AE. Racing Club
20 กุมภาพันธ์ 2568 15:37:08 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: คอมลูกสูบ Vs คอมเดิม ๆ  (อ่าน 4716 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
windowlove
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: หญิง
กระทู้: 105


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 09 พฤษภาคม 2552 10:34:10 »

ตอนนี้รถมีปัญหาเรื่องแอร์ คือแอร์ไม่เย็นอ่ะคะ ช่างก็เลยบอกว่าต้องเปลี่ยนคอมแอร์ และแนะนำว่าควรจะเปลี่ยนเป็นคอมลูกสูบไปเลย เพราะที่เราใช้อยู่มันไม่สู้แดด ก็เลยอยากจะสอบถามว่าหน้าตาคอมลูกสูบกับคอมแอร์ที่เราใช้กันมันต่างกันยังไงหรอคะ แล้วถ้าใช้คอมลูกสูบเราต้องแปลงอะไรไหมอ่ะคะ มีคอมลูกสูบรุ่นไหนแนะนำบ้างไหมอ่ะคะ
ขอบคุณมากค่ะ
บันทึกการเข้า
Oon_Resist .CZ
Web Administrator
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,524

มี Program จูน F-con S,SZ,IS,2.1,3.14,3.24 จำหน่าย


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 09 พฤษภาคม 2552 10:40:08 »

ไม่เย็นไม่ได้แปรว่าคอมมันไม่ดีนะครับ โรตารีทำดีๆ เย็นมากนะครับ แถมไม่กินแรงเครื่องด้วย
บันทึกการเข้า

ガレージ7 タカラショップ¥¥¥んーーーー
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,265


アンパンマン


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #2 เมื่อ: 09 พฤษภาคม 2552 11:15:31 »

ถ้าคอมโร เดิมๆ ออกจากโรงงานไม่สึกเลยนั้นสามารถทำความเย็นได้เท่ากับลูกสูบเลยละครับ แต่ถ้ามันเริมสึกก็ขะด่อยลงไปครับ และส่วนใหญ่มันจะสึกไวกว่าแบบลูกสูบครับ

แต่ถ้าจะเปลี่ยนแนะนำใหเปลี่ยนคอมลูกสูบเลยครับ อึด ทน ใหญ่ ครับ

หาซื้อได้ตามร้านทั้วไป ราคา 2000-3500 บาทตามแต่สภานและรุ่นที่ได้มานะครับ

แนะนำอย่าเชื่อช่างมากเกินไปนะครับ ลองไปหาร้านอื่นดูก่อนนะครับ หรือถามคำถามง่ายๆว่ารู้ได้อย่างไรว่ามันไม่ดี  55
บันทึกการเข้า

bb@gun
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 687



ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 09 พฤษภาคม 2552 12:14:54 »

ถ้าคอมโร เดิมๆ ออกจากโรงงานไม่สึกเลยนั้นสามารถทำความเย็นได้เท่ากับลูกสูบเลยละครับ แต่ถ้ามันเริมสึกก็ขะด่อยลงไปครับ และส่วนใหญ่มันจะสึกไวกว่าแบบลูกสูบครับ

แต่ถ้าจะเปลี่ยนแนะนำใหเปลี่ยนคอมลูกสูบเลยครับ อึด ทน ใหญ่ ครับ

หาซื้อได้ตามร้านทั้วไป ราคา 2000-3500 บาทตามแต่สภานและรุ่นที่ได้มานะครับ

แนะนำอย่าเชื่อช่างมากเกินไปนะครับ ลองไปหาร้านอื่นดูก่อนนะครับ หรือถามคำถามง่ายๆว่ารู้ได้อย่างไรว่ามันไม่ดี  55
ตามน้าเลย 
คอมลูกสูบไปเลยครับทนกว่า ไหนๆก็ต้องเปลี่ยนละ
แล้วที่ว่าช่างบอกต้องเปลี่ยนคอมหมายถึงเค้าวัดดูกำลังอัดของคอมแล้วใช่ป่าวครับ
บันทึกการเข้า

plew_ch
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,245


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 09 พฤษภาคม 2552 13:06:29 »

อาการคอมแอร์แรงอัดไม่ดี ทดสอบด้วยการเร่งเครื่องสัก2000-3000รอบ ถ้าเย็น ก็ใช่ คอมแอร์แรงอีอัดไม่ดี เวลารอบเบา พอเร่งรอบกำลังอัดก็ดีขึ้น ผมเจอมาแล้ว กะคอมโรตารี่เชียงกง สุดท้ายเปลี่ยนมาใช้คอมแบบลูกสูบ เชียงกงเหมือนกัน 2500 เย็นเจี๊ยบเลย 3-4ผ่านไปยังเย็นอยู่
นี่ล่าสุดไม่เย็นตอนเที่ยงแดดจัดฯ ตรวจเช็คแล้ว ช่างบอก คอยล์ร้อนที่หน้าหม้อน้ำระบายไม่ทัน มันเก่า มันแบบแป๊บโบราณระบายไม่ทัน แนะให้เปลี่ยนเป็นคอยล์ร้อนแบบ ลามิเนท ยังชั่งใจอยู่ว่าจะไปทำหรือเปล่า
มันต่างกับคอมแอร์แรงอัดไม่ดี คือเมื่อระบายไม่ทัน เร่งเครื่องยังไงก็ไม่เย็นลง แถวรถวิ่งก็ไม่ช่วยเลย แต่เอาน้ำลาดที่คอยล์ร้อน เย็นลงทันทีเลย
อีกนิด คอมแอร์ลูกสูบจะกินกำลังเครื่องกว่าแบบโรตารี่ สังเกตุหลังเปลี่ยนคอมแอร์แบบลูกสูบ จะกินน้ำมันกว่าเดิม 0.3-0.5โล/ลิตร แต่จะไม่รู้สึกจากการขับ
บันทึกการเข้า
yoshio ae
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,654


4a-gze only


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 09 พฤษภาคม 2552 13:22:44 »

10pa 15c ตามนี้ ราคา 2000++ แต่ไม่เกิน 2500 และขึ้นอยู่กับการรับประกัน ของแต่ละที่คับ
บันทึกการเข้า

AE has brought us to MEET

SP1
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 146



ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 09 พฤษภาคม 2552 13:27:30 »

 

   

หายร้อนไว ๆ นะครับ คอมผมก็สนั่นเลยตอนนี้ แต่ยังเย็นอยู่
บันทึกการเข้า

ガレージ7 タカラショップ¥¥¥んーーーー
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,265


アンパンマン


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #7 เมื่อ: 09 พฤษภาคม 2552 16:37:37 »

แนะนำนิดนะครับ
เทคนิกการเติมน้ำยาแอร์

สงสัยมัยว่าทำมัย หน้าร้อนที่ไร แอร์ชอบเสียนะครับหรือว่ามันสู้แดดไม่ได้นะ  เดียวมาต่อให้นะ ใครสงสัยติดตามเดียวจะบอกให้ว่าเพราะอะไรครับ
บันทึกการเข้า

bb@gun
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 687



ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 09 พฤษภาคม 2552 18:56:49 »

 
บันทึกการเข้า

thoss
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 789


Taxi step


ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 09 พฤษภาคม 2552 19:10:34 »

คอมโรตารี่ส่วนใหญ่ที่เสียเป็นเพราะใช้น้ำมันคอมผิดเบอร์ครับ เพราะคอมแต่ละชนิดใช้น้ำมันคอมไม่เหมือนกันซึ่งสามารถดูได้ดังนี้ครับ

คอมที่ใช้น้ำยา R12 ถ้าเป็นลูกสูบใช้น้ำมันคอมเบอร์ 6 ถ้าเป็นโรตารี่ให้ใช้น้ำมันคอมเบอร์ 7

คอมที่ใช้น้ำยา 134A ถ้าเป็นลูกสูบให้ใช้น้ำมันคอมเบอร์ 8 ถ้าเป็นโรตารี่ให้ใช้น้ำมันคอมเบอร์ 9

ส่วนราคา น้ำมันคอม เบอร์6ถูกสุด ไล่ไปจนเบอร์9แพงสุดครับ

ถ้าจะใช้คอมแอร์แบบไหน ก็อย่าลืมบอกช่างให้ใส่น้ำมันคอมให้ถูกเบอร์ด้วยนะครับ จะได้ใช้นานๆ

บันทึกการเข้า

gewall
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #10 เมื่อ: 09 พฤษภาคม 2552 19:12:32 »

http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=41491.0
อันนี้ถามคล้ายๆกัน ลองไปดูครับ
บันทึกการเข้า
Chan
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 942


BZ-Turing


ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 09 พฤษภาคม 2552 19:45:35 »

คอมลูกสูบครับ 10PA-15C ข้อดีอีกข้อ เงียบครับ  โลตารี่พอมีอาการมันดังจนน้าเกียจ 555  จอดทีโคตรอาย
บันทึกการเข้า
windowlove
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: หญิง
กระทู้: 105


ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 10 พฤษภาคม 2552 17:30:35 »

ขอบคุณทุกความคิดเห็นมากค่ะ ไปถามร้านแอร์ร้านนึงมา บอกว่าค่าเปลี่ยนคอมแอร์ลูกสูบ+ค่าแรง ไม่เกิน 5000 บาท เค้าบอกว่าคอมประมาณ 3000 ที่เหลือเป็นค่าอะไหล่อื่น ๆ พอรับได้ไหมอะคะ หรือว่าจะไปหาซื้อคอมแอร์เองดี แต่ก็ดูของไม่เป็น หรือมีใครขายบ้างไหมอ่ะคะ
ขอบคุณทุกความคิดเห็นมากค่ะ
บันทึกการเข้า
bb@gun
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 687



ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 10 พฤษภาคม 2552 18:11:45 »

ต้องดูครับว่าค่าอะไหล่อื่นๆที่ว่านี้มีอะไรบ้าง
ถ้าแค่เปลี่ยนคอมและแว็กน้ำยาใหม่
ราคานี้สูงไปนิดครับ
คอม3000สูงไปนิด (น่าจะได้ถูกกว่านี้)
แว็กเติมน้ำยา 700
บันทึกการเข้า

windowlove
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: หญิง
กระทู้: 105


ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 10 พฤษภาคม 2552 18:32:36 »

<quote>
ต้องดูครับว่าค่าอะไหล่อื่นๆที่ว่านี้มีอะไรบ้าง
ถ้าแค่เปลี่ยนคอมและแว็กน้ำยาใหม่
ราคานี้สูงไปนิดครับ
คอม3000สูงไปนิด (น่าจะได้ถูกกว่านี้)
แว็กเติมน้ำยา 700
</quote>

อันนี้ไม่รู้เหมือนกันว่าเค้าทำอะไรให้บ้าง ช่างบอกแค่ว่าเปลี่ยนคอมลูกสูบกับเติมน้ำยาแอร์
ขอบคุณมากค่ะ Cheesy Cheesy
บันทึกการเข้า
plew_ch
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,245


ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 10 พฤษภาคม 2552 18:59:48 »

ก็ประมาณ 5000 นั้นแหละ เพราะอาจต้องเชื่อมหัวสาย หรือ มีอะไรบางอย่างอีกจิปาถะ ตอนผมเองก็เกือบห้าพัน คอมซื้อมา2500ปีนุ่น 2004-2005 ต้องเอาขามาด้วย ยำหัวสายไหม่ แวกน้ำยา รวมฯ2000กว่า บาท ก็ตกทั้งหมดเกือบ 5000บาท
บันทึกการเข้า
tor20valve
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 784



ดูรายละเอียด
« ตอบ #16 เมื่อ: 10 พฤษภาคม 2552 19:38:33 »


แนะนำนิดนะครับ
เทคนิกการเติมน้ำยาแอร์

สงสัยมัยว่าทำมัย หน้าร้อนที่ไร แอร์ชอบเสียนะครับหรือว่ามันสู้แดดไม่ได้นะ  เดียวมาต่อให้นะ ใครสงสัยติดตามเดียวจะบอกให้ว่าเพราะอะไรครับ
รออ่านอยู่ตอบเร็ว
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 10 พฤษภาคม 2552 19:58:34 โดย tor20valve » บันทึกการเข้า



Uploaded with ImageShack.us
sleeper
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 540



ดูรายละเอียด
« ตอบ #17 เมื่อ: 10 พฤษภาคม 2552 21:48:50 »

เครื่อง เท่าไหร่คับ

เครื่อง 1300 ใส่คอม ลูกสอบมะได้นะคัรบ 

บันทึกการเข้า
sander
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 265


ก้าว หนึ่ง ก้าว ก้าวสองสิบแปด


ดูรายละเอียด
« ตอบ #18 เมื่อ: 11 พฤษภาคม 2552 02:00:36 »

-เชียงกง คอม2000-2500
-น้ำยาแอร์ แวก 700
-ล้างค่าแรง400-500

 เบรดเสร็จ  3200-3700
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!