AE. Racing Club
04 ตุลาคม 2024 15:34:44 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: เครื่องเดิมมีปัญหา รบกวนถามพวกพี่ๆเรื่องเครื่อง-การวาง-ค่าใช้จ่ายด้วย รายละเอียด  (อ่าน 1295 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 7 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
6tong9
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 466



ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 01 มิถุนายน 2009 09:10:04 »

เดิม 4afe มันชาฟละลาย   รบกวนถามเรื่องการเปลี่ยน และรายละเอียดการวางด้วย

ระหว่าง 4afe auto กับ 3sge auto

ที่ตัดสินใจเพราะว่า รถผมติดแก๊สด้วยระบบมิก (ดูด)  เครื่องอื่นนอกจากที่เสนอนี้ไม่สนใจครับ (ไม่ได้เห่อตามกระแส 3s อะไรหรอกน่ะครับ)

สายไฟในห้องเครื่องเริ่มเน่าแล้วด้วยครับ เลยมองดูเครื่องตัวอื่น (เพราะที่คิดไว้มันต้องวายสายไฟใหม่เหมือนกัน) ใช่ป่าวเอ่ย

รบกวนช่วยบอกรายละเอียดในการวาง 3sge auto ใน ae101 ด้วยครับ ว่ามีอะไรบ้าง ค่าใช้จ่ายคร่าวๆยังไง ขั้นตอนมียังไง

ขอบคุงครับ อ่านหนังสือ
บันทึกการเข้า
tong1313
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,115



ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 01 มิถุนายน 2009 11:06:29 »

ต้องออกตัวก่อนนะครับว่าผมเป็นร้านจำหน่ายเครื่องยนต์มือสองจากญี่ปุ่นและรับวางเครื่อง

....จากตัวเลือกที่คุณเสนอมา มันเหมือนเปรียบเทียบมวยคนล่ะรุ่นคุณต้องถามตัวเองก่อนว่าคุณขับรถแบบไหน
มีเงินวางเครื่องเท่าไหร่ระยะยาวพร้อมจะซ่อมบำรุงมันไหม

....แต่ถ้าเป็นผมมีรถคันเดียวเที่ยวไปทั่ว ผมเลือก 4a-fe ครับเพราะรถไม่ดัดแปลงมากใช้ได้เรื่อยๆค่าวางถูกกว่ามาก
คือทุกอย่างลงตัวเพราะเป็นเครื่องของมันโรงงานเค้าออกแบบมาดีแล้ว

...แต่ถ้าเป็นผมมีรถหลายคันใช้ขับมันๆในวันหยุดเอาไว้โชว์เพื่อนๆจอดอู่บ่อยได้ไม่เป็นไรเงินถึงไม่ซีเรียสกับค่าใช้จ่ายที่ตามมาเช่นช่วงล่างและอื่นๆอีกมากมายก็เลือก  3s-ge

........ค่าใช้จ่าย.........
4a-fe  เครื่อง +เกียร์ออโต้+กล่อง 18000 บาท(ราคาเครื่องที่ร้าน) ค่าวางเบ็ดเสร็จ 13000 บาท 3 วันรับรถได้เลย
3s-ge  เครื่อง +เกียร์ออโต้+กล่อง 20000 บาท(ราคาเครื่องที่ร้าน) ค่าวางประมาณ  25000 บาท อย่างต่ำ 1 อาทิคย์

สรุป  เครื่องที่กล่าวมาดีทุกเครื่องแต่จะเหมาะกับกับรถคันไหนก็แล้วแต่เหมือนผู้หญิงแต่ล่ะคนสวยน่ารักกันคนล่ะแบบแต่
คนไหนที่เข้ากับเราได้ดีที่สุดเหมาะสมที่สุดก็คนนั้นแหละ....เกี่ยวกันมั้ย อิอิ
บันทึกการเข้า



Uploaded with ImageShack.us
sleeper
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 540



ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 01 มิถุนายน 2009 13:01:14 »

ไหนๆ วางแล้วจะเล่น 4a เหมือนเดิมเหรอครับ 3s ไปเลยครับ


ในเว็บนี้มีร้านรับวางถูกๆ ดีๆ เยอะครับ ครับ ลอง search หาดู เลือกเอาแล้วแต่ความพอใจครับ


ส่วนเรื่องรายละเอียด รอผู้มีประสบการณ์มาให้คำตอบครับ
บันทึกการเข้า
6tong9
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 466



ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 02 มิถุนายน 2009 08:44:50 »

ขอบคุณมากครับทุก

สนใจ 3s ราคาน่าเล่น
บันทึกการเข้า
Toom
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,173


EE90 1989 5A FE A/T


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 02 มิถุนายน 2009 10:39:27 »

จะ เปลื่ยน ก็ 3S ไปเลย เดิมๆมันก็คงเบื่อแล้ว
อะไรที่เราอยากรู้ มันคือความเร้าใจ และนั้นคือนิสัยของผู้ชาย
บันทึกการเข้า

ajmoo
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #5 เมื่อ: 02 มิถุนายน 2009 12:47:15 »

สำรองเงินไว้ทำช่วงล่างด้วยนะครับ ถ้าเลือก 3s.
บันทึกการเข้า
6tong9
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 466



ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 02 มิถุนายน 2009 15:02:57 »

สำรองเงินไว้ทำช่วงล่างด้วยนะครับ ถ้าเลือก 3s.

ช่วงล่างนี้พอจะมีอะไรบ้างหรอ

ถ้าโช๊คน่ะเปลี่ยนมาบ้างแล้วไม่รู้เอาไหวป่าวครับ

ที่ใส่อยู่ หน้า โช๊คแกนใหญ่เลวิน ทำสตัทปรับเกลียว

หลัง คายาบ้า กระบอกฟ้า สปริงค์ท้ายโด่ง รอสเปเซอร์ (เพราะติดแก๊ส)

ดิสก์หน้าเดิม  หลังเปลี่ยนเป็นดิสก์แล้ว  หม้อลมเบรคชั้นเดียวเดิมๆ
บันทึกการเข้า
ajmoo
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #7 เมื่อ: 02 มิถุนายน 2009 16:11:27 »

หม้อลมสักชั้นครึ่ง เบรคหน้าถ้า 2 port ไม่ได้ก้อจานใหญ่ หาผ้าเบรคดี ๆ หน่อย แล้วก้อเผื่อระยะหยุดไว้สักหน่อยสำหรับเกียร Auto และก้อขับด้วยสติ อ่ะครับ เพราะว่าเครื่องพลกำลังมากกว่าเดิม เยอะ ดึงกว่าเดิมเยอะ ต้องลองหาความชินกับเครื่องตัวใหม่พอสมควร ครับ แต่ถ้าเอาใช้งานสบาย ๆ อึด ๆ ผมว่าเลือกเครื่องตระกูล FE ก้อดีนะครับ ประหยัดด้วยเช่น 7a เป็นต้น


ส่วนตัวผมเองเพิ่งเปลี่ยนเครื่องได้สักเดือนเหมือนกัน ผมเลือกตัว Top สุดของตระกูล 4a คือฝาดำ ครับสาเหตุที่เลือกคือไม่อยากแบกน้ำหนักมาและไม่อยากเสียภาษีเพิ่ม รวมถึงไม่อยากแปลงรถเยอะครับ แต่ถ้าเอามาติด Gas มันต้องเป็นหัวฉีด แต่ก้อเห็นสมาชิกหลาย ๆ คนเอาฝาดำไปติด Gas ระบบดูดใช้งานกันนะครับ.

สุดท้ายคงต้องอยู่ที่กำลังเงินแหละครับ ว่าจะได้ดังเราหวังหรือไม่.

เงินเรา รถเรา เครื่องที่เราเลือก เลือกที่เราอยากได้อยากมีดีกว่าครับ เพราะว่าเราจะได้รักษาและดูแลเขาอย่างดี.  คำนับ
บันทึกการเข้า
6tong9
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 466



ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 03 มิถุนายน 2009 08:18:56 »

หม้อลมสักชั้นครึ่ง เบรคหน้าถ้า 2 port ไม่ได้ก้อจานใหญ่ หาผ้าเบรคดี ๆ หน่อย แล้วก้อเผื่อระยะหยุดไว้สักหน่อยสำหรับเกียร Auto และก้อขับด้วยสติ อ่ะครับ เพราะว่าเครื่องพลกำลังมากกว่าเดิม เยอะ ดึงกว่าเดิมเยอะ ต้องลองหาความชินกับเครื่องตัวใหม่พอสมควร ครับ แต่ถ้าเอาใช้งานสบาย ๆ อึด ๆ ผมว่าเลือกเครื่องตระกูล FE ก้อดีนะครับ ประหยัดด้วยเช่น 7a เป็นต้น


ส่วนตัวผมเองเพิ่งเปลี่ยนเครื่องได้สักเดือนเหมือนกัน ผมเลือกตัว Top สุดของตระกูล 4a คือฝาดำ ครับสาเหตุที่เลือกคือไม่อยากแบกน้ำหนักมาและไม่อยากเสียภาษีเพิ่ม รวมถึงไม่อยากแปลงรถเยอะครับ แต่ถ้าเอามาติด Gas มันต้องเป็นหัวฉีด แต่ก้อเห็นสมาชิกหลาย ๆ คนเอาฝาดำไปติด Gas ระบบดูดใช้งานกันนะครับ.

สุดท้ายคงต้องอยู่ที่กำลังเงินแหละครับ ว่าจะได้ดังเราหวังหรือไม่.

เงินเรา รถเรา เครื่องที่เราเลือก เลือกที่เราอยากได้อยากมีดีกว่าครับ เพราะว่าเราจะได้รักษาและดูแลเขาอย่างดี.  คำนับ


ขอบคุณมากครับพี่ที่ให้ข้อคิดดีๆ ตอนนี้กำลังหาเครื่องสดๆอยู่ ให้ช่างดูอยู่ครับ
บันทึกการเข้า
Hunter_JIK.CZ48
AE Racing Club Staff
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,158


3S-GE Doraemonster 9X


ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 03 มิถุนายน 2009 08:27:33 »

ช่วงล่างผมโช๊คอย่างเดียว

ระบบเบรคผม หม้อลมชั้นครึ่ง ดิสหน้า10.2 ธรรมดาก็เอาอยู่ครับ ขับแบบรู้รถ ระยะเบรค

แต่ไม่เชียร์ครับถ้าจะวาง3S เพราะว่าไม่อยากวางเครื่องตัวเดิม เพราะว่า มันแปลงเยอะ ปัญหาเรื่องเพลาอีก

ถ้าชอบจริงๆไม่ว่ากันครับ

ตระกูล4A มันจะจบง่ายกว่านะครับ เซอวิสง่ายกว่าด้วย บริโภคหนักกว่าเดิมด้วย
บันทึกการเข้า

หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!