AE. Racing Club
09 ตุลาคม 2024 22:22:17 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1] 2  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: เอารถสวยๆ มาฝาก **เพิ่มรูป**  (อ่าน 9310 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 18 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
zanjuryfox
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 452


งุงิ 1,300cc. วิ่งได้แค่นี้ก็ดีใจแล้ว...


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 29 พฤษภาคม 2009 16:46:23 »

หากรูปไหนไปโดนรถของใคร ต้องขออนุญาติ เจ้าของรถด้วยนะครับ เอามาฝากเพื่อๆเป็นแนวการแต่ง ยั่วน้ำลายครับ  แหะ.. แหะ..
















อ้างอิงเวป http://www.grandprixgroup.com/new/magazine/tunedby/detail.asp?Detail_Id=2945&Column_Name=Dress%20Up%20Tuned%20By






































































HOT STAFF US02000 (AE86) + F20Cอย่างที่อยากได้ เครื่องเดิม 250ps. กับเกียร์ 6 สปีด ราวกับฮะจิรกคุในฝัน


 ถ้าพูดถึงการโมฯ ของ AE86 คงจะนึกถึงทำไส้ เซ็ตเทอร์โบ... ซึ่งเป็นแบบที่ทำกันมากกับเครื่อง 4A-G
แต่ช่วงนี้ มีเอาพวกเครื่องอย่าง 3S-GT, SR20DET มาใส่เข้าไป ความเป็น "ฮะจิรกคุ" (ฮะจิรกคุ เป็นชื่อที่คนญี่ปุ่นเรียก AE86) เริ่มจะหมดไป
และในระหว่างที่กำลังเป็นไปนี้ ที่ฮอกไกโดมี สุดยอดฮะจิรกคุ ประหลาดที่ไม่เคยได้เห็นได้ยินจากไหนทั้งนั้น หิมะก็เริ่มหายแล้ว ลองไปดูกันดีกว่า "katsuo จัง"
ของขึ้นชื่อของ Hot Staff!!??
Concept ใหม่ของร้าน!!




คนที่ขับฮะจิรกคุใครๆ ก็ต้องคิดอยากจะทำให้ได้สัก 200 แรงม้าขึ้น กับเหยียบให้ได้สัก 9000 รอบ ! แล้วก็ยังอยากให้เป็น NA ด้วย เพราะต้องการความทนทาน...

หรือจะตัดสินใจเซ็ตโบเข้าไป หรือว่าจะโม NA แบบเต็มๆ ก็อาจจะเป็นไปได้กับ 200 แรงม้า แต่ว่าความทนนี้สิอาจจลดลงไปก็ได้


เกียร์ก็เป็น 6 สปีดของ S2000 แต่เกียร์ของ S2000 นี้ใหญ่กว่าที่คิดมาก เลยต้องทำการเจียร์บางส่วนออกไป ตัวเครื่องโมฯ แค่ระบบไอดีไอเสียเท่านั้น กับเฮดเดอร์ 4-2-1 ที่พันกันความร้อน และผลจากการทดสอบบนเครื่องไดโนฯ ที่ Hot Staff ทำแบบนี้แหละคุ้มสุด จากปัญหานี้ ก็เลยทำการเปลี่ยนเครื่อง 2 ลิตร NA F20C (เครื่อง S2000) เข้าไปซะเลย เพราะว่า F20C นี้เดิมก็มีมากกว่า 200 แรงม้าแล้ว แล้วยังสามารถเหยียบได้ถึง 9000 รอบอีกด้วย

ECU ก็ยังใช้ของ S2000 ด้วย กับโมฯ เล็กน้อยก็ออกมาแล้ว 250 แรงม้า แถมยังไม่ต้องเป็นห่วงกับความทน เพราะว่าเป็นแค่เครื่องเดิม

ยิ่งกว่านั้นน้ำหนักของรถคันนี้ยังเบากว่า S2000 ถึง 400 กก. ความแรงที่ได้มากกว่าแน่นอน
 


เป็นยังไงบ้างล่ะ ?? แค่นี้ก็ได้ความแรงแบบที่ไม่ต้องกังวล น่าสนไหมล่ะ??

แต่สำหรับแฟน 4A-G อาจจะไม่ค่อยเป็นข่าวดีสักเท่าไหร่ แต่ยังไงก็อยากให้ได้ลองกับความรู้สึกของ VTEC สักครั้ง แล้วจะเข้าใจเอง



แปลงแท่นเครื่องของ AE86 แล้ววางเครื่องเข้าไป

คันแรกของโลก!! ฮะจิรกคุกับเครื่องฮอนด้า

เช็ครถกับ katsuo จัง
อ้า....คราวนี้เป็นอะไรนะ? AE86 เหรอ มีโมฯ อะไรพิเศษมาเปล่าล่ะ? ถ้าเป็นพวกโมฯ NA, เซ็ตโบก็ขับมาหมดแล้วนะ !! ถ้าไม่เจ๋งกว่านี้ ก็คงไม่ตกใจหรอกนะจะบอกให้

ไหนๆๆๆ ลองเปิดฝากระโปรงดูดิ...เครื่องอะไรเนี่ยะ??!! มี VTEC เขียนอยู่นี่ อะไรเครื่องของ S2000 เหรอ?? ไม่เคยเห็นเลยว่ะ...

เครื่องเดิมก็จริง แต่ว่ามีถึง 250 แรงม้า แล้วยังลากได้ถึง 9000 รอบอีก เกียร์ก็เป็นของ S2000 มีตั้ง 6 สปีด พอดูในห้องเครื่องชัดๆ ร่องรอยจากความลำบากจากการแปลงมีให้เห็นเยอะเหมือนกันแฮะ แล้วเสื้อเกียร์มันใหญ่มั้ง เลยต้องทำการเจียร์ออกไปเยอะเหมือนกันน่ะ แน่นอนแท่นเครื่องก็ไม่เหมือน พวกช่วงล่างก็ต้องแปลงด้วย

ภายในนั้นดูธรรมดามาก แต่ว่า อ๊ะ!!? หน้าปัดเป็นดิจิตอลไม่ใช่เหรอนั่น อันนี้ มันเป็นของ S2000 ไม่ใช่เหรอ ดูไม่ค่อยเข้ากันสักเท่าไหร่ แต่ว่าดูดีแฮะ เอาไปใส่รถผมได้เปล่าเนี้ยะ

ต่อไปก็ไปลองขับเลยดีกว่า .... เพราะว่าเอามาเปิดซิงเลยทำให้ตื่นเต้นผิดปกติเลยนะเนี่ยะ

 

MACHINE SPEC
ENGINE & DRIVE TRAIN
เครื่อง F20C, กรองเปลือยของ TRUST, เฮดเดอร์ / ท่อไอดี / หม้อน้ำ 2 ชอง ทำใหม่โดย Hot Staff, AP1(รหัสตัวถัง S2000) ECU, เกียร์ 6 สปีด และอื่น ๆ
SUSPENSION & BRAKE
F/R : ช่วงล่าง GAB สำหรับ Race (F:9kg/m R:7kg/m), F: เหล็กกันโครง ARC, F/R: ผ้าเบรคของ IDI, สายเบรคถักสแตนเลส APP, บุช TRD, ยาง ADVAN A032RS (F:205/50-15 R:225/50/15)
INTERIOR & EXTERIOR
หน้าปัด AP1, โรลบาร์ Sefty 21 7 จุด, พวกมาลัย NARDI 36 mm., สปอยเลอร์หลัง CUSCO แปลง
 
แท่นเกียร์ที่ทำด้วยสแตนเลสใหม่ โดยมีเกียร์ของ S2000 อยู่ข้างใน เนื่องจากเสื้อเกียร์ใหญ่มาก ทำให้ต้องตัดอุโมงค์สำหรับเกียร์ออกไปบางส่วน แต่ว่ารูปแบบนี้ก็ดูดีเหมือนกัน แล้วหัวเกียร์ก็เป็นอลูมิเนียมทำเองนะ

ไม่คิดเลยว่าจะเป็นเครื่องเดิม
เหมาะกับฮะจิรกจุเป็นที่สุดดดดดด
สตาร์ทเครื่อง... อืมไม่ใช่ความรู้สึกแบบ 4A-G เลย เสียงฟังแล้วรู้สึกแรงดี ถ้าอย่างนั้นลองวิ่งเลยดีกว่า

เวลาเข้าเกียร์เหยียบคลัชก็ไม่รู้สึกแปลก ออกตัวได้อย่างนิ่มนวลดี เริ่มเร่งกันด้วยเกียร์ 1 ...โอ้ สุดยอดทอร์ค !! ขนาด 3000 รอบ ยังเร่งไปได้อย่างสบาย แล้วพอกดคันเร่งเข้าไปอีก...จาก 6500 รอบขึ้นไป VTEC เริ่มทำงานเปลี่ยนจากแคมต่ำไปสูง อัตราเร่งเปลี่ยนไปคนละเรื่อง แล้วรอบก็ฟาดไปถึง 9000 รอบ แบบสบายๆ

พูดตรงๆ เลย "สุดยอดมาก" เปลี่ยนเกียร์ขึ้นอีกครั้งแล้วลองเร่งดูใหม่ ความต่อเนื่องของเกียร์ก็ดีมาก แล้วยังชิดกันอีกต่างหาก Power band ก็ยังกว้างอีก ไม่ว่าจะเกียร์อะไรก็เร่งได้อย่างเยี่ยมยอด

เวลาเข้าโค้งต่ำกว่า 4000 รอบ ถ้ากดคันเร่งเข้าไป ก็พุงไปข้างหน้าทันที รู้สึกได้ถึงความแรงที่มีมากเกินไปเสียอีก ส่วนช่วงล่าง เนื่องจากกำลังอยู่ในช่วงพัฒนา แต่ก็ไม่ได้ถึงกับแย่ซะทีเดียว แต่เนื่องจากน้ำหนักของเกียร์กับเครื่องที่เพิ่มขึ้น ทำให้รู้สึกว่าหน้าจะหนักๆ ไปสักหน่อย ก็เลยทำให้เกิด Under steer นิดๆ นะ แต่ปัญหานี้ ถ้าแก้ด้วยการเซ็ตค่าสปริงใหม่แล้วปรับความแข็งของช๊อคฯ เข้าไปใหม่ ก็น่าจะดีขึ้นได้



ใส่ช่วงล่างสำหรับ Circuit
หลักๆ แล้วจะเอาไปวิ่งที่เซอร์กิต จากนี้ไปจะเริ่มเซ็ตติ้งกัน

อืม.. รถคันนี้ เรียกได้ว่าเป็นฮะจิรกคุแบบที่จินตนาการไว้เลย ทั้งๆ ที่เป็น NA แต่แรงขนาดนี้ แถมเป็นเครื่องเดิมอีก ไม่จำเป็นต้องดูแลเครื่องเป็นพิเศษเลยดีแฮะ!!

คราวนี้ได้ลองตัวแรง AE86 ของ Hot Staff รู้สึกสนุกมาก รายงานโดย katsuo จังจาก ฮอคไกโดที่กำลังจะหมดฤดูใบไม้ผลิ

  อ้างอิงจากเวป http://huntngtest_mo21.tripod.com/modify/de-08.html



เอามาฝากเพือนๆ เป้นไงแหล่ม ป๊ะ  ได้โปรด.. ได้โปรด.. ได้โปรด..


 
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 29 พฤษภาคม 2009 22:21:03 โดย zanjuryfox » บันทึกการเข้า
TMN_Rescue_ry
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,940



ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 29 พฤษภาคม 2009 16:57:08 »

 สุดยอด สุดยอด
บันทึกการเข้า
B-BOY-AE101
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,743



ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 29 พฤษภาคม 2009 17:52:36 »

 สุดยอด สุดยอด สุดยอด คำนับ
บันทึกการเข้า


#Zealotry#   NO.003#
yuirider
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,860


{เลิกคบ jic เพราะมีกิ๊กเป็น tein}


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 29 พฤษภาคม 2009 18:10:31 »

 ตรบมือ
บันทึกการเข้า

อู๋ อยุธยา
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,687



ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 29 พฤษภาคม 2009 18:13:19 »

คันแรกดูดี แต่พอเปิดมาเห็นเบาะคู่หน้า หมดราคาเลย
บันทึกการเข้า

นาน ๆ แวะมาที
nat_15
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 553


มันจะกลับมา !!!!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 29 พฤษภาคม 2009 20:46:50 »

 สุดยอด
บันทึกการเข้า

zanjuryfox
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 452


งุงิ 1,300cc. วิ่งได้แค่นี้ก็ดีใจแล้ว...


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 29 พฤษภาคม 2009 22:19:38 »

เอามาเพิ่ม อีกเพียบครับ

รูปสุดท้ายไม่เกี่ยว แต่ Search หาคำว่า AE 92 มันขึ้นมา ซะงั้น

 แหะ.. แหะ..
บันทึกการเข้า
ADVAN RG
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,244



ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 29 พฤษภาคม 2009 22:28:11 »

คันแรกดูดี แต่พอเปิดมาเห็นเบาะคู่หน้า หมดราคาเลย
สปาโก้ คู่นี้ ราคาถูกหรอครับ ผมว่าสวยดีนะ
บันทึกการเข้า

chana
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 954



ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 30 พฤษภาคม 2009 09:05:38 »

 สุดยอด ตรบมือ
บันทึกการเข้า
TON-ผู้ชายอบอุ่น
AE Racing Club Staff
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,701


"เบื่อก็เปลี่ยนสนใจอะไรเงินเรา"


ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 30 พฤษภาคม 2009 09:42:04 »

 สุดยอด สุดยอด สุดยอด สุดยอด สุดยอด ถูกใจ.. ใช่เลย..
บันทึกการเข้า

>>ผู้ชายอบอุ่น<<
086-901-2493
AE92 AE101 EE101 M2 NEWVIOS NEWALTIS2014
I LOVE AE
1300 ก็แค่นั้น
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,166


ดีชั้วอยู่ที่ตัวทำ สูงต่ำอยู่ที่ทำตัว


ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 30 พฤษภาคม 2009 09:42:37 »

รู้สึกว่าเจอของกระทู้จะชอบ86 อิอิ ลิงจั๊กๆ
บันทึกการเข้า

ขอแค่มีน้ำใจ แม้ขับรถอะไรก็เพื่อนผม\\\\\\น้ำปั่นมาแว้วววววววววววว
Jun_TZ#061
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,594


มันคืออดีตที่สวยงาม !!!


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #11 เมื่อ: 30 พฤษภาคม 2009 10:08:03 »

รู้สึกว่าเจอของกระทู้จะชอบ86 อิอิ ลิงจั๊กๆ
ชอบก้อเอาสักคันดิเพื่อน
บันทึกการเข้า
aragon < RZ >
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 16,575


พิเรณทีม < มิตรภาพที่ดีกับทุกคน > Ramintra Zone


ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 30 พฤษภาคม 2009 10:25:03 »

 สุดยอด ถูกใจ.. ใช่เลย.. ลิงจั๊กๆ
บันทึกการเข้า

ขายของ http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=58023.0
ขายซันรูฟ และ รับติดตั้ง http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=94966.0
yoshio ae
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,654


4a-gze only


ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 30 พฤษภาคม 2009 10:55:14 »

ทำไมมีu12 มาพ่วงด้วยหล่ะ
บันทึกการเข้า

AE has brought us to MEET

~~DoRaeMON 110~~
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 253


กางเกงในด้วยคน


ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 30 พฤษภาคม 2009 11:00:33 »

เหอเหอ   มีรูปรถผมด้วย
งั้นแถมให้อีก2รูปครับ อิอิ
บันทึกการเข้า



โคตรคิดถึงเลย
P-P
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 150



ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 30 พฤษภาคม 2009 12:48:01 »

สวย
บันทึกการเข้า
P-P
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 150



ดูรายละเอียด
« ตอบ #16 เมื่อ: 30 พฤษภาคม 2009 12:48:11 »

คับ
บันทึกการเข้า
P-P
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 150



ดูรายละเอียด
« ตอบ #17 เมื่อ: 30 พฤษภาคม 2009 12:49:05 »

โดยเฉพาะรูปที่ใส่หมวก 555
บันทึกการเข้า
เฉื้อง...คุ...มิ...
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: หญิง
กระทู้: 3,665


TRANGCARCLUB.COM


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #18 เมื่อ: 30 พฤษภาคม 2009 13:50:59 »

บางคัน สวย
บางคัน
ดูไม่ได้เลย
บันทึกการเข้า

รถไม่หล่อ...แต่คนขับหล่อ 555+

http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=43613.0
GT TWINCAM 20 ขายเริ่มต้นคู่ละ100
Chaiyanan77
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 568


เป็นต่อไปแบบนี้แหละ...ดีแล้ว


ดูรายละเอียด
« ตอบ #19 เมื่อ: 30 พฤษภาคม 2009 17:15:09 »

คันแรกนี่เคยเจอ ลงหนังสือไรหว่า  จำไม่ได้  แต่ ก็หลายปีแล้วนะ
บันทึกการเข้า

++พอใจเท่าที่มี(AE92)...ยินดีเท่าที่ได้(ขับAE92)++
หน้า: [1] 2  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!