AE. Racing Club
20 กันยายน 2024 06:57:48 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: Review โช๊ค Mono tube หัวกลับจากร้านดังย่านเทพารักษ์(รอบ2)  (อ่าน 8895 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 3 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
ร้านสยามแก๊ส 4a-fte
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 988


ไม่สนิท อย่าล้อเล่น


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« เมื่อ: 14 พฤษภาคม 2009 14:35:19 »

จากกะทู้นี้รอบแรกนะครับ
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=41129.0
เมื่อวันเสาร์์ที่ผ่านมา ผมได้เข้าไปเปลี่ยนสปริงจาก 5K เป็น4 K ทั้งหน้าและหลังเลย

รถผม ae101+lpg

ผม ออกจากบ้านย่านถนนเอกชัย ประมาณ12.30 แล้วไปเข้าพระราม2เพื่อที่จะขึ้นวงแหวนด้านใต้ ผมขึ้นจากด่านพระราม2 เวลา 12.45 แล้วขับยืนพิ้นที่ความเร็วประมาณ 150-160 มาตลอดทาง รถโล่ง โช๊คดี ถนนดี

และแล้วก็มาถึงทางลงเทพารักษ์ในเวลา 12.58 ทางลงด่าน จะเป็นโ้ค้งซ้ายแคบๆ ป้ายบอกให้ขับ40 แต่ผมอยากลองของ เลยยัดไปที่100 รถก็ยังนิ่งมากๆ แต่แข็งอิ๋บอ๋าย

พอไปถึงที่อู่ ก็จัดแจงรื๊อรถผม แล้วเอาสปริงตัวใหม่มาให้ดู และนำโช๊คไปตัดสโตรกให้มันสั้นลง ให้รับกับสปริงตัวใหม่

ซักพัก น้องคนเดิมถาม จะกินอะไรดีครับ ผมก็คิดในใจ เอาอีกแล้วเหรอ ข้าวผัด2/10วันนั้น 

แต่คราวนี้ น้องเค้าบอกว่า เปลี่ยนซัพพลายเออร์ใหม่แล้ว ผมก็ถามว่า ถ้าไม่พอใจ เครมได้ไหม น้องเค้าบอก ได้เลยพี่ 555

พอมาถึง เป็นหมูผัดพริกหยวก(ของชอบพอดี) กินแล้ว อืม ข้าวเละไปนิด แต่รสชาดใช้ได้เลย ผมก็กินไปตามระเบียบ

ระหว่างนี้ ผมขี้เกียจรอ ร้อนมาก เลยเดินไปหาร้านเน็ตนั่งเล่น ขี้เกียจรอ

พอ ไปถึงร้านเน็ต มันเป็นร้านกาแฟด้วย เก้าอี้เป็นเหล็กครับท่าน โหย นั่งหลังเแข็งเจ็บมากๆๆๆ ร้านเน็ตที่ไหนใช้เก้าอี้เหล็กวะ แต่จำใจนั่งไปเพราะมีร้านเดียว

พอนั่งเล่นถึงประมาณ5โมง ผมก็เดินกลับมาที่รถ อ้าว กำลังประกอบล้อพอดีเลย  พี่เค้าก็ให้ผมไปขับลองเทส

ระหว่างที่ออกจากซอยมา รู้สึกว่า อืม นิ่มลงเยอะมากๆ ขับสบายสุดๆ ไม่มีอาการตบของสปริง

ขับ ขึ้นมาบนวงแหวนด้านใต้ กดเต็มที่ บื๊นนนนนนน แท๊ดดดดดด เทคเปิด(อีกแล้ว) ม้าใน 4A-FTTE คำรามดังกระหึ่ม เข็มไมล์กวาดไปทีละ10 ความเร็วใน obd ชี้ี้ที่130 อืม นิ่งๆมากๆ นึกว่าจะย้วยซะแล้วเพราะนิ่มไป

กลับมาถึงร้าน เลยให้น้องเค้าพาไปตั้ง0

ระหว่าง ทางที่น้องเค้านั่งมาด้วย คำแรกที่พูดเลยคือ พี่เป็นคนขับรถเร็วไหมครับ ไหงถามแบบนี้อีกแล้ว สัปดาห์ที่แล้ว น้องอีกคนก็ถาม มาคราวนี้ก็ถาม สงสัยเป็นสคริปบอท --*

พอมาถึงร้านตั้ง0ปุีป ก็สำรวจรถตัวเองอีกรอบ เห้ย ทำไมมันเตี้ยจังฟระ ล้อหน้ามุดซุ้มเลย เลยกลับไปที่อู่อีกทีให้ยกขึ้นหน่อย

พอมาถึงที่อู่ก็จัดการปรับขึ้น คราวนี้ผมพอใจมากที่ปรับตรง racket ของโช๊ค ไม่ปรับที่สปริง พอปรับได้ที่แล้ว ก็เอาไปตั้ง0อีกที

ระหว่าง ตั้ง0 ผมก็เห็นช่าง ทำไมตั้ง0ทั้งล้อหน้าและหลัง Camber เป็น+ หมดเลย ผมก็ถามว่า ตามสเปคมันต้อง - ไม่ใช่เหรอ ดูจากหน้าจอตอนตั้ง  standard ก็บอกให้เป็น-  ช่างเค้าก็บอกว่า แบบนี้แหละดี ไม่กินยาง นึกใจว่า ตูต้องการ Performance เว้ย ไม่ใช่รักษายาง สุดท้าย เค้าก็ตั้งแบบล้อหุบๆ เหมือนคนขาเป๋มาให้ผม

พอตั้งเสร็จก็ขับรถขึ้นวงแหวนด้านใต้มาเลย แต่เอ๊ะ ไหงคราวนี้พวงมาลัยเบี้ยวไปทางขวาอีกแล้ววะ แสรดเอ้ย คราวที่แล้วตั้งเบี้ยวซ้าย คราวนี้เบี้ยวขวา

ขับมาเรื่อยๆ ตอนนั้นมืดมากแล้ว  ขับเร็วไม่ค่อยได้ เลยใช้ความเร็วที่ 140-150 พอแตะ140ปุ๊ป รถมันจะร่อนๆ ไปซ้ายทีขวาที เหมือนตั้ง0ไม่เข้าที่ เลยจำใจขับมา ว่าจะเอามาตั้งที่บ้านอีกที

ถึงทางลงพระราม2 คนเก็บเงิน"หล่อ"มาก จากคราวที่แล้วสวยมาก ผมก็ลองยัดโค้งเดิมที่วนซ้ายไปทางดาวคนอง ที่80เช่นเดิม รู้สึกว่า รถยังนิ่งๆ นิ่งกว่าตอนใช้สปริง5K อีก ทำให้ยัดได้หนักกว่าเดิม

ขับ มาเรื่อยๆ เลี้ยวซ้ายเข้าแยกจัสโก้บางบอน รูดทางรถไฟเดิม  อืม รถนิ่งกว่าเดิมอีก(เยอะ) วิ่งทางตรงก็นิ่มๆ เจอถนนเป็นคลื่นหรือขรุขระ

มัน ก็ไม่ได้ให้ความรู้สึกสะเทือน  ผมคิดว่า มันให้ฟีลลิ่งเหมือนเรานั่งอยู่บน "ลูกบอลยาง" ที่สูบลมไว้อ่อนๆ เหมือนมีถุงลมมารองรับรถเอาไว้ แต่ไม่ดีด ไม่เด้ง ไม่หัวคลอน

จบการรายงานเพียงเท่านี้ สรุปความพอใจ

คุณภาพของโช๊ค และฟีลลิ่ง                        9/10
คุณภาพของเจ้าของร้านในการให้ความรู้       10/10
คุณภาพของอาหาร                                     6/10
คุณภาพเก้านี้นั่งในร้านเน็ต                          0/10


ใครมีข้อสงัสย โทรไปถามเจ้าของร้านนะครับ ที่ 081-5599140

http://www.autopart-center.com


คราวนี้ผมไม่ได้ถ่้ายขั้นตอนในการทำมานะครับ เพราะผมไปนั่งร้านเน็ต

และใครที่ใจจดใจจ่อกับรูปพนักงานเก็บเงิน ผมต้องขออภัย เพราะไม่เจอครับ อิอิ

รูปแรก

ข้าวในตำนาน



รูป2 ที่ร้านตั้ง0  จบแล้วครับ


ไอนี่มันรถอะไรอ่ะ ใครรู้บอกที

บันทึกการเข้า
NosDriVe
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 11,178


พิเรณทีม = มิตรภาพ + ความจริงใจ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 14 พฤษภาคม 2009 14:50:19 »

ยินดีด้วยค๊าฟ
บันทึกการเข้า


ถ้าไม่ทนเหนื่อย ทนลำบากมาด้วยกัน ก็ไม่รู้หรอกว่าแต่ละคนให้ใจกันแค่ไหน ใช่มั้ย พิเรณทีม
~ Funky_nu_NoO :
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,930


: ถ้าไม่รีบ ทำไมไม่ออกพรุ่งนี๊ !!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 14 พฤษภาคม 2009 15:34:20 »

 สุดยอด ตรบมือ ตรบมือ
บันทึกการเข้า

jen@171
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,966


Wanna be...!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 14 พฤษภาคม 2009 15:42:43 »

ยินดีด้วยค๊าบบพี่   


โอว คาลิน่า   งามๆๆ
บันทึกการเข้า

TunedByJen
พรชัย เฮดเดอร์
CORONA CLUB
Club JZ
Mercedes Mania
กะเรกะราด
SP1
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 146



ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 14 พฤษภาคม 2009 22:07:19 »

แจ่มเลย  จุดประทัด จุดประทัด  ตรบมือ ตรบมือ 

ขอบคุณที่มาเล่าสู่ครับ  คำนับ
บันทึกการเข้า

>> OaTzy << SZ#013
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,901


[SZ#013]


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 14 พฤษภาคม 2009 22:25:57 »

ไหนอ้ะ รูปสาวเก็บตังทางด่วนอ้ะ ไม่ลืมนะไม่ลืม 55555+
บันทึกการเข้า

อุบัติเหตุไม่ใช่เวรกรรม . . . . แต่เป็นการกระทำของเทอร์โบ !!!  อ้อน  อ้อน
boatham
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 947


4A-GE 20 Valve Blacktop M/T 5 Speed LSD + E-Manage


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 14 พฤษภาคม 2009 22:28:16 »

น่าสนจังเลยอ่า
บันทึกการเข้า

__Da__
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,849


ทีมงาน Brok-in


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 15 พฤษภาคม 2009 00:58:12 »

ติดตามกันต่อไป ภาค 3
บันทึกการเข้า

kiw-11
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,437



ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 15 พฤษภาคม 2009 04:34:43 »

 ติดตามอยู่นะ+++ สุดยอด
บันทึกการเข้า

ไม่จูน ไม่โม ไม่โบ ไม่แรง
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 403


เออี ไม่จูน ไม่โม ไม่โบ ไม่แรง ไม่มีเธอ เศร้าว่ะ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 15 พฤษภาคม 2009 12:33:34 »

 สุดยอด ตรบมือ คำนับ
บันทึกการเข้า
JEAB-111
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 896



ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 15 พฤษภาคม 2009 21:24:18 »

ข้าวในตำนาน


ถ่ายรูป  น่าจะพลิกหมู กับ พริกหยวกมาให้ดูรายละเอียดด้วยนะครับ

ได้ดังใจเราก็เอาละคร้าบ  ยินดีด้วย   ทักทาย
บันทึกการเข้า


รถสีไข่นกกระทา  วิ่งบางนา  ลาดกระบังจ้ะ
@rMz
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9


ใจแรงกว่ารถ !!


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #11 เมื่อ: 16 พฤษภาคม 2009 10:32:24 »

มีโช๊คของมาสด้ามั้ยคับ แล้วพี่ทำมาเท่าไหร่ อู่อยู่แถวไหน รบกวน Pm หน่อยได้มั้ยคับ
บันทึกการเข้า

tunmk
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 911


ฝาดำกันจัง


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #12 เมื่อ: 16 พฤษภาคม 2009 11:48:24 »

สู้ๆ
บันทึกการเข้า

osk100
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,335


http://www.watanabemania-thailand.com/board/index.


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #13 เมื่อ: 05 พฤศจิกายน 2009 19:44:29 »

ที่ใส่สปริง 5 k เเล้วมีความรู้สึกว่ารถเด้งมากๆจะเกิดได้จากการปรับความหนืดของโช้คอ่อนไปไม่สามารถดึงแรงถีบของสปริงได้ครับ
ถ้าปรับโช้คให้เเข็งขึ้นอีกมันจะหยุดการถีบของสปริงได้  ทำให้รถไม่กระเด้ง ครับ
ข้อคิดเห็นก็คือว่าการปรับโช้คให้นุ่มไม่ได้ทำให้นุ่มเสมอไปครับ
เเต่ถ้าโช้คปรับความหนึดไม่ได้ก็มีทางเดียวคือเปลี่ยนค่า k ให้น้อยตามที่คุณไปเปลี่ยนสปริงมาครับ
บันทึกการเข้า

รับซื้อรถยนต์เเละจัดไฟเเนนซ์ Tel. 081 555 4547
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=63667.0
Tonsuan
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,000



ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 05 พฤศจิกายน 2009 20:04:30 »

5เดือนผ่านไป มีรีวิวรอบ3 รึยังครับ
บันทึกการเข้า

ร้านสยามแก๊ส 4a-fte
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 988


ไม่สนิท อย่าล้อเล่น


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #15 เมื่อ: 05 พฤศจิกายน 2009 21:42:23 »

ใช้ปกติดีครับ สาดโค้งกับ Evo 3 สบายๆ
บันทึกการเข้า
ppong
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 176


ดูรายละเอียด
« ตอบ #16 เมื่อ: 06 พฤศจิกายน 2009 00:43:51 »

ขอบคุณสำหรับข้อมูลครับ
บันทึกการเข้า



รักที่สุดเลย
gti_pimp
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 30


กล่องใบนี้ไม่ตัดรอบจร้า


ดูรายละเอียด
« ตอบ #17 เมื่อ: 06 พฤศจิกายน 2009 00:44:31 »

คืออันนี้สวนตัวนะเพื่อนผมมาระบายให้ฟัง
เรื่องของเรื่องผมอ่านกระทู้นี้และก็แนะนำเพื่อนเอา ZX ไปใส่ดู
รอบแรกความประทับใจ 50-50 เจ้าของร้านยังเข้ามาคุยมาสนใจ
บ้างแต่ไปตั้ง9โมงเสดเกือบ2ทุ่ม
เอาไปใช้ไม่ถึงอาทิตย์มีปัญหาโทรหาเจ้าของร้าน
เค้าบอกเอาเข้ามาเลยผมเตรียมของทุกอย่างไว้แล้วพูดดีมาก
พอเอาเข้าไปเจ้าของร้านไม่อยู่ ของไม่เตรียม เข้าไป 9โมง
กว่าจะเสด ทุ่มกว่า ไม่มีแม้เงาเจ้าของร้าน โทรถามตลอด
เค้าบอกให้เด็กจัดการให้แล้ว ถามช่าง ช่างบอกเฮียไม่ได้บอกไว้ตัดสินใจไม่ได้
สุดท้ายจี้มากๆก็เปลี่ยนให้เสด (เรื่องของเรื่องโช๊คมันดังตึ้งตังตลอด)
ผ่านไปจาวันนั้นปะมาณ3เดือนปัญหาเดิมกับมา ดังอีกแระ
เหมือนเดิมหนังม้วนเดิมจัดของแล้วเข้ามาเลย
แล้วก็เหมือนเดิมอะให้นั่งรอ
เจ้าของกระทู้เองก็น่าจะรู้ว่าห้องนั่งรอสภาพเป็นไงครั้งแรกครั้งสองเพื่อนผมมันมีคนไปให้กำลังใจ
ไปนั่งคุยเป็นเพื่อน แต่ครั้งนี้ไม่มีใครไปกะมัน
มันนั่งรอคนเดียวมันก็โทรมาระบายทุกชั่วโมง
ผมไม่ขอออกความคิดเห็นของการกระทำนะแค่เอาสิ่งที่เห็นเอง
และได้ยินมาพูดเพื่อให้ท่านเจ้าของร้านปรับปรุงในส่วนที่ผมคิดว่าท่านก็น่าจะรู้ดีคับ
บันทึกการเข้า
ร้านสยามแก๊ส 4a-fte
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 988


ไม่สนิท อย่าล้อเล่น


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #18 เมื่อ: 06 พฤศจิกายน 2009 00:50:11 »

โืทรไประบายกับเจ้าของร้านได้เลยครับ

ผมก็ไม่ได้มีส่วนได้ส่วนเสีย โช๊คผมก็เคยเสียงดัง เอาไปเปลี่ยนตัวเทฟล่อนก็หาย

ห้องนั่งรอก็ตามที่บอกนั่นแหละ ฮ่าฮ่าฮ่า

ผมแค่อยากลองเทคโนโลยีสูงในราคาต่ำนั่นแหละ อิอิ
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!