AE. Racing Club
01 มีนาคม 2568 23:48:44 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1] 2  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ฝาดำ 20 V มีปัญหาเรื่องแก๊ส ซ้ำอีกครั้ง มันยังไม่จบ  (อ่าน 4899 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
eak92 20 v
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 477



ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 27 พฤษภาคม 2552 10:02:11 »

ขอโทษครับ มีปัญหาเรื่องแก๊สครับ คือผมขับเออี92 วางเครื่องฝาดำ 20วาว เกียร์ออโต้ วางมา 3 ปี แล้วไปติดตั้งระบบแก๊สหัวฉีด ติดมาแล้ว 2 ปี ตอนนี้มีอาการแบ๊คไฟ จริงๆๆ นะครับมันแบ๊คได้ ผมก็ไม่รู้ว่าทำไมมันแบ๊คได้อะครับ ก่อนที่มันจะเริ่มมีอาการ 3 ทางที่ต่อแวคค่ำ มันเป็นพลาสติก มันหักแต่ผมหาสาเหตุไม่เจอเลย ขับแบบน้ำมันไป 1 วัน จะวิ่งเหมือน 3 สูบ มีควันออกปลายท่อ น่าจะเป็นเขม่า เยอะมาก เหมือนอะไรท่วมซักอย่าง ก็ขับไปแบบนั้นจนเจอสาเหตุ ก็เปลี่ยน 3 ทางเป็น ทองเหลือง เปลี่ยนหัวเทียนที่ ดำทั้ง 4 หัว เปลี่ยนสายหัวเทียน 4 สาย เปลี่ยนกรองแก็สไหม่ อาการแบ็คไฟก็ไม่หายครับ มักจะแบ็คตอนเปิดแอร์ ช่วงที่รถออกตัวในรอบต้นๆๆ  ถ้าปิดแอร์จะไม่มีอาการแบ็ค อยากถามว่ามันเกี่ยวกับหม้อต้มหรือเปล่าครับ ติดมา 2 ปี ไม่ได้ทำอะไรเลย หม้อต้มหัวฉีดต้องไปล้างขี้แก๊สหรือเปล่าครับ มีคนบอกว่าอาจเป็นที่ วาวไอเสียบางตัวมีอาการบิ่นเล็กน้อย เพราะวางมา 5 ปี ยังไม่เคยไปตั้งวาวเลยครับ ช่วยวิเคราะห์ให้หน่อยครับ  ว่าเป็นที่ ตัวเครื่องยนต์ หรือเป็นที่หม้อต้มแก๊ส รึอย่างอื่นๆๆๆ 
เสียงแบ็คมาจากในท่อไอดีครับ
บันทึกการเข้า
carboys
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,571


ใช้สำหรับซิ่ง และ ซ่อม เท่านั้น


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 27 พฤษภาคม 2552 10:07:06 »

เรื่องที่น่าสนใจคือ พวกที่ back ได้มันจะปล่อยก๊าซ หน้าลิ้นปีกผีเสื้อ แน่นอน 4A-GE 20v มันมีท่อไอดีค่อนข้างสั้นที่หลังลิ้นปีกผีเสื้อ

ที่จะถามคือ เค้าเจาะใส่หัวฉีดให้คุณน่ะ ก่อนหรือหลังลิ้นปีกผีเสื้อครับ เพราะที่ถูกต้องมันต้องเจาะหลังลิ้นปีกผีเสื้อ และอยู่ระดับเดียวกับ
หัวฉีดน้ำมัน
บันทึกการเข้า


Step Ahead with MasterCRAFT
eak92 20 v
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 477



ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 27 พฤษภาคม 2552 10:31:56 »

เรื่องที่น่าสนใจคือ พวกที่ back ได้มันจะปล่อยก๊าซ หน้าลิ้นปีกผีเสื้อ แน่นอน 4A-GE 20v มันมีท่อไอดีค่อนข้างสั้นที่หลังลิ้นปีกผีเสื้อ

ที่จะถามคือ เค้าเจาะใส่หัวฉีดให้คุณน่ะ ก่อนหรือหลังลิ้นปีกผีเสื้อครับ เพราะที่ถูกต้องมันต้องเจาะหลังลิ้นปีกผีเสื้อ และอยู่ระดับเดียวกับ
หัวฉีดน้ำมัน
ไม่แน่ใจเหมือนกันครับ  ตอนที่ไปดูช่างเขาทำ ตอนแรกเจาะด้านบน ใกล้กับหัวฉีด แล้วพลาดไปโดนหัวฉีด ทำให้ต้องเปลี่ยนไปเจาะด้านล่างแทน เลยไม่รู้ว่าเจาะที่ด้านหน้าหรือหลัง ลิ้นปีกผีเสี้อ ครับ
บันทึกการเข้า
carboys
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,571


ใช้สำหรับซิ่ง และ ซ่อม เท่านั้น


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 27 พฤษภาคม 2552 10:41:32 »

เจาะด้านล่างไม่มีปัญหา ด้านไหนก็ได้ แต่ว่า ควรอยู่หลังลิ้นและระดับเดียวกันครับ
บันทึกการเข้า


Step Ahead with MasterCRAFT
eak92 20 v
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 477



ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 27 พฤษภาคม 2552 10:46:27 »

เจาะด้านล่างไม่มีปัญหา ด้านไหนก็ได้ แต่ว่า ควรอยู่หลังลิ้นและระดับเดียวกันครับ
ขอบคุณครับ เดี๋ยวจะไปดูก่อนครับผม 
บันทึกการเข้า
จี่จี๋ รักในหลวง
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,892



ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 27 พฤษภาคม 2552 11:04:22 »

ของผมก้อ ฝากดำ 20 วาว แบคไฟส์ไปแล้วครับ หม้อต้มเรียบร้อย
ตอนนี้ก้อเลยขับน้ำมันไปก่อน ยังไม่คิดจะทำอะไรกับแกส หม้อต้ม TOMASETO
ยังใหม่ๆอยู่เลย อิอิ
บันทึกการเข้า
P.O.M
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #6 เมื่อ: 27 พฤษภาคม 2552 11:15:14 »

ไม่เคยเจอ เลยครับ แบ๊คไฟล์..ออกในห้องเครื่อง(หัวฉีด) นะครับ   ของผม จูนหนา เผื่อรอบปลาย มีแต่ แบ๊ค ออกท่อไอเสีย..   


ผมว่าคงต้องจูนแก๊สครับ เพราะเคยเจออาการ แบบนี้..ใน 7A Twin coil  ติดหัวฉีด..    แล้วแบ๊ค   ด้วยการลดขนาดรู ของหัวฉีด..ให้เหลือ 1.9มิล  แล้วปรับจูนด้วยคอมอีกครั้งครับ..   
บันทึกการเข้า
coolgrep2
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,223


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #7 เมื่อ: 27 พฤษภาคม 2552 11:54:36 »

ก่อนหน้านี้มีอยู่คันนึงเป็นแบบนี้ ซ่อมหายรึยังงับ มาตอบด่วน
บันทึกการเข้า

corbis
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 131



ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 27 พฤษภาคม 2552 12:04:30 »

รถเอกเจาะหัวฉีดหลังลิ้นแน่นอนครับ  ผมเคยแบ็คแต่นานแล้วตอนนั้นเนื่องจาก คอยล์ผมเสื่อมครับ เปลี่ยนคอยล์หายเลย
ถ้าไม่อยากซื้อคอยล์กลัวไม่เสียจิง มายืมผมไปเทสได้
เอกผมเปลี่ยนเบอร์โทรนะ เป็น 081 346 3024 กอล์ฟ
บันทึกการเข้า
eak92 20 v
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 477



ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 27 พฤษภาคม 2552 15:59:36 »

ก่อนหน้านี้มีอยู่คันนึงเป็นแบบนี้ ซ่อมหายรึยังงับ มาตอบด่วน
คันเดียวกันครับ รถผมเองมันยังไม่จบ 5555
บันทึกการเข้า
eak92 20 v
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 477



ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 27 พฤษภาคม 2552 16:00:23 »

รถเอกเจาะหัวฉีดหลังลิ้นแน่นอนครับ  ผมเคยแบ็คแต่นานแล้วตอนนั้นเนื่องจาก คอยล์ผมเสื่อมครับ เปลี่ยนคอยล์หายเลย
ถ้าไม่อยากซื้อคอยล์กลัวไม่เสียจิง มายืมผมไปเทสได้
เอกผมเปลี่ยนเบอร์โทรนะ เป็น 081 346 3024 กอล์ฟ
  ขอบคุณครับกอล์ฟ เดี๋ยวโทรไป
บันทึกการเข้า
eak92 20 v
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 477



ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 27 พฤษภาคม 2552 16:01:43 »

ไม่เคยเจอ เลยครับ แบ๊คไฟล์..ออกในห้องเครื่อง(หัวฉีด) นะครับ   ของผม จูนหนา เผื่อรอบปลาย มีแต่ แบ๊ค ออกท่อไอเสีย..   


ผมว่าคงต้องจูนแก๊สครับ เพราะเคยเจออาการ แบบนี้..ใน 7A Twin coil  ติดหัวฉีด..    แล้วแบ๊ค   ด้วยการลดขนาดรู ของหัวฉีด..ให้เหลือ 1.9มิล  แล้วปรับจูนด้วยคอมอีกครั้งครับ..  
  
บันทึกการเข้า
NUI101
AE Racing Club Staff
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,913



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #12 เมื่อ: 27 พฤษภาคม 2552 16:02:53 »

  เอาใจช่วยครับเอก อยู่ใกล้กันช่วยอะรัยไม่ได้เลย เรื่องแก๊สนี่ไม่รู้ขอให้หายแล้วกัน สงสัยมันไม่อยากประหยัด.....อิอิ
บันทึกการเข้า
eak92 20 v
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 477



ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 27 พฤษภาคม 2552 16:18:15 »

เอาใจช่วยครับเอก อยู่ใกล้กันช่วยอะรัยไม่ได้เลย เรื่องแก๊สนี่ไม่รู้ขอให้หายแล้วกัน สงสัยมันไม่อยากประหยัด.....อิอิ
เจอรถจอดแถวเตาปูนบ่อยๆๆไปทำอะไรครับผม
บันทึกการเข้า
NUI101
AE Racing Club Staff
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,913



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #14 เมื่อ: 27 พฤษภาคม 2552 16:49:46 »

  หาของกินครับ.....อิอิ
บันทึกการเข้า
4d56
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,037


บินไปด้วยกัน


ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 27 พฤษภาคม 2552 19:52:47 »

ไม่รู้จะตอบยังไงอ่ะคับเรื่องแก๊สเนี่ย มันเป็นได้หลายสาเหตุเหมือนกันคับ คงต้องบอกว่า
คิดว่าเป็นที่อะไรก้อต้องเลี่ยนตรงนั้นเลยอ่ะคับ ถ้าไม่หายก้อหาสาเหตุใหม่คับเช่นสายหัวเทียน
ก้อมีส่วน เปลี่ยนแล้วไม่หายก้อต้องไปตรงอื่นต่อคับ เช่นคอยล์จุดระเบิด เป็นต้นอ่ะคับ เพราะแก๊ส
มันค่อนข้างsensitiveคับ ใช้น้ำมันไม่เป็นแต่พอใช้แก๊สแล้วเป็น หรือใช้แก๊สไม่เป็นพอใช้น้ำมันแล้วเป็น
นี่คือปัญหาหลักของเครื่องยนต์ที่ใช้เชื้อเพลิง2ระบบคับ ไม่ต้องอะไรคับแค่หัวเทียนใช้น้ำมันมาตลอด
พอติดแก๊สเครื่องสะดุดเปลี่ยนหัวเทียนแล้วหาย แล้วใช้แก๊สมาตลอดพอเปลี่ยนเป็นน้ำมันเอาอีกแล้ว
ใช้น้ำมันสะดุด เปลี่ยนหัวเทียนหาย เป็นต้นคับ ยังไงก้อเอาใจช่วยคับ ยืมอะไรได้ก้อลองเปลี่ยนดูก่อนคับ
ยืมสายหัวเทียนลองเปลี่ยนดูไม่หายก้อคืนไปคับ คอยล์ยืมได้ก้อยืมมาลองก่อนคับ แบ็คไฟร์หลักๆคือมันจุด
ไม่หมดคับ คงต้องหาสาเหตุว่าทำไม่มันจุดไม่หมด ไม่ว่าจะเป็นเรื่องจุดระเบิด เรื่องการดูดอากาศเข้าได้น้อย
เรื่องจ่ายมากเกินไป ลองตรวจสอบดูคับ
บันทึกการเข้า



กำลังบ้าดีเซลโบควายคับ
4D56 รหัสเทพ
4M40 อิมก้ออิมเถอะ...ยาว
ไหนๆใครว่าดีเซลไม่แรง
ต้องลอง...ต้องลอง
Jack_copy
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 860


http://forum.khonkaenlink.info/index.php?topic=335


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #16 เมื่อ: 27 พฤษภาคม 2552 21:24:46 »

ลองจูนใหม่ยังครับ  คล้ายกับว่าจะจ่ายแก๊สบางนะครับ  ตอนไม่เปิดแอร์มันก้อโอเค  แต่พอเปิดแอร์คอมทำงานมันฉุดเครื่องทำให้แก๊สบางไม่พอใช้งาน  แต่ว่าหัวฉีดผมไม่สันทัดนะครับ  แต่ผมเคยจูนรถผมเอาโปรแกรมของแลมด้าจูนครับ  กะจะจูนให้บางๆ ลองดู  ปรากฏว่าเดินเบาปกติหนา  แต่พอเปิดแอร์มานออกบางซะงั้น  พอคอมตัดออกหนาอีกซะงั้น  แล้วก้อลองดูพวกระบบไฟจุดระเบิดด้วยนะครับ  พวกนี้ก้อสำคัญ  แก๊สมานเซนซิทีฟออนไหวเรื่องไฟมากๆ ครับ
บันทึกการเข้า

บริการรถตู้ จ.ชัยภูมิ อ.บำเหน็จณรงค์  08-9846-3727 แจ๊ค
eak92 20 v
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 477



ดูรายละเอียด
« ตอบ #17 เมื่อ: 28 พฤษภาคม 2552 08:56:24 »

ลองจูนใหม่ยังครับ  คล้ายกับว่าจะจ่ายแก๊สบางนะครับ  ตอนไม่เปิดแอร์มันก้อโอเค  แต่พอเปิดแอร์คอมทำงานมันฉุดเครื่องทำให้แก๊สบางไม่พอใช้งาน  แต่ว่าหัวฉีดผมไม่สันทัดนะครับ  แต่ผมเคยจูนรถผมเอาโปรแกรมของแลมด้าจูนครับ  กะจะจูนให้บางๆ ลองดู  ปรากฏว่าเดินเบาปกติหนา  แต่พอเปิดแอร์มานออกบางซะงั้น  พอคอมตัดออกหนาอีกซะงั้น  แล้วก้อลองดูพวกระบบไฟจุดระเบิดด้วยนะครับ  พวกนี้ก้อสำคัญ  แก๊สมานเซนซิทีฟออนไหวเรื่องไฟมากๆ ครับ
ขอบคุณครับผม
บันทึกการเข้า
eak92 20 v
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 477



ดูรายละเอียด
« ตอบ #18 เมื่อ: 28 พฤษภาคม 2552 08:57:36 »

ไม่รู้จะตอบยังไงอ่ะคับเรื่องแก๊สเนี่ย มันเป็นได้หลายสาเหตุเหมือนกันคับ คงต้องบอกว่า
คิดว่าเป็นที่อะไรก้อต้องเลี่ยนตรงนั้นเลยอ่ะคับ ถ้าไม่หายก้อหาสาเหตุใหม่คับเช่นสายหัวเทียน
ก้อมีส่วน เปลี่ยนแล้วไม่หายก้อต้องไปตรงอื่นต่อคับ เช่นคอยล์จุดระเบิด เป็นต้นอ่ะคับ เพราะแก๊ส
มันค่อนข้างsensitiveคับ ใช้น้ำมันไม่เป็นแต่พอใช้แก๊สแล้วเป็น หรือใช้แก๊สไม่เป็นพอใช้น้ำมันแล้วเป็น
นี่คือปัญหาหลักของเครื่องยนต์ที่ใช้เชื้อเพลิง2ระบบคับ ไม่ต้องอะไรคับแค่หัวเทียนใช้น้ำมันมาตลอด
พอติดแก๊สเครื่องสะดุดเปลี่ยนหัวเทียนแล้วหาย แล้วใช้แก๊สมาตลอดพอเปลี่ยนเป็นน้ำมันเอาอีกแล้ว
ใช้น้ำมันสะดุด เปลี่ยนหัวเทียนหาย เป็นต้นคับ ยังไงก้อเอาใจช่วยคับ ยืมอะไรได้ก้อลองเปลี่ยนดูก่อนคับ
ยืมสายหัวเทียนลองเปลี่ยนดูไม่หายก้อคืนไปคับ คอยล์ยืมได้ก้อยืมมาลองก่อนคับ แบ็คไฟร์หลักๆคือมันจุด
ไม่หมดคับ คงต้องหาสาเหตุว่าทำไม่มันจุดไม่หมด ไม่ว่าจะเป็นเรื่องจุดระเบิด เรื่องการดูดอากาศเข้าได้น้อย
เรื่องจ่ายมากเกินไป ลองตรวจสอบดูคับ
ขอบคุณครับผม จะไปลองดูครับ
บันทึกการเข้า
Moo@RYZ
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,735


081-2797236


ดูรายละเอียด
« ตอบ #19 เมื่อ: 28 พฤษภาคม 2552 09:38:00 »

แก๊ส ยี่ห้ออะไรครับ ใช้อะไรต้มแก๊ส ท่อหรือหม้อ
บันทึกการเข้า

หน้า: [1] 2  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!