kampol
|
|
« เมื่อ: 11 พฤษภาคม 2009 07:38:14 » |
|
อยากทราบว่าระบบมันเป็นยังไง และเหมือนหรือต่างกับ vvti ตรงไหนบ้างครับ ขอบคุณครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
ปัจจุบัน ก่อนหน้า
|
|
|
dora4a
มือใหม่หัดขับ
ออฟไลน์
กระทู้: 12
|
|
« ตอบ #1 เมื่อ: 11 พฤษภาคม 2009 08:30:59 » |
|
การทำงานไม่ต่างกับ vvti ครับ แต่ปกติ ถ้า vvti มันจะมีอยู่ที่ไอดี ด้านเดียวครับ แต่ ถ้า dual vvti คือมันจะมี ที่ฝั่ง ไอเสียด้วย ผิดถูกประการใด ก็ข้ออภัยด้วยนะครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
KKK_KKK
|
|
« ตอบ #2 เมื่อ: 11 พฤษภาคม 2009 09:21:26 » |
|
การทำงานไม่ต่างกับ vvti ครับ แต่ปกติ ถ้า vvti มันจะมีอยู่ที่ไอดี ด้านเดียวครับ แต่ ถ้า dual vvti คือมันจะมี ที่ฝั่ง ไอเสียด้วย ผิดถูกประการใด ก็ข้ออภัยด้วยนะครับ ใช่ครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
carboys
|
|
« ตอบ #3 เมื่อ: 11 พฤษภาคม 2009 10:03:51 » |
|
ถูกต้องแล้วครับ มีสองด้าน ทั้งไอดีและไอเสีย รถยุโรปอย่าง BMW ก็มี VANOS ซึ่งมีแบบ Double VANOS เช่นกัน
แต่ระยะหลังแผ่วไป ดูเหมือนว่า มันไม่ค่อยคุ้มค่าการผลิต และความแรงไม่แตกต่างกันมากนัก
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
Step Ahead with MasterCRAFT
|
|
|
|
4d56
|
|
« ตอบ #5 เมื่อ: 11 พฤษภาคม 2009 10:50:36 » |
|
อย่างนี้ก้อมาไทยแน่สิคับตัว2.0 แหมใครออกตัว1.8ไปเสียดายแย่เลย
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
กำลังบ้าดีเซลโบควายคับ 4D56 รหัสเทพ 4M40 อิมก้ออิมเถอะ...ยาว ไหนๆใครว่าดีเซลไม่แรง ต้องลอง...ต้องลอง
|
|
|
dora4a
มือใหม่หัดขับ
ออฟไลน์
กระทู้: 12
|
|
« ตอบ #6 เมื่อ: 11 พฤษภาคม 2009 11:15:47 » |
|
เห็นเมืองนอกเค้า มี altis ตัว xrs ที่วางเครื่อง ตัว camry 2.4 เอ้....ไทยเราจะได้สัมผัสกะเข้ามั้ยนะ....
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
COROLLABOY
|
|
« ตอบ #7 เมื่อ: 11 พฤษภาคม 2009 11:31:22 » |
|
ได้ลองขับและ วิ่งสู่ FD2 ไม่ได้อะ รอบเครื่องน้อยเกียร์ห่างมากๆ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
witarn
|
|
« ตอบ #8 เมื่อ: 11 พฤษภาคม 2009 11:59:22 » |
|
โห....คงสู้ FD2 ไม่ได้หรอกครับท่าน เค้า 2.0 ฝาแดง 225 แรงม้า ต้องไปเทียบกับ FD1 2.0 155 แรงม้า แต่คงสู้ไม่ได้อยู่ดี แรงม้าพี่ต้าน้อยกว่า แถมมีแค่ 4 เกียร์อีกตะหาก
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|
carboys
|
|
« ตอบ #10 เมื่อ: 11 พฤษภาคม 2009 14:57:11 » |
|
FD2 มันยังสู้ FD3 ไม่ได้อ๊ะ FD3S อิอิ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
Step Ahead with MasterCRAFT
|
|
|
arTO-TRD
|
|
« ตอบ #11 เมื่อ: 11 พฤษภาคม 2009 16:26:28 » |
|
ราคาเป็นล้านเลย คับ โหซซซ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
GhOST
|
|
« ตอบ #12 เมื่อ: 11 พฤษภาคม 2009 16:37:03 » |
|
เห็น toyota ตั้งโรงงานผลิตเกียร์ที่อินเดียนี่คับไม่รู้เสร็จยัง ถ้าเสร็จแล้วเกียร์ล็อตใหม่ที่ออกมาน่าจะเป็น 5 สปีดเหมือนคนอื่นนะคับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
BirdZ_ZestUp
|
|
« ตอบ #13 เมื่อ: 11 พฤษภาคม 2009 18:13:28 » |
|
เกียร์ทริปทรอนิคด้วย น่าจะขับมันส์ดีนะครับ อิอิ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
TOCOBU
|
|
|
|
Tong KKT OBD
|
|
« ตอบ #15 เมื่อ: 11 พฤษภาคม 2009 20:32:01 » |
|
Dual VVT-i เป็น เทคโนโลยี่ ที่ Toyota กำลังจะทิ้งแล้วครับ มีมาใหม่กว่านั้่น คือ Vavlematic (เอาลิ้นปีกผีเสื้อออก แล้วควบคุมการ กระทุ้ง ตื้น-ลึก และ overlap เอาเพื่อควบคุมไอดี) ซึ่งจริงแล้วมันก็มีข้อดีอยู่พอสมควร VVT-i ฝั่งไอเสียที่ติดตั้งมามันจะช่วยการลดมลพิษ เพราะสามารถควบคุมการไหลของไอเสีย ออกไปจากห้องเผาไหม้ได้ ช่วยเรื่อง EGR คือ เพิ่ม overlap เพื่อให้ไอดี ไหลไปรวมกับไอเสีย เพื่อขจัด Nox ซึ่งจะทำให้ Catalyzer ทำงานได้ดีขึ้น
กำลังที่เพิ่มขึ้นจาก Dual VVT-i จาก VVT-i ด้าน intake ด้านเดียวนั้น เพิ่มขึ้นไม่้เท่าไหร่ แต่การตอบสนองแรงบิด ต่อรอบเครื่องนั้นจะทำได้ดีขึ้น และความประหยัด ก็ไม่ได้มากขึ้นเท่าไหร่ แต่ก็ดีขึ้นอย่างเห็นได้ชัดคือเรื่องมลพิษที่ลดลงไปเยอะ ซึ่งคนไทยอาจจะไม่มอง มองกันแค่ความแรง
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
COROLLABOY
|
|
« ตอบ #16 เมื่อ: 12 พฤษภาคม 2009 01:25:51 » |
|
โห....คงสู้ FD2 ไม่ได้หรอกครับท่าน เค้า 2.0 ฝาแดง 225 แรงม้า ต้องไปเทียบกับ FD1 2.0 155 แรงม้า แต่คงสู้ไม่ได้อยู่ดี แรงม้าพี่ต้าน้อยกว่า แถมมีแค่ 4 เกียร์อีกตะหาก
เครื่อง 2.0 155 ps ในบ้านเราก็เป็น FD2 นะครับ ไม่ใช่ FD1 ครับ FD1คือเครื่อง 1.8
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
witarn
|
|
« ตอบ #17 เมื่อ: 12 พฤษภาคม 2009 11:51:19 » |
|
โห....คงสู้ FD2 ไม่ได้หรอกครับท่าน เค้า 2.0 ฝาแดง 225 แรงม้า ต้องไปเทียบกับ FD1 2.0 155 แรงม้า แต่คงสู้ไม่ได้อยู่ดี แรงม้าพี่ต้าน้อยกว่า แถมมีแค่ 4 เกียร์อีกตะหาก
เครื่อง 2.0 155 ps ในบ้านเราก็เป็น FD2 นะครับ ไม่ใช่ FD1 ครับ FD1คือเครื่อง 1.8 อ่าว...แบ่งไม่เหมือนกันซะงั้น
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
carboys
|
|
« ตอบ #18 เมื่อ: 12 พฤษภาคม 2009 14:36:33 » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
Step Ahead with MasterCRAFT
|
|
|
coolgrep2
|
|
« ตอบ #19 เมื่อ: 12 พฤษภาคม 2009 17:47:34 » |
|
Dual VVT-i เป็น เทคโนโลยี่ ที่ Toyota กำลังจะทิ้งแล้วครับ มีมาใหม่กว่านั้่น คือ Vavlematic (เอาลิ้นปีกผีเสื้อออก แล้วควบคุมการ กระทุ้ง ตื้น-ลึก และ overlap เอาเพื่อควบคุมไอดี) ซึ่งจริงแล้วมันก็มีข้อดีอยู่พอสมควร VVT-i ฝั่งไอเสียที่ติดตั้งมามันจะช่วยการลดมลพิษ เพราะสามารถควบคุมการไหลของไอเสีย ออกไปจากห้องเผาไหม้ได้ ช่วยเรื่อง EGR คือ เพิ่ม overlap เพื่อให้ไอดี ไหลไปรวมกับไอเสีย เพื่อขจัด Nox ซึ่งจะทำให้ Catalyzer ทำงานได้ดีขึ้น
กำลังที่เพิ่มขึ้นจาก Dual VVT-i จาก VVT-i ด้าน intake ด้านเดียวนั้น เพิ่มขึ้นไม่้เท่าไหร่ แต่การตอบสนองแรงบิด ต่อรอบเครื่องนั้นจะทำได้ดีขึ้น และความประหยัด ก็ไม่ได้มากขึ้นเท่าไหร่ แต่ก็ดีขึ้นอย่างเห็นได้ชัดคือเรื่องมลพิษที่ลดลงไปเยอะ ซึ่งคนไทยอาจจะไม่มอง มองกันแค่ความแรง
เห่อ ๆ ดี ๆ ๆ ทิ้งได้ แล้ว VVT-i เปลี่ยนเป็น VVTL-i ให้หมด ทำตลาด new vios 1.5 VVTL-i 149 แรงม้า
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 12 พฤษภาคม 2009 17:56:44 โดย coolgrep2 »
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|