AE. Racing Club
28 กุมภาพันธ์ 2568 05:28:49 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: AE92 ใช้ดรัมเบรกเดิมกับแปลงเป็นดิสก์เบรก อันไหนดี  (อ่าน 5626 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 4 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
Fong-(le)vin 92
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,305


Bi-To-eY Racing GirL


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 18 พฤษภาคม 2552 13:30:21 »

เนื่องเบรกหลัง เริ่มเบรกไม่อยู่ คาดว่าผ้าเบรกดรัม ใกล้หมดแล้ว แต่อีกใจก็สนใจแปลงเป็นดิสก์เบรกเลยดีไหม จึงอยากถามหน่อยว่า

1. ถ้าแปลงเป็นดิสก์หลัง ต้องใช้อะไรบ้าง ดิสก์ต้องของรุ่นไหน
2. แล้วดิสก์หน้า ต้องเพิ่มเติมไรป่าว
3. ต้องขยายหม้อลมเบรกไหม
4. ราคา ค่าแรง สักเท่าไหร่
5. แปลงดิสก์ต้องแจ้งขนส่งด้วยป่าว

ถามเยอะไปหน่อย รบกวนด้วยครับ

บันทึกการเข้า
jeab AE90
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 471


ไปเรื่อยๆ เหนื่อยก็พัก . . .


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 18 พฤษภาคม 2552 14:00:15 »

 
หาของตรงรุ่นมาใส่แน่นอนกว่าครับ...
บันทึกการเข้า

รถครอบครัว
ake_kubpom
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 752


"นานาจิตรตังแต่จิตรจะพังถ้าตังไม่มี"


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 18 พฤษภาคม 2552 15:11:34 »

ตอนซื้อ 92 มา เจ้าของเก่าก็ใสดิสก์หลังมาให้แล้ว แต่รู้สึกว่าหยุดได้ดีเลยนะครับ
แต่ผมไม่รุ้รายละเอียดเท่าไหร่ว่าใสของรุ่นไหนมา(เจ้าของเดิมเค้าเป้นช่าง)
บันทึกการเข้า
T o n t_[AE.]
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,232



ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 18 พฤษภาคม 2552 15:39:50 »

เนื่องเบรกหลัง เริ่มเบรกไม่อยู่ คาดว่าผ้าเบรกดรัม ใกล้หมดแล้ว แต่อีกใจก็สนใจแปลงเป็นดิสก์เบรกเลยดีไหม จึงอยากถามหน่อยว่า

1. ถ้าแปลงเป็นดิสก์หลัง ต้องใช้อะไรบ้าง ดิสก์ต้องของรุ่นไหน   ....... หาของตรงรุ่นใส่ครับ
2. แล้วดิสก์หน้า ต้องเพิ่มเติมไรป่าว........เปลี่ยนเป็นจานใหญ่ก็ดีครับ ลองดูก่อนทีละสเต็ป เริ่มจากหาจานใหญ่ข้างหน้ามาใส่
3. ต้องขยายหม้อลมเบรกไหม.......แค่ช่วยให้ระยะกดเบรกน้อยลง
4. ราคา ค่าแรง สักเท่าไหร่.........ทำอะไรบ้าง
5. แปลงดิสก์ต้องแจ้งขนส่งด้วยป่าว.........แจ้งครับ



บันทึกการเข้า

jen@171
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,966


Wanna be...!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 18 พฤษภาคม 2552 17:34:49 »

ง่า  สงสัยข้อสุดท้ายครับ    ต้องแจ้งขนส่งด้วยเหรอครับ  งง เลยนะเนี่ยย
บันทึกการเข้า

TunedByJen
พรชัย เฮดเดอร์
CORONA CLUB
Club JZ
Mercedes Mania
กะเรกะราด
New.
Web Administrator
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,024


Love me, love my AE


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 18 พฤษภาคม 2552 17:48:31 »

ง่า  สงสัยข้อสุดท้ายครับ    ต้องแจ้งขนส่งด้วยเหรอครับ  งง เลยนะเนี่ยย

เอาแบบถูกต้องก็ต้องแจ้งครับ
บันทึกการเข้า

AE92 เดิมๆ เครื่องก็ไม่แรง เชิญแซงได้เลย...
wasabi
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #6 เมื่อ: 18 พฤษภาคม 2552 18:08:50 »

ใช้ดรัมเบรค อ่ะ ดี แล้ว ครับ อย่าดิ้นรน เลย เพราะ หา ตรงรุ่นมาได้  แกนบูช ก็ หลวม แล้ว

ใช้ๆไป  เบรคไป  ดัง อิ๊ดดๆๆๆๆ  ก็ จะหงุดหงิด ป่าวๆ     


ส่วนตัว แนะนำ ดรัม อ่ะ ดีแล้ว ครับ ผ้าเบรค ถูก ด้วย Smiley
บันทึกการเข้า
tunmk
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 911


ฝาดำกันจัง


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #7 เมื่อ: 18 พฤษภาคม 2552 23:24:10 »

พวกขับจิมนิยมนะดรัมอ่ะ
บันทึกการเข้า

zwitteriongl
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 441


ดูแล้วไม่ทำไรมาเลย


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 19 พฤษภาคม 2552 00:45:56 »

บูชมีเปลี่ยนครับ  สำหรับดิสหลัง 92  ผมเปลี่ยนมาแล้ว  แต่บูชหลวมจริงๆครับ(ที่ผมได้มานะ) 
สำหรับของผม  โดนไปหลายบาทเหมือนกัน กับค่าแปลงครับ
เพราะค่าใส่รอบแรกไม่กี่ร้อย  แต่ใส่เสร้จเบรคแล้วท้ายสะบัดครับ  (เกิดจากผ้าเบรคหลังนิ่มกว่าหน้า(หน้าใช้ bendix)ทำให้หลังจับไวกว่าหน้าครับ)
เลยโดนผ้าเบรคหลัง Bendix ไปอีกชุด  บวกกับบูชหลวมทุกตัวครับเลยต้องจำใจเปลี่ยนเพราะลองขับขึ้นหมุดถนนแล้วมีเสียงดังมากครับ เบ็ดเสร็จโดนไป 8 กว่าอ่ะ กลุ้มเลย ราคาดิสที่ได้มาเนี่ย 38 ง่ะ

แต่เบรคดีขึ้นมากครับ  ชิดว่าเดิม  เบรคดึงดีกว่า และอยู่ดีกว่าแบบไม่ต้องเกร็งหรือลุ้นเลยครับ

ตัดสินใจดูครับ  แต่ถึงจากเป็นดิสตรงงรุ่นก็ต้องดัดแปลงนิดหน่อยครับ  เพราะบูชตัวหลังยาวครับ  เท่าที่ทราบ  ถ้าให้จบเจ็บๆ ต้องเอาคานหลังมาด้วยครับ  ใส่ได้เลยไม่ต้องเจียร์บูชครับ
บันทึกการเข้า


ชอบในความเร็ว  หลงไหลในเครื่องยนต์ แต่งบจำกัด ใครเป็นเหมือนผมบ้างครับ
Oat..20valve&G5
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 567


The Arsenal ...


ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 19 พฤษภาคม 2552 01:05:46 »

เป็นความรู้ครับ   
บันทึกการเข้า

thoss
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 789


Taxi step


ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 19 พฤษภาคม 2552 08:15:33 »

ข้อสำคัญอีกอย่างคือผ้าเบรคครับ ถ้าได้ของดีดี ยังไงก็อยู่ครับ
บันทึกการเข้า

Jo_AE92
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,620



ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 19 พฤษภาคม 2552 11:29:58 »

 
บันทึกการเข้า

carboys
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,571


ใช้สำหรับซิ่ง และ ซ่อม เท่านั้น


ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 19 พฤษภาคม 2552 11:35:24 »

หน้าใช้ของ 101 ก็ได้ครับ จะจานเล็กจานใหญ่จะ 2port ได้หมด แล้วแต่กำลังทรัพย์ เพราะจานเดิม 92 มันไม่มีร่องระบายความร้อน
ใส่ของ 101 แล้วเบรคดีกว่า แต่ว่าไหนๆ แล้ว จานใหญ่ ดีกว่า ใส่ได้เลย ส่วน 2port มันจะเกินกำลังเงินไปมาก

สำหรับด้านหลัง ยกชุด 101 มาเลยก็ได้ครับ แต่ว่า เอาพวก arm link มาด้วย ก็ดัดแปลงไม่มาก ยกดุมใส่เลยครับ ที่จริงตัว caliper
มันเป็นแบบเดียวกัน ต่างแค่ขนาดจาน

ส่วนหม้อลม อาจจะพิจารณาเปลี่ยนหน่อยก็ดีครับ แล้วแต่กำลังทรัพย์ว่ามีเหลืออยู่ไหม จะได้มีคุณภาพเบรคใกล้ๆ กับรถรุ่นใหม่ๆ หน่อย
เดี๋ยวรถใหม่ๆ มันเบรคลึกแล้วเราจะไปจิ้มท้ายเค้าเข้า
บันทึกการเข้า


Step Ahead with MasterCRAFT
wasabi
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #13 เมื่อ: 19 พฤษภาคม 2552 13:09:47 »

บูช ที่ผมบอกนี่ ไม่ใช่บูช ที่ดุมล้อนะครับ

แต่เป็นบูชแกน  ที่คาลิปเปอร์ ครับ   บูชที่ดุม ที่ยึดกับแขน อันนั้น มี เปลี่ยนอยู่แล้ว ครับ Smiley
บันทึกการเข้า
oo101
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 392


...


ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 19 พฤษภาคม 2552 13:40:43 »

บูช ที่ผมบอกนี่ ไม่ใช่บูช ที่ดุมล้อนะครับ

แต่เป็นบูชแกน  ที่คาลิปเปอร์ ครับ   บูชที่ดุม ที่ยึดกับแขน อันนั้น มี เปลี่ยนอยู่แล้ว ครับ Smiley
ได้ยินช่างเรียกว่าบูชแกนสไลท์ ของผมก็เป็นครับ (เบรคคาดิน่า2pot มีอะไหล่ซ่อมหรือเปล่าและซ่อมที่ร้านไหนดี) ทำให้คาลิปเปอร์หลวม ไม่เป็อันตรายแต่คุณจะรำคาญ เวลากระแทกจะดังเหมือนใครเอาอะไรมาเคาะที่ล้อดังขึ้นมาที่เบ้าโช้ค วิทีแก้ชั่วคราวที่ผมใช้ เอาแผ่นชิมทองเหลืองบางๆพันรอบแกนสไลท์ให้มันแน่นขึ้น แต่ถ้ามีชุดซ่อมให้ดีทีเดียวเลยดีกว่า
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 19 พฤษภาคม 2552 13:50:46 โดย oo101 » บันทึกการเข้า
boatham
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 947


4A-GE 20 Valve Blacktop M/T 5 Speed LSD + E-Manage


ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 19 พฤษภาคม 2552 16:08:43 »

ผม 20v ก้อใช้ดรัมเบรกอยู่ ขับก้อไม่ได้ช้า อาศัยเปลี่ยน Disc หน้าจานใหญ่ก้อพอแล้วอ่ะคับ
บันทึกการเข้า

GTi
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 587


"รัศมีการเที่ยวไกล อำนาจการกินจุ"


ดูรายละเอียด
« ตอบ #16 เมื่อ: 19 พฤษภาคม 2552 19:24:04 »

อย่าลืนตัวกระจายแรงดันน้ำมันเบรคหลังนะครับ ถ้าคิดจะแปลงดิสเบรค

ป.ล. ผิดพลาดประการใดขออภัย ณ. ที่นี้

ด้วยจิตรคารวะ
บันทึกการเข้า

"ดินจะกลบ ลบกาย วายสังขาร"
"ไฟจะผลาญ ชีพให้ มลายสูญ"
"แต่ความดี ที่ทำไว้ ได้ค้ำคูณ"
"ย่อมเทิดทูน แทนซาก เมื่อจากไป"
smilegames
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,978



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #17 เมื่อ: 19 พฤษภาคม 2552 19:26:28 »

หาข้อมูล ที่สนใจเพราะ ดิสใส่แล้วสวยกว่า ดัม
บันทึกการเข้า

CHA.me
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 33



ดูรายละเอียด
« ตอบ #18 เมื่อ: 19 พฤษภาคม 2552 20:01:46 »

ดีนะ....ผมมีดิส...อยู่แล้ว...

บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!