AE. Racing Club
25 กุมภาพันธ์ 2568 23:05:43 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1] 2  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ##### ????? C.DIFF ????? #####  (อ่าน 4496 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 2 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
non_stop
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 33


ร้อยแปด---->>แก๊สหุงต้ม


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 22 พฤษภาคม 2552 16:11:20 »

รบกวนหน่อยครับ
คืออยากรู้ว่าไอ้เจ้าปุ่ม C.diff เนี่ยมันมีไว้ทำไมอ่ะครับ
และหน้าที่ของมันคืออะไรอ่ะครับ
อยากรู้อยากรู้
บันทึกการเข้า
ป๋องเอ๋อ
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,270


ไม่มีเพื่อนอย่าไปไหนไกล ไม่มีน้ำใจอย่าไปไหนเลย??


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 22 พฤษภาคม 2552 16:20:44 »

เหมือนว่ามันจะอยู่ในพวกตัว VAN ที่ขับ 4 นะครับ

แต่เอาไว้ทำอะไรนั้นรอผู้รู้ตอบซิล่ะ  ??
บันทึกการเข้า



และแล้วมันก็กลับมา
anuuna99
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,088



ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 22 พฤษภาคม 2552 16:22:54 »

ปุ่ม C.diff มีไว้กดเปลี่ยนโหมดขับเคลื่อน
น่าจะเกี่ยวระบบขับเคลื่อนนะ
รอกูรู มาตอบอีกทีแล้วกัน
บันทึกการเข้า
j101
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,431



ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 22 พฤษภาคม 2552 16:29:41 »

มันอยู่ในตัวขับ 4 4WD ใน calalog ae ก็มีตัว ขับ 4
มีใครทำตัวขับ 4 แล้วบ้าง
บันทึกการเข้า

T [EE-101]
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 413


ทำเท่าที่มี


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 22 พฤษภาคม 2552 18:29:53 »

  เอาไว้วิ่งบนหิมะ
บันทึกการเข้า


อย่ารังแก 1300
ถึงต้นไม่ได้ แต่ปลายก็ห้อย
nui007
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,025



ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 22 พฤษภาคม 2552 21:24:06 »

ระบบป้องกันล้อหมุนฟรีเปล่า   
บันทึกการเข้า

Project Vacuum Carbon Fender coming soon !!!
อู๋ อยุธยา
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,687



ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 22 พฤษภาคม 2552 22:06:39 »

มีไว้ให้พวกเราได้ปวดหัวหาคำตอบกันเล่น ๆ
บันทึกการเข้า

นาน ๆ แวะมาที
sander
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 265


ก้าว หนึ่ง ก้าว ก้าวสองสิบแปด


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 23 พฤษภาคม 2552 04:04:04 »

มีไว้ให้พวกเราได้ปวดหัวหาคำตอบกันเล่น ๆ
  เออ..ปวดหัว..5555++++
บันทึกการเข้า
carboys
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,571


ใช้สำหรับซิ่ง และ ซ่อม เท่านั้น


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 23 พฤษภาคม 2552 08:47:28 »

มันเป็น Switch ไว้สั่งให้ Center Differential ทำงานหรือไม่ทำงานครับ สำหรับ
AE 94, AE104, AE114 มันเป็น Full Time 4WD ก็จริง แต่มันก็สั่งงานได้ด้วย
บันทึกการเข้า


Step Ahead with MasterCRAFT
non_stop
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 33


ร้อยแปด---->>แก๊สหุงต้ม


ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 23 พฤษภาคม 2552 11:34:29 »

เหมือนว่ามันจะอยู่ในพวกตัว VAN ที่ขับ 4 นะครับ

แต่เอาไว้ทำอะไรนั้นรอผู้รู้ตอบซิล่ะ  ??
ปุ่ม C.diff มีไว้กดเปลี่ยนโหมดขับเคลื่อน
น่าจะเกี่ยวระบบขับเคลื่อนนะ
รอกูรู มาตอบอีกทีแล้วกัน
มันอยู่ในตัวขับ 4 4WD ใน calalog ae ก็มีตัว ขับ 4
มีใครทำตัวขับ 4 แล้วบ้าง
เอาไว้วิ่งบนหิมะ
ระบบป้องกันล้อหมุนฟรีเปล่า  
มีไว้ให้พวกเราได้ปวดหัวหาคำตอบกันเล่น ๆ
มันเป็น Switch ไว้สั่งให้ Center Differential ทำงานหรือไม่ทำงานครับ สำหรับ
AE 94, AE104, AE114 มันเป็น Full Time 4WD ก็จริง แต่มันก็สั่งงานได้ด้วย
อ๋อ.......มันเป็นเยี่ยงนี้นี่เอง
สรุป...รถผมต้องเป็นขับ 4 ก่อนใช่ป่ะ 555555555
ขอบคุณครับทุกท่านที่ให้ความรู้
บันทึกการเข้า
carboys
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,571


ใช้สำหรับซิ่ง และ ซ่อม เท่านั้น


ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 23 พฤษภาคม 2552 11:40:32 »

ใส่ไปเถอะครับ เอาไว้ดูเล่นๆ สวยดี ที่มีปุ่มทุกช่องที่มันใส่ได้ ผมก็ว่าจะหามาใส่ให้มันเยอะๆ หน่อย
มันรู้สึกดี แม้มันใช้งานไม่ได้ (แต่จริงๆ ผมกะว่าจะเอาไป เปิด/ปิด วงจรอื่นๆ น่ะ)
บันทึกการเข้า


Step Ahead with MasterCRAFT
tunatae
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #11 เมื่อ: 23 พฤษภาคม 2552 11:44:59 »

มันจะไว้แบ่งระบบ ขับเคลื่อนล้อหน้าหลัง มั้งครับ เคยได้ยินมา
บันทึกการเข้า
Fong-(le)vin 92
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,305


Bi-To-eY Racing GirL


ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 23 พฤษภาคม 2552 14:26:06 »

เวลาเข้าโค้ง ให้กดปุ่มนี้ แล้ว รถจะดริฟ  อัติโนมัติ




555 มั่ว
บันทึกการเข้า
non_stop
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 33


ร้อยแปด---->>แก๊สหุงต้ม


ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 23 พฤษภาคม 2552 14:58:30 »

เวลาเข้าโค้ง ให้กดปุ่มนี้ แล้ว รถจะดริฟ  อัติโนมัติ




555 มั่ว



โห......อุตส่าห์อ่าน
มั่วซะงั้น 5555555555
บันทึกการเข้า
<"เป็นคนเลวซํกพักนะ">
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,722


<"เหตุผลของเราใครจะเข้าใจ ไม่ลืมครับคำว่าบุญคุญ">


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #14 เมื่อ: 23 พฤษภาคม 2552 15:02:05 »

เวลาเข้าโค้ง ให้กดปุ่มนี้ แล้ว รถจะดริฟ  อัติโนมัติ




555 มั่ว
ดีนะอ่านก่อน ว่าจาเล่นละมุกนี้
บันทึกการเข้า

เฉื้อง...คุ...มิ...
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: หญิง
กระทู้: 3,665


TRANGCARCLUB.COM


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #15 เมื่อ: 24 พฤษภาคม 2552 02:03:02 »

There is a small button inside the vehicle labelled "Center Diff. Lock" and when activated, the center differential locks, resulting in the exact same number of revolutions of the engine being transferred to the back wheels as the front. This does NOT mean that they all turn at the exact same rate, only that the two sets of wheels turn nearly the same number of times. This is because there are still the front and back differentials allowing for small amounts of wheel slip left to right. The final result of this is that if the vehicle is in a situation where traction is uneven or poor (ie. muddy or snowy), no wheel has the potential to spin on its own like in a traditional 2WD setup. All four wheels will turn roughly together, allowing the vehicle to use the wheels that still have traction to move the car while the others do not waste the car's power spinning.
-------------------------------
ผม แปล ไม่ ถูก นะ
---------------------
เกี่ยวกับ ระบบ ขับเคลื่อน 4 ล้อ
เหมือน เป็น แรง ช่วยกระชาก เวลาตก หลุมโคลน/หิมะ
บันทึกการเข้า

รถไม่หล่อ...แต่คนขับหล่อ 555+

http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=43613.0
GT TWINCAM 20 ขายเริ่มต้นคู่ละ100
iambeerse
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 764



ดูรายละเอียด
« ตอบ #16 เมื่อ: 24 พฤษภาคม 2552 04:14:25 »

เป็นแบบนี้นี่เอง อิอิ เข้าใจหล่ะครับ
บันทึกการเข้า

แอร์เย็น เพลงเพราะ เบาะนุ่ม

อู๋ อยุธยา
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,687



ดูรายละเอียด
« ตอบ #17 เมื่อ: 25 พฤษภาคม 2552 08:06:37 »

ตอนนี้เอาไว้ทำสวิทช์สปอร์ตไลท์ เปิดไอ้เจ้า่สี่ดวงหน้ารถนั่นแหละ
บันทึกการเข้า

นาน ๆ แวะมาที
non_stop
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 33


ร้อยแปด---->>แก๊สหุงต้ม


ดูรายละเอียด
« ตอบ #18 เมื่อ: 27 พฤษภาคม 2552 09:53:56 »

up ขึ้นมาปั่นเล่นๆ
ปวดหัวดี 55
บันทึกการเข้า
GearIto^OK!
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,042


ลากให้สุดม้า สับมาให้ถูกทอร์ค 55555555555+


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #19 เมื่อ: 27 พฤษภาคม 2552 20:14:08 »

ปุ่มกดดริฟ
บันทึกการเข้า
หน้า: [1] 2  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!