AE. Racing Club
08 กุมภาพันธ์ 2568 18:17:15 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า:  «  1 [2]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: น้องใหม่ครับ เบื่อซุบอยากไปคบกับน้องโบ  (อ่าน 3310 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 9 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
DorAEmon Power
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 642


อยู่อย่างเพียงพอและพอเพียง


ดูรายละเอียด
« ตอบ #20 เมื่อ: 22 พฤษภาคม 2552 22:24:58 »

ลองเลยครับ อย่าไปกลัว

ค่อยๆทำตามงบที่มี
บันทึกการเข้า

Garage N1
Making it
DorAEmon Power
Fuel-Up "คลับโรคจิต"
Federation Of "K L O N G J E K"
"การบินไทย...รักคุณเท่าฟ้า"
nut_spoon.CZ
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,168


AE เสือเหลือง STYLE แรงไม่เท่า...เงาไว้ก่อน!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #21 เมื่อ: 22 พฤษภาคม 2552 22:28:05 »

เอาใจช่วยครับ สู้ๆๆ
บันทึกการเข้า

 
SETUP BY TORNTO
AE SUPERCARBON
4d56
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,037


บินไปด้วยกัน


ดูรายละเอียด
« ตอบ #22 เมื่อ: 22 พฤษภาคม 2552 23:39:02 »

ชอบแบบไหนก้อไปทางนั้นคับอิอิ ชอบประหยัด ชอบแรง ชอบดึง และอีกหลายๆชอบคับอิอิ
แต่ไอ้ความชอบมันก้อมีต้นทุน ต้นทุนพอแค่ไหนก้อเอาแค่นั้นคับ อย่าแรงเกินต้นทุนคับแบบว่า
พอที่จะทำให้แรงได้แต่ไม่ทนเนี่ยพยายามเลี่ยงคับ ขนาดผมใช้กะบะที่ว่าเครื่องทนๆเทอร์โบปั่น
และทนได้2บาร์ ลูกสูบทนได้เพราะร่องแหวนเป็นเหล็กใต้หัวมีรูเจ็ทน้ำมัน แต่ใช้เวสเกตไม่ดีคุม
ไม่ได้ ทุกวันนี้ต้องขับแบบกล้าๆกลัวๆว่าบูสต์มันจะไหล คือถ้าของไม่ถึงมันจะขับแบบไม่สบายใจคับ
จะเล่นจะลากจะแช่ก้อไม่กล้า เพียงแค่อุปกรณ์ไม่ดีชิ้นเดียวเองคับฉะนั้นขอแนะนำว่าถ้าจะเล่นต้องใช้
ของดีคับ ถ้าใช้ของไม่ดีต้องมีลิมิตให้ตัวเองคับ ผมเคยเชื่อคนที่บอกว่าทำไปเถอะไม่พังหรอกเพราะใช้
อยู่ คำพูดประมาณอย่างนี้ต้องฟังหูไว้หูคับ เพราะว่า
1.ไม่รู้เค้าเคยทำมาจริงหรือป่าว
2.ถ้าเค้าทำจริง แล้วเค้าขับแบบเรามั้ย ต้องศึกษาให้ดีคับ
ที่ผมพูดแบบนี้ไม่ใช่อะไรหรอกคับ เพราะผมก้อเป็นคนนึงที่เคยเชื่อในคำพูดเหล่านี้คับ แต่พฤติกรรมการขับของเรา
กับเค้าไม่เหมือนกัน ปรากฏว่าสิ่งที่ผมทำตามเค้าทำให้ข้อเหวี่ยงผมขาด ร่องลิ่มพู่เลย์แตก ร่องแหวนแตก วาล์วขาด
ผมเลยอยากจะบอกว่าอย่าไปเชื่ออะไรง่ายๆคับ เมื่อเครื่องแรงแต่ของที่ใช้ไม่ดี ขับไม่กี่ที ไอ้สิ่งที่เราลงทุนไปมันจะ
เสียหายหมดคับ แล้วต้องมานั่งนับ0ใหม่ ลูกทนบูสต์ได้เท่าไรศึกษาให้ดีคับ แรงอัดอากาศเพิ่มน้ำมันต้องเพิ่มเท่าไร
ต้องศึกษาให้ดีคับ รอบที่หมุนเพิ่มขึ้นชาร์ฟทนได้มั้ยต้องศึกาให้ดีคับ ก้านสามารถรับแรงกระแทกที่เพิ่มมากขึ้นได้มั้ย
ได้นานเท่าไรต้องศึกษาให้ดีคับ ไหนๆจะทำแล้วก้อต้องทำให้ขับได้เต็มที่คับ ถ้าทำมาแล้วต้องมานั่งพะวง กลัวว่ามันจะพัง
ก้ออย่าทำคับเพราะเราจะขับได้แบบไม่สบายใจและไม่เต็มที่คับ ที่สำคัญต้องมีลิมิตให้กับตัวเราเอง และตัวเครื่องยนต์ด้วยคับ
บันทึกการเข้า



กำลังบ้าดีเซลโบควายคับ
4D56 รหัสเทพ
4M40 อิมก้ออิมเถอะ...ยาว
ไหนๆใครว่าดีเซลไม่แรง
ต้องลอง...ต้องลอง
ae4348
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 200


ดูรายละเอียด
« ตอบ #23 เมื่อ: 23 พฤษภาคม 2552 00:13:31 »

ผมแนะนำว่า ทำที่ยังไม่มีใครทำดีกว่ามั๊ยครับ ดีมากเลยครับ มาทั้งต้น-ทั้งปลาย คือ
twin changer systems มีทั้ง superchang+turbo ผมมีรายละเอียดในการทำอย่างละเอียด สนใจมั๊ยครับและผมก็เคยทำมาแล้วด้วยครับ
บันทึกการเข้า
carboys
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,571


ใช้สำหรับซิ่ง และ ซ่อม เท่านั้น


ดูรายละเอียด
« ตอบ #24 เมื่อ: 23 พฤษภาคม 2552 08:51:29 »

ผมอยากติงไว้เรื่อง เงินทองที่ต้องใช้ เพราะอย่างน้อย คุณจะได้รู้ว่า อยากได้แบบนี้ มันต้องใช้จ่ายประมาณไหน
และถ้าจำนวนประมาณที่ว่านี้ ใช้แล้ว สะดุ้ง อยากเปลี่ยนใจไปทำอย่างอื่น จะได้ไม่สาย ไม่ใช่จ่ายไปแล้วเลยต้อง
จ่ายต่อ เหมือนยาเสพติด แต่งรถมันเป็นเรื่องเสพติดชนิดหนึ่ง ถ้าคุณได้เข้ามา คุณอาจจะได้ออกไปยาก แล้ว
ก็ใช้เงินเยอะด้วยสิ คุณต้องรู้เลยว่า มันไม่สร้างรายได้หรอก (น้อยคนนักที่จะทำมันเป็นรายได้ ได้) มันคือ
กลุ่มก้อนของสิ่งของที่ใช้แล้วหมดไปอย่างสิ้นเปลืองด้วยสิ สรุป มันมีแต่รายจ่าย ถ้าคุณมีสิ่งอื่นต้องจ่าย และสำคัญ
กว่า อย่าได้แต่งรถ แต่งรถต้องเป็นเงินเย็นและเงินเหลือ ไม่ใช่เงินเก็บ
บันทึกการเข้า


Step Ahead with MasterCRAFT
carboys
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,571


ใช้สำหรับซิ่ง และ ซ่อม เท่านั้น


ดูรายละเอียด
« ตอบ #25 เมื่อ: 23 พฤษภาคม 2552 08:52:50 »

ผมแนะนำว่า ทำที่ยังไม่มีใครทำดีกว่ามั๊ยครับ ดีมากเลยครับ มาทั้งต้น-ทั้งปลาย คือ
twin changer systems มีทั้ง superchang+turbo ผมมีรายละเอียดในการทำอย่างละเอียด สนใจมั๊ยครับและผมก็เคยทำมาแล้วด้วยครับ

อ้าวพี่ ก็แปลว่ามีคนทำแล้ว ก็ไม่น่าทำแล้วสิพี่... ^_^ ล้อเล่นน่ะ ปัจจุบัน ถือว่ามีตัวเป็นๆ น้อยมาก ถึงกับยังไม่แน่ใจว่า
ยังหลงเหลือหรือสูญพันธุ์ไปแล้ว แต่ยังดี มีคนที่สามารถเพาะพันธุ์มันได้อยู่
บันทึกการเข้า


Step Ahead with MasterCRAFT
Koh Service พัทยาใต้
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 174


โก๋ เซอร์วิส 0837808510


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #26 เมื่อ: 23 พฤษภาคม 2552 18:32:33 »


  ขอขอบคูณพี ๆทุกคนนะคับสำหรับข้อมูลที่ดี ๆ แล้วผมจะศึกษาขอของพี ๆทุกคนอยางถีถ้วน แล้วค่อยคิดทำการได ๆ ใครมีคำชี้แนะช่วยนะนำด้วยคับ ขอขอบพระคุณมากคับ
บันทึกการเข้า

Koh Service พัทยาใต้ 0837808510
Koh Service พัทยาใต้
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 174


โก๋ เซอร์วิส 0837808510


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #27 เมื่อ: 05 มิถุนายน 2552 16:04:09 »

   
  จะมีใครตอบเพิ่มอีกใหมหนอ ขอมูลที่มียังไม่เพียงพอ
บันทึกการเข้า

Koh Service พัทยาใต้ 0837808510
coolnun
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 360


4A-ซุปเปอร์ช้า


ดูรายละเอียด
« ตอบ #28 เมื่อ: 13 มิถุนายน 2552 17:37:50 »

http://www.youtube.com/watch?v=3WLj-gv5sUY
บันทึกการเข้า
หน้า:  «  1 [2]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!