AE. Racing Club
25 พฤศจิกายน 2024 13:51:18 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า:  «  1 [2] 3  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ae101 ติดแก๊สแล้วฟันธงสปริงโช้ครุ่นไหนดีครับ  (อ่าน 22460 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 4 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
Naris
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 39


ดูรายละเอียด
« ตอบ #20 เมื่อ: 24 กันยายน 2007 08:44:03 »

ผมก็ ST191 อัดน้ำมันใหม่ท้ายโด่งได้ใจเลยครับ
บันทึกการเข้า
remove
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 226



ดูรายละเอียด
« ตอบ #21 เมื่อ: 26 กันยายน 2007 15:23:39 »

Levin แกนหญ่าย + ST171 ไม่โด่งมาก... เตี้ยกว่าหนึบกว่า 191 
บันทึกการเข้า

Blue secret..
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 125


จงซื่อสัตย์กับแฟนตัวเอง++แล้วครื้นเครงกับแฟนคนอื่น


ดูรายละเอียด
« ตอบ #22 เมื่อ: 27 กันยายน 2007 12:43:06 »

Up to your thinking.... นะคร้าบบบบ.....

Everybody also have their reasons....
บันทึกการเข้า
hp_6365
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 587



ดูรายละเอียด
« ตอบ #23 เมื่อ: 27 กันยายน 2007 13:01:35 »

ที่ว่า st 191 เน้ยรุ่น แปะยิ้มป่าวอ่ะ หรือท้ายโด่ง
แล้วใส่เฉพาะสปริงหรือทั้งชุดครับ ใครใขยตอบด้วยน่ะ
hp_6365@hotmail.com
บันทึกการเข้า

รัก.............................รัก
daa
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 33



ดูรายละเอียด
« ตอบ #24 เมื่อ: 27 กันยายน 2007 18:09:08 »

Levin แกนหญ่าย + ST171 ไม่โด่งมาก... เตี้ยกว่าหนึบกว่า 191 
ST171 ฐานของสปริงเท่ากับเบ้าโช๊ค111มั๊ยครับ ใส่แล้วสูงห่างจากยางเท่าไหร่ครับ
มีใครเคยลองสปริงหลังของ AT190บ้างรึเปล่าครับ
บันทึกการเข้า
artjar
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #25 เมื่อ: 28 กันยายน 2007 08:58:05 »

ae 101 คับ สงสัยเรื่องสปิงท้ายโด่ง
1. ตอนนี้ผมใส่สปริงโหลดทั้ง 4 ล้อ ถ้าผมจะเอาไปติดแก็ส ต้องเปลี่ยนสปิงหลัง 171 หรือ 191

2. แล้วส่วนมากคนที่ใส่สปิงหลัง 171 หรือ 191 จะใส่สปริงหน้าเดิมหรือสปริงโหลดคับ

คือกลัวว่าหน้าใส่ปิงโหลด  ข้างหลังใส่ 171 แล้วมันจะสูงมากไป   ได้โปรด..
บันทึกการเข้า
Dod
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 134


ดูรายละเอียด
« ตอบ #26 เมื่อ: 28 กันยายน 2007 13:09:20 »

ของผมไม่ได้เปลี่ยนสปริงเลย เอาโช๊คเดิม ของ AE101 มาใส่สเปเซอร์ยางเข้าไปสัก 1 นิ้วกะลังสวย ความนิ่มเท่าเดิม
บันทึกการเข้า
Somchai 2506
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #27 เมื่อ: 11 ตุลาคม 2007 09:10:57 »

ผมใช้ของ ST171 เซียงกงขอนแก่นคู่ละ 400 บาทค่าแรงเปลี่ยน 400 บาทสูงขึ้น นิ้วครึ่งครับ...ลงตัวมากครับ
บันทึกการเข้า
Two-PLaY
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #28 เมื่อ: 07 สิงหาคม 2008 22:48:08 »

ขอบคุนสำหรับทุกข้ามูลด้วยค้าบ ^^
บันทึกการเข้า
ARsaeng
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 61



ดูรายละเอียด
« ตอบ #29 เมื่อ: 09 สิงหาคม 2008 13:17:19 »

สุด สุด
บันทึกการเข้า
james
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #30 เมื่อ: 09 สิงหาคม 2008 17:59:29 »

อยากเปลี่ยนเหมือนกันครับ
ตอนนี้หลังเตี้ยกว่าหน้าอีกครับ...
บันทึกการเข้า
boostup
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 439



ดูรายละเอียด
« ตอบ #31 เมื่อ: 10 สิงหาคม 2008 22:37:58 »

ผมใช้ st 191 ทำเองกับมือ ซื้อสปริงที่ร้านบางไผ่ ที่ใครบอกว่าใหญ่กว่า มั่วนิ่มแล้วครับ ขนาดขดเท่ากันพอดี แต่ ความโตของเหล็กสปริงโตกว่าเล็กน้อย จิงทำให้สปริงแข็งกว่า รับน้ำหนักได้มากกว่า พอใส่กับรถ AE ที่ใส่ถัง จะพอดีเลยครับ ผมถอดประกอบเองกับมือเลย ST191ฟันธง แหะ.. แหะ..
บันทึกการเข้า
jnarin
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 235



ดูรายละเอียด
« ตอบ #32 เมื่อ: 12 สิงหาคม 2008 12:20:37 »

กำลังจะติดแก๊สพอดีเลย แจ๋วๆ
บันทึกการเข้า

fLexA
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 320


ดูรายละเอียด
« ตอบ #33 เมื่อ: 24 สิงหาคม 2008 23:44:42 »

ผมว่ามันยวบๆนะ
บันทึกการเข้า
PeachLoveU
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 11



ดูรายละเอียด
« ตอบ #34 เมื่อ: 28 มกราคม 2009 23:41:03 »

ผมว่ามันยวบๆนะ

ที่ว่ามันยวบๆ น่าจะเป็นที่โช้คคุณ กลับบ้านเก่ามากกว่าครับ
บันทึกการเข้า
kanitsart
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 97


ดูรายละเอียด
« ตอบ #35 เมื่อ: 13 กุมภาพันธ์ 2009 11:14:11 »

ของผมสปริง st 171 เบิกใหม่คุ่ละ 1000-1100 แล้วแต่ร้านครับลองดู ผมใส่คู่กับ kayaba เบิกใหม่ครับ
บันทึกการเข้า
ajmoo
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #36 เมื่อ: 17 กุมภาพันธ์ 2009 10:38:24 »

ผมใช้ โช๊คเดิม ทำที่ Moeye กับสปริง Apex เหลืองครับกับถัง 48 ลิตร ตัวโช๊คใช้เกลียวปรับ สูงต่ำได้ดังใจ และเติมเต็มไม่ห้อยนะครับ อาจจะเพราะว่าถังเล็กก็ได้.  เหอๆๆ
บันทึกการเข้า
nongyss
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 43


ดูรายละเอียด
« ตอบ #37 เมื่อ: 26 กุมภาพันธ์ 2009 15:31:28 »

นี่จากประสบการณ์เลยนะครับ (รถผมเอง) ผมใช้ AE 101 GXI Auto LPG 58 ลิตร ก่อนอื่นเรามาดูกันก่อนว่ารถเราใช้ล้ออะไร แม็กซ์ กี่นี้ว
- เดิมทีผมใช้แม็กซ์ ที่มากับรถ คือ ขอบ 14 เปลี่ยนโช๊ค 4 ต้น เป็นเลวินแกนใหญ่ (ซื้อจากพรรคพวกเราในเว็บนี่ล่ะ) ผมซื้อมารวมสปริงด้วย จัดใส่ไปสี่ล้อ ปรากฎว่าด้านหลังกำลังสวยห่างจะซุ้มล้อประมาณ สองถึงสามนิ้วสอดได้  แต่หน้าเชิด (หน้าสูงกว่าโช๊คเดิมสปริงเดิมพอสมควร) ห่างจากซุ้มล้อประมาณ สี่นิ้วสอดได้ ส่วนตัวผมมองว่ามันไม่สวย ต่อมาก้อไปซื้อสปริงใหม่ st 191 มาใส่ด้านหลัง มันก้อยังเตี้ยกว่าหน้าอีกล่ะ ไหนๆ แล้วลองอีกที เอาสปริงเดิมที่มากับรถไปใส่คู่หน้า เชื่อมั๊ยครับว่า หน้ามันยังเชิดอยู่ แต่ก้อไม่ถึงกับน่าเกียจมากนัก ใช้มาได้สักปี ก้อไม่ได้มีปัญหานะครับ ถามว่าแข็งมั๊ย ผมว่าไม่นะ เวลาเปลี่ยนช่องทางเร็ว ไม่โคลงนะ รู้สึกได้ กับ st191
- เมื่อไม่นานนี้เอง อยากหล่อ เลยถอดล้อเก่าไปเอาแม็กซ์ 16 offset 38 มาใส่ ยาง 195/50 พอใส่เข้าไปแล้วหน้าที่กว่ามันสูงกว่าหลัง ตอนนี้กำลังสวย แต่หลังมันห้อยไป แก้ไปหลายรอบ ตอนจบคือ เปลี่ยนโช๊คหลัง เป็นมอนโร รีเฟล็กซ์ สปริง st191 รอง specer ยางในโช๊คสองนิ้วครึ่ง ได้ตูดโด่งไปเลย หากไม่รอง specer เวลาจั๊มคอสะพาน กระแทกซุ้มแน่ ซึ่งก้อเจียซุ้มไปบ้างแล้วนะ หากไม่ specer ไม่รอดแน่ ยอมรับนะว่ากระด้างขึ้นมาก แต่ก้อไม่ถึงกับแข็งจนน่าเกลียด วิ่งต่างจังหวัดลูกนอนเบาะหลังได้เหมือนเดิม (ลืมบอกไปสาเหตุที่เปลี่ยนโช๊คหลังเพราะคิดว่าโช๊คมันคงจะหมดสภาพ เลยเอาไปอัดใหม่ ความคิดเห็นส่วนตัวนะครับ ผมว่ามันไม่ได้เรื่องเลย หรือว่าผมเลือกร้านไม่ดีก้อไม่ทราบนะครับ เลยตัดสินใจเปลี่ยนใหม่เลย) แต่หน้ายังเป็นเลวินใหญ่ สปริงเดิมกับรถ แบบว่าไประยองนั่ง 5 คน มอเตอร์เวย์ 140 ได้สบาย แต่ลงคอสะพานแตะเบรคหน่อยนึง ไม่งั้นกระแทกซุ้มล้อหน้า ล้อหลังหายห่วง ครับ นี่คือประสบการณ์ของผมเองนะ ท่านผู้รู้ท่านอื่นว่าไง ลองเปรียบเทียบดูนะครับ ผิดพลาดประการใด ขอ อภัย ด้วยครับ พี่น้อง
บันทึกการเข้า
nongyss
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 43


ดูรายละเอียด
« ตอบ #38 เมื่อ: 26 กุมภาพันธ์ 2009 15:35:04 »

นี่จากประสบการณ์เลยนะครับ (รถผมเอง) ผมใช้ AE 101 GXI Auto LPG 58 ลิตร ก่อนอื่นเรามาดูกันก่อนว่ารถเราใช้ล้ออะไร แม็กซ์ กี่นี้ว
- เดิมทีผมใช้แม็กซ์ ที่มากับรถ คือ ขอบ 14 เปลี่ยนโช๊ค 4 ต้น เป็นเลวินแกนใหญ่ (ซื้อจากพรรคพวกเราในเว็บนี่ล่ะ) ผมซื้อมารวมสปริงด้วย จัดใส่ไปสี่ล้อ ปรากฎว่าด้านหลังกำลังสวยห่างจะซุ้มล้อประมาณ สองถึงสามนิ้วสอดได้  แต่หน้าเชิด (หน้าสูงกว่าโช๊คเดิมสปริงเดิมพอสมควร) ห่างจากซุ้มล้อประมาณ สี่นิ้วสอดได้ ส่วนตัวผมมองว่ามันไม่สวย ต่อมาก้อไปซื้อสปริงใหม่ st 191 มาใส่ด้านหลัง มันก้อยังเตี้ยกว่าหน้าอีกล่ะ ไหนๆ แล้วลองอีกที เอาสปริงเดิมที่มากับรถไปใส่คู่หน้า เชื่อมั๊ยครับว่า หน้ามันยังเชิดอยู่ แต่ก้อไม่ถึงกับน่าเกียจมากนัก ใช้มาได้สักปี ก้อไม่ได้มีปัญหานะครับ ถามว่าแข็งมั๊ย ผมว่าไม่นะ เวลาเปลี่ยนช่องทางเร็ว ไม่โคลงนะ รู้สึกได้ กับ st191
- เมื่อไม่นานนี้เอง อยากหล่อ เลยถอดล้อเก่าไปเอาแม็กซ์ 16 offset 38 มาใส่ ยาง 195/50 พอใส่เข้าไปแล้วหน้าที่กว่ามันสูงกว่าหลัง ตอนนี้กำลังสวย แต่หลังมันห้อยไป แก้ไปหลายรอบ ตอนจบคือ เปลี่ยนโช๊คหลัง เป็นมอนโร รีเฟล็กซ์ สปริง st191 รอง specer ยางในโช๊คสองนิ้วครึ่ง ได้ตูดโด่งไปเลย หากไม่รอง specer เวลาจั๊มคอสะพาน กระแทกซุ้มแน่ ซึ่งก้อเจียซุ้มไปบ้างแล้วนะ หากไม่ specer ไม่รอดแน่ ยอมรับนะว่ากระด้างขึ้นมาก แต่ก้อไม่ถึงกับแข็งจนน่าเกลียด วิ่งต่างจังหวัดลูกนอนเบาะหลังได้เหมือนเดิม (ลืมบอกไปสาเหตุที่เปลี่ยนโช๊คหลังเพราะคิดว่าโช๊คมันคงจะหมดสภาพ เลยเอาไปอัดใหม่ ความคิดเห็นส่วนตัวนะครับ ผมว่ามันไม่ได้เรื่องเลย หรือว่าผมเลือกร้านไม่ดีก้อไม่ทราบนะครับ เลยตัดสินใจเปลี่ยนใหม่เลย) แต่หน้ายังเป็นเลวินใหญ่ สปริงเดิมกับรถ แบบว่าไประยองนั่ง 5 คน มอเตอร์เวย์ 140 ได้สบาย แต่ลงคอสะพานแตะเบรคหน่อยนึง ไม่งั้นกระแทกซุ้มล้อหน้า ล้อหลังหายห่วง ครับ นี่คือประสบการณ์ของผมเองนะ ท่านผู้รู้ท่านอื่นว่าไง ลองเปรียบเทียบดูนะครับ ผิดพลาดประการใด ขอ อภัย ด้วยครับ พี่น้อง
ขอแก้นิดนึงจากการพิมพ์ผิด specer ผมใส่เป็นยาง สองนิ้วนะครับ ไม่ใช่สองนิ้วครึ่ง แก้ข่าว ครับ
จบข่าว
บันทึกการเข้า
mamamax
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 28


ดูรายละเอียด
« ตอบ #39 เมื่อ: 04 มีนาคม 2009 17:26:42 »

ผมใช้st191(ใหม่)+kayaba(ใหม่) แรกๆยวบยาบใช้มาเกือบ1ปีตอนนี้แข็งจัง เป็นที่ไรช่วยบอกที
บันทึกการเข้า

จะพยายามยื้อชีวิต  ให้นานที่สุด
หน้า:  «  1 [2] 3  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!