AE. Racing Club
16 เมษายน 2568 05:37:58 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1] 2 3 ... 5  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: เค้าว่า 20v. ตีนต้นอืด จิงหรอครับ แล้วฝาดำพี่ๆเติมน้ำมันอะไรกัน  (อ่าน 13284 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
onice cadet
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 234



ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 29 พฤษภาคม 2552 18:21:13 »

สนใจเครื่อง 20 วาล์วฝาดำ 5 เกียร์ครับ แต่เห็นหลายคนบอกว่ารอรอบ ขับในมืองลำบาก ต้องลากรอบกำลังถึงจะมา อยากรู้ว่ามันอืดอาดถึงขนาดไหนครับถ้าขับในเมืองรถติดๆ ถ้าลากได้ไม่ถึง 3000 rpm. มันจะอืดกว่า 4a-fe รึเปล่าครับ เพราะกำลังอยากวางเครื่องใหม่ ของเดิม 4a-fe ค่อนข้างแย่ สั่นไปหมด ปกติใช้รถทั้งในเมืองทั้งต่างจังหวัดครับ แต่ถ้าเกิดวิ่งในเมือง ตีนต้นมันแย่กว่า 4a-fe จะได้ปันใจให้ 7a-fe
ฝาดำพี่ๆเติมน้ำมันอะไรกันครับ โซฮอลใช้ได้ป่าว
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 31 พฤษภาคม 2552 11:13:21 โดย onice cadet » บันทึกการเข้า

yoshio ae
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,654


4a-gze only


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 29 พฤษภาคม 2552 18:53:00 »

ความเห็นส่วนตัวนะคับ

ฝาดำไม่ว่าเป็นเกียร์อะไร 5 เกียร์ 6เกียร์ หรือออโต้ ความดึงจะรู้สึกในระดับรอบกลางๆขึ้นไปถึงรอบสูงและจะต่อเนื่องไปเรื่อยๆคับ

ส่วนเครื่อง4เอ กับ 7เอ มันจะพุ่งๆ ในต้นๆ กลางๆจะลดลง และ ปลายมันจะธรรมดาๆ
บันทึกการเข้า

AE has brought us to MEET

NakHlaH
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 496



ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 29 พฤษภาคม 2552 18:54:41 »

20 วาวรอบมันจะฟาดเร็วตอนประมาณ 4000 รอบคับผม
บันทึกการเข้า

yuky
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,462


Raceclub ศรีนครินทร์60 เครื่อง,แก๊ส,ช่วงล่าง 089-6616752คับ


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #3 เมื่อ: 29 พฤษภาคม 2552 19:00:35 »

ประมาณนั้นล่ะคับ
บันทึกการเข้า



RN3 type RS/BB5 type Si
wasabi
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #4 เมื่อ: 29 พฤษภาคม 2552 19:04:55 »

ไม่อืด หรอกครับ  ผมบอก แบบนี้ มา จะ 5 ปี ละ  ก็ยังยืนยัน ว่า มันไม่อืด ครับ  ถ้า....

ระบบไฟ คุณสมบูรณ์  และ เครื่อง คุณสมบูรณ์  ...

เทียบง่ายๆ   ออกตัว เกียร์ 1  ซัด กับ 4A-FE  ผมไม่เคยเห็นฝาดำ คันไหน โดน FE เลย ครับ

ต้น มัน ดึง พอๆ กันแหละ แต่ หลังจาก 4000 ไปแล้ว  รอบมันกวาดเร็วกว่า FE ยัน 8000 แหละ ครับ FE ตัดไป ตั้งแต่ 6000 ละ
ทำให้ ดู เหมือนว่า ต้น ไม่ดี  แต่ที่จริงแล้ว ปลาย มัน กวาด ชัดเจน กว่า คนก้ เลยไปโฟกัส ที่ รอบปลาย ก็ ทึกทัก เอาเอง ว่า ต้นอืด

ไม่อืด หรอกครับ Smiley

ถ้ายัง แคลงใจ  ลองไป งาน แดรก เออี เรานี่ละครับ แล้วดู  ฝาดำ กับ FE วิ่ง ครับ  แล้วจะเข้าใจ เอง ครับ Smiley
บันทึกการเข้า
NakHlaH
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 496



ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 29 พฤษภาคม 2552 19:08:48 »

ไม่อืด หรอกครับ  ผมบอก แบบนี้ มา จะ 5 ปี ละ  ก็ยังยืนยัน ว่า มันไม่อืด ครับ  ถ้า....

ระบบไฟ คุณสมบูรณ์  และ เครื่อง คุณสมบูรณ์  ...

เทียบง่ายๆ   ออกตัว เกียร์ 1  ซัด กับ 4A-FE  ผมไม่เคยเห็นฝาดำ คันไหน โดน FE เลย ครับ

ต้น มัน ดึง พอๆ กันแหละ แต่ หลังจาก 4000 ไปแล้ว  รอบมันกวาดเร็วกว่า FE ยัน 8000 แหละ ครับ FE ตัดไป ตั้งแต่ 6000 ละ
ทำให้ ดู เหมือนว่า ต้น ไม่ดี  แต่ที่จริงแล้ว ปลาย มัน กวาด ชัดเจน กว่า คนก้ เลยไปโฟกัส ที่ รอบปลาย ก็ ทึกทัก เอาเอง ว่า ต้นอืด

ไม่อืด หรอกครับ Smiley

ถ้ายัง แคลงใจ  ลองไป งาน แดรก เออี เรานี่ละครับ แล้วดู  ฝาดำ กับ FE วิ่ง ครับ  แล้วจะเข้าใจ เอง ครับ Smiley
ตามน้าเค้าเลยคับผม ต้นไม่อืดแน่ๆ
บันทึกการเข้า

onice cadet
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 234



ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 29 พฤษภาคม 2552 19:16:47 »

ถ้าปล่อยคลัชท์แล้วค่อยๆเน้นคันเร่งขึ้นไปตั้งแต่รอบเดินเบาจนถึง 3000 รอบต่อนาที ระหว่าง 20วาล์ว กะ 4a-fe ตัวไหนพุ่งกว่ากันครับ หรือว่าพอๆกัน
บันทึกการเข้า

yuky
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,462


Raceclub ศรีนครินทร์60 เครื่อง,แก๊ส,ช่วงล่าง 089-6616752คับ


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #7 เมื่อ: 29 พฤษภาคม 2552 19:35:28 »

ถ้าปล่อยคลัชท์แล้วค่อยๆเน้นคันเร่งขึ้นไปตั้งแต่รอบเดินเบาจนถึง 3000 รอบต่อนาที ระหว่าง 20วาล์ว กะ 4a-fe ตัวไหนพุ่งกว่ากันครับ หรือว่าพอๆกัน


เท่าที่ผมขับของเพื่อนนะคับ(เกียร์ออโต้)
ผมว่าไม่ต่างกันเท่าไร(20Vออกจะดีกว่านิดหน่อย)
แต่ผมว่าการจับคู่มันดูเสียเปรียบกันอยู่
น่าจะเป็น20Vกะ4A-GEค่อยสูสีหน่อย(ในเรื่องกำลัง)

แต่ถ้าเอาใช้งานผมเชียร์20Vนะคับ
เพราะในเมืองก็พอไหว
แต่ทางไกลนี้สุดยอด
บันทึกการเข้า



RN3 type RS/BB5 type Si
__Da__
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,849


ทีมงาน Brok-in


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 29 พฤษภาคม 2552 19:46:55 »

ถ้าปล่อยคลัชท์แล้วค่อยๆเน้นคันเร่งขึ้นไปตั้งแต่รอบเดินเบาจนถึง 3000 รอบต่อนาที ระหว่าง 20วาล์ว กะ 4a-fe ตัวไหนพุ่งกว่ากันครับ หรือว่าพอๆกัน
รากไปเลยครับ ฝาดำไม่ต้องมานั่งมองว่า 3000 แล้วต้องสับ มันไม่อืดหลอกครับ แต่แค่ตอนมันดึงมันจะไม่เหมือนขับปกติแค่นั้นครับ เลยคิดว่ามันอืด เพราะว่าถ้ามันดึงมันก็ดึงไปเลยครับ  ทุกวันนี้ โดนพ่อด่าว่าทำไมขับรถเร็วกว่าเดิมอีก ทั้งๆทีสับเกียร์แค่ 3000-3200 เองครับ
บันทึกการเข้า

eak92 20 v
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 477



ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 29 พฤษภาคม 2552 19:53:04 »

อยากรู้ต้องลอง
บันทึกการเข้า
arTO-TRD
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 12,360



ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 29 พฤษภาคม 2552 19:53:20 »

อืด ครับ ถ้ากรองอากาศตัน  
บันทึกการเข้า
anuuna99
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,088



ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 29 พฤษภาคม 2552 20:02:14 »

ลากไปเลยครับ เกียร์1 - 2 - 3 ที่ 8000 หรือมากกว่านั้น แล้วคุณจะรู้ว่า มันดึง
บันทึกการเข้า
onice cadet
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 234



ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 29 พฤษภาคม 2552 20:12:11 »

ว้าว ชักเริ่มหลงไหลในฝาดำแล้วซิ ตอนนี้ต้องเร่งเก็บตังซะแล้ว อิอิ ขอบคุณทุกคำตอบครับผม
บันทึกการเข้า

yoshio ae
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,654


4a-gze only


ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 29 พฤษภาคม 2552 20:38:27 »

อย่างนี้ถ้าไปนั่ง non air ไม่เรียกเหาะ หรอคับเนี่ยะ
บันทึกการเข้า

AE has brought us to MEET

arTO-TRD
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 12,360



ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 29 พฤษภาคม 2552 20:44:48 »

อย่างนี้ถ้าไปนั่ง non air ไม่เรียกเหาะ หรอคับเนี่ยะ

ช่ายๆๆๆ 
บันทึกการเข้า
mee...
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 548


ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 29 พฤษภาคม 2552 21:51:53 »

อยากรู้ต้องลองครับ
บันทึกการเข้า
attenza
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 242



ดูรายละเอียด
« ตอบ #16 เมื่อ: 29 พฤษภาคม 2552 22:19:46 »

ผมว่ามันไม่อืดนะ อย่างที่คุณดาว่าไว้ครับไม่ต้องไปกังวลกับรอบเครื่องหรอก อิอิ 
บันทึกการเข้า
4d56
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,037


บินไปด้วยกัน


ดูรายละเอียด
« ตอบ #17 เมื่อ: 29 พฤษภาคม 2552 23:05:44 »

ผมว่าด้วยพิกัดซีซีของมัน ไม่อืดหรอกคับ เพียงแต่ว่าการใช้งานในเมืองยังไม่ถึงรอบ
การทำงานของมันคับ อาจจะทำให้กินน้ำมันมากกว่าแค่นั้นเองคับ
บันทึกการเข้า



กำลังบ้าดีเซลโบควายคับ
4D56 รหัสเทพ
4M40 อิมก้ออิมเถอะ...ยาว
ไหนๆใครว่าดีเซลไม่แรง
ต้องลอง...ต้องลอง
arTO-TRD
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 12,360



ดูรายละเอียด
« ตอบ #18 เมื่อ: 29 พฤษภาคม 2552 23:08:38 »

ผมว่าด้วยพิกัดซีซีของมัน ไม่อืดหรอกคับ เพียงแต่ว่าการใช้งานในเมืองยังไม่ถึงรอบ
การทำงานของมันคับ อาจจะทำให้กินน้ำมันมากกว่าแค่นั้นเองคับ

ช่ายครับ 
บันทึกการเข้า
DAY101T
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 337



ดูรายละเอียด
« ตอบ #19 เมื่อ: 29 พฤษภาคม 2552 23:23:25 »

ไม่อืด หรอกครับ  ผมบอก แบบนี้ มา จะ 5 ปี ละ  ก็ยังยืนยัน ว่า มันไม่อืด ครับ  ถ้า....

ระบบไฟ คุณสมบูรณ์  และ เครื่อง คุณสมบูรณ์  ...

เทียบง่ายๆ   ออกตัว เกียร์ 1  ซัด กับ 4A-FE  ผมไม่เคยเห็นฝาดำ คันไหน โดน FE เลย ครับ

ต้น มัน ดึง พอๆ กันแหละ แต่ หลังจาก 4000 ไปแล้ว  รอบมันกวาดเร็วกว่า FE ยัน 8000 แหละ ครับ FE ตัดไป ตั้งแต่ 6000 ละ
ทำให้ ดู เหมือนว่า ต้น ไม่ดี  แต่ที่จริงแล้ว ปลาย มัน กวาด ชัดเจน กว่า คนก้ เลยไปโฟกัส ที่ รอบปลาย ก็ ทึกทัก เอาเอง ว่า ต้นอืด

ไม่อืด หรอกครับ Smiley

ถ้ายัง แคลงใจ  ลองไป งาน แดรก เออี เรานี่ละครับ แล้วดู  ฝาดำ กับ FE วิ่ง ครับ  แล้วจะเข้าใจ เอง ครับ Smiley


ผม 4a fe auto จะหันไปคบ 20v. ฝาดำ หรือ 7a fe หรือ 3s ge หรือ 3s gte ดีครับ ทั้งหมดเป็นออโต้ ลักษณะการขับของผมคือชอบต้นมาไวๆ และปลายไหลได้สบายๆครับ ส่วนใหญ่ผมขับรถจากพระราม2 - ไปแจ้งวัฒนะเกือบทุกวันครับ บางครั้งใช่เส้นทางด่วน และบางครั้งใช้ถนนราชพฤกษ์ครับ ขอบคุณครับผม
บันทึกการเข้า

หน้า: [1] 2 3 ... 5  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!