอะไร แต่ก็ ไม่รู้ว่า ช่างคุณ จะแปลงอะไร ให้ อีก เฮ้อ.. ผม กลัวแทน จริงๆ ครับ
