eak92 20 v
|
 |
« เมื่อ: 27 พฤษภาคม 2552 10:02:11 » |
|
ขอโทษครับ มีปัญหาเรื่องแก๊สครับ คือผมขับเออี92 วางเครื่องฝาดำ 20วาว เกียร์ออโต้ วางมา 3 ปี แล้วไปติดตั้งระบบแก๊สหัวฉีด ติดมาแล้ว 2 ปี ตอนนี้มีอาการแบ๊คไฟ จริงๆๆ นะครับมันแบ๊คได้ ผมก็ไม่รู้ว่าทำไมมันแบ๊คได้อะครับ ก่อนที่มันจะเริ่มมีอาการ 3 ทางที่ต่อแวคค่ำ มันเป็นพลาสติก มันหักแต่ผมหาสาเหตุไม่เจอเลย ขับแบบน้ำมันไป 1 วัน จะวิ่งเหมือน 3 สูบ มีควันออกปลายท่อ น่าจะเป็นเขม่า เยอะมาก เหมือนอะไรท่วมซักอย่าง ก็ขับไปแบบนั้นจนเจอสาเหตุ ก็เปลี่ยน 3 ทางเป็น ทองเหลือง เปลี่ยนหัวเทียนที่ ดำทั้ง 4 หัว เปลี่ยนสายหัวเทียน 4 สาย เปลี่ยนกรองแก็สไหม่ อาการแบ็คไฟก็ไม่หายครับ มักจะแบ็คตอนเปิดแอร์ ช่วงที่รถออกตัวในรอบต้นๆๆ ถ้าปิดแอร์จะไม่มีอาการแบ็ค อยากถามว่ามันเกี่ยวกับหม้อต้มหรือเปล่าครับ ติดมา 2 ปี ไม่ได้ทำอะไรเลย หม้อต้มหัวฉีดต้องไปล้างขี้แก๊สหรือเปล่าครับ มีคนบอกว่าอาจเป็นที่ วาวไอเสียบางตัวมีอาการบิ่นเล็กน้อย เพราะวางมา 5 ปี ยังไม่เคยไปตั้งวาวเลยครับ ช่วยวิเคราะห์ให้หน่อยครับ ว่าเป็นที่ ตัวเครื่องยนต์ หรือเป็นที่หม้อต้มแก๊ส รึอย่างอื่นๆๆๆ  เสียงแบ็คมาจากในท่อไอดีครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
carboys
|
 |
« ตอบ #1 เมื่อ: 27 พฤษภาคม 2552 10:07:06 » |
|
เรื่องที่น่าสนใจคือ พวกที่ back ได้มันจะปล่อยก๊าซ หน้าลิ้นปีกผีเสื้อ แน่นอน 4A-GE 20v มันมีท่อไอดีค่อนข้างสั้นที่หลังลิ้นปีกผีเสื้อ
ที่จะถามคือ เค้าเจาะใส่หัวฉีดให้คุณน่ะ ก่อนหรือหลังลิ้นปีกผีเสื้อครับ เพราะที่ถูกต้องมันต้องเจาะหลังลิ้นปีกผีเสื้อ และอยู่ระดับเดียวกับ หัวฉีดน้ำมัน
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
 Step Ahead with MasterCRAFT
|
|
|
eak92 20 v
|
 |
« ตอบ #2 เมื่อ: 27 พฤษภาคม 2552 10:31:56 » |
|
เรื่องที่น่าสนใจคือ พวกที่ back ได้มันจะปล่อยก๊าซ หน้าลิ้นปีกผีเสื้อ แน่นอน 4A-GE 20v มันมีท่อไอดีค่อนข้างสั้นที่หลังลิ้นปีกผีเสื้อ
ที่จะถามคือ เค้าเจาะใส่หัวฉีดให้คุณน่ะ ก่อนหรือหลังลิ้นปีกผีเสื้อครับ เพราะที่ถูกต้องมันต้องเจาะหลังลิ้นปีกผีเสื้อ และอยู่ระดับเดียวกับ หัวฉีดน้ำมัน
ไม่แน่ใจเหมือนกันครับ ตอนที่ไปดูช่างเขาทำ ตอนแรกเจาะด้านบน ใกล้กับหัวฉีด แล้วพลาดไปโดนหัวฉีด ทำให้ต้องเปลี่ยนไปเจาะด้านล่างแทน เลยไม่รู้ว่าเจาะที่ด้านหน้าหรือหลัง ลิ้นปีกผีเสี้อ ครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
carboys
|
 |
« ตอบ #3 เมื่อ: 27 พฤษภาคม 2552 10:41:32 » |
|
เจาะด้านล่างไม่มีปัญหา ด้านไหนก็ได้ แต่ว่า ควรอยู่หลังลิ้นและระดับเดียวกันครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
 Step Ahead with MasterCRAFT
|
|
|
eak92 20 v
|
 |
« ตอบ #4 เมื่อ: 27 พฤษภาคม 2552 10:46:27 » |
|
เจาะด้านล่างไม่มีปัญหา ด้านไหนก็ได้ แต่ว่า ควรอยู่หลังลิ้นและระดับเดียวกันครับ
ขอบคุณครับ เดี๋ยวจะไปดูก่อนครับผม 
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
จี่จี๋ รักในหลวง
|
 |
« ตอบ #5 เมื่อ: 27 พฤษภาคม 2552 11:04:22 » |
|
ของผมก้อ ฝากดำ 20 วาว แบคไฟส์ไปแล้วครับ หม้อต้มเรียบร้อย ตอนนี้ก้อเลยขับน้ำมันไปก่อน ยังไม่คิดจะทำอะไรกับแกส หม้อต้ม TOMASETO ยังใหม่ๆอยู่เลย อิอิ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
P.O.M
บุคคลทั่วไป
|
 |
« ตอบ #6 เมื่อ: 27 พฤษภาคม 2552 11:15:14 » |
|
ไม่เคยเจอ เลยครับ แบ๊คไฟล์..ออกในห้องเครื่อง(หัวฉีด) นะครับ ของผม จูนหนา เผื่อรอบปลาย มีแต่ แบ๊ค ออกท่อไอเสีย..
ผมว่าคงต้องจูนแก๊สครับ เพราะเคยเจออาการ แบบนี้..ใน 7A Twin coil ติดหัวฉีด.. แล้วแบ๊ค ด้วยการลดขนาดรู ของหัวฉีด..ให้เหลือ 1.9มิล แล้วปรับจูนด้วยคอมอีกครั้งครับ..
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
coolgrep2
|
 |
« ตอบ #7 เมื่อ: 27 พฤษภาคม 2552 11:54:36 » |
|
ก่อนหน้านี้มีอยู่คันนึงเป็นแบบนี้ ซ่อมหายรึยังงับ มาตอบด่วน
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
corbis
|
 |
« ตอบ #8 เมื่อ: 27 พฤษภาคม 2552 12:04:30 » |
|
รถเอกเจาะหัวฉีดหลังลิ้นแน่นอนครับ ผมเคยแบ็คแต่นานแล้วตอนนั้นเนื่องจาก คอยล์ผมเสื่อมครับ เปลี่ยนคอยล์หายเลย ถ้าไม่อยากซื้อคอยล์กลัวไม่เสียจิง มายืมผมไปเทสได้ เอกผมเปลี่ยนเบอร์โทรนะ เป็น 081 346 3024 กอล์ฟ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
eak92 20 v
|
 |
« ตอบ #9 เมื่อ: 27 พฤษภาคม 2552 15:59:36 » |
|
ก่อนหน้านี้มีอยู่คันนึงเป็นแบบนี้ ซ่อมหายรึยังงับ มาตอบด่วน
คันเดียวกันครับ รถผมเองมันยังไม่จบ 5555
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
eak92 20 v
|
 |
« ตอบ #10 เมื่อ: 27 พฤษภาคม 2552 16:00:23 » |
|
รถเอกเจาะหัวฉีดหลังลิ้นแน่นอนครับ ผมเคยแบ็คแต่นานแล้วตอนนั้นเนื่องจาก คอยล์ผมเสื่อมครับ เปลี่ยนคอยล์หายเลย ถ้าไม่อยากซื้อคอยล์กลัวไม่เสียจิง มายืมผมไปเทสได้ เอกผมเปลี่ยนเบอร์โทรนะ เป็น 081 346 3024 กอล์ฟ
ขอบคุณครับกอล์ฟ เดี๋ยวโทรไป
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
eak92 20 v
|
 |
« ตอบ #11 เมื่อ: 27 พฤษภาคม 2552 16:01:43 » |
|
ไม่เคยเจอ เลยครับ แบ๊คไฟล์..ออกในห้องเครื่อง(หัวฉีด) นะครับ ของผม จูนหนา เผื่อรอบปลาย มีแต่ แบ๊ค ออกท่อไอเสีย..
ผมว่าคงต้องจูนแก๊สครับ เพราะเคยเจออาการ แบบนี้..ใน 7A Twin coil ติดหัวฉีด.. แล้วแบ๊ค ด้วยการลดขนาดรู ของหัวฉีด..ให้เหลือ 1.9มิล แล้วปรับจูนด้วยคอมอีกครั้งครับ..

|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|
eak92 20 v
|
 |
« ตอบ #13 เมื่อ: 27 พฤษภาคม 2552 16:18:15 » |
|
 เอาใจช่วยครับเอก อยู่ใกล้กันช่วยอะรัยไม่ได้เลย เรื่องแก๊สนี่ไม่รู้ขอให้หายแล้วกัน สงสัยมันไม่อยากประหยัด.....อิอิ  เจอรถจอดแถวเตาปูนบ่อยๆๆไปทำอะไรครับผม
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
NUI101
|
 |
« ตอบ #14 เมื่อ: 27 พฤษภาคม 2552 16:49:46 » |
|
 หาของกินครับ.....อิอิ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
4d56
|
 |
« ตอบ #15 เมื่อ: 27 พฤษภาคม 2552 19:52:47 » |
|
ไม่รู้จะตอบยังไงอ่ะคับเรื่องแก๊สเนี่ย มันเป็นได้หลายสาเหตุเหมือนกันคับ คงต้องบอกว่า คิดว่าเป็นที่อะไรก้อต้องเลี่ยนตรงนั้นเลยอ่ะคับ ถ้าไม่หายก้อหาสาเหตุใหม่คับเช่นสายหัวเทียน ก้อมีส่วน เปลี่ยนแล้วไม่หายก้อต้องไปตรงอื่นต่อคับ เช่นคอยล์จุดระเบิด เป็นต้นอ่ะคับ เพราะแก๊ส มันค่อนข้างsensitiveคับ ใช้น้ำมันไม่เป็นแต่พอใช้แก๊สแล้วเป็น หรือใช้แก๊สไม่เป็นพอใช้น้ำมันแล้วเป็น นี่คือปัญหาหลักของเครื่องยนต์ที่ใช้เชื้อเพลิง2ระบบคับ ไม่ต้องอะไรคับแค่หัวเทียนใช้น้ำมันมาตลอด พอติดแก๊สเครื่องสะดุดเปลี่ยนหัวเทียนแล้วหาย แล้วใช้แก๊สมาตลอดพอเปลี่ยนเป็นน้ำมันเอาอีกแล้ว ใช้น้ำมันสะดุด เปลี่ยนหัวเทียนหาย เป็นต้นคับ ยังไงก้อเอาใจช่วยคับ ยืมอะไรได้ก้อลองเปลี่ยนดูก่อนคับ ยืมสายหัวเทียนลองเปลี่ยนดูไม่หายก้อคืนไปคับ คอยล์ยืมได้ก้อยืมมาลองก่อนคับ แบ็คไฟร์หลักๆคือมันจุด ไม่หมดคับ คงต้องหาสาเหตุว่าทำไม่มันจุดไม่หมด ไม่ว่าจะเป็นเรื่องจุดระเบิด เรื่องการดูดอากาศเข้าได้น้อย เรื่องจ่ายมากเกินไป ลองตรวจสอบดูคับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
 กำลังบ้าดีเซลโบควายคับ 4D56 รหัสเทพ 4M40 อิมก้ออิมเถอะ...ยาว ไหนๆใครว่าดีเซลไม่แรง ต้องลอง...ต้องลอง
|
|
|
Jack_copy
|
 |
« ตอบ #16 เมื่อ: 27 พฤษภาคม 2552 21:24:46 » |
|
ลองจูนใหม่ยังครับ คล้ายกับว่าจะจ่ายแก๊สบางนะครับ ตอนไม่เปิดแอร์มันก้อโอเค แต่พอเปิดแอร์คอมทำงานมันฉุดเครื่องทำให้แก๊สบางไม่พอใช้งาน แต่ว่าหัวฉีดผมไม่สันทัดนะครับ แต่ผมเคยจูนรถผมเอาโปรแกรมของแลมด้าจูนครับ กะจะจูนให้บางๆ ลองดู ปรากฏว่าเดินเบาปกติหนา แต่พอเปิดแอร์มานออกบางซะงั้น พอคอมตัดออกหนาอีกซะงั้น แล้วก้อลองดูพวกระบบไฟจุดระเบิดด้วยนะครับ พวกนี้ก้อสำคัญ แก๊สมานเซนซิทีฟออนไหวเรื่องไฟมากๆ ครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
บริการรถตู้ จ.ชัยภูมิ อ.บำเหน็จณรงค์ 08-9846-3727 แจ๊ค
|
|
|
eak92 20 v
|
 |
« ตอบ #17 เมื่อ: 28 พฤษภาคม 2552 08:56:24 » |
|
ลองจูนใหม่ยังครับ คล้ายกับว่าจะจ่ายแก๊สบางนะครับ ตอนไม่เปิดแอร์มันก้อโอเค แต่พอเปิดแอร์คอมทำงานมันฉุดเครื่องทำให้แก๊สบางไม่พอใช้งาน แต่ว่าหัวฉีดผมไม่สันทัดนะครับ แต่ผมเคยจูนรถผมเอาโปรแกรมของแลมด้าจูนครับ กะจะจูนให้บางๆ ลองดู ปรากฏว่าเดินเบาปกติหนา แต่พอเปิดแอร์มานออกบางซะงั้น พอคอมตัดออกหนาอีกซะงั้น แล้วก้อลองดูพวกระบบไฟจุดระเบิดด้วยนะครับ พวกนี้ก้อสำคัญ แก๊สมานเซนซิทีฟออนไหวเรื่องไฟมากๆ ครับ
ขอบคุณครับผม
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
eak92 20 v
|
 |
« ตอบ #18 เมื่อ: 28 พฤษภาคม 2552 08:57:36 » |
|
ไม่รู้จะตอบยังไงอ่ะคับเรื่องแก๊สเนี่ย มันเป็นได้หลายสาเหตุเหมือนกันคับ คงต้องบอกว่า คิดว่าเป็นที่อะไรก้อต้องเลี่ยนตรงนั้นเลยอ่ะคับ ถ้าไม่หายก้อหาสาเหตุใหม่คับเช่นสายหัวเทียน ก้อมีส่วน เปลี่ยนแล้วไม่หายก้อต้องไปตรงอื่นต่อคับ เช่นคอยล์จุดระเบิด เป็นต้นอ่ะคับ เพราะแก๊ส มันค่อนข้างsensitiveคับ ใช้น้ำมันไม่เป็นแต่พอใช้แก๊สแล้วเป็น หรือใช้แก๊สไม่เป็นพอใช้น้ำมันแล้วเป็น นี่คือปัญหาหลักของเครื่องยนต์ที่ใช้เชื้อเพลิง2ระบบคับ ไม่ต้องอะไรคับแค่หัวเทียนใช้น้ำมันมาตลอด พอติดแก๊สเครื่องสะดุดเปลี่ยนหัวเทียนแล้วหาย แล้วใช้แก๊สมาตลอดพอเปลี่ยนเป็นน้ำมันเอาอีกแล้ว ใช้น้ำมันสะดุด เปลี่ยนหัวเทียนหาย เป็นต้นคับ ยังไงก้อเอาใจช่วยคับ ยืมอะไรได้ก้อลองเปลี่ยนดูก่อนคับ ยืมสายหัวเทียนลองเปลี่ยนดูไม่หายก้อคืนไปคับ คอยล์ยืมได้ก้อยืมมาลองก่อนคับ แบ็คไฟร์หลักๆคือมันจุด ไม่หมดคับ คงต้องหาสาเหตุว่าทำไม่มันจุดไม่หมด ไม่ว่าจะเป็นเรื่องจุดระเบิด เรื่องการดูดอากาศเข้าได้น้อย เรื่องจ่ายมากเกินไป ลองตรวจสอบดูคับ
ขอบคุณครับผม จะไปลองดูครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Moo@RYZ
|
 |
« ตอบ #19 เมื่อ: 28 พฤษภาคม 2552 09:38:00 » |
|
แก๊ส ยี่ห้ออะไรครับ ใช้อะไรต้มแก๊ส ท่อหรือหม้อ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|