AE. Racing Club
25 กุมภาพันธ์ 2568 02:17:02 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1] 2  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: มีโปรเจ็คมาให้ช่วยวิเคราะห์หน่อยครับ 4A-GZE (ได้ข้อสรุปคร่าวๆมาแล้วครับ)  (อ่าน 3783 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 2 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
coolnun
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 360


4A-ซุปเปอร์ช้า


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 26 พฤษภาคม 2552 18:11:57 »

เครื่อง GZE ผูกโบ วาง วีออส
จะเปลี่ยนของตามรายการข้างล่างนี้ครับ ช่วยวิเคราะห์และลงราคาคร่าวๆให้หน่อย
1.เปลี่ยนเกียร์ไปใช้ของ 4A-GE 16V (ลูกเก่าใหญ่และหนักมากๆมีปัญหากับช่วงล่างบ่อยๆ มีปัญหากะพื้นที่ห้องเครื่องที่แคบ ยกคลัชยกเกียร์ถึงกับต้องถอดแพล่าง)
2.เพลา 4A-GE 16V
3.ชุดคลัช (ไม่ต้องถึงกะ twinplates) ที่มองๆไว้ก็ ของ TRD กะ Flywheel TODA
4.เปลี่ยนโบจาก กาเร็ต ไปใช้ของไรดี เอาราคาไม่เกิน 6000 บูสอยู่ประมาณ 1 บาร์ (แนะนำหน่อย อยากได้เป็นบอลแบริ่ง)
5.เดินท่ออินเตอร์ดัดทรายใหม่
6.เปลี่ยนอินเตอร์ใหม่ ไปใช้ของไรดี เอาราคาไม่เกิน 5000
7.ขึ้นเขาโบใหม่ แค่เหล็กซิ้งก็พอ ไม่ต้องเลสส
8.ค่าแรงงงง
ขอบคุณล่วงหน้าทุกๆความเห็นคับบบ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 04 มิถุนายน 2552 13:23:37 โดย coolnun » บันทึกการเข้า
tumtls
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 667


" YAtt Cabon Kevlar "


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 26 พฤษภาคม 2552 22:10:42 »

ช่วยอัพให้ ครับ
บันทึกการเข้า

บูซซ..ชิ้ว !!!
ก็แค่ 3S-GTE เดิมๆ 400กว่าม้า !!!
coolnun
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 360


4A-ซุปเปอร์ช้า


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 27 พฤษภาคม 2552 08:52:06 »

ดันหน่อย..
บันทึกการเข้า
ตัวละครลับ ขายเต้าหู้
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 495



ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 27 พฤษภาคม 2552 08:55:51 »

3.ชุดคลัช (ไม่ต้องถึงกะ twinplates) ที่มองๆไว้ก็ ของ TRD กะ Flywheel TODA
อันนี้อ่ะแจ๋วเห็นเพื่อนบอกแต่ไอ Flywheel TODA จะวิ่งได้หรอ
บันทึกการเข้า

B16A ท่อนล่างเดิม ฝา+สปิง+รีเทรินเนอี์ JUN3 เกียร์ B16B ท่อไอดี 18แดง คอยโร สายหัวเทียน NGK กรองอากาศเดิม เฮด 4-2-2-1
Hunter_JIK.CZ48
AE Racing Club Staff
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,158


3S-GE Doraemonster 9X


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 27 พฤษภาคม 2552 09:24:50 »

เคยได้ยินมาว่า ซุปใช้เกียร์4A ธรรมดาไม่ได้มั่งครับ

อันนี้ไม่ชัวนะรอผู้รู้ต่อไป แต่จำได้ว่าใส่ไม่ได้
บันทึกการเข้า

Oatmacher_cz*
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,655


ลัล ล้า ~*


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 27 พฤษภาคม 2552 09:31:08 »

 
บันทึกการเข้า

. . . ~ *Collora Drinking Club* ~ . . .
Hunter_JIK.CZ48
AE Racing Club Staff
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,158


3S-GE Doraemonster 9X


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 27 พฤษภาคม 2552 09:33:11 »

 

เห้ยทิดโอ๊ต ซูปผูกโบอะ บอกเขาหน่อยดิ
บันทึกการเข้า

carboys
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,571


ใช้สำหรับซิ่ง และ ซ่อม เท่านั้น


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 27 พฤษภาคม 2552 10:02:03 »

1NZ-FE ก็ turbo ได้ ไม่เห็นต้อง swap เครื่องเลยนี่ครับ ค่าใช้จ่ายพอๆ กัน แถม มีปัญหาเรื่องดัดแปลง
ให้คุณปวดหัวเล่นอีกต่างหาก
บันทึกการเข้า


Step Ahead with MasterCRAFT
coolnun
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 360


4A-ซุปเปอร์ช้า


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 27 พฤษภาคม 2552 14:02:10 »

1NZ-FE ก็ turbo ได้ ไม่เห็นต้อง swap เครื่องเลยนี่ครับ ค่าใช้จ่ายพอๆ กัน แถม มีปัญหาเรื่องดัดแปลง
ให้คุณปวดหัวเล่นอีกต่างหาก
1NZ-FE ตอนนี้ก้านขาดไปเรียบร้อยแล้วครับ...ก็เลยมาวางซุป แต่วางมาไม่ค่อยดีเท่าไหร่ ก็เลยอยากจะเซ็ตใหม่ครับ เอาแบบทำครั้งเดียวจบ ไม่ต้องมานั่งปวดหัวบ่อยๆๆครับ
บันทึกการเข้า
carboys
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,571


ใช้สำหรับซิ่ง และ ซ่อม เท่านั้น


ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 27 พฤษภาคม 2552 14:17:09 »

อืม ขอเป้าหมาย เช่น ความสมดุลย์ ความคาดหวังในการขับขี่ เช่น ขับแล้วได้ความรู้สึกแบบไหน ต้น กลาง ปลาย
ระดับความแรงที่คาดว่า น่าจะทำได้ หรือว่า ได้รับ จากเม็ดเงินที่คิดว่าจำกัด

เพราะทั้งหมด จะได้ออกแบบ องค์ประกอบ ที่จำเป็นและน่าจะต้องใช้ เพื่อคำนวนเป็นค่าใช้จ่ายที่ต้องมีคร่าวๆ
บันทึกการเข้า


Step Ahead with MasterCRAFT
coolnun
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 360


4A-ซุปเปอร์ช้า


ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 27 พฤษภาคม 2552 14:48:56 »

อืม ขอเป้าหมาย เช่น ความสมดุลย์ ความคาดหวังในการขับขี่ เช่น ขับแล้วได้ความรู้สึกแบบไหน ต้น กลาง ปลาย
ระดับความแรงที่คาดว่า น่าจะทำได้ หรือว่า ได้รับ จากเม็ดเงินที่คิดว่าจำกัด

เพราะทั้งหมด จะได้ออกแบบ องค์ประกอบ ที่จำเป็นและน่าจะต้องใช้ เพื่อคำนวนเป็นค่าใช้จ่ายที่ต้องมีคร่าวๆ
ตอนนี้กำเอาไว้ 4 หมื่นคับบ ไม่อยากให้เกินจากนี้แล้วเพราะถ้าเกินก็จะหันไปเล่น 20V n/a ครับ
ช่วงล่างตอนนี้ใช้ TEIN superstreet ทำรีวาล์วใหม่หมดแล้วหนืดกำลังดี แข็งกำลังมัน หมดปัญหาเรื่องโช๊คแล้ว
ความแรงหวังแค่ต้นกับกลางพอครับ ตอนนี้ยังไม่มีกล่องจูน น้ำมันไฟยังเดิมๆ ก็เลยอยากดันบูสให้จบแค่ 1 บาร์พอ
เรื่องฝาสูบ ขัด ขยาย ลดกำลังอัดมาพอสมควรแล้ว พร้อมดันบูสหนักๆได้ (แต่ยังม่ายมีกล่องจูน)
เรื่องเทอร์โบ ตอนนี้ใช้โบ กาเร็ต M24 A/R 42 ของ RB 26 อยู่ ไม่ทน แถมไม่ใช่บอลแบริ่งอีก เคยใบหลังกระจายมารอบนึงแล้ว ต้นไม่เท่าไหร่แต่กลางพอได้ ส่วนตัวแล้วอยากได้ บอลแบริ่งมาก
การขับขี่ ผมขับรถแบบไม่ชอบแช่ยาวๆครับ วีออสน้ำหนักบอดี เบามากๆ กว่า 3 doors honda อีก แค่สองสามเกียร์ก็พอ
ตอนนี้มีปัญหาเรื่องพื้นที่ห้องเครื่อง ลูกหมากและบูชต่างมักไม่ค่อยทนกับน้ำหนักเครื่องตัวนี้เท่าไหร่เปลี่ยนของแท้มา ก็มักอยู่ไม่ทน
พื้นที่ service แคบมากๆ มีปัญหาเรื่องความร้อนห้องเครื่องระอุอีก พวกสายไฟต่างๆก็อยู่ได้ไม่นาน (เคยคิดจะยืดหน้ารถออก เพื่อเพิ่มพื้นที่ขึ้นเฮดเดอร์ และวางหม้อน้ำเพื่อป้องกันไม่ให้ห้องเครื่องคับแคบจนเกินไป..แต่ก็ยังไม่ได้ทำเลย)
ปกติรถคันนี้ดันบูสอยู่ประมาณ 16-18 ปอน ใช้หัวฉีดเสริมกันเหนียวเอา มีวัดแรงดันเบนซินและ exhaust temp ไว้คอยเตือนน้ำมันบาง  วิ่งดีในระดับหนึ่ง พอมันได้ แต่ด้วยนิสัยของเทอร์โบ ช่วงต้นยังไม่ประทับใจเท่าไหร่



บันทึกการเข้า
carboys
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,571


ใช้สำหรับซิ่ง และ ซ่อม เท่านั้น


ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 27 พฤษภาคม 2552 15:11:36 »

เงินจะหมดไปกับ Turbo กับ กล่องสักหน่อย ถ้าเป็นไปได้ ผมอยากให้คุณใช้ standalone ครับ ถ้า piggy back
อย่าง e-Manage ไม่แนะนำเพราะมันไม่ support 4A-GZ แก้แล้ว วุ่นวาย คนไม่เคยเจอยิ่งไปกันใหญ่ ทำได้น่ะทำได้
แต่ไม่แนะนำให้ไปทำกัน ลอง F-Con SZ ดูดีกว่าครับ น่าจะ work กว่า

อืม ลอง Turbo IHI BRHF5 สัก VF10 ซึ่งเล็กหน่อย แต่ถ้าเงินถึงเล่น VF22 ก็ดีครับ จะได้ไม่จัดเกิน เดี๋ยวพังกันยาว
เหลือจากสองอย่างนี้ อยากเติมอะไรก็เติมครับ แต่ผมว่า สองอย่างนี่ก็สามหมื่นแล้วนะ
บันทึกการเข้า


Step Ahead with MasterCRAFT
coolnun
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 360


4A-ซุปเปอร์ช้า


ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 27 พฤษภาคม 2552 15:26:12 »

ตอนนี้ถ้าเป็นไปได้อ่ะ ผมอยากเอาพวกพื้นฐานก่อนอ่ะครับเนื่องจากงบที่จำกัด กล่องน่าจะเป็นโปรเจ็คต่อไปครับ เพราะว่าถ้าเอากล่องมารวมอยู่ในโปรเจ็คนี้ สงสัยได้แค่กล่องกะโบแน่ๆ
บันทึกการเข้า
carboys
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,571


ใช้สำหรับซิ่ง และ ซ่อม เท่านั้น


ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 27 พฤษภาคม 2552 15:46:06 »

ถึงอย่างไร ผมก็อยากให้คุณมีกล่องก่อน ทำอย่างอื่น อยู่ดี แม้ว่า ทำให้เครื่องมันนิ่งเหมือนปกติก็เหอะ
เพราะอะไรหรือ เพราะกล่อง 4A-GZ มันเก่าแล้ว เริ่มรวนแล้วครับ อีกอย่างการชดเชยหรือการสั่งงาน
ก็ไม่ได้รวดเร็วหรือมี response ที่น่าพอใจเท่าไหร่เลยครับ จะเล่นเครื่อง เริ่มต้นกันที่ ECU นี่แหล่ะครับ
บันทึกการเข้า


Step Ahead with MasterCRAFT
coolnun
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 360


4A-ซุปเปอร์ช้า


ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 27 พฤษภาคม 2552 16:25:37 »

น่าคิดด...
บันทึกการเข้า
tum_kia
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,826



ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 27 พฤษภาคม 2552 16:39:10 »

ข้อมูลแน่นจริงๆ
บันทึกการเข้า

coolnun
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 360


4A-ซุปเปอร์ช้า


ดูรายละเอียด
« ตอบ #16 เมื่อ: 27 พฤษภาคม 2552 17:28:23 »

ดันต่ออออ
บันทึกการเข้า
coolnun
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 360


4A-ซุปเปอร์ช้า


ดูรายละเอียด
« ตอบ #17 เมื่อ: 28 พฤษภาคม 2552 00:53:16 »

upppp
บันทึกการเข้า
akegg
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 249


power by TROOPS SERVICE


ดูรายละเอียด
« ตอบ #18 เมื่อ: 28 พฤษภาคม 2552 10:22:01 »

สงสัยจะยาว
มีงบเท่าไหร่อ่ะครับ จะได้จัดแพคเกจถูก อิอิ
บันทึกการเข้า


TROOPS SERVICE
INNER LINE
FUEL UP
coolnun
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 360


4A-ซุปเปอร์ช้า


ดูรายละเอียด
« ตอบ #19 เมื่อ: 28 พฤษภาคม 2552 15:22:17 »

สงสัยจะยาว
มีงบเท่าไหร่อ่ะครับ จะได้จัดแพคเกจถูก อิอิ
ตอนนี้วางไว้ประมาณ 4.5 หมื่นครับ อยากให้จบโปรเจ็คนี้ก่อนอ่ะคับ แล้วค่อยเล่นกะกล่องจูน ตอนนี้ขับใช้งานทุกวันครับ ไม่ได้ไปซัดที่ไหนเลยย ก็เลยเอากล่องไว้ทีหลังดีกว่า อยากแก้ปัญหาจุกจิกก่อน
บันทึกการเข้า
หน้า: [1] 2  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!