AE. Racing Club
28 กุมภาพันธ์ 2568 00:46:57 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: กลิ่นแก๊สเข้ารถครับ  (อ่าน 5376 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 4 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
SID WILSON
บุคคลทั่วไป
« เมื่อ: 21 พฤษภาคม 2552 14:10:36 »

 กลิ่นแก๊สเหมือนที่เขาปล่อยจากหัวจ่ายนะครับ (ไม่ใช่กลิ่นจากหม้อต้มนะครับ) เข้ารถ ด้านนอกก็เหม็นครับ บริเวณด้านหน้ารถ
ใครเคยเป็นบ้างครับ แล้วแก้ไขอย่างไร (กลิ่นแรงมากเวลาเข้าจอดในโรงรถ)
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 21 พฤษภาคม 2552 14:12:39 โดย F_foundation » บันทึกการเข้า
P.O.M
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #1 เมื่อ: 21 พฤษภาคม 2552 17:12:43 »

เช็ค รั่วก่อนดีกว่าครับ  ...


ด้วยการผสมน้ำผงซักฟอง หรือน้ำยาล้างจาน อะไรก็ได้ ที่ทำให้เกิดฟอง ใช้ฟองน้ำบีบๆ  ราดลงไป บริเวณ ข้อต่อ ต่างๆ ในห้องเครื่องที่เป็นข้อต่อ ของชุดแก๊ส..

จากนั้นสังเกตุดูว่ามี ฟอง ปุดๆๆ  มั๊ย  ถ้ามีแสดงว่าอุปกรณ์ รั่ว จึงมีกลิ่น เข้าในตัวรถทางช่องแอร์... 


แต่ถ้านอกตัวรถ คงจะต้องมีบ้างครับ เพราะกลิ่น มาจากท่อไปเสีย..
บันทึกการเข้า
Toom
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,173


EE90 1989 5A FE A/T


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 04 มิถุนายน 2552 10:05:04 »

ผมก็เคย ได้กลิ่นที่ห้องเครื่อง แต่ไม่ถึงกับเข้า รถ นะครับ
เช็คเบื้องต้นแล้วไม่เจอ ก็เลยไปที่ร้าน เค้าก็เอาปากกาวัดแก้ส
มาวัดให้ก็ ไม่ เจอ เค้าอาจเปงตอนดับเครื่อง แล้ว แก้ส มันออกมาจากกรอง
บันทึกการเข้า

sakchai.tem
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 22


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 04 มิถุนายน 2552 15:05:40 »

-ถ้าไม่เกี่ยวกับการรั่วตามข้อต่อต่างๆ
    -หม้อต้มบางรุ่นจะมีรูระบายแก็ส ซึ่งจะมีกลิ่นเหมือนแก็สรั่วแต่ไม่ฉุนมากนัก
    -หรืออาจจากการเผาใหม้ไม่หมด หรืออาจจะเปิดเพาเวอร์วาล์วมากไปซึ่งเป็นอาการของแก็สหนา  ลองตรวจดูครับ
บันทึกการเข้า
SID WILSON
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #4 เมื่อ: 05 มิถุนายน 2552 14:31:27 »

ชี้แจง1ปัญหาครับ ที่ว่ามีกลิ่นเข้ารถ กับห้องเครื่อง (ตรวจสอบรอยรั่วไม่พบครับ) ช่างหาไม่เจอ ก็เลยลุยเองเลย สาเหตุที่ได้ คือพวกประเก็นยางของหม้อต้ม (เรียกถูกป่าวไม่รู้) มันหมดสภาพครับ ไขเข้าได้ตั้งเกือบสามรอบแนะ ถ้าใครมีปัญหาเรื่องกลิ่น ลองตรวจพวกน๊อตที่ประกอบหม้อต้มดูนะครับ มันอาจจะเป็นปัญหาหนึ่งที่ทำให้เกิดกลิ่นแก๊สตามที่คุยกันนะครับ หายแล้วครับตอนนี้
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 05 มิถุนายน 2552 14:35:17 โดย F_foundation » บันทึกการเข้า
RINSA
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #5 เมื่อ: 05 มิถุนายน 2552 15:26:57 »

กลัวจะเกิดกับตัวเองแล้วไม่รู้อ่ะ

กลัวระเบิดด้วย
บันทึกการเข้า
Skyline R92
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,567


เจ้าเส้นขอบฟ้าน้อยๆของฉัน.....?


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 05 มิถุนายน 2552 20:28:11 »

แล้วอย่างของผมมันจะมีกลิ่นเข้ารถแค่ตอนเติดแก๊สอ่ะคับ แล้วก็จะอยู่ไป 1 วัน กลิ่นถึงจะหาย ถึงแม้จะเปิดกระจกขับกลิ่นก็ไม่หายอ่ะคับ แต่พอผ่านไปหนึ่งวันก็ไม่มีกล่นแล้วนะ แต่พอเติมใหม่ก็มีกลิ่นใหม่อีก อย่างนี้มันจะมีตรงไหนรั่วหรือป่าวอ่ะคับ
บันทึกการเข้า

ไมล์ยาว92 เบาะ levin92 ดิจิตอลJ เบาะหลัง92แดง ค้ำเสาบีae92 TAKATA ท่อrsr ไส้ตรง ตูดเป็ดe30 ตู้ซับ โมเดลAE86 Auto light 92 กระจัง levin92
 http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=77994.msg1059914#msg1059914
SID WILSON
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #7 เมื่อ: 12 มิถุนายน 2552 10:46:48 »

  ข้อแรกครับ เข้าไปที่ร้านที่เราติดตั้งแก๊ส แล้วคุยกับช่างตามที่คุณประสบปัญหามา ให้เค้าจัดการให้
แต่!เราต้องเฝ้าดูตลอดเวลาคือ เอาง่ายๆเราต้องทำตัวจุกจิกนิดนึง(เพื่อความสบายใจของเราครับ)
ให้เค้าไล่เช็คตั้งแต่หัวจรดตูดครับ เราต้องชั่งใจบ้างอย่าเชื่อเค้าซะหมด เพราะผมเข้าไปสามครั้งยังไม่หายเลย
ทั้งสามครั้งผมก็เก็บข้อมูลหมด ว่าเค้าทำอะไรบ้างเช็คตรงไหนไม่เช็คตรงไหน
ของผมที่สังเกตุคือ เค้าเช็คจากถังก่อนดูสายเข้าออกขันน๊อต เช็ครั่ว สายที่เดินใต้ท้องรถ ตรวจรอยกระแทกเช็ครั่ว
มาข้างหน้าเช็คหม้อต้ม ถอดฝาหลังล้างขี้แก๊ส ใส่คืนไขน๊อตเข้าที่ ตรวจรั่วตามข้อต่อต่างๆ เป่ากรอง จูนแก๊ส เสร็จ (ไม่หาย)
จากที่สังเกตุ คือ อุปกรณ์หม้อต้มใช้งานมาประมาณ1ปี8เดือน เห็นตามเว็บบอร์ดต่างต่างบอกว่า หม้อต้มเวลาทำงานมันจะร้อน
คิด! ความร้อนมันก็ต้องทำลายชิ้นสวนต่างๆของหม้อต้ม
นึกได้ ! ตอนเช็คกับช่างที่ร้าน หาที่มาของเสียงๆนึงอยู่ดังเหมือนลมดังฟี่ๆๆ
ช่างบอกเสียงมันมาจากท่อส่งแก๊สเข้าหม้อต้ม
บางคนก็ว่าเสียงมาจากการที่เราเอาน้ำสบู่บีบลงบนหม้อต้ม หม้อต้มมันร้อนก็ทำให้เกิดเสียง เหมือนเอาหม้อไปตั้งเตาให้ร้อน แล้วเทน้ำลงไปดังแช่ (อ้าวแล้วที่มันดังฟี่ๆๆๆละ)
ก็เลยใช้สติปัญญาชาวบ้านลองคิดดูเมิงไอ้หม้อเมิงมีน๊อตกี่ตัว ตามสายข้อต่อมีแคมปรัดกีจุด
ชาวบ้านอย่างผมไขหมด เริ่มจากสายก่อน ขันหมด ไม่หาย
ไอ้หม้อเมิงโดน โอ้!!!! แค่ทีแรกก็ได้เรื่องเลย คือ ขันชุดแรกครับตรงส่วนที่จะจ่ายแก๊สไปวาวล์ ขันได้ตั้งเกือบ 3 รอบ
ไขไปประมาณ 2 - 3 ตัวเริ่มเงียบกลิ่นเริ่มเบาลง พอไขหมดทุกตัว กลิ่นหาย เสียงก็หายไป
น้ำตาแห่งความปราบปลื้มของชาวบ้านคนนึงไหลออกมาด้วยความดีใจ หายแล้วโว้ยๆๆๆๆๆ
มันก็เลยกายเป็นปัญหานึงที่อยากให้ทุกคนได้ทราบแล้วลองสังเกตุดู
(ผมไม่ได้บอกว่าทุกคนจะมีอาการแบบผมทำเหมือนผมแล้วหาย แต่ที่เล่าให้ฟังก็คืออยากให้สังเกตุแล้วลองกลับมาเช็คในส่วนที่เราข้องใจ หรือทางร้านเข้าไม่ได้เช็คหรือลืม ปัญหามันมีทางแก้ครับ เหมือนเส้นผมบังหม้อต้ม เส้นมันใหญ่มาก 555+)
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 12 มิถุนายน 2552 10:50:58 โดย F_foundation » บันทึกการเข้า
ungkarn
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 7


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 07 กรกฎาคม 2552 15:06:13 »

ของผมก็เป็นนะ  เช็ครั่วเท่าไหร่ก็ไม่เจอ  จนวันนึงเอะใจว่าโซลินอยซ์มันไม่ตัดก็เลยว่าจริง  เพราะได้ยินเสียงแก๊สยังมีออกที่หม้อกรองอากาศเบาๆเลยถอดฝากรองอากาศออกปรากฏว่ามีแก๊สจริงๆ  เลยต้องปิดหัวถัง  พอหลังๆมา ก็เลยก่อนจะจอดต้องตัดเป็นน้ำมันก่อน  ทีนี้เลยหายเลย  ปกติถ้าสวิทช์เป็นแก๊สไว้แล้วดับเครื่องมันไม่ตัดให้ เลยต้องใช้วิธีนี้  ลองเช็คดูนะ ว่าเป็นเหมือนกันหรือป่าว
บันทึกการเข้า
Jack_copy
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 860


http://forum.khonkaenlink.info/index.php?topic=335


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #9 เมื่อ: 07 กรกฎาคม 2552 21:58:42 »

แล้วอย่างของผมมันจะมีกลิ่นเข้ารถแค่ตอนเติดแก๊สอ่ะคับ แล้วก็จะอยู่ไป 1 วัน กลิ่นถึงจะหาย ถึงแม้จะเปิดกระจกขับกลิ่นก็ไม่หายอ่ะคับ แต่พอผ่านไปหนึ่งวันก็ไม่มีกล่นแล้วนะ แต่พอเติมใหม่ก็มีกลิ่นใหม่อีก อย่างนี้มันจะมีตรงไหนรั่วหรือป่าวอ่ะคับ
ลองเช็คสายเติมเข้าถังนะครับว่าขันแน่นไหม  รึว่าจะแก้ปัญหาโดยเปิดกระโปรงหลังเวลาเติมให้กลิ่นออกครับ  ไม่แน่อาจจะเจอตอนมันรั่วด้วย

ของผมก็เป็นนะ  เช็ครั่วเท่าไหร่ก็ไม่เจอ  จนวันนึงเอะใจว่าโซลินอยซ์มันไม่ตัดก็เลยว่าจริง  เพราะได้ยินเสียงแก๊สยังมีออกที่หม้อกรองอากาศเบาๆเลยถอดฝากรองอากาศออกปรากฏว่ามีแก๊สจริงๆ  เลยต้องปิดหัวถัง  พอหลังๆมา ก็เลยก่อนจะจอดต้องตัดเป็นน้ำมันก่อน  ทีนี้เลยหายเลย  ปกติถ้าสวิทช์เป็นแก๊สไว้แล้วดับเครื่องมันไม่ตัดให้ เลยต้องใช้วิธีนี้  ลองเช็คดูนะ ว่าเป็นเหมือนกันหรือป่าว

ผมว่าน่าจะลองเปลี่ยนโซลินอยซ์ดูครับ  มันต้องตัดดิครับ  ถ้าเปลี่ยนแล้วไม่หายก้อลองไล่สานไปดูว่าต่อถูกไหมครับ
บันทึกการเข้า

บริการรถตู้ จ.ชัยภูมิ อ.บำเหน็จณรงค์  08-9846-3727 แจ๊ค
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!