AE92_C-West
|
|
« ตอบ #14300 เมื่อ: 28 กุมภาพันธ์ 2012 21:49:41 » |
|
เมือวานไปลองมาวิ่งดีกว่าวันแรกครับ ตอนนี้ที่ยังไม่จบคือรอบตัด กะระบบระบายความร้อนยังไม่ดีเท่าไร
รอบตัดแบบไหนเผื่อช่วยได้ ครับ ผมรบกวนขอเบอร์พี่หน่อยคับ ในPMกะได้คับ ระบบระบายความร้อน ผมแนะนำทำหม้อน้ำมิเนียมช่องใหญ่เลยดีกว่าครับ เอาแบบ 3 ช่อง บน-ล่างเป็นมิเนียมด้วย หายขาดเลยครับไม่ต้องกลัวร้อน เพราะรถโบส่วนมากทำทั้งนั้นครับ รบกวน PM ราคาหน่อยครับน้าต๋อม
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
~'Ball_Skyline'~
|
|
« ตอบ #14301 เมื่อ: 28 กุมภาพันธ์ 2012 21:51:04 » |
|
รอบตัดแบบหัวทิมเลยครับ หน้าจะเป็นที่แมพ มันคงต้องไปหลอกมันกล่องมันคงยังอ่านเป็นnaอยู่ แล้วก็ยังไม่รู้ว่าบูสเท่าไร เวสเกดเปิดหรือป่าวก็ไม่รู้ไม่ได้ยินเสียงเลย
ถ้าใช้น้ำมัน รอบสูงๆน้ำมันไม่พอ มันเลยตัด แมพเซ็นเซอร์ต้องมีอยู่แล้วถ้าจะวางโบ บู๊สที่มากับเทอร์โบ ไม่น่าจะเกิน 0.7-1 บาร์
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
jen@171
|
|
« ตอบ #14302 เมื่อ: 28 กุมภาพันธ์ 2012 21:59:48 » |
|
เดาว่าboost cut เพราะแมปน่าจะเป็นของna มันเป็นsensor assy vaccum อ่ะครับ
เห็นพวกที่อุบลทำกัน แรกก็แบบนี้ครับ วิ่งไม่ได้ บูสท์มาทีก็บูสท์คัทตลอดๆๆอ่ะครับ.......ตอนนี้พวกล่อf-con จบไปแล้ว 7a วิ่งอยู่14ต้นๆที่สนามขอนแก่น 555+
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
TunedByJen พรชัย เฮดเดอร์ CORONA CLUB Club JZ Mercedes Mania กะเรกะราด
|
|
|
AE92_C-West
|
|
« ตอบ #14303 เมื่อ: 28 กุมภาพันธ์ 2012 22:24:14 » |
|
เดาว่าboost cut เพราะแมปน่าจะเป็นของna มันเป็นsensor assy vaccum อ่ะครับ
เห็นพวกที่อุบลทำกัน แรกก็แบบนี้ครับ วิ่งไม่ได้ บูสท์มาทีก็บูสท์คัทตลอดๆๆอ่ะครับ.......ตอนนี้พวกล่อf-con จบไปแล้ว 7a วิ่งอยู่14ต้นๆที่สนามขอนแก่น 555+
ตอนนี้ใส่แม็พเจโบอยู่ครับ ซื้อต่อจากพี่เอกครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
AE92_C-West
|
|
« ตอบ #14304 เมื่อ: 28 กุมภาพันธ์ 2012 22:28:17 » |
|
รอบตัดแบบหัวทิมเลยครับ หน้าจะเป็นที่แมพ มันคงต้องไปหลอกมันกล่องมันคงยังอ่านเป็นnaอยู่ แล้วก็ยังไม่รู้ว่าบูสเท่าไร เวสเกดเปิดหรือป่าวก็ไม่รู้ไม่ได้ยินเสียงเลย
ถ้าใช้น้ำมัน รอบสูงๆน้ำมันไม่พอ มันเลยตัด แมพเซ็นเซอร์ต้องมีอยู่แล้วถ้าจะวางโบ บู๊สที่มากับเทอร์โบ ไม่น่าจะเกิน 0.7-1 บาร์ จากที่ถามพี่ที่เอา4afeไปเว็ตโบเค้าบอกว่ากล่องมันอ่านแม็พเราเป็นnaอยู่อ่ะครับมันเลยตัด เลยว่าศุกร์นี้จะไปติดตัวหลอกแม็พอยู่อ่ะครับเด็วได้ความยังไงจะมาแจ็งนะครับ ส่วนบูสตัวผมเองกะไม่เกิน0.5อ่ะครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
~'Ball_Skyline'~
|
|
« ตอบ #14305 เมื่อ: 28 กุมภาพันธ์ 2012 22:42:42 » |
|
รอบตัดแบบหัวทิมเลยครับ หน้าจะเป็นที่แมพ มันคงต้องไปหลอกมันกล่องมันคงยังอ่านเป็นnaอยู่ แล้วก็ยังไม่รู้ว่าบูสเท่าไร เวสเกดเปิดหรือป่าวก็ไม่รู้ไม่ได้ยินเสียงเลย
ถ้าใช้น้ำมัน รอบสูงๆน้ำมันไม่พอ มันเลยตัด แมพเซ็นเซอร์ต้องมีอยู่แล้วถ้าจะวางโบ บู๊สที่มากับเทอร์โบ ไม่น่าจะเกิน 0.7-1 บาร์ จากที่ถามพี่ที่เอา4afeไปเว็ตโบเค้าบอกว่ากล่องมันอ่านแม็พเราเป็นnaอยู่อ่ะครับมันเลยตัด เลยว่าศุกร์นี้จะไปติดตัวหลอกแม็พอยู่อ่ะครับเด็วได้ความยังไงจะมาแจ็งนะครับ ส่วนบูสตัวผมเองกะไม่เกิน0.5อ่ะครับ ว่าแต่ ใส่กล่องจูนไหมคับเนี่ย
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
AE92_C-West
|
|
« ตอบ #14306 เมื่อ: 29 กุมภาพันธ์ 2012 01:25:24 » |
|
รอบตัดแบบหัวทิมเลยครับ หน้าจะเป็นที่แมพ มันคงต้องไปหลอกมันกล่องมันคงยังอ่านเป็นnaอยู่ แล้วก็ยังไม่รู้ว่าบูสเท่าไร เวสเกดเปิดหรือป่าวก็ไม่รู้ไม่ได้ยินเสียงเลย
ถ้าใช้น้ำมัน รอบสูงๆน้ำมันไม่พอ มันเลยตัด แมพเซ็นเซอร์ต้องมีอยู่แล้วถ้าจะวางโบ บู๊สที่มากับเทอร์โบ ไม่น่าจะเกิน 0.7-1 บาร์ จากที่ถามพี่ที่เอา4afeไปเว็ตโบเค้าบอกว่ากล่องมันอ่านแม็พเราเป็นnaอยู่อ่ะครับมันเลยตัด เลยว่าศุกร์นี้จะไปติดตัวหลอกแม็พอยู่อ่ะครับเด็วได้ความยังไงจะมาแจ็งนะครับ ส่วนบูสตัวผมเองกะไม่เกิน0.5อ่ะครับ ว่าแต่ ใส่กล่องจูนไหมคับเนี่ย ต้องรอเก็บตังซักพักอ่ะครับ ว่าจะลองใา่ตัวหลอกแม็พก่อนอ่ะครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
~'Ball_Skyline'~
|
|
« ตอบ #14307 เมื่อ: 29 กุมภาพันธ์ 2012 08:18:17 » |
|
รอบตัดแบบหัวทิมเลยครับ หน้าจะเป็นที่แมพ มันคงต้องไปหลอกมันกล่องมันคงยังอ่านเป็นnaอยู่ แล้วก็ยังไม่รู้ว่าบูสเท่าไร เวสเกดเปิดหรือป่าวก็ไม่รู้ไม่ได้ยินเสียงเลย
ถ้าใช้น้ำมัน รอบสูงๆน้ำมันไม่พอ มันเลยตัด แมพเซ็นเซอร์ต้องมีอยู่แล้วถ้าจะวางโบ บู๊สที่มากับเทอร์โบ ไม่น่าจะเกิน 0.7-1 บาร์ จากที่ถามพี่ที่เอา4afeไปเว็ตโบเค้าบอกว่ากล่องมันอ่านแม็พเราเป็นnaอยู่อ่ะครับมันเลยตัด เลยว่าศุกร์นี้จะไปติดตัวหลอกแม็พอยู่อ่ะครับเด็วได้ความยังไงจะมาแจ็งนะครับ ส่วนบูสตัวผมเองกะไม่เกิน0.5อ่ะครับ ว่าแต่ ใส่กล่องจูนไหมคับเนี่ย ต้องรอเก็บตังซักพักอ่ะครับ ว่าจะลองใา่ตัวหลอกแม็พก่อนอ่ะครับ นึกแล้วเชียวว่าต้องไม่มีกล่อง - ถ้าหัวฉีดเดิมฉีดไม่พอ ก็อาจจะเป็นสาเหตุหนึ่งที่ทำให้เครื่องตัด ถ้ามีกล่องจะคุมตรงนี้ได้ด้วย โดยใช้วิธีสั่งหัวฉีดเดิมให้เปิดมากขึ้น ถ้าไม่พอค่อยไปใส่หัวฉีด J vvti หัวล่ะ 800 - ถ้าปั๊มติ๊กแรงดันไม่ถึง ก็ไม่พออีกเหมือนกันนะคับ - หัวฉีดเสริมไม่แนะนำ - แล้วก็ตัวหลอกนะคับ ผมไม่แน่ใจว่ามีผลข้างเคียงอะไรบ้าง เพราะผมไมไ่ด้ดูตรงนี้ไว้ ตอนผมจะทำ ผมกะลงกล่องจูนด้วยเลย ยังไงก็ลองดูคับ สู้ๆ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
AE92 4EFTE
|
|
« ตอบ #14308 เมื่อ: 29 กุมภาพันธ์ 2012 09:27:20 » |
|
เส้นทางนี้อีกยางไกลครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
cosy
|
|
« ตอบ #14309 เมื่อ: 29 กุมภาพันธ์ 2012 09:28:49 » |
|
ถามเรื่องหลอกแมพก่อนครับจะไปหลอกยังไง สงสัยมีคนแนะนำมาว่าให้ต่อ one-way วาล์วเพื่อคายทิ้งใช่ไหมครับ แบบนี้ไม่ใส่แมพของรถโบก็ทำได้ครับแต่เหมือนที่ผมบอกแหละว่าหลอกแมพไปก็ช่วยได้ส่วนหนึ่งแต่อาการกดบูสมาแล้วยังไงก็สะดุดครับเพราะส่วนผสมมันเพี้ยนไปหมด น้ำมันจ่ายไม่พอเพราะมวลของอากาศเข้าไปเยอะ ขั้นตอนต่อไปหลังจากหลอกแมพถ้ายังสะดุดเดี๋ยวก็จะมีคนบอกว่าให้ใส่หัวฉีดเสริมเข้าไปอีก 1-2 หัวแล้วใช้ตัว sensor มาจับรอบ เมื่อถึงรอบที่ต้องการคือรอบที่บูสมาเต็มตัว sensor ตัวนี้จะสั่งให้หัวฉีดเสริมเปิดเพื่อชดเชยอาการน้ำมันไม่พอ ก็จะได้แค่รอบนั้นๆ แค่รอบเดียวส่วนใหญ่ทำไว้ที่รอบออกตัว แต่ลองคิดดูครับออกตัวเกียร์ 1 สัก 3500 รอบค่อยสับ 2 ตัว sensor ก็ต้องตั้งไว้สัก 2500 เพื่อให้หัวฉีดเสริมทำงานแล้วก็ฉีดไปตลอดจนกว่ารอบจะลดตำกว่า 2500 รอบ อัตราการบริโภคน้ำมันไม่ต้องพูดถึงแล้วเค้าจะทำสวิตช์ไว้ให้เปิดปิดหัวฉีดเสริมเพื่อให้เราสามารถวิ่งได้รอบเกินที่ตั้ง sensor ไว้เพื่อไว้ขับแบบธรรมดา เยอะมากมายครับที่กล่าวๆๆมาเป็นแนวทางที่ช่างเซ็ตโบตามอู่ทั่วๆไปหรือร้านทำท่อที่รับติดตั้งเทอร์โบจะแนะนำให้ผมไมไ่ด้ว่ามันผิดนะ แต่มันไม่จบเท่านั้นเอง อย่างที่ผมบอก ถ้าจะให้จบตอนนี้นะครับ 1.กล่อง emanage 1 ใบ 2.Map ของ 4A-GZE ผมจำไม่ได้ที่เค้าเรียกๆแมพเขียวรึป่าวอันนี้ไม่แน่ชัดนะไม่เขียวก็ส้ม <<== ขออภัย ตรงนี้ไม่มีข้อมูลชัดเจนจริงๆ 3.หัวฉีดของ 4A-GZE ครับ 4.ปั้มติ๊กของ 1J-GTE ครับแบบฝังในถัง
หาร้านจูนดีๆสักร้านเท่าที่แนะนำได้ที่รู้และได้ยินมา ร้านเอก,แล้วก็ร้านแบตอยู่แถวศรีราชาข้างร้านซ่อมกระจกก่อนถึงทางแยกลง รพ.สมเด็จ ครับ
ตอนนี้เอาเท่านี้ก่อนรอข้อมูลปัญหาเพิ่มเติมครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
Toyota EE-101
|
|
|
AE92 4EFTE
|
|
« ตอบ #14310 เมื่อ: 29 กุมภาพันธ์ 2012 09:38:05 » |
|
ตอนนี้งบเริ่มจะบานแล้ว ถ้าวางตอนนี้คงได้4อีโบมาวางอยู่ในบ้านอีกตัวแล้ว
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
cosy
|
|
« ตอบ #14311 เมื่อ: 29 กุมภาพันธ์ 2012 09:59:52 » |
|
ตอนนี้งบเริ่มจะบานแล้ว ถ้าวางตอนนี้คงได้4อีโบมาวางอยู่ในบ้านอีกตัวแล้ว
ถ้าจะบอกว่าสายไปแล้วก็คงไม่ใช่ แต่ถ้าจะทำให้จบอะพอไหวครับ ผมถึงได้เกิ่นนำแต่แรกว่าถ้าจะเซ็ตโบให้จบ ต้องใจถึงจริงๆทั้งเงินและความเข้าใจในการเซ็ตครับ ไม่งั้นจะโดนหลอกเอาง่ายๆ สู้ๆครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
Toyota EE-101
|
|
|
DomaKajanG.CBZ
|
|
« ตอบ #14312 เมื่อ: 29 กุมภาพันธ์ 2012 11:19:53 » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
cosy
|
|
« ตอบ #14313 เมื่อ: 29 กุมภาพันธ์ 2012 11:52:05 » |
|
จ้า ไม่ได้เก่งอะไรหรอกโดม แต่โดนมากับตัวเองมาก่อน แบบกินหญ้าเต็มๆๆ เลยอยากจะมาแชร์ ประสบการณ์ที่เคยโดนกับตัวเองมาครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
Toyota EE-101
|
|
|
kaImušIc
CBŽ™
|
|
« ตอบ #14314 เมื่อ: 29 กุมภาพันธ์ 2012 19:20:21 » |
|
ทักทายครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
5A FE ORIGINAL INSIDE
|
|
|
Tom.p
|
|
« ตอบ #14315 เมื่อ: 29 กุมภาพันธ์ 2012 20:50:14 » |
|
ถามเรื่องหลอกแมพก่อนครับจะไปหลอกยังไง สงสัยมีคนแนะนำมาว่าให้ต่อ one-way วาล์วเพื่อคายทิ้งใช่ไหมครับ แบบนี้ไม่ใส่แมพของรถโบก็ทำได้ครับแต่เหมือนที่ผมบอกแหละว่าหลอกแมพไปก็ช่วยได้ส่วนหนึ่งแต่อาการกดบูสมาแล้วยังไงก็สะดุดครับเพราะส่วนผสมมันเพี้ยนไปหมด น้ำมันจ่ายไม่พอเพราะมวลของอากาศเข้าไปเยอะ ขั้นตอนต่อไปหลังจากหลอกแมพถ้ายังสะดุดเดี๋ยวก็จะมีคนบอกว่าให้ใส่หัวฉีดเสริมเข้าไปอีก 1-2 หัวแล้วใช้ตัว sensor มาจับรอบ เมื่อถึงรอบที่ต้องการคือรอบที่บูสมาเต็มตัว sensor ตัวนี้จะสั่งให้หัวฉีดเสริมเปิดเพื่อชดเชยอาการน้ำมันไม่พอ ก็จะได้แค่รอบนั้นๆ แค่รอบเดียวส่วนใหญ่ทำไว้ที่รอบออกตัว แต่ลองคิดดูครับออกตัวเกียร์ 1 สัก 3500 รอบค่อยสับ 2 ตัว sensor ก็ต้องตั้งไว้สัก 2500 เพื่อให้หัวฉีดเสริมทำงานแล้วก็ฉีดไปตลอดจนกว่ารอบจะลดตำกว่า 2500 รอบ อัตราการบริโภคน้ำมันไม่ต้องพูดถึงแล้วเค้าจะทำสวิตช์ไว้ให้เปิดปิดหัวฉีดเสริมเพื่อให้เราสามารถวิ่งได้รอบเกินที่ตั้ง sensor ไว้เพื่อไว้ขับแบบธรรมดา เยอะมากมายครับที่กล่าวๆๆมาเป็นแนวทางที่ช่างเซ็ตโบตามอู่ทั่วๆไปหรือร้านทำท่อที่รับติดตั้งเทอร์โบจะแนะนำให้ผมไมไ่ด้ว่ามันผิดนะ แต่มันไม่จบเท่านั้นเอง อย่างที่ผมบอก ถ้าจะให้จบตอนนี้นะครับ 1.กล่อง emanage 1 ใบ 2.Map ของ 4A-GZE ผมจำไม่ได้ที่เค้าเรียกๆแมพเขียวรึป่าวอันนี้ไม่แน่ชัดนะไม่เขียวก็ส้ม <<== ขออภัย ตรงนี้ไม่มีข้อมูลชัดเจนจริงๆ 3.หัวฉีดของ 4A-GZE ครับ 4.ปั้มติ๊กของ 1J-GTE ครับแบบฝังในถัง
หาร้านจูนดีๆสักร้านเท่าที่แนะนำได้ที่รู้และได้ยินมา ร้านเอก,แล้วก็ร้านแบตอยู่แถวศรีราชาข้างร้านซ่อมกระจกก่อนถึงทางแยกลง รพ.สมเด็จ ครับ
ตอนนี้เอาเท่านี้ก่อนรอข้อมูลปัญหาเพิ่มเติมครับ
ใช้แม๊มเขียวครับน้า ของ ซุปเปอร์ชาร์ทครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
AE92 DUM.CBZ
|
|
« ตอบ #14316 เมื่อ: 01 มีนาคม 2012 01:16:35 » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
ชีวิตไม่สิ้นต้องดิ้นกันต่อไป
|
|
|
|
kaImušIc
CBŽ™
|
|
« ตอบ #14318 เมื่อ: 01 มีนาคม 2012 10:16:54 » |
|
วันเสาร์กลางคืน น่าจะมากันได้เยอะนะครับ มาเยอะๆๆๆๆๆๆๆๆ ชวนๆๆๆๆๆๆๆ อัพพพๆๆๆๆๆ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
5A FE ORIGINAL INSIDE
|
|
|
LUE.CBZ
|
|
« ตอบ #14319 เมื่อ: 01 มีนาคม 2012 10:57:58 » |
|
ทักทายครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
Chonburi Zone
|
|
|
|