AE. Racing Club
23 ตุลาคม 2024 23:24:45 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1] 2  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: Dual vvti มันเป็นไงครับ เห็น ในโฆษณาครับ  (อ่าน 11388 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 11 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
kampol
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,990


ครอบครัวต้องมาก่อน จำไว้ๆ ห่างจากยุทธจักรมานานแล้ว


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 11 พฤษภาคม 2009 07:38:14 »

อยากทราบว่าระบบมันเป็นยังไง และเหมือนหรือต่างกับ vvti ตรงไหนบ้างครับ ขอบคุณครับ คำนับ
บันทึกการเข้า

ปัจจุบัน
 
 ก่อนหน้า
dora4a
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 12


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 11 พฤษภาคม 2009 08:30:59 »

การทำงานไม่ต่างกับ vvti ครับ แต่ปกติ  ถ้า vvti  มันจะมีอยู่ที่ไอดี ด้านเดียวครับ แต่ ถ้า dual vvti คือมันจะมี ที่ฝั่ง ไอเสียด้วย  ผิดถูกประการใด ก็ข้ออภัยด้วยนะครับ  แหะ.. แหะ..
บันทึกการเข้า
KKK_KKK
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,095



ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 11 พฤษภาคม 2009 09:21:26 »

การทำงานไม่ต่างกับ vvti ครับ แต่ปกติ  ถ้า vvti  มันจะมีอยู่ที่ไอดี ด้านเดียวครับ แต่ ถ้า dual vvti คือมันจะมี ที่ฝั่ง ไอเสียด้วย  ผิดถูกประการใด ก็ข้ออภัยด้วยนะครับ  แหะ.. แหะ..
ใช่ครับ
บันทึกการเข้า
carboys
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,571


ใช้สำหรับซิ่ง และ ซ่อม เท่านั้น


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 11 พฤษภาคม 2009 10:03:51 »

ถูกต้องแล้วครับ มีสองด้าน ทั้งไอดีและไอเสีย รถยุโรปอย่าง BMW ก็มี VANOS ซึ่งมีแบบ Double VANOS เช่นกัน

แต่ระยะหลังแผ่วไป ดูเหมือนว่า มันไม่ค่อยคุ้มค่าการผลิต และความแรงไม่แตกต่างกันมากนัก
บันทึกการเข้า


Step Ahead with MasterCRAFT
arTO-TRD
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 12,360



ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 11 พฤษภาคม 2009 10:40:20 »

แต่ชอบ ตัวที่โฆษณาอยู่ตอนนี้ครับ  อัลติด 2.0 เนี่ย อิอิ

http://www.toyota.co.th/altis2_0/
บันทึกการเข้า
4d56
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,037


บินไปด้วยกัน


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 11 พฤษภาคม 2009 10:50:36 »

แต่ชอบ ตัวที่โฆษณาอยู่ตอนนี้ครับ  อัลติด 2.0 เนี่ย อิอิ

http://www.toyota.co.th/altis2_0/

อย่างนี้ก้อมาไทยแน่สิคับตัว2.0 แหมใครออกตัว1.8ไปเสียดายแย่เลย
บันทึกการเข้า



กำลังบ้าดีเซลโบควายคับ
4D56 รหัสเทพ
4M40 อิมก้ออิมเถอะ...ยาว
ไหนๆใครว่าดีเซลไม่แรง
ต้องลอง...ต้องลอง
dora4a
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 12


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 11 พฤษภาคม 2009 11:15:47 »

เห็นเมืองนอกเค้า มี altis ตัว xrs ที่วางเครื่อง ตัว camry 2.4 เอ้....ไทยเราจะได้สัมผัสกะเข้ามั้ยนะ.... เหอๆๆ
บันทึกการเข้า
COROLLABOY
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,467


I มิถุนา ing = ฉันกำลัง JUN งงปะ กิกิ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 11 พฤษภาคม 2009 11:31:22 »

ได้ลองขับและ วิ่งสู่ FD2 ไม่ได้อะ รอบเครื่องน้อยเกียร์ห่างมากๆ
บันทึกการเข้า

อยากได้ท่อไอเสียโทรมา 084-3608339
https://www.facebook.com/BestThorThep
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=108304.0
witarn
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 398



ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 11 พฤษภาคม 2009 11:59:22 »

โห....คงสู้ FD2 ไม่ได้หรอกครับท่าน เค้า 2.0 ฝาแดง 225 แรงม้า ต้องไปเทียบกับ FD1 2.0 155 แรงม้า แต่คงสู้ไม่ได้อยู่ดี แรงม้าพี่ต้าน้อยกว่า แถมมีแค่ 4 เกียร์อีกตะหาก
บันทึกการเข้า

Fong-(le)vin 92
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,305


Bi-To-eY Racing GirL


ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 11 พฤษภาคม 2009 13:46:23 »

http://www.phithan-toyota.com/th/priselist_toyota.php?toyota_id=4#topic

ราคาก็ Dual ด้วย
บันทึกการเข้า
carboys
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,571


ใช้สำหรับซิ่ง และ ซ่อม เท่านั้น


ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 11 พฤษภาคม 2009 14:57:11 »

FD2 มันยังสู้ FD3 ไม่ได้อ๊ะ FD3S อิอิ
บันทึกการเข้า


Step Ahead with MasterCRAFT
arTO-TRD
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 12,360



ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 11 พฤษภาคม 2009 16:26:28 »



ราคาเป็นล้านเลย  คับ โหซซซ
บันทึกการเข้า
GhOST
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 928



ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 11 พฤษภาคม 2009 16:37:03 »

เห็น toyota ตั้งโรงงานผลิตเกียร์ที่อินเดียนี่คับไม่รู้เสร็จยัง ถ้าเสร็จแล้วเกียร์ล็อตใหม่ที่ออกมาน่าจะเป็น 5 สปีดเหมือนคนอื่นนะคับ
บันทึกการเข้า
BirdZ_ZestUp
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,066


SR20DET!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 11 พฤษภาคม 2009 18:13:28 »

แต่ชอบ ตัวที่โฆษณาอยู่ตอนนี้ครับ  อัลติด 2.0 เนี่ย อิอิ

http://www.toyota.co.th/altis2_0/

เกียร์ทริปทรอนิคด้วย น่าจะขับมันส์ดีนะครับ อิอิ
บันทึกการเข้า


TOCOBU
plew_ch
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,245


ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 11 พฤษภาคม 2009 19:18:24 »

http://www.youtube.com/watch?v=6AXh8O7hWU4
ดูเอา เวอร์ชั่นภาษาจีน ใครฟังรู้เรื่องโชคดีไป
บันทึกการเข้า
Tong KKT OBD
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 637



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #15 เมื่อ: 11 พฤษภาคม 2009 20:32:01 »

Dual VVT-i เป็น เทคโนโลยี่ ที่ Toyota กำลังจะทิ้งแล้วครับ  มีมาใหม่กว่านั้่น คือ Vavlematic  (เอาลิ้นปีกผีเสื้อออก แล้วควบคุมการ กระทุ้ง ตื้น-ลึก และ overlap เอาเพื่อควบคุมไอดี) ซึ่งจริงแล้วมันก็มีข้อดีอยู่พอสมควร VVT-i ฝั่งไอเสียที่ติดตั้งมามันจะช่วยการลดมลพิษ เพราะสามารถควบคุมการไหลของไอเสีย ออกไปจากห้องเผาไหม้ได้ ช่วยเรื่อง EGR คือ เพิ่ม overlap เพื่อให้ไอดี ไหลไปรวมกับไอเสีย เพื่อขจัด Nox ซึ่งจะทำให้ Catalyzer ทำงานได้ดีขึ้น

กำลังที่เพิ่มขึ้นจาก Dual VVT-i  จาก VVT-i ด้าน intake ด้านเดียวนั้น เพิ่มขึ้นไม่้เท่าไหร่ แต่การตอบสนองแรงบิด ต่อรอบเครื่องนั้นจะทำได้ดีขึ้น และความประหยัด ก็ไม่ได้มากขึ้นเท่าไหร่  แต่ก็ดีขึ้นอย่างเห็นได้ชัดคือเรื่องมลพิษที่ลดลงไปเยอะ ซึ่งคนไทยอาจจะไม่มอง มองกันแค่ความแรง
 




 
บันทึกการเข้า
COROLLABOY
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,467


I มิถุนา ing = ฉันกำลัง JUN งงปะ กิกิ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #16 เมื่อ: 12 พฤษภาคม 2009 01:25:51 »

โห....คงสู้ FD2 ไม่ได้หรอกครับท่าน เค้า 2.0 ฝาแดง 225 แรงม้า ต้องไปเทียบกับ FD1 2.0 155 แรงม้า แต่คงสู้ไม่ได้อยู่ดี แรงม้าพี่ต้าน้อยกว่า แถมมีแค่ 4 เกียร์อีกตะหาก

 เครื่อง 2.0 155 ps ในบ้านเราก็เป็น FD2 นะครับ ไม่ใช่ FD1 ครับ FD1คือเครื่อง 1.8
บันทึกการเข้า

อยากได้ท่อไอเสียโทรมา 084-3608339
https://www.facebook.com/BestThorThep
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=108304.0
witarn
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 398



ดูรายละเอียด
« ตอบ #17 เมื่อ: 12 พฤษภาคม 2009 11:51:19 »

โห....คงสู้ FD2 ไม่ได้หรอกครับท่าน เค้า 2.0 ฝาแดง 225 แรงม้า ต้องไปเทียบกับ FD1 2.0 155 แรงม้า แต่คงสู้ไม่ได้อยู่ดี แรงม้าพี่ต้าน้อยกว่า แถมมีแค่ 4 เกียร์อีกตะหาก

 เครื่อง 2.0 155 ps ในบ้านเราก็เป็น FD2 นะครับ ไม่ใช่ FD1 ครับ FD1คือเครื่อง 1.8
อ่าว...แบ่งไม่เหมือนกันซะงั้น
บันทึกการเข้า

carboys
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,571


ใช้สำหรับซิ่ง และ ซ่อม เท่านั้น


ดูรายละเอียด
« ตอบ #18 เมื่อ: 12 พฤษภาคม 2009 14:36:33 »

มี 3D Animation การทำงานมาให้ดูครับ Dual VVTi

http://www.youtube.com/watch?v=6AXh8O7hWU4

และอันนี้เป็น How Dual VVTi work

http://www.toyota.co.nz/ToyotaTechnology/VVT-i/How+Dual+VVT-i+Works.htm
บันทึกการเข้า


Step Ahead with MasterCRAFT
coolgrep2
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,223


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #19 เมื่อ: 12 พฤษภาคม 2009 17:47:34 »

Dual VVT-i เป็น เทคโนโลยี่ ที่ Toyota กำลังจะทิ้งแล้วครับ  มีมาใหม่กว่านั้่น คือ Vavlematic  (เอาลิ้นปีกผีเสื้อออก แล้วควบคุมการ กระทุ้ง ตื้น-ลึก และ overlap เอาเพื่อควบคุมไอดี) ซึ่งจริงแล้วมันก็มีข้อดีอยู่พอสมควร VVT-i ฝั่งไอเสียที่ติดตั้งมามันจะช่วยการลดมลพิษ เพราะสามารถควบคุมการไหลของไอเสีย ออกไปจากห้องเผาไหม้ได้ ช่วยเรื่อง EGR คือ เพิ่ม overlap เพื่อให้ไอดี ไหลไปรวมกับไอเสีย เพื่อขจัด Nox ซึ่งจะทำให้ Catalyzer ทำงานได้ดีขึ้น

กำลังที่เพิ่มขึ้นจาก Dual VVT-i  จาก VVT-i ด้าน intake ด้านเดียวนั้น เพิ่มขึ้นไม่้เท่าไหร่ แต่การตอบสนองแรงบิด ต่อรอบเครื่องนั้นจะทำได้ดีขึ้น และความประหยัด ก็ไม่ได้มากขึ้นเท่าไหร่  แต่ก็ดีขึ้นอย่างเห็นได้ชัดคือเรื่องมลพิษที่ลดลงไปเยอะ ซึ่งคนไทยอาจจะไม่มอง มองกันแค่ความแรง
 




 
เห่อ ๆ ดี ๆ ๆ ทิ้งได้ แล้ว VVT-i  เปลี่ยนเป็น VVTL-i ให้หมด
ทำตลาด new vios 1.5 VVTL-i 149 แรงม้า
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 12 พฤษภาคม 2009 17:56:44 โดย coolgrep2 » บันทึกการเข้า

หน้า: [1] 2  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!