จากกะทู้นี้รอบแรกนะครับ
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=41129.0เมื่อวันเสาร์์ที่ผ่านมา ผมได้เข้าไปเปลี่ยนสปริงจาก 5K เป็น4 K ทั้งหน้าและหลังเลย
รถผม ae101+lpg
ผม ออกจากบ้านย่านถนนเอกชัย ประมาณ12.30 แล้วไปเข้าพระราม2เพื่อที่จะขึ้นวงแหวนด้านใต้ ผมขึ้นจากด่านพระราม2 เวลา 12.45 แล้วขับยืนพิ้นที่ความเร็วประมาณ 150-160 มาตลอดทาง รถโล่ง โช๊คดี ถนนดี
และแล้วก็มาถึงทางลงเทพารักษ์ในเวลา 12.58 ทางลงด่าน จะเป็นโ้ค้งซ้ายแคบๆ ป้ายบอกให้ขับ40 แต่ผมอยากลองของ เลยยัดไปที่100 รถก็ยังนิ่งมากๆ แต่แข็งอิ๋บอ๋าย
พอไปถึงที่อู่ ก็จัดแจงรื๊อรถผม แล้วเอาสปริงตัวใหม่มาให้ดู และนำโช๊คไปตัดสโตรกให้มันสั้นลง ให้รับกับสปริงตัวใหม่
ซักพัก น้องคนเดิมถาม จะกินอะไรดีครับ ผมก็คิดในใจ เอาอีกแล้วเหรอ ข้าวผัด2/10วันนั้น
แต่คราวนี้ น้องเค้าบอกว่า เปลี่ยนซัพพลายเออร์ใหม่แล้ว ผมก็ถามว่า ถ้าไม่พอใจ เครมได้ไหม น้องเค้าบอก ได้เลยพี่ 555
พอมาถึง เป็นหมูผัดพริกหยวก(ของชอบพอดี) กินแล้ว อืม ข้าวเละไปนิด แต่รสชาดใช้ได้เลย ผมก็กินไปตามระเบียบ
ระหว่างนี้ ผมขี้เกียจรอ ร้อนมาก เลยเดินไปหาร้านเน็ตนั่งเล่น ขี้เกียจรอ
พอ ไปถึงร้านเน็ต มันเป็นร้านกาแฟด้วย เก้าอี้เป็นเหล็กครับท่าน โหย นั่งหลังเแข็งเจ็บมากๆๆๆ ร้านเน็ตที่ไหนใช้เก้าอี้เหล็กวะ แต่จำใจนั่งไปเพราะมีร้านเดียว
พอนั่งเล่นถึงประมาณ5โมง ผมก็เดินกลับมาที่รถ อ้าว กำลังประกอบล้อพอดีเลย พี่เค้าก็ให้ผมไปขับลองเทส
ระหว่างที่ออกจากซอยมา รู้สึกว่า อืม นิ่มลงเยอะมากๆ ขับสบายสุดๆ ไม่มีอาการตบของสปริง
ขับ ขึ้นมาบนวงแหวนด้านใต้ กดเต็มที่ บื๊นนนนนนน แท๊ดดดดดด เทคเปิด(อีกแล้ว) ม้าใน 4A-FTTE คำรามดังกระหึ่ม เข็มไมล์กวาดไปทีละ10 ความเร็วใน obd ชี้ี้ที่130 อืม นิ่งๆมากๆ นึกว่าจะย้วยซะแล้วเพราะนิ่มไป
กลับมาถึงร้าน เลยให้น้องเค้าพาไปตั้ง0
ระหว่าง ทางที่น้องเค้านั่งมาด้วย คำแรกที่พูดเลยคือ พี่เป็นคนขับรถเร็วไหมครับ ไหงถามแบบนี้อีกแล้ว สัปดาห์ที่แล้ว น้องอีกคนก็ถาม มาคราวนี้ก็ถาม สงสัยเป็นสคริปบอท --*
พอมาถึงร้านตั้ง0ปุีป ก็สำรวจรถตัวเองอีกรอบ เห้ย ทำไมมันเตี้ยจังฟระ ล้อหน้ามุดซุ้มเลย เลยกลับไปที่อู่อีกทีให้ยกขึ้นหน่อย
พอมาถึงที่อู่ก็จัดการปรับขึ้น คราวนี้ผมพอใจมากที่ปรับตรง racket ของโช๊ค ไม่ปรับที่สปริง พอปรับได้ที่แล้ว ก็เอาไปตั้ง0อีกที
ระหว่าง ตั้ง0 ผมก็เห็นช่าง ทำไมตั้ง0ทั้งล้อหน้าและหลัง Camber เป็น+ หมดเลย ผมก็ถามว่า ตามสเปคมันต้อง - ไม่ใช่เหรอ ดูจากหน้าจอตอนตั้ง standard ก็บอกให้เป็น- ช่างเค้าก็บอกว่า แบบนี้แหละดี ไม่กินยาง นึกใจว่า ตูต้องการ Performance เว้ย ไม่ใช่รักษายาง สุดท้าย เค้าก็ตั้งแบบล้อหุบๆ เหมือนคนขาเป๋มาให้ผม
พอตั้งเสร็จก็ขับรถขึ้นวงแหวนด้านใต้มาเลย แต่เอ๊ะ ไหงคราวนี้พวงมาลัยเบี้ยวไปทางขวาอีกแล้ววะ แสรดเอ้ย คราวที่แล้วตั้งเบี้ยวซ้าย คราวนี้เบี้ยวขวา
ขับมาเรื่อยๆ ตอนนั้นมืดมากแล้ว ขับเร็วไม่ค่อยได้ เลยใช้ความเร็วที่ 140-150 พอแตะ140ปุ๊ป รถมันจะร่อนๆ ไปซ้ายทีขวาที เหมือนตั้ง0ไม่เข้าที่ เลยจำใจขับมา ว่าจะเอามาตั้งที่บ้านอีกที
ถึงทางลงพระราม2 คนเก็บเงิน"หล่อ"มาก จากคราวที่แล้วสวยมาก ผมก็ลองยัดโค้งเดิมที่วนซ้ายไปทางดาวคนอง ที่80เช่นเดิม รู้สึกว่า รถยังนิ่งๆ นิ่งกว่าตอนใช้สปริง5K อีก ทำให้ยัดได้หนักกว่าเดิม
ขับ มาเรื่อยๆ เลี้ยวซ้ายเข้าแยกจัสโก้บางบอน รูดทางรถไฟเดิม อืม รถนิ่งกว่าเดิมอีก(เยอะ) วิ่งทางตรงก็นิ่มๆ เจอถนนเป็นคลื่นหรือขรุขระ
มัน ก็ไม่ได้ให้ความรู้สึกสะเทือน ผมคิดว่า มันให้ฟีลลิ่งเหมือนเรานั่งอยู่บน "ลูกบอลยาง" ที่สูบลมไว้อ่อนๆ เหมือนมีถุงลมมารองรับรถเอาไว้ แต่ไม่ดีด ไม่เด้ง ไม่หัวคลอน
จบการรายงานเพียงเท่านี้ สรุปความพอใจ
คุณภาพของโช๊ค และฟีลลิ่ง 9/10
คุณภาพของเจ้าของร้านในการให้ความรู้ 10/10
คุณภาพของอาหาร 6/10
คุณภาพเก้านี้นั่งในร้านเน็ต 0/10
ใครมีข้อสงัสย โทรไปถามเจ้าของร้านนะครับ ที่ 081-5599140
http://www.autopart-center.comคราวนี้ผมไม่ได้ถ่้ายขั้นตอนในการทำมานะครับ เพราะผมไปนั่งร้านเน็ต
และใครที่ใจจดใจจ่อกับรูปพนักงานเก็บเงิน ผมต้องขออภัย เพราะไม่เจอครับ อิอิ
รูปแรก
ข้าวในตำนาน
รูป2 ที่ร้านตั้ง0 จบแล้วครับ
ไอนี่มันรถอะไรอ่ะ ใครรู้บอกที