AE. Racing Club
23 ตุลาคม 2024 21:33:45 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า:  «  1 [2]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: Dual vvti มันเป็นไงครับ เห็น ในโฆษณาครับ  (อ่าน 11371 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 10 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
BacKiOh
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,041



ดูรายละเอียด
« ตอบ #20 เมื่อ: 20 พฤษภาคม 2009 08:54:57 »

เจ๋งเลย
บันทึกการเข้า
Tong KKT OBD
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 637



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #21 เมื่อ: 20 พฤษภาคม 2009 09:25:45 »

Dual VVT-i เป็น เทคโนโลยี่ ที่ Toyota กำลังจะทิ้งแล้วครับ  มีมาใหม่กว่านั้่น คือ Vavlematic  (เอาลิ้นปีกผีเสื้อออก แล้วควบคุมการ กระทุ้ง ตื้น-ลึก และ overlap เอาเพื่อควบคุมไอดี) ซึ่งจริงแล้วมันก็มีข้อดีอยู่พอสมควร VVT-i ฝั่งไอเสียที่ติดตั้งมามันจะช่วยการลดมลพิษ เพราะสามารถควบคุมการไหลของไอเสีย ออกไปจากห้องเผาไหม้ได้ ช่วยเรื่อง EGR คือ เพิ่ม overlap เพื่อให้ไอดี ไหลไปรวมกับไอเสีย เพื่อขจัด Nox ซึ่งจะทำให้ Catalyzer ทำงานได้ดีขึ้น

กำลังที่เพิ่มขึ้นจาก Dual VVT-i  จาก VVT-i ด้าน intake ด้านเดียวนั้น เพิ่มขึ้นไม่้เท่าไหร่ แต่การตอบสนองแรงบิด ต่อรอบเครื่องนั้นจะทำได้ดีขึ้น และความประหยัด ก็ไม่ได้มากขึ้นเท่าไหร่  แต่ก็ดีขึ้นอย่างเห็นได้ชัดคือเรื่องมลพิษที่ลดลงไปเยอะ ซึ่งคนไทยอาจจะไม่มอง มองกันแค่ความแรง
 




 
เห่อ ๆ ดี ๆ ๆ ทิ้งได้ แล้ว VVT-i  เปลี่ยนเป็น VVTL-i ให้หมด
ทำตลาด new vios 1.5 VVTL-i 149 แรงม้า


โอกาศ กลับไปทำ VVTL-i คงเป็นไปได้ยากมากแล้วครับสำหรับ Toyota เพราะอย่างที่ผมบอกมุมมอง  VTEC ที่ Toyota มอง
นอกจากจะไม่ลด  Pumping lose แล้วยัง เป็นตัสสร้างมลพิษ เพราะโปรแกรมระยะกดลงของวาล์วแบบ Step ไม่ได้
ทำได้คือ กดลึก กับไม่ลึก 2 step แต่แรงม้าได้มากขึ้นแน่ ๆ ไม่ประหยัด และมีมลพิษ

Toyota มุ่งไปที่ Valvematic มากกว่าครับ คือการรวมกับของ Dual VVT-i กับ VTEC ที่โปรแกรมระยะกดวาล์วได้แบบ
ละเอียดมาก ซึ่งก็ทำให้สามารถถอด Throttle ออกไปได้เลย ใช้วิธีการกดคันเร่งแล้วกล่อง ECU จะไปสั่งให้วาล์วไอดี เปิดตื้นหรือ ลึก หรือ
offset timing เรียกกว่าคุมได้แบบ 3 มิติโดยแท้เลย
บันทึกการเข้า
BacKiOh
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,041



ดูรายละเอียด
« ตอบ #22 เมื่อ: 21 พฤษภาคม 2009 00:15:42 »

 ตาปริบๆ ตาปริบๆ
บันทึกการเข้า
__Da__
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,849


ทีมงาน Brok-in


ดูรายละเอียด
« ตอบ #23 เมื่อ: 21 พฤษภาคม 2009 00:50:57 »

แล้วเมื่อไรพี่ต้าจะสู้ เทคได้เนี้ย หุหุ ออกมากี่รุ่นโดนเทคหมด จะหนีไปหาเทคและ ภายในก็สวยกว่า แถมแรงกว่า ประหยัดน้ำมันอีก
บันทึกการเข้า

kampol
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,990


ครอบครัวต้องมาก่อน จำไว้ๆ ห่างจากยุทธจักรมานานแล้ว


ดูรายละเอียด
« ตอบ #24 เมื่อ: 21 พฤษภาคม 2009 08:01:24 »

ยังไงก็รัก TOYOTA มากมายครับ เดี๋ยวจะลองหาขับ ไอ้ DUAL VVTI ดู ว่ามันเป็นยังไงครับ
บันทึกการเข้า

ปัจจุบัน
 
 ก่อนหน้า
coolgrep2
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,223


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #25 เมื่อ: 21 พฤษภาคม 2009 08:12:29 »

ไปศึกษามาและ ไอ้ Valvematic ขอบอก เทพ โคดๆ
จะทำให้แรงขนาดใหนก็ได้แล้วแต่ตลาด กำลังเครื่อง ต่อเนื่องสมบูรณ์แบบ
บอกได้เลย Vtec เสร็จแน่
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 21 พฤษภาคม 2009 08:16:40 โดย coolgrep2 » บันทึกการเข้า

Tong KKT OBD
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 637



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #26 เมื่อ: 21 พฤษภาคม 2009 08:27:12 »

ไปศึกษามาและ ไอ้ Valvematic ขอบอก เทพ โคดๆ
จะทำให้แรงขนาดใหนก็ได้แล้วแต่ตลาด กำลังเครื่อง ต่อเนื่องสมบูรณ์แบบ
บอกได้เลย Vtec เสร็จแน่

มุมมองมันต่างกัน การตลาดก็ต่างกัน Honda ตาม Toyota อยู่หลายปี ที่ Honda นิยมได้บ้านเราก็เหมือน เอาหญิงขี้เหร่มาแต่งสวย + เสื้อผ้าสวย ๆ หน่อย แต่งขนาดนั้น สวยได้ไม่นานหรอก
บันทึกการเข้า
ガレージ7 タカラショップ¥¥¥んーーーー
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,265


アンパンマン


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #27 เมื่อ: 21 พฤษภาคม 2009 08:48:30 »

เคยศึกษาเหมื่อนกัน มองๆๆ ไปก็เป็นขยะสมองอีก เลยเลิกคิด


ได้ลองขับและ วิ่งสู่ FD2 ไม่ได้อะ รอบเครื่องน้อยเกียร์ห่างมากๆ

รู้สึกว่าจับรถคันไหนก็แรงไปซะทุกคันเลยนะ
บันทึกการเข้า

ガレージ7 タカラショップ¥¥¥んーーーー
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,265


アンパンマン


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #28 เมื่อ: 21 พฤษภาคม 2009 08:51:44 »

แถม VVTi หรือ dual VVTi นะ สรุปให้ก็ได้ ลงทุนไม่คุ้มค้า เลยต้องยกเลิกสายการผลิดเร็วกว่า ค่าที่กำหนดไว้ว่าจะขายทำตลาด ส่วนระบบการทำงานหาดูได้มากมายครับ
บันทึกการเข้า

หน้า:  «  1 [2]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!