AE. Racing Club
25 กุมภาพันธ์ 2568 04:31:23 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า:  «  1 [2]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: เครื่อง 4ag 20 วาวล์ สามารถใช้เกียร์ธรรมดา เดิม ๆของ 4efe 1300 ด้ายมั้ยครับ  (อ่าน 4364 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 4 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
wasabi
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #20 เมื่อ: 10 พฤษภาคม 2552 22:45:51 »

คือ เรื่องเพลา เนี่ย  ปกติ แล้ว เพลา จะมี ซ้ายขวา ใช่มะครับ?  เส้น ซ้าย จะสั้น เพราะ ออกจากตูดเกียร์ แล้ว ท่อนขวา จะยาว

จากความยาวสั้นที่ต่างกัน  เมื่อออกตัวแรงๆ  เนี่ย  เพลา สั้น ย่อม ถ่ายแรงได้ มาก  ทำให้ รถ จะออกอาการ แถไป ทางซ้าย  นั้นก็ เป็นเหตุ ให้ เพลา ประจำรุ่น ฝาดำ  พยายามแก้ไข ในจุดนี้ โดยการที่ท่อนซ้าย ก็ ใช้ เหมือน 4A ทั่วๆไป  แต่ ท่อนยาว  มันจะเป็น สองส่วน  ส่วนแรก จะออกจากเกียร์ ไป ที่ อเดปเตอร์ กลาง ( ผมก็ ไม่รู้เรียกถูกหรือป่าว)   ท่อนนี้ เสมือนติดกับตัวเครื่องครับ  แล้วท่อน ต่อไป ยัง ดุม ด้านขวา ก็ จะเป็นเหมือนเพลาสั้น  เท่าๆกับ ด้านซ้าย  น่ะครับ   ซึ่งเมื่อใช้ เพลา ชุดนี้ แล้ว  เวลา คุณออกตัวแรงๆ มันจะไม่ค่อยแถ ครับ   เพราะ มันถ่ายกำลังผ่านเพลาไป เท่าๆ กันน่ะ  พอนึกออกมั๊ยครับ

ทีนี้ มาเรื่องช่างของคุณ  ในเมื่อ มันมี เพลา ตรงรุ่น ให้ ซื้อหา มาใช้  แล้วจะไป กลึงไป แปลง มันทำไม ครับ???   เข้าทำนองเสียน้อย เสียยาก แล่ว ครับ เพราะ เพลาเนี่ย มันก็ มากับเครื่องอยู่แล้ว  ซื้อทั้งเส้นมา จับใส่ สบาย  ไม่ดี กว่า เหรอครับ???  งง กับช่างคุณจริงๆ

ตัวเครื่องคิดว่า คงไม่มี ปัญหาหรอกครับ   เอาเป็นว่า ผมว่า คุณ ต้องมาแก้ ระบบไฟ แน่นอน   ดูจาก อาการช่างที่คุณวางใจ  เป็นผม นี่ผม ไม่วางใจ ครับ  ตั้งแต่ เรื่องเกียร์ ละ  นี่มามั่วนิ่ม เพลา อีก  เฮ้อ..

วางเสร็จ แล้ว  ผมเดาว่า คุณต้องแก้งานแน่นอน ครับ จากช่างคนนี้   แต่ไม่ต้องกลัว ครับ  ไม่ลอง ก็ ไม่รู้ครับ   สุดท้าย มันจะไปเข้า ภาษิต เสียน้อย เสียยาก  เสียมาก เสียง่าย ครับ

ยังไงก็ เอาใจช่วยครับ    จริงๆ ผม จะทัก เรื่อง แท่นเครื่องด้วยนะครับ เพราะจาก บล๊อค E มา A   แท่นหัวเครื่อง มันจะต้อง เจาะยึดเพิ่ม  ซึ่งถ้าได้ แท่นเครื่องตรงรุ่น ก็ ไม่น่าจะยากอะไร  แต่ก็ ไม่รู้ว่า ช่างคุณ จะแปลงอะไร ให้ อีก เฮ้อ.. ผม กลัวแทน จริงๆ ครับ  Smiley
บันทึกการเข้า
sutsut398
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 68


น้องขึ้นพี่ดีใจ น้องลงไปพี่คิดถึง


ดูรายละเอียด
« ตอบ #21 เมื่อ: 10 พฤษภาคม 2552 23:04:54 »

  ลืมบอกไปครับว่า ไม่ด้ายเอารถไปวาง กับช่างที่บอกให้ใช้เกียร์เดิมน่ะ เปลี่ยนที่เลยครับ เพราะงานนี้โดนฟันแน่ๆ แต่พี่แถวบ้านเค้าอยู่อู่เป้นช่างเครื่องเหมือนกัน แกมองมาตั้งแต่วันที่เครื่องพังน่ะครับ แล้ววันที่ผมเอาเครื่องมาจะวางไว้หน้าบ้าน พอดีผมไปวานแกมาช่วยยกน่ะ แกเลยแนะนำอู่ให้เพราะเป็นลูกน้องเก่าแกแล้วก้อการันตีให้ผมบอกว่าน้องเค้า ห้ามชาร์ท แล้วแกลัดคิวให้ด้วย ที่อู่ เค้าวางเจ กับ 4x4 น่ะครับ เป็นอู่เล็กๆน่ะครับ แต่แกบอกว่า ต้องเชื่อใจกันเพราะอู่ใหญ่ๆแต่ทำไม่ดีก้อมีเยอะ ก้อเลยส่งกุญแจให้ช่างแล้วบอกว่าพี่เป็นช่าง พี่รับปากว่าทำด้าย ก้อต้องได้น่ะ ผมเชื่อใจพี่ ....
ปล.เดี๋ยวพรุ่งนี้ผมไปถามเรื่องเพลาใหม่ เดี๋ยวรู้เรื่อง
บันทึกการเข้า

arTO-TRD
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 12,360



ดูรายละเอียด
« ตอบ #22 เมื่อ: 11 พฤษภาคม 2552 07:30:27 »

ตามมาดูคร้าบบบบ สาวก 20V 

ด้วยๆๆๆๆ  อิอิอ
บันทึกการเข้า
DARKSTAR
Moderator
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,369



ดูรายละเอียด
« ตอบ #23 เมื่อ: 11 พฤษภาคม 2552 07:43:45 »

เอารูปตัวอย่างเพลา 2 ท่อน ของ 20V มาให้ดูครับ หน้าตามันเป็นอย่างนี้อ่ะครับ
ถ้าสนใจอย่างไรแล้ว เข้าไปลองสอบถามลิงค์ด้านล่างได้ครับ ยืมรูปเค้ามาอ่ะ
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=40084.0



บันทึกการเข้า

sutsut398
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 68


น้องขึ้นพี่ดีใจ น้องลงไปพี่คิดถึง


ดูรายละเอียด
« ตอบ #24 เมื่อ: 11 พฤษภาคม 2552 11:47:48 »

 
บันทึกการเข้า

__Da__
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,849


ทีมงาน Brok-in


ดูรายละเอียด
« ตอบ #25 เมื่อ: 11 พฤษภาคม 2552 12:14:01 »

ผมว่า ฝาดำ ไม่หมูนะครับกับการวางที่แตกต่างกันออกไปจากเครื่องปกติที่ใช้งานประจำวัน  ส่วนเรื่องเกียร์ กับเพลา ผมว่าหาของที่มันตรงรุ่นมาใส่ครับดีกว่าครับ มันจะไม่ใช้แค่ใช้งานสิครับ มันจะรวมไปถึงความทนและอัตตราการสิ้นเปลืองของน้ำมันด้วยครับ

ช่างต้องมีความรู้เรื่องเครื่องตัวนี้ครับ ต้องเคยผ่านมือด้วยนะครับ อีกนิดครับ ส่วนใหญ่เห็นมีปัญหากันเรื่องวายสาย กับ ระบบแอร์ ทั้งนี้ทั้งนั้น ต้องระวังครับ สวนใหญ่จะโดนกันครับ เพราะช่างไม่รู้จริงครับ ลองถามช่างเล่นๆก็ได้ครับว่า แอร์ต่อยังไง ใช้ตัวอะไรชดเชยรอบแอร์เวลาทำงานครับ แค่จุดนี้จะบอกอะไรได้หลายอย่างเลยครับ...เดี๋ยวเรามาต่อกันนะครับ ถ้าได้ข้อมูลแล้ว พี่ๆในนี้มีข้อมูลกันเยอะครับ จะช่วยกันดูๆให้ครับ ว่าอันไหนควรไปไหน
บันทึกการเข้า

sutsut398
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 68


น้องขึ้นพี่ดีใจ น้องลงไปพี่คิดถึง


ดูรายละเอียด
« ตอบ #26 เมื่อ: 11 พฤษภาคม 2552 13:55:41 »

  ขอบคุณดา ครับ รถผมวางตรง ซอยหทัยราษ น่ะ ก่อนถึงป้อมจ่าเฉยล่ะ ถ้าผ่าน แวะไปดูก้อด้ายน่ะครับ จำด้ายม่ะ ผมเพื่อนหนุ่ยไง
บันทึกการเข้า

__Da__
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,849


ทีมงาน Brok-in


ดูรายละเอียด
« ตอบ #27 เมื่อ: 11 พฤษภาคม 2552 17:48:16 »

ครับผม ได้ครับ แต่ผมไม่ได้เก่งอะไรนะครับ แค่พอมองๆว่าอันไหนหน้าจะจะไปไหน แค่นั้นครับ รู้แค่เรื่องพื้นฐาน ได้แค่ว่าอะไรไม่ได้ต่อไปในทิศทางไหน ยังไงก็โทรมาคุยได้ครับ อยู่ใกล้ๆบ้านผมนิดเดี๋ยวเอง พอไปช่วยสังเกตุได้ครับ
บันทึกการเข้า

BacKiOh
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,041



ดูรายละเอียด
« ตอบ #28 เมื่อ: 12 พฤษภาคม 2552 18:26:28 »

อัพเดทผมการวางด้วยนะครับ
บันทึกการเข้า
aj dvd
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,122



ดูรายละเอียด
« ตอบ #29 เมื่อ: 12 พฤษภาคม 2552 18:30:20 »

เคยลองมาแล้วคับ4Eใส่20vไม่ได้คับ
บันทึกการเข้า
หน้า:  «  1 [2]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!