ยากไหม เหรอ จะว่า ยาก ก็ ยาก จะว่า ง่าย ก็ ง่าย ครับ อยู่ที่ทักษะ
วิธีการ ที่ผมทำ ตอนเปลี่ยน
- ถอดพวงมาลัย ก่อนครับ ยกออกด้วยความระมัดระวัง พวงมาลัยผม มันหุ้มหนังอย่างดี
- ถอดกรอบ คอ ออก อันนี้ ต้องระวังเป็นพิเศษ ค่อยขัน ครับ ทั้งตอนออก และ ตอนใส่ เพราะ ถ้าคุณขันแรงไป พลาสติก จะแตก แล้ว งาน ก็ จะเข้า เพราะ เวลา ติดเครื่อง มันจะสั่น แล้ว เป็น เสียงสะเทือน ได้ หงุดหงิดใจ เป็นที่สุด แล้วที่สำคัญ หาซื้อยาก มากๆ
- มุดไป ข้างใต้ คอพวงมาลัย เพื่อ ถอดปลั๊ก ออก
- ก็ มาถอดยกเลี้ยวอันเดิม ออก
-ใส่อันใหม่ เข้าไป แต่ก่อนที่จะประกอบ ถ้าเจอ ฝุ่นก็ หา แปรง มาทำความสะอาด สิ่งสกปรก ที่เราเห็น ครับ เพราะ ไม่ใช่ ว่าจะมารื้อกันบ่อยๆ ใส่แล้วก็ เสียบปลั๊ก ยึดสาย อะไร ต่างๆ ให้ เรียบร้อย
-ก็ ประกอบ กรอบคอ ครับ เน้น อีกครั้ง ค่อยๆ ขัน ตึงมือแล้ว พอทันที อย่าบ้าพลัง ถ้ามันแตก งานเข้าแน่นอน
-ใส่พวงมาลัย ก่อนใส่ ก็ ดู สลักวงแดงๆ ให้ ปุ่ม เดือย มัน ถูกต้องด้วย ไม่งั้น เด๊ว เลี้ยว แล้ว แกนไฟเลี้ยว ไม่ตีกลับให้ นะครับ
เสร็จ ปุ๊บ ก็ เทสท์ ได้ เลย
สำหรับ แบบปรับหน่วง ถ้า คุณ กดฉีดน้ำ มันก็ จะปัดให้ อัตฺโนมัติ เลย ด้วยครับ
ขอให้ สนุกกับการทำรถ ครับ