AE. Racing Club
27 กุมภาพันธ์ 2568 22:26:25 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: มีใครเคยโดนของบ้างครับ  (อ่าน 4476 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 5 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
ae110setbo
AE Racing Club Staff
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,669


SOMZAA


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« เมื่อ: 19 พฤษภาคม 2552 15:21:51 »

อยากรู้ว่าถ้าโดนของแบบนี้จะทำยังไง ราคาแก้ของเท่าไหร่ แล้วของนี้ส่งผลอะไรมั่ง ข้อมูลมีน้อยมากๆๆ

HKS USA, Inc. releases the newest version of its engine management system, the F-CON V Pro version 3.3. The new F-CON V Pro hardware and Power Writer software have been upgraded to offer improved functionality and features over the previous generations.

The HKS F-CON V Pro is a full featured standalone engine management system that connects easily to the factory Engine Control Unit as a "piggy-back" fuel and timing controller. As modifications to a vehicle are made, the need for fuel and timing adjustments becomes critical for performance and safety. With up to 4 selectable trim maps for different fuel octane ratings, the F-CON V Pro with its 32x32 resolution for both fuel and timing maps is the optimal solution.

The F-CON V Pro can control up to eight injectors with D Jetro or L Jetro setups. Injectors can be set to fire as batch, sequential or staged. The F-CON V Pro can also be utilized in ?drive by wire? vehicles. Programming is done via the HKS Power Writer software; which only Certified HKS Pro Dealers have access to.

The HKS Power Writer software for the F-CON V Pro has some very unique abilities to simplify setup and tuning. The F-CON V Pro utilizes A/F Feedback control; where a target A/F value can be input and the F-CON V Pro will adjust fuel automatically.

Full data logging capabilities are also built into the F-CON V Pro Power Writer software allowing all major vehicle conditions; speed, rpm, water temperature, intake temperature, timing, boost, injector duty cycle, etc. to be logged onto the HKS Pro Dealer?s computer.
 
New functions and features of the F-CON V Pro 3.3 include:

    ?  Expanded vehicle applications including Mitsubishi's Lancer Evolution X
    ?  Air flow input voltage monitoring
    ?  Direct inputs for: Fuel pressure, Oil pressure and Oil temperature
    ?  Compatibility with the HKS A/F Knock Amp 2 (AFK)
    ?  Deceleration fuel cut by vehicle speed, improving low speed drivability
    ?  Flat shift (wide open throttle) rpm control
    ?  Pit lane speed limiter
    ?  Compatibility with HKS Valcon
    ?  Improved Idle Control Valve control
    ?  Error code reporting and memory function
    ?  Oil Pressure, oil temp warning light option output
    ?  RPM, ignition cut, and data logging warning/indicator light output

 
บันทึกการเข้า

ae110setbo
AE Racing Club Staff
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,669


SOMZAA


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #1 เมื่อ: 19 พฤษภาคม 2552 15:49:39 »

หาข้อมูลมาเพิ่ม มันไม่support เวอร์ชั่น3.1-3.24 นอกจากนั้นมันยังThe F-CON V Pro version 3.3 is currently NOT compatible with the HKS F-CON Navigator and Navigator Pro.
ไอนี่มันเทวดาเกิน ไม่เอาใครเลย ที่สำคัญที่อ่านดูมันมี pit lane limitted แสดงว่าจูนผ่าน ดาวเทียมได้
บันทึกการเข้า

ae110setbo
AE Racing Club Staff
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,669


SOMZAA


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #2 เมื่อ: 19 พฤษภาคม 2552 15:51:04 »

Flat shift (wide open throttle) rpm control
ที่ผมเข้าใจคือ เปลี่ยนเกียร์รอบไม่ตก ไม่รู้เข้าใจถูกหรือเปล่า หรือเปลี่ยนเกียร์โดยไม่ต้องยกคันเร่ง
บันทึกการเข้า

nut_spoon.CZ
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,168


AE เสือเหลือง STYLE แรงไม่เท่า...เงาไว้ก่อน!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 19 พฤษภาคม 2552 15:56:58 »

 
บันทึกการเข้า

 
SETUP BY TORNTO
AE SUPERCARBON
carboys
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,571


ใช้สำหรับซิ่ง และ ซ่อม เท่านั้น


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 19 พฤษภาคม 2552 15:58:56 »

มันไม่ได้ถึงกับผ่านดาวเทียมหรอก มันผ่าน RF นี่แหล่ะ แต่ว่า กล่องยี่ห้ออื่นๆ ก็ทำกันได้มานานแล้วนะ
พวก MOTEC, Altronic หรือพวกที่ใช้ในการแข่งขัน อย่าง M4 Pro ยังมีแล้วเลย PIT Lane Limitted
เพราะการขับรถเข้าใน PIT LANE ต้องจำกัดความเร็วในการขับขี่ อันนี้เต้ยคงทราบอยู่แล้ว เพื่อความสะดวก
เค้าก็มี program แบบนี้ให้เลย เวลาเข้า PIT ก็แค่กดปุ่ม ที่เหลือ เราก็แค่ขับไม่ไห้ไปโดนใครเข้า ก็ไม่ผิด
กติกา อย่างไม่ตั้งใจแล้ว แต่สมัยนี้ อาจจะทำแบบ remote ได้ด้วย (แต่ดูเหมือนจะยกเลิกการใช้งานแบบ
remote ไปนานแล้ว) สำหรับการ tune แบบระยะไกล (remote) ยี่ห้ออื่นๆ ก็ทำได้ด้วย demistry มานานแล้ว
สมัยนึง F1 อนุญาตให้ tune เครื่องยนต์ได้ด้วย ปัจจุบันเพื่อความปลอดภัย ป้องกันการถูกควบคุมโดย
hacker เลยไม่ให้ทำแล้ว แต่อนุญาตให้ส่งข้อมูลกลับมาที่ทีมงานได้ ซึ่งรายการอย่าง F1 จะส่งข้อมูลเพื่อไป
วิเคราะห์การขับขี่ที่ศูนย์ประมวลข้อมูล (อยู่ไกลมากเลย) แล้วติดต่อกับทางทีมงาน เพื่อแนะนำการขับขี่หรือ
วางแผนในการแข่งขันได้เลย

แต่ว่า เต้ย ไม่ถามคนใกล้ตัวล่ะ เพราะว่า authorize tunner มีไม่กี่คนเอง หนึ่งในนั้นเต้ยก็รู้จักอยู่แล้วอ๊ะ

รุ่นนี้ฝาปิด เปิดเป็นช่องไว้เลยท่าทางจะ tune บ่อยไม่ต้องแกะกันแล้ว อยากได้ฝาแดงไปปิดแทนฝาดำ Vแดงจัง
ไม่รู้ว่ามีฝาปิดขายแยกต่างหากเป่าเนี๊ยะ

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 19 พฤษภาคม 2552 16:02:02 โดย carboys » บันทึกการเข้า


Step Ahead with MasterCRAFT
carboys
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,571


ใช้สำหรับซิ่ง และ ซ่อม เท่านั้น


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 19 พฤษภาคม 2552 16:13:54 »

Flat Shift หรือ Full Throttle Shift ก็คืออันเดียวกัน คือ ทำให้คุณเข้าเกียร์ได้อย่างต่อเนื่องคือเรียกว่า
ดึงเกียร์ออกแล้วยัดได้เลย แต่ถ้าใช้กล่องไม่ support รอบก็จะพุ่งขึ้น กดเข้าไปมีแต่พัง กล่องที่มี function
แบบนี้ ก็จะทำการ lock RPM ทำให้รอบเครื่องนิ่งขณะถอนเกียร์และเข้าเกียร์ ทำให้ synchromate มันตรงกัน
จริงๆ เทคนิคที่ว่านี้ ก่อนที่มี function นี้ถือเป็นเรื่องของคนขับที่เรียกว่าเซียนมาก ที่จะถอดเกียร์และยัดเกียร์
ในรอบเครื่องเดิม ตรงกันแป๊ะๆ ได้ แต่ปัจจุบันมีอุปกรณ์เข้าช่วยเหลือ กลายเป็นเรื่องธรรมดาที่ใครๆ ก็ขับแบบนั้นได้

แต่การใช้ function นี้มีเงื่อนไขอยู่ว่า คุณต้องกดคันเร่งมิดเท่านั้น กล่องทุกยี่ห้อทุกใบ ใช้เงื่อนไขนี้หมด
เพราะเหตุว่า ไม่งั้น มันไม่รุ้ว่าต้องทำ function นี้สรุปว่า ตอนขับก็ต้องฝึกให้ชินด้วย เพราะส่วนมากคนที่ใช้
function ได้เซียนๆ มักไปยัดเกียร์กันในโค้งด้วย น่ากลัวจริงๆ แต่ถ้าใช้กับทางตรง ปุ้ย soluna power
ใช้ประจำ กล่อง EMS ก็ใช้ได้ตั้งแต่รุ่นถูกๆ แล้วครับ
บันทึกการเข้า


Step Ahead with MasterCRAFT
ae110setbo
AE Racing Club Staff
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,669


SOMZAA


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #6 เมื่อ: 19 พฤษภาคม 2552 16:18:21 »

55 ฝาแดงที่ไปเหนมาแหละที่ดูไม่ขลังเท่าฝาดำแฮะ พี่บอยอธิบายเรื่อง flat shift ให้ผมหน่อยครับ
บันทึกการเข้า

ae110setbo
AE Racing Club Staff
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,669


SOMZAA


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #7 เมื่อ: 19 พฤษภาคม 2552 16:18:35 »

เอ้ามาพอดี
บันทึกการเข้า

ae110setbo
AE Racing Club Staff
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,669


SOMZAA


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #8 เมื่อ: 19 พฤษภาคม 2552 16:23:27 »

ไอยัดเกียร์ในโค้งนี่แหละครับ ที่น่าใช้ และน่างานเข้าในเวลาเดียวกัน ผมทราบมาว่า อีโวมันมีตัว เซนเซอร์อะไรที่ฝังอยู๋หลังคลัชเหมือนเป็นสวิตซ์สมัยยุคดึกดำบรรพ์ ที่เล่นล๊อกรอบออกตัวกัน พยายามศึกษาเรื่องนี้อยู๋ว่าถ้าเราไม่กดมิดเต็มคันเร่งแต่ใช้ตัวนี้แทน เพราะในสนามกด 100 % ยากมาก อยู่ในช่วง50-75 ประมาณนี้ครับพี่บอย
บันทึกการเข้า

carboys
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,571


ใช้สำหรับซิ่ง และ ซ่อม เท่านั้น


ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 19 พฤษภาคม 2552 16:30:01 »


ถ้าอยากได้ monitor ใช้ Wolf3D ดีกว่า มี DASH ด้วย จอเบ้อเริ่มเลย funtion เพียบ
report พรึบ จะต่อเข้า dash พวกแพงๆ อันหลายแสนก็ได้ ราคาเริ่มต้นก็ถูกกว่า F-CON
เยอะเลย แถม Function ยังเยอะกว่าอีก

คร่าวๆ
- มันเป็น CPU Motorola 32bit แบบเดียวกับที่ MOTEC ก็ใช้
- สามารถควมคุมการทำงานได้มากถึง 8ch ทั้งจ่ายเชื้อเพลิงและจุดระเบิด ซึ่งแน่นอน ใช้ได้ทั้งรถยนต์ เครื่องบิน เรือ และ jet ski แล้วแต่อยากเอาไปทำอะไร
เพราะมันสามารถควบคุมได้มากถึง 32 หัวฉีดเลยทีเดียว
- สามารถควบคุมการทำงานพวก Variable Valve ได้ทุกยี่ห้อ ไม่ว่าจะเป็น VTec, Mivec, VVTi-L, VANOS เป็นต้น
- สามารถมี AUX output ได้มากถึง 32ch
- สามารถ tune ได้ทั้งแบบ 3D หรือ 2D แล้วแต่ทักษะของ tunner
- สามารถต่อกับ Wide Band AFR Sensor เพื่อทำ loop back ได้
- สามารถอ่าน Crank & Cam Sensor ได้ทุกรูปที่เครื่องยนต์ปัจจุบันมีมาได้ ทั้ง Magnatic หรือ Optical
- มี function เป็น Boost Controller ในตัว ซึ่งคุณไม่ต้องไปซื้อของมาใส่อีกต่างหาก
- เป็น Turbo Timer ก็ได้อีกด้วย และด้วยข้อมูลเครื่องยนต์ที่มันควบคุมได้เองอยู่แล้ว นี่มันดียิ่งกว่า auto timer ซะอีก

อีกเยอะ อ่านเอาเองดีกว่า เมื่อยที่จะแปล ---> http://wolfems.cart.net.au/details/635751.html
บันทึกการเข้า


Step Ahead with MasterCRAFT
carboys
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,571


ใช้สำหรับซิ่ง และ ซ่อม เท่านั้น


ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 19 พฤษภาคม 2552 16:33:15 »

ก็กดตอนเปลี่ยนเกียร์เท่านั้นแหล่ะ ไม่จำเป็นต้องวิ่งมาแรงสุดๆ นี่ มันขึ้นกับว่า เราใช้จังหวะเปลี่ยนเกียร์แบบนี้
ถนัดไหม ด้วยวิธีนี้ ทำให้ไม่ต้องไปซื้อ dog box มาใส่ รถบ้านๆ ซิ่งๆ ก็ทำได้ แค่ฝึกฝนการเปลี่ยนเกียร์

กล่องฯ แค่อาศัยเงื่อนไขว่ากดมิดแล้ว เปลี่ยนเกียร์ แบบนี้แทนที่จะกดคันครึ่งๆ กลางๆ แล้วปล่อยเพื่อเข้าครัช
ก็กดแมร่งสองเท้าเลย รอบไม่ตก แต่ระวังจังหวะกระชากด้วย อิอิ (เข้าเกียร์ยากพิลึก แต่นักขับเค้าก็ขับกันแบบนี้อ๊ะ)

เพราะการทำงานของ function นี้คือการ apply การทำงานของ Miss Firing น่ะ ทำให้รอบเครื่องนิ่ง ก็เท่านั้นเอง
ก็เช่นเดียวกับ launch control นั่นแหล่ะ
บันทึกการเข้า


Step Ahead with MasterCRAFT
ae110setbo
AE Racing Club Staff
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,669


SOMZAA


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #11 เมื่อ: 19 พฤษภาคม 2552 16:53:31 »

ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า

akegg
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 249


power by TROOPS SERVICE


ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 19 พฤษภาคม 2552 17:09:56 »

อ้อ ไอ้ตัวนี้นี่เอง ที่อู่มีคนใช้อยู่อ่ะ ใหพี่วิชัยจูน
มันดีอย่างนี้นี่เองหรอเนี่ย
บันทึกการเข้า


TROOPS SERVICE
INNER LINE
FUEL UP
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!