AE. Racing Club
01 กุมภาพันธ์ 2568 06:49:25 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1] 2  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: หลังจากเปลี่ยนท่อมาครับ อยากถามว่า  (อ่าน 2388 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 8 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
jong007
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 258


มองอะไรกันอยู่จ๊ะ...


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 01 มิถุนายน 2552 17:24:32 »

หลังจากเปลี่ยนท่อมาครับ อยากถามว่า 101 ของผมทำใมกินจุมากกว่าเดิมมาก....อาทิตย์ก่อนเติมแก็สไป400 วิ่งใด้แค่250โลเองง่ะ.....
แล้วดูเหมือนรอบมาช้ากว่าเดิมอีก(ไม่รู้คิดไปเองป่าว) แต่ว่าวิ่งรอบกับความเร็วเท่าเดิมครับคือ 120km / 3150 รอบ

รายละเอียด
-101 เกียร์ MT
- เครื่อง 4A-fe เดิม
- ล้อ 16/45 เปลี่ยนก่อนที่จะเปลี่ยนท่อ
- ท่อ 2" ใบใหญ่ ใส้เกลียว เสียงไม่ดัง แต่ไม่นุ่ม
- ไม่มีพักกลาง

อย่างนี้ผมควรที่จะทำงัยดีครับ ... ใส่พักกลางดีมั้ย? ใส่แล้วมันจะเสียงนุ่มขึ้นมั้ยครับ? เข้าร้านจูนแก็สก่อนดีมั้ย? (มีร้านแถวรามอินทรามั้ยครับ ไม่เอา AT autogas นะ)
บันทึกการเข้า
>>lSlingtolOl<<
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,101



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #1 เมื่อ: 01 มิถุนายน 2552 17:28:48 »

ท่อยิ่งใหญ่ รอบต้นก็หายครับ เพราะมันโล่ง แรงอัดจากลูกสูบมันเลยโล่งไม่มีกำลังอัดก็เลยได้รอบช้า แต่ปลายหล่ะ พรุ่งปี๊ดเลย อิอิ
ส่วนกินจุ ผมว่า เพราะมันโล่ง  มั้งมันเลยอากาศออก
บันทึกการเข้า

[YABANA Babystep]
http://www.thaiinterautocar.com >>> ซื้อ-ขาย จัด-ย้ายไฟแนนซ์ ไถ่-ถอน รถยนต์ทุกชนิด คลิก ดิ!
jong007
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 258


มองอะไรกันอยู่จ๊ะ...


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 01 มิถุนายน 2552 17:34:31 »

ใส้2"ครับ
บันทึกการเข้า
LPG_INSIDE
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 504


EE100 4AFEท้องลาย


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 01 มิถุนายน 2552 18:05:16 »

มาแชร์ครับ
อาจเป็นเพราะขับในเมืองด้วยหรือเปล่าครับ
ผมวิ่งในเมืองเติม400ก็วิ่งได้ 280-300 เอง
แต่วิ่งทางโล่งๆกลับระยอง ขับ120-130 เติม 400 วิ่งได้ 420-430 ครับ

ของผม-101 เกียร์ MT
- เครื่อง 4A-fe เดิม
- ล้อ 15/50
- ท่อ 2" (ทั้งเส้น) ใบใหญ่ ใส้ตรง
- มีพักกลางยาวๆรีๆ 1 ใบ
ต้นอืดนิดๆแต่วิ่งทางไกลสบายดีครับ


บันทึกการเข้า
@~GID_GP Car Mods~@
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,266



ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 01 มิถุนายน 2552 18:48:51 »

ผมว่าสองนิ้วมันใหญ่ไปนะ  ทำให้ต้นอืด พออืดก็เร่งเพิ่ม พอเร่งเพิ่มก็กินเพิ่ม ว่างั้นนะ

ของผม เอาแคทออก แต่ใส่ กลางยื้ง ปลายยื้ง (auto)

ท่อน่าจะ 1.8นะ  แล้วอยู่ที่ว่าพี่ขับที่ไหนบ่อย ต่างจังหวัดหรือ กทม

ถ้า กทม ก็ทำให้ท่อมันอั้นหน่อย ก็ประหยัดดี
เพราะรอบปลายมันไม่ค่อยมีให้ขับนะ

ถ้าต่างจังหวัด ซัดยาว ก็ท่อโล่งๆเลย(แต่อย่าโล่งเกินไป)

เพราะเครื่อง n/a ใช้ไอเสียดูด ไอดีเข้านะ (ต้องมีสูตร เค้าว่างั้น) สูตรไหนไม่ทราบต้องลองผิดลงถูก

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 01 มิถุนายน 2552 19:01:04 โดย @~gid~@ » บันทึกการเข้า

รถซื้อแกง  แรงได้ไง
รับทำงานคาร์บอน-เครล่าแท้ (เต็มระบบ) รูปผลงาน http://www.facebook.com/G
@@..ตะต้อมรักในหลวง..@@
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,126



ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 01 มิถุนายน 2552 21:11:44 »

เก็บๆ
บันทึกการเข้า

▀▄▀▄ ชุบโครเมี่ยมไฟหน้า เงาวิ้งๆ ▀▄▀▄  http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=152635.new#new
ae-101 RED
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,159



ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 01 มิถุนายน 2552 21:19:52 »

ความรู้สึกเปลี่ยนมั้ง
บันทึกการเข้า

AE สำหรับเค้าคงไม่สำคัญ  แต่ AE สำหรับผมมันฝังใจ
                               
 - AE-101 RED
     
 - 3S-GTE NONAIR

 - E Manage Blue Tune By หน่อง

 - TURBO T04D A/R 60

 - 550 cc.

 - BoostPressure  Lo 0.8 - Hi 1.3

 - ORC single

 - AE บ้านบ้าน MO พอขำขำ
jong007
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 258


มองอะไรกันอยู่จ๊ะ...


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 02 มิถุนายน 2552 13:07:41 »

ความรู้สึกเปลี่ยนมั้ง

สุดท้ายแล้วก็คิดแบบนั้นครับ....แต่มีความรู้สึกดีอยู่อย่างนึงคือ เมื่อใช้ความเร็ว120ขึ้นไป จะเนียนมากกว่าเดิมหน่อย รอบต่ำกว่าเดิมหน่อย

อย่างนี้ถ้าผมใส่พักกลางจะดีมั้ย?? แล้วเสียงจะนุ่มขึ้นมั้ย?
บันทึกการเข้า
KENTENS@I <J>
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,296


>< " ชอบง่า


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 02 มิถุนายน 2552 13:37:05 »

fe  1.8  ทั้งเส้น น่าจะ สนุกกว่านะ

แต่มันกิน แก๊ส มากไปด้วย นะเนี่ย
บันทึกการเข้า
jong007
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 258


มองอะไรกันอยู่จ๊ะ...


ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 02 มิถุนายน 2552 14:31:15 »

คือว่าท่อทั้งเส้นคือของเดิมครับ....แค่เปลี่ยนพักปลายมาเท่านั้น ใส้ตรงเกลียว2นิ้ว ครับ
....
บันทึกการเข้า
kiw-11
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,437



ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 02 มิถุนายน 2552 14:42:54 »

ก็น่าจะดีนะครับ ถ้าใส่พักกลาง รอบมันจะไม่อืด แต่ท่อพักปลายน่าจะไส้ ตรง 2 นิ้ว (เพราะเกียรธรรมดา)น่าจะวิ่งมันกว่านี้ครับ
บันทึกการเข้า

arTO-TRD
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 12,360



ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 02 มิถุนายน 2552 14:51:23 »

เปลี่ยน แค่ปลาย พัก ผมว่า ไม่น่าจะมีผล ะไรมากนะครับ

บางที เสียงท่อที่ดังขึ้น มันอาจจะทำให้เรากดคันเร่งเพิ่มมากขึ้น เพื่อให้เกิดเสียงที่เร้าใจ

ทีนี้ อัตตราสิ้นเปลืองจึงเพิ่มขึ้นนะครับ

ถ้าจะให้เห็นผล จริงๆ นะครับ แบบ ใส่ปุ๊บ รู้เลยว่า มันวิ่งดีขึ้น .5 % นะครับ

ไล่ไปเลยครับ ตั้งแต่ Header เลยครับ เดินใหม่ยกเส้น  อันนี้ เห็นผลขึ้นมาแน่นอน ครับ แต่นิดเดียว จริงๆ
บันทึกการเข้า
offza fte
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,201


4e-fte


ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 02 มิถุนายน 2552 15:28:26 »

ตอนแรกใส่พักปลาย 3 นิ้ว ตัดพักกลาง ต้นแทบไม่มีแรงเลยมีแต่เสียงลงจากรถเดินเอียงยังกะน้ำในหูไม่เท่ากัน
 ปลายลื่นปรืดๆ แต่น้ำมันก็ปรืดๆเหมือนกันวิ่งได้ 165 เครื่องคาร์บู เกียร์ M/Tนะ

พอใส่พักกลางใส้เยื้องต้นกลับมาเห็นๆ ต้นกวาดดีมาก แต่พอกลางๆปลายๆ แรงแทบจะหายหมด แต่เสียงนุ่มขึ้นน่าขับกว่าเดิมเยอะ
บันทึกการเข้า

www.doraemon-project.com

www.4efteclub.com

ไสบาบา กล่าวเอาไว้ว่า "วิธีการรับมือเกรียนนั้นมีอยู่สองวิธี นิ่งเฉยซะ หรือเกรียนกลับให้ยิ่งกว่าที่เค้าเกรียนมาจนมันเลิกเกรียนไปเอง"
pepee [RZ]
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,512


~ พิเรณทีม ก้าวต่อไป ~


ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 02 มิถุนายน 2552 16:01:13 »

เปลี่ยน แค่ปลาย พัก ผมว่า ไม่น่าจะมีผล ะไรมากนะครับ

บางที เสียงท่อที่ดังขึ้น มันอาจจะทำให้เรากดคันเร่งเพิ่มมากขึ้น เพื่อให้เกิดเสียงที่เร้าใจ

ทีนี้ อัตตราสิ้นเปลืองจึงเพิ่มขึ้นนะครับ

ถ้าจะให้เห็นผล จริงๆ นะครับ แบบ ใส่ปุ๊บ รู้เลยว่า มันวิ่งดีขึ้น .5 % นะครับ

ไล่ไปเลยครับ ตั้งแต่ Header เลยครับ เดินใหม่ยกเส้น  อันนี้ เห็นผลขึ้นมาแน่นอน ครับ แต่นิดเดียว จริงๆ

น่าจะประมาณนี้นะคับ... 
บันทึกการเข้า

มิตรภาพ เหลือล้น
jong007
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 258


มองอะไรกันอยู่จ๊ะ...


ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 02 มิถุนายน 2552 18:58:28 »

เปลี่ยน แค่ปลาย พัก ผมว่า ไม่น่าจะมีผล ะไรมากนะครับ
บางที เสียงท่อที่ดังขึ้น มันอาจจะทำให้เรากดคันเร่งเพิ่มมากขึ้น เพื่อให้เกิดเสียงที่เร้าใจ
ทีนี้ อัตตราสิ้นเปลืองจึงเพิ่มขึ้นนะครับ

อืมมมมม...น่าคิด
บันทึกการเข้า
arTO-TRD
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 12,360



ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 02 มิถุนายน 2552 19:42:08 »

แรง และ ประหยัด มักจะสวนทางกัน เสมอครับ
บันทึกการเข้า
@~GID_GP Car Mods~@
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,266



ดูรายละเอียด
« ตอบ #16 เมื่อ: 02 มิถุนายน 2552 19:44:06 »

แล้วพี่ยังใส่พักกลางอยู่ป่าว
บันทึกการเข้า

รถซื้อแกง  แรงได้ไง
รับทำงานคาร์บอน-เครล่าแท้ (เต็มระบบ) รูปผลงาน http://www.facebook.com/G
NosDriVe
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 11,178


พิเรณทีม = มิตรภาพ + ความจริงใจ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #17 เมื่อ: 03 มิถุนายน 2552 07:40:08 »

เก็บความรู้ด้วยคน
บันทึกการเข้า


ถ้าไม่ทนเหนื่อย ทนลำบากมาด้วยกัน ก็ไม่รู้หรอกว่าแต่ละคนให้ใจกันแค่ไหน ใช่มั้ย พิเรณทีม
jong007
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 258


มองอะไรกันอยู่จ๊ะ...


ดูรายละเอียด
« ตอบ #18 เมื่อ: 03 มิถุนายน 2552 10:03:37 »

แล้วพี่ยังใส่พักกลางอยู่ป่าว

หมายถึงใครครับ...ผมเหรอ? ตอนนี้ไม่มีพักกลางครับ
บันทึกการเข้า
Win racing shop.CBZ
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,750


081-8639911 wit


ดูรายละเอียด
« ตอบ #19 เมื่อ: 03 มิถุนายน 2552 10:34:11 »

ฟังจากอาการแล้ว  ท่อโล่งไปแน่นอนคับน่าจะใส่พักกลางเพิ่มอีกอันแบบไส้เยื้องน่าจะช่วยได้เยอะคับ

บันทึกการเข้า

[IMG]http://i306.photobucket.com/albums/nn243/wit-cub/21042011405.jpg[IMG]
หน้า: [1] 2  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!