AE. Racing Club
16 พฤศจิกายน 2024 07:18:38 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ถ้ารถไม่มี ข้ออ่อน ท่อไอเสียจะเป็นอะไรไหมคับ (มีคำถามคับ)  (อ่าน 18887 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
runae101
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 849


"Well done is better than well said."


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 20 พฤษภาคม 2009 08:23:16 »

อยากทราบว่า ถ้ารถไม่มีข้ออ่อนท่อไอเสียจะเป็นอะไรไหม มีข้อดีและข้อเสีย ยังไง  ตาปริบๆ
แล้วจำเป็นต้องมีอะป่าวคับ  คำนับ คำนับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 21 พฤษภาคม 2009 22:46:48 โดย runae101 » บันทึกการเข้า

สั่งซื้อ-ประมูล สินค้าขนาดเล็ก และ ขนาดกลาง ราคาเป็นกันเอง

อู๋ อยุธยา
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,687



ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 20 พฤษภาคม 2009 08:46:54 »

เครื่องจะเขย่า สั่นจนท่อแตก ข้ออ่อนจะเอาไว้ให้ท่อมันให้ตัวได้เวลาเครื่องยนต์ขยับตัว
บันทึกการเข้า

นาน ๆ แวะมาที
runae101
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 849


"Well done is better than well said."


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 20 พฤษภาคม 2009 10:06:29 »

เครื่องจะเขย่า สั่นจนท่อแตก ข้ออ่อนจะเอาไว้ให้ท่อมันให้ตัวได้เวลาเครื่องยนต์ขยับตัว
ขอบคุณมากคับ ความรู้กระจ่างเลย อิอิ  ตรบมือ
บันทึกการเข้า

สั่งซื้อ-ประมูล สินค้าขนาดเล็ก และ ขนาดกลาง ราคาเป็นกันเอง

noomtp
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 694



ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 20 พฤษภาคม 2009 11:14:06 »

บางรุ่นก้อไม่ต้องใช้คับ ถ้าประกับต่อจากเฮดเป็นน็อตสปริง..ช่างร้านท่อบอกมาครับ ...
บันทึกการเข้า

ขายผ้าเบรคN SPORTS,N BRAKE,PROJECT MU ราคาพิเศษ
081-649-1275,083-222-7368(หนุ่ม)
anuuna99
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,088



ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 20 พฤษภาคม 2009 13:53:11 »

กลัวท่อแตก จากแรงของเครื่องจัง ใส่ 421 fgk ไม่ข้ออ่อน + กับท่อทั้งเส้น apexi n1
ออกตัว1 - 2 - 3 รู้สึกได้เลยว่าท่อมันมีเสียงเหมือนสะเทือน
บันทึกการเข้า
cliff
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #5 เมื่อ: 20 พฤษภาคม 2009 14:09:21 »

ไม่ได้ใส่มานานแร่ะ
บันทึกการเข้า
Toom
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,173


EE90 1989 5A FE A/T


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 20 พฤษภาคม 2009 15:55:52 »

พึง เปลี่ยนมาคับ ข้ออ่อน ใหม่ ใหญ่กว่าของเดิม   1000 บาท
แต่ร้านบอกจะไปซื้อ ของมือสองมาก็ได้  ตอนใส่เฮดเดอ
บันทึกการเข้า

carboys
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,571


ใช้สำหรับซิ่ง และ ซ่อม เท่านั้น


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 20 พฤษภาคม 2009 16:24:08 »

ควรใส่ครับ เพราะที่เป็นแบบ Joint ที่มีนัทสปริง รัดซ้ายขวานั้น เป็นแบบที่รถแข่งใช้ครับ
ประโยชน์ ไม่ใช่เพราะว่าดีกว่า แต่ว่า มันเร็วกว่า ถ้าท่อมีปัญหาเช่น รูด หลุด เขาจะเปลี่ยนได้เร็ว
ไม่ควรใช้กับรถบ้านเพราะไม่ทนทานและมีปัญหาในเวลาไม่นานครับ
บันทึกการเข้า


Step Ahead with MasterCRAFT
runae101
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 849


"Well done is better than well said."


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 20 พฤษภาคม 2009 17:15:28 »

ตอนนี้รถผมวางเครื่อง 20 v งะคับ ใส่เฮดแบบในรูป แต่พอดีข้ออ่อนที่ติดมาทั้ง 2 อันมันรั่วตอนรถโดนชน ผมเลยไปให้ร้านท่อ รวมกันเป็นข้ออ่อน 1อัน
แต่พอเวลามาวิ่งจริงๆ ปรากฎมันจะมีเสียงเหมือนลมออกมาตอนรอบต้นๆจน รำคาญมากเลยไม่รู้จะทำยังไงดี  ยกธงขาว  ยกธงขาว


บันทึกการเข้า

สั่งซื้อ-ประมูล สินค้าขนาดเล็ก และ ขนาดกลาง ราคาเป็นกันเอง

carboys
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,571


ใช้สำหรับซิ่ง และ ซ่อม เท่านั้น


ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 20 พฤษภาคม 2009 17:18:47 »

เป็น Head แบบที่ผมเคยใช้เหมือนกัน กลุ้มเลยเหมือนกันตอนมันรั่วครับ
แต่ว่าตอนหลังก็ซ่อม ไม่รู้ว่าซ่อมยังไงครับ มีคนเอาไปทำให้ นั่น 15 ปีก่อน
ผมเลยไม่รู้ว่า ซ่อมแบบไหนมา แล้ว Head รุ่นนี้น่ะ ข้ออ่อน มันเคาะกันด้วย
รำคาญมาก กรุ๊งกริ๊ง ตลอด
บันทึกการเข้า


Step Ahead with MasterCRAFT
runae101
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 849


"Well done is better than well said."


ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 20 พฤษภาคม 2009 17:22:17 »

เป็น Head แบบที่ผมเคยใช้เหมือนกัน กลุ้มเลยเหมือนกันตอนมันรั่วครับ
แต่ว่าตอนหลังก็ซ่อม ไม่รู้ว่าซ่อมยังไงครับ มีคนเอาไปทำให้ นั่น 15 ปีก่อน
ผมเลยไม่รู้ว่า ซ่อมแบบไหนมา แล้ว Head รุ่นนี้น่ะ ข้ออ่อน มันเคาะกันด้วย
รำคาญมาก กรุ๊งกริ๊ง ตลอด
ใช่เลยคับ ตอนนี้เลยต้องจำใจใช้ไปแบบนี้  ไม่ไหวแล้ว...
บันทึกการเข้า

สั่งซื้อ-ประมูล สินค้าขนาดเล็ก และ ขนาดกลาง ราคาเป็นกันเอง

carboys
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,571


ใช้สำหรับซิ่ง และ ซ่อม เท่านั้น


ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 20 พฤษภาคม 2009 20:46:17 »

จำได้ว่าตอนหลัง ดามมันซะเลยก่อนถึงข้ออ่อนนะครับ
บันทึกการเข้า


Step Ahead with MasterCRAFT
BacKiOh
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,041



ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 21 พฤษภาคม 2009 00:12:15 »

ข้ออ่อนมันอยู่บริเวณไหนอะ  ตาปริบๆ ตาปริบๆ
บันทึกการเข้า
ไม่จูน ไม่โม ไม่โบ ไม่แรง
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 403


เออี ไม่จูน ไม่โม ไม่โบ ไม่แรง ไม่มีเธอ เศร้าว่ะ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 21 พฤษภาคม 2009 14:54:08 »

ข้ออ่อนมันอยู่บริเวณไหนอะ  ตาปริบๆ ตาปริบๆ
ก้มลงดูใต้ท้องรถมั้งครับ ประมาณล้อหน้า รอคนรู้จริงมาตอบ
บันทึกการเข้า
carboys
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,571


ใช้สำหรับซิ่ง และ ซ่อม เท่านั้น


ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 21 พฤษภาคม 2009 15:27:39 »

ตำแหน่งของข้ออ่อนท่อไอเสีย จะอยู่ก่อนถึงคานครับ ถ้าลากการมองมาจากเครื่องเลยนะครับ
บันทึกการเข้า


Step Ahead with MasterCRAFT
yakyai
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #15 เมื่อ: 21 พฤษภาคม 2009 18:20:44 »

 ซูม ซูม
บันทึกการเข้า
__Da__
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,849


ทีมงาน Brok-in


ดูรายละเอียด
« ตอบ #16 เมื่อ: 21 พฤษภาคม 2009 18:30:08 »

ท่อขาดถ้าไม่มี มีไว้เวลาเครื่องสั่นจะได้ให้ตัว
บันทึกการเข้า

อู๋ อยุธยา
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,687



ดูรายละเอียด
« ตอบ #17 เมื่อ: 21 พฤษภาคม 2009 19:32:41 »

ควรใส่ครับ เพราะที่เป็นแบบ Joint ที่มีนัทสปริง รัดซ้ายขวานั้น เป็นแบบที่รถแข่งใช้ครับ
ประโยชน์ ไม่ใช่เพราะว่าดีกว่า แต่ว่า มันเร็วกว่า ถ้าท่อมีปัญหาเช่น รูด หลุด เขาจะเปลี่ยนได้เร็ว
ไม่ควรใช้กับรถบ้านเพราะไม่ทนทานและมีปัญหาในเวลาไม่นานครับ
เคยใช้สมัยทำมอไซด์น่ะ แบบนี้ ถอดง่ายมาก
บันทึกการเข้า

นาน ๆ แวะมาที
runae101
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 849


"Well done is better than well said."


ดูรายละเอียด
« ตอบ #18 เมื่อ: 21 พฤษภาคม 2009 22:45:21 »

วานผู้รู้ช่วยบอกหน่อยคับ ถ้าเกิดผมเอาข้ออ่อนตรงในรูปที่วงไว้ออก (เพราะของเดิมมันรั่วคับ 2 อันเลย) แล้วเชื่อมเป็นท่อไปแทน  จากนั้นเอาข้ออ่อนไปไว้ตรงก่อนถึงหม้อพักกลางจะได้หรือป่าวคับ  คำนับ คำนับ
เพราะตอนนี้เวลาวิ่งเสียงมันดังเข้ามาในรถงะคับ รำคาญมากเลยไม่รู้จะทำยังไงดี
บันทึกการเข้า

สั่งซื้อ-ประมูล สินค้าขนาดเล็ก และ ขนาดกลาง ราคาเป็นกันเอง

ADVAN RG
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,244



ดูรายละเอียด
« ตอบ #19 เมื่อ: 21 พฤษภาคม 2009 23:26:24 »

ลองไปร้านเฉลิมเฮดเดอร์ดูไหมครับ (เกษตร-นวมินทร์ ) ร้านนี้น่าจะซ่อมได้นะครับ ผมเคยไปทำท่อ ร้านเขามีเครื่องไม้เครื่องมือเยอะ และงานก็เนียนมากครับ
บันทึกการเข้า

หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!