AE. Racing Club
24 กุมภาพันธ์ 2568 20:16:48 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: เครื่อง 20 วาล์วฝาดำ ควรใช้หัวเทียนเบอร์ 6 หรือ 7 ดีคับ  (อ่าน 3707 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 5 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
poo110
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 240


N/A STEP ...


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 12 พฤษภาคม 2552 21:48:46 »

อยากทราบว่าเบอร์ไหนวิ่งดีกว่ากัน

กำลังจะเปลี่ยนหัวเทียนง่ะคับ

มีใครเคยลองบ้างขอบคุนมากคับ

บันทึกการเข้า

นู๋อยากแรง
poo110
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 240


N/A STEP ...


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 12 พฤษภาคม 2552 22:17:42 »

ผมคิดว่าจะลองใส่ เบอร์ 7 น่ะครับ  แต่กลัวว่ามันจะวิ่งไม่ออก นะ หะหะ
บันทึกการเข้า

นู๋อยากแรง
ฟี่ ณ บรรลัยยนต์
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 617


LPG Stan Alone


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 12 พฤษภาคม 2552 22:32:20 »

ถ้าขับหงิมๆก็เบอ6 ซิ่งๆหน่อยเบอร์7 คับ   ฝาลายผมใส่เบอ8ด้วยซ้ำ
บันทึกการเข้า

รวมช่างบรรลัยยนต์
  ยาวตัด สั้นต่อ ไม่พอจะเอาที่ไหน
 
  
carboys
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,571


ใช้สำหรับซิ่ง และ ซ่อม เท่านั้น


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 12 พฤษภาคม 2552 22:43:43 »

ลากรอบ ครับ ไม่ใช่ รากรอบ

ถ้าเน้นติดเครื่องง่าย ต้นไว เบอร์ 6 ถ้าชอบโหนเครื่องนานๆ (พังไวๆ) ก็เล่นเบอร์ 7
บันทึกการเข้า


Step Ahead with MasterCRAFT
AodSodality
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 86


ก็แค่1600NAฝาดำ เดิมๆ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 12 พฤษภาคม 2552 22:58:00 »

ขอถามด้วยจิครับ พอดีผมก้อเพิ่งเปลี่ยนมา เบอร์7หายากอ่ะครับ
ของ NGK กะเดนโซ่ หาไม่ได้เลยอ่ะครับ ส่วนมากเจอเต็มที่ก้อเบอร์6
เลยเปลี่ยนใส่ของ บอซ เบอร์8 อ่ะครับ ของผมฝาดำเดิมๆเลยอ่ะครับ
มันจะมีผลหรือต่างกันยังไงอ่ะครับ ขอความรู้นิดนึงอ่ะครับ ไม่รู้จริงๆ ว่าจะตั้งกะทู้ถามหลายวันแระ
พอดีเจอกะทู้นี้เลยขอแจมหน่อยนึง ขอบคุณมากๆครับ
บันทึกการเข้า
ฟี่ ณ บรรลัยยนต์
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 617


LPG Stan Alone


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 12 พฤษภาคม 2552 23:21:43 »

 เบอร์ หัวเทียนของแต่ละยี่ห้อกำหนดไม่เหมือนกันนะคับ
ส่วนมากที่พูดๆกันจะยึดเบอของ NGK เป็นส่วนใหญ่นะ
บันทึกการเข้า

รวมช่างบรรลัยยนต์
  ยาวตัด สั้นต่อ ไม่พอจะเอาที่ไหน
 
  
AodSodality
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 86


ก็แค่1600NAฝาดำ เดิมๆ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 13 พฤษภาคม 2552 00:14:20 »

สงสัยจางานเข้า!!
บันทึกการเข้า
AodSodality
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 86


ก็แค่1600NAฝาดำ เดิมๆ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 13 พฤษภาคม 2552 21:33:02 »

up
บันทึกการเข้า
arTO-TRD
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 12,360



ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 13 พฤษภาคม 2552 21:34:41 »

ผมใช้ อิริเดียม NGK IK20 คับ  ถูก ดี  หัวละ 300 เอง
บันทึกการเข้า
>> OaTzy << SZ#013
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,901


[SZ#013]


ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 13 พฤษภาคม 2552 22:45:48 »

ซื้อมาจากคลองตันอ้ะ NGK VX กล่องเทา เบอร์ 7 เฮียบอยแนะนำมา Grin Grin
บันทึกการเข้า

อุบัติเหตุไม่ใช่เวรกรรม . . . . แต่เป็นการกระทำของเทอร์โบ !!!   
carboys
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,571


ใช้สำหรับซิ่ง และ ซ่อม เท่านั้น


ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 13 พฤษภาคม 2552 23:05:56 »

ลองอ่าน ที่ NGK Japan สิครับ (อันนี้ ENG นะ) ว่าหัวเทียนแบบ racing grade มันต้องหน้าตาแบบไหนแล้วดีอย่างไร

http://www.ngk-sparkplugs.jp/english/raceinfo/sparkplug/01/index.html

รุ่นต่างๆ ของ Iridium ของ NGK

http://www.ngk-sparkplugs.jp/english/techinfo/iridium/index.html

คร่าวๆ Iridium IX เป็นแบบ Hight Performance (หาได้ทั่วไป)
Iridium MAX เหมือนกับ IX แต่การใช้งานยาวนานกว่า (ไม่รู้ว่านานมากไหม)
สุดท้ายคือ Iri Series ซึ่งแบ่งออกเป็น 3 รุ่น ลำดับได้คือ
- IRIWay
- IRITop
- IRIMac

สำหรับ IRI Series นั้นสำหรับ Tuned Engine นั่นคือ เหมาะสมกับเครื่องแต่งจ้า.. (ราคาใช้ได้เลยหัวเกือบพัน)

สำหรับหัวแบบนี้

จะเหมือนกับ standard เรียกว่า Projection Type ใช้งานดีทุกย่านรอบความเร็ว เหมาะสำหรับ เครื่องยนต์ NA
หรือ Light Tuned


แบบนี้เรียกว่า Angled ground strap type เหมาะสำหรับรถ Turbo และ Tuned Engine จะใช้งานได้ดีต่อเมื่อ
ใช้งานหนัก (ขับทั่วไปอาจไม่ได้เรื่อง)


แบบสุดท้าย เรียกว่า Semi-surface discharge ใช้งานดีที่ low speed และอายุการใช้งานยาวนาน ลดค่าบำรุงรักษา
สรุป เหมาะกับรถบ้านๆ ดังนั้นหลากเขี้ยวหรือไร้เขี้ยว จึงไม่เหมาะกับรถ tuned เห็นๆ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 13 พฤษภาคม 2552 23:12:50 โดย carboys » บันทึกการเข้า


Step Ahead with MasterCRAFT
AodSodality
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 86


ก็แค่1600NAฝาดำ เดิมๆ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 13 พฤษภาคม 2552 23:27:36 »

ซื้อมาจากคลองตันอ้ะ NGK VX กล่องเทา เบอร์ 7 เฮียบอยแนะนำมา Grin Grin

คลองตันร้านอยู่ตรงไหนอ่ะครับ
ผมก้อซื้อแถวๆคลองตัน แต่ร้านนี้NGKไม่มีเบอร์7
แล้วซื้อมาหัวเท่าไหร่อ่ะครับ
บันทึกการเข้า
AE สี กะปิ
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,938


จัดไป อย่าให้เสีย


ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 15 พฤษภาคม 2552 17:41:23 »

เบอ 7เลย ครับ จะเขกน้อยลง
ถ้า ชอบ แช่รอบนานก็ 8-9-10 เลือกเอาตามใจแต่ขับตอนเครื่องเย็น ไม่ค่อยดี
บันทึกการเข้า

ขายของAE-> http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=80096.0
081-920-6990
089-053-2666
BacKiOh
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,041



ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 14 สิงหาคม 2552 19:09:39 »

เบอ 7เลย ครับ จะเขกน้อยลง
ถ้า ชอบ แช่รอบนานก็ 8-9-10 เลือกเอาตามใจแต่ขับตอนเครื่องเย็น ไม่ค่อยดี
ช่วยเรื่องเขกได้เหรอครับ
บันทึกการเข้า
Hunter_JIK.CZ48
AE Racing Club Staff
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,158


3S-GE Doraemonster 9X


ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 14 สิงหาคม 2552 21:06:53 »

ผมใส่8แต่3sอะแก๊สด้วย

แต่ผมว่าเบอร์7กำลังดี
บันทึกการเข้า

COROLLABOY
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,467


I มิถุนา ing = ฉันกำลัง JUN งงปะ กิกิ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 14 สิงหาคม 2552 23:58:43 »

ผมใส่เบอร์ 8 (NGK-R) กล่องแดงๆอะ มันก็ไม่ได้เกี่ยวอะไรกับความแรงหลอกนะแต่มันทนความร้อนสูงๆดี แช่รอบสูงๆได้นานๆครับ
บันทึกการเข้า

อยากได้ท่อไอเสียโทรมา 084-3608339
https://www.facebook.com/BestThorThep
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=108304.0
assduck
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 132


เห็นล้อส้มๆแดงไม่แรงหรอก เดิมๆ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #16 เมื่อ: 15 สิงหาคม 2552 10:38:52 »

ความรุดีๆๆ

ว่าแต่ เครื่อง 4a Fe เดิม  มันจำเป็น ต้องใช้เบอร์ สูงขึ้น รึป่าว หรือ เบอร์เดิม เป็น อิริเดี่ยม จะดีกว่า
บันทึกการเข้า

I LOVE TOYOTA  AE.........

ขับเครื่องเดิม ติดแก๊ซ มันชั่งสบายอะไรแบบนี้
BacKiOh
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,041



ดูรายละเอียด
« ตอบ #17 เมื่อ: 15 สิงหาคม 2552 16:52:52 »

ต้องลองดูซะแล้ว
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!