AE. Racing Club
29 พฤศจิกายน 2024 15:34:18 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1] 2  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ค่ามาตรฐาน TPS ฝาดำ คือค่าอะไรแน่ครับ  (อ่าน 7041 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 2 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
__Da__
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,849


ทีมงาน Brok-in


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 14 พฤษภาคม 2009 13:13:21 »

หลังจากที่ไม่รู้ว่าค่านั้นตรงแค่ไหน เลยมาเริ่มกันใหม่ครับ เปิดคู่มือ ฝาดำสักหน่อย ค่าจะตั้งคือ dc ครับ ค่าที่จะตั้ง คือ 0.55 ครับ ของเก่าผมไม่ถึง0.55

ก่อนอื่นครับ ถอดขั่วแบตก่อนเลย ขั่วลบถอดไม่ได้จะหัก บวกแล้วกัน


พระเอกในงานนี้ครับ หลังจากเสียบสายจิ้มเท่าไรก็ค่าไม่ขึ้น ต้องโดนไอนี้ครับ


แล้วก็จัดการเสียบมันสะ เอามัน 2 รูเลยแล้วกัน อิอิ ขั่วที่ผมเสียบไปนั้นคือ VTA กับ E2 ครับ ขั่วบวกไปที่ VTA ส่วนขั่วลบไปที่ E2 ครับ



ค่าที่ผมวัดได้ไม่ถึง 0.55v ครับ เลยทำการ หมุนตัว TPS ครับ ให้ได้ค่าตามที่กำหนดครับ (กว่าจะตั้งได้ เล่นเซงหลายรอบครับ)
พอตั้งได้ก็ติดเครื่องครับ(ผมไม่มีภาพตอนวัดนะครับเพราะทำคนเดี๋ยวมือไม่ว่าง) กำ งานเข้ารอบเดินไม่เรียบ เลยทำงาน ถอดขั่วแบตอีกทีครับ แล้วใส่กับเข้าไป ก็หายครับ
แต่สงใสว่าค่าที่ตั้งได้ 0.55v นั้น พอติดเครื่องแล้วค่าที่ตั้งไว้ มันกายเป็น 0.5v ครับ

สำหรับรอบเดินเบาของผม ตอนความร้อนขึ้นปกตินะครับ

 
ก็ได้ตามที่เห็นอะครับ อ่านค่าเท่าไรนั้นบอกไม่ได้ครับ เพราะค่าจากไมล์มันอาจไม่ตรง ต้องเอา obd มาจับค่าเอาครับ

ปล.ในการทำครั้งนี้ เป็นการทำแบบตั้งค่าของผมเองนะครับ คนที่ค่าตรงอยู่แล้วอย่าไปปรับมันนะครับ เพราะ อาจทำให้รถคุณวิ่งไม่ออก แถมกินน้ำมันอีกนะครับ  แล้วอย่าทำตมที่ผมทำนะครับ เพราะเดี๋ยวผมโดนด่าอีก ว่ามีอะไรไม่บอก เอาเป็นว่าดูแต่ตาพอนะครับ เดี๋ยวของจะเสีย ถ้าไปหมุนมันเล่น
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 16 พฤษภาคม 2009 22:39:22 โดย __Da__ » บันทึกการเข้า

__Da__
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,849


ทีมงาน Brok-in


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 14 พฤษภาคม 2009 19:11:48 »

จะลองตั้งเป็น 0.55 เคโอมห์ ดูก่อนครับ
บันทึกการเข้า

arTO-TRD
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 12,360



ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 14 พฤษภาคม 2009 19:58:08 »

จะลองตั้งเป็น 0.55 เคโอมห์ ดูก่อนครับ


ประมาณนั้นแหละ 
บันทึกการเข้า
HP
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 141


ของแท้น่ะเว่ย !!!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 14 พฤษภาคม 2009 21:48:52 »

 ฮากลิ้ง
บันทึกการเข้า

หิว ๆ ๆ
>> OaTzy << SZ#013
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,901


[SZ#013]


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 14 พฤษภาคม 2009 22:29:03 »

แอบซนอีกแล้วว้อยยยยย 5555
บันทึกการเข้า

อุบัติเหตุไม่ใช่เวรกรรม . . . . แต่เป็นการกระทำของเทอร์โบ !!!  อ้อน  อ้อน
__Da__
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,849


ทีมงาน Brok-in


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 14 พฤษภาคม 2009 22:45:51 »

แอบซนอีกแล้วว้อยยยยย 5555
มันคันมืออะตาโอ๊ต 55+

ชอบแกะแบบตาโต้อะ อิอิ ของเดิมจิ้มดูมัน 0.4 เองอะ
บันทึกการเข้า

wasabi
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #6 เมื่อ: 14 พฤษภาคม 2009 22:47:24 »

มันเป็น VDC หรือป่าว?
บันทึกการเข้า
__Da__
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,849


ทีมงาน Brok-in


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 14 พฤษภาคม 2009 22:53:49 »

มันเป็น VDC หรือป่าว?
ไม่เข้าใจอะน้าโซ ขยายความนิดครับน้า vdc คืออะไรครับ งงจริงๆครับ จะได้รู้มั้ง

อีกนิดครับน้าโซ ดาตั้งเป็น 0.55  อะถูกปะครับ จิ้มที่ VTA กับ E2 แล้วตั้งค่าที่มัลติมิเตอร์ เป็น 20k อะครับ แล้วตั้งค่าให้ได้ 0.55
บันทึกการเข้า

wasabi
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #8 เมื่อ: 14 พฤษภาคม 2009 22:58:08 »

ตั้งที่  Volt DC ครับ  มันเป็นไฟ ตรง ไม่ใช่เหรอ  อ่ะ..ผม เดาเอานะ  Smiley
บันทึกการเข้า
tunmk
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 911


ฝาดำกันจัง


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #9 เมื่อ: 14 พฤษภาคม 2009 23:09:15 »

หรือว่า vcd .....
บันทึกการเข้า

__Da__
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,849


ทีมงาน Brok-in


ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 15 พฤษภาคม 2009 00:50:44 »

ตั้งที่  Volt DC ครับ  มันเป็นไฟ ตรง ไม่ใช่เหรอ  อ่ะ..ผม เดาเอานะ  Smiley
ครับน้าโซ

มะกี้ลองเปิดคู่มือ ฝาดำ ดูแล้ว น่าจะตามที่น้าโซว่าอะครับ เดี๋ยวพรุ่งนี้ลองจิ้มอีกทีครับ
บันทึกการเข้า

surachat_pea
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 881


อู่เล็กๆเด็กๆทำ.


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #11 เมื่อ: 15 พฤษภาคม 2009 11:31:09 »

มันเป็น VDC หรือป่าว?
ไม่เข้าใจอะน้าโซ ขยายความนิดครับน้า vdc คืออะไรครับ งงจริงๆครับ จะได้รู้มั้ง

อีกนิดครับน้าโซ ดาตั้งเป็น 0.55  อะถูกปะครับ จิ้มที่ VTA กับ E2 แล้วตั้งค่าที่มัลติมิเตอร์ เป็น 20k อะครับ แล้วตั้งค่าให้ได้ 0.55

ตั้งที่  Volt DC ครับ  มันเป็นไฟ ตรง ไม่ใช่เหรอ  อ่ะ..ผม เดาเอานะ  Smiley


จากที่น้าโชเข้าใจถูกต้องนะครับ Volt DC ครับ  มันเป็นไฟฟ้ากระแสตรงใช้งานในรถยนต์ 

มัตติมิเตอร์จะวัดค่าแรงดันที่จ่ายมานะครับ  ในประเด็นนี้น่าจะเปิดกุญแจครับ  และลองวัดค่ากับคันที่ปกติ

ส่วนที่พี่ดาตั้งเป็น 0.55  อะถูกปะครับ จิ้มที่ VTA กับ E2 แล้วตั้งค่าที่มัลติมิเตอร์ เป็น 20k อะครับ แล้วตั้งค่าให้ได้ 0.55

เป็นย่านความต้านทานที่วัดครับ  ถ้ามิเตอร์เข็ม  พี่ต้องรีเซ็ต ค่าโอห์มซีโร่ด้วยครับ  ตั้งย่านวัดแล้วนำเข็มมาแตะกันไว้ 
หมุนปุ่มค่าโอห์มซีโร่ให้มิเตอร์ตีไปค่าศูนย์ฝั่งขวามือ (ค่าอื่นเริ่มศูนย์ซ้ายมือ) แล้วนำไปใช้งาน  ค่าที่ได้  อ่านแล้วคูณกับย่านที่ตั้งไว้
อ่าวมาซะยาว  ถ้าเป็นมิเตอร์ดิจิตอล  ตัวเลขก็วัดได้เลยครับ  ค่าออกมาดูที่หน่วยดีๆบางทีมีตัวทดค่าจ้า
น่าจะวัดตอนปกติ  ไม่เปิดกุญแจ  และน่าจะนำสายต่างๆ  ที่ต่อไว้ออกด้วยครับ  (ค่าความต้านทานจะได้เป็นค่าที่เราจะวัดเพียงอุปกรณืตัวนั้น)


ไม่ทราบว่ามันทำงานอย่างไรและมีอะไรที่วัด  ค่าขดลวดหรืออุปกรณ์อิเล็กฯ  อย่างไรแล้วแจ้งมาได้ครับพี่เดี๋ยวช่วยครับ(เท่าที่ผมรู้) 
บันทึกการเข้า

เดิน  Provincial Electricity Authority
carboys
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,571


ใช้สำหรับซิ่ง และ ซ่อม เท่านั้น


ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 15 พฤษภาคม 2009 13:05:26 »

ค่า TPS เป็น V-DC ครับ
บันทึกการเข้า


Step Ahead with MasterCRAFT
arTO-TRD
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 12,360



ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 15 พฤษภาคม 2009 13:55:46 »

เป็นงายบ้าน เจ้าดา   ตั้งไปถึงไหนและ
บันทึกการเข้า
__Da__
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,849


ทีมงาน Brok-in


ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 15 พฤษภาคม 2009 14:28:53 »

เป็นงายบ้าน เจ้าดา   ตั้งไปถึงไหนและ
ฝนตกพี่ ทำอะไรไม่ได้เลย ได้แต่มองท้องฟ้า เดินหมุนอยู่ที่บ้านเนี้ย จะเดินออกไปทำก็ไม่ได้ ฝนตก  เอ่อ..
บันทึกการเข้า

arTO-TRD
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 12,360



ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 15 พฤษภาคม 2009 14:48:19 »

ฮิฮิ
บันทึกการเข้า
Random
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 207


ดูรายละเอียด
« ตอบ #16 เมื่อ: 15 พฤษภาคม 2009 15:13:39 »

ตั้งค่ามิเตอร์ไปทีย่านวัดโวลท์ ดีซีครับ เอาสายดำ จิ้มไปที่กราวด์ ส่วนสายสีแดง จิ้มตัวที่TPS ครับ ไล่จิ้มดู แล้วหมุนลิ้นเร่ง ถ้าขั้วไหนไม่ขึ้นเลย สันนิฐานได้ว่า เป็น ลบ หรือ กราวด์ แล้วถ้าขั้วไหน มีแรงดันไฟ 5 โวลท์ตลอดทั้งๆที่หมุนหรือไม่หมุนลิ้นเร่ง นั้นคือ ขั้วไฟเลี้ยง   แต่ถ้าจิ้มขั้งไหนแล้วลองหมุนลิ้นเร่ง มีแรงดันเปลี่ยนไปเปลี่ยนมา
ตามจังหวะที่เราหมุนลิ้นเร่ง  นั่นคือขั้วสัญญาณ TPS เมื่อเรารู้แล้วว่าขั้วไหนคือสัญญาณ TPS แล้วก็ปล่อยตัวลิ้นเร่งแล้วไม่ต้องไปหมุนลิ้นเร่ง
จากนั้นนำไขควงแฉกมาคลายสกรู 2 ตัว ที่TPS สักเล็กน้อยเพื่อให้ขยับหมุนไปมาได้ แต่ไม่ต้องถอดออกมา ดูค่าที่มิเตอร์ ให้ได้ 0.5 โวลท์ ถ้าไม่ได้ 0.5 โวลท์
ให้หมุนขยับตัว TPS ซ้ายบ้าง ขวาบ้าง หาตำแหน่งที่ได้ค่า 0.5 โวลท์ แล้วใช้ไขควงแฉกไขสกรูล็อคให้แน่น เป็นอันเสร็จพิธีครับ
  ขออภัย น่ะครับ ที่เล่ามานี้เป็นของ 7AFE ส่วนฝาดำผมไม่ทราบจริงๆ หลักการก็น่าคล้ายๆกัน ผมว่ามันจะต่างก็ตรงค่า 0.5 โวลท์นี่แหล่ะครับ
  แต่ถ้าไม่ใช่เลยสักกะอย่าง เขียนอะไรมาเนี่ยไม่รู้เรื่องเลย  ผมก็ต้องขออภัยมา ณ.ที่นี้ด้วยครับ   ผมเพียงแค่อธิบายหลักการคร่าวๆครับ  อาจจะต้องรอผู้รู้จริงๆระดับเซี้ยน
  ฝาดำมาอธิบายให้ดีกว่ามังครับ
บันทึกการเข้า
AMELY
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 926


จง...ฉลาดพอที่จะรู้ว่าเราไม่ได้รู้ทุกสิ่ง


ดูรายละเอียด
« ตอบ #17 เมื่อ: 15 พฤษภาคม 2009 15:54:32 »

ตั้งค่ามิเตอร์ไปทีย่านวัดโวลท์ ดีซีครับ เอาสายดำ จิ้มไปที่กราวด์ ส่วนสายสีแดง จิ้มตัวที่TPS ครับ ไล่จิ้มดู แล้วหมุนลิ้นเร่ง ถ้าขั้วไหนไม่ขึ้นเลย สันนิฐานได้ว่า เป็น ลบ หรือ กราวด์ แล้วถ้าขั้วไหน มีแรงดันไฟ 5 โวลท์ตลอดทั้งๆที่หมุนหรือไม่หมุนลิ้นเร่ง นั้นคือ ขั้วไฟเลี้ยง   แต่ถ้าจิ้มขั้งไหนแล้วลองหมุนลิ้นเร่ง มีแรงดันเปลี่ยนไปเปลี่ยนมา
ตามจังหวะที่เราหมุนลิ้นเร่ง  นั่นคือขั้วสัญญาณ TPS เมื่อเรารู้แล้วว่าขั้วไหนคือสัญญาณ TPS แล้วก็ปล่อยตัวลิ้นเร่งแล้วไม่ต้องไปหมุนลิ้นเร่ง
จากนั้นนำไขควงแฉกมาคลายสกรู 2 ตัว ที่TPS สักเล็กน้อยเพื่อให้ขยับหมุนไปมาได้ แต่ไม่ต้องถอดออกมา ดูค่าที่มิเตอร์ ให้ได้ 0.5 โวลท์ ถ้าไม่ได้ 0.5 โวลท์
ให้หมุนขยับตัว TPS ซ้ายบ้าง ขวาบ้าง หาตำแหน่งที่ได้ค่า 0.5 โวลท์ แล้วใช้ไขควงแฉกไขสกรูล็อคให้แน่น เป็นอันเสร็จพิธีครับ
  ขออภัย น่ะครับ ที่เล่ามานี้เป็นของ 7AFE ส่วนฝาดำผมไม่ทราบจริงๆ หลักการก็น่าคล้ายๆกัน ผมว่ามันจะต่างก็ตรงค่า 0.5 โวลท์นี่แหล่ะครับ
  แต่ถ้าไม่ใช่เลยสักกะอย่าง เขียนอะไรมาเนี่ยไม่รู้เรื่องเลย  ผมก็ต้องขออภัยมา ณ.ที่นี้ด้วยครับ   ผมเพียงแค่อธิบายหลักการคร่าวๆครับ  อาจจะต้องรอผู้รู้จริงๆระดับเซี้ยน
  ฝาดำมาอธิบายให้ดีกว่ามังครับ
ตั้งค่ามิเตอร์ไปทีย่านวัดโวลท์ ดีซีครับ เอาสายดำ จิ้มไปที่กราวด์ ส่วนสายสีแดง จิ้มตัวที่TPS ครับ ไล่จิ้มดู แล้วหมุนลิ้นเร่ง ถ้าขั้วไหนไม่ขึ้นเลย สันนิฐานได้ว่า เป็น ลบ หรือ กราวด์ แล้วถ้าขั้วไหน มีแรงดันไฟ 5 โวลท์ตลอดทั้งๆที่หมุนหรือไม่หมุนลิ้นเร่ง นั้นคือ ขั้วไฟเลี้ยง   แต่ถ้าจิ้มขั้งไหนแล้วลองหมุนลิ้นเร่ง มีแรงดันเปลี่ยนไปเปลี่ยนมา
ตามจังหวะที่เราหมุนลิ้นเร่ง  นั่นคือขั้วสัญญาณ TPS เมื่อเรารู้แล้วว่าขั้วไหนคือสัญญาณ TPS แล้วก็ปล่อยตัวลิ้นเร่งแล้วไม่ต้องไปหมุนลิ้นเร่ง
จากนั้นนำไขควงแฉกมาคลายสกรู 2 ตัว ที่TPS สักเล็กน้อยเพื่อให้ขยับหมุนไปมาได้ แต่ไม่ต้องถอดออกมา ดูค่าที่มิเตอร์ ให้ได้ 0.5 โวลท์ ถ้าไม่ได้ 0.5 โวลท์
ให้หมุนขยับตัว TPS ซ้ายบ้าง ขวาบ้าง หาตำแหน่งที่ได้ค่า 0.5 โวลท์ แล้วใช้ไขควงแฉกไขสกรูล็อคให้แน่น เป็นอันเสร็จพิธีครับ
  ขออภัย น่ะครับ ที่เล่ามานี้เป็นของ 7AFE ส่วนฝาดำผมไม่ทราบจริงๆ หลักการก็น่าคล้ายๆกัน ผมว่ามันจะต่างก็ตรงค่า 0.5 โวลท์นี่แหล่ะครับ
  แต่ถ้าไม่ใช่เลยสักกะอย่าง เขียนอะไรมาเนี่ยไม่รู้เรื่องเลย  ผมก็ต้องขออภัยมา ณ.ที่นี้ด้วยครับ   ผมเพียงแค่อธิบายหลักการคร่าวๆครับ  อาจจะต้องรอผู้รู้จริงๆระดับเซี้ยน
  ฝาดำมาอธิบายให้ดีกว่ามังครับ


ทำไปได้อะไรอ่ะคับพี่ป๊อด
บันทึกการเข้า

A500photography :Fanpage.   www.a500.asia
__Da__
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,849


ทีมงาน Brok-in


ดูรายละเอียด
« ตอบ #18 เมื่อ: 15 พฤษภาคม 2009 16:04:10 »

ตั้งค่าแล้ว + ภาพ
บันทึกการเข้า

Adtgroup
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 248



ดูรายละเอียด
« ตอบ #19 เมื่อ: 15 พฤษภาคม 2009 16:15:23 »

Volt....... เวียนหัว
บันทึกการเข้า

หน้า: [1] 2  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!