AE. Racing Club
04 ตุลาคม 2024 11:25:26 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: สาวก 20V สอบถามเรื่องการตั้งไฟ หน่อยครับ  (อ่าน 1880 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 4 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
tom_hang
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 32


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 02 มิถุนายน 2009 11:19:17 »

พอดีรถผมตั้งไฟมาใหม่ ตั้งแบบเดิมโรงงานเลย รู้สึกว่าวิ่งแล้วมันอืดๆตอนออกตัว เทียบกับเมื่อก่อนตั้งไฟให้แก่หน่อยวิ่งพุ่งดีแต่รอบเดินเบาไม่นิ่ง ทำให้เกิดข้อสับสน อยากรู้ว่า

     1. ตั้งไฟเดิมๆ(คือขีดของจานจ่ายอยู่ตรงกลาง) ข้อดีของมันคือรอบเครื่องนิ่งดีไม่ว่าเปิดแอร์ แต่ออกตัวไม่ค่อยดีผมเข้าใจถูกรึเปล่าครับ
     2. ตั้งไฟแก่ มันดีหรือไม่ดีมีข้อเสียยังๆไงครับ รบกวนเพื่อนๆสาวก 20V บอกหน่อยครับ
     3. ติดแก๊สหัสฉีดเราควรตั้งไฟแบบไหนดีครับ เพราะเมื่อก่อนมีปัญหารอบเดินเบาน้ำมันไม่นิ่งเพราะตั้งไฟแก่ (เช็คหัวเทียน Okหมด) อีกอย่างใช้กรองเปลือย ช่างที่จูนแก๊สบอกจูนยากเพราะ Temp ไม่นิ่ง
   พี่ๆเพื่อนๆที่ใช้แก๊สช่วยแนะนำทีครับ ขอบคุณมาก  คำนับ เป็นหวัด
บันทึกการเข้า
__Da__
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,849


ทีมงาน Brok-in


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 02 มิถุนายน 2009 11:28:39 »

ฝาดำ ตั้งค่าองศาไฟไม่ถูกต้อง ค่า TPS จะไม่ตรงตามด้วยนะครับ
บันทึกการเข้า

tom_hang
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 32


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 02 มิถุนายน 2009 11:32:50 »

ฝาดำ ตั้งค่าองศาไฟไม่ถูกต้อง ค่า TPS จะไม่ตรงตามด้วยนะครับ

ค่า TPS คือค่าอะไรครับพี่ ที่ผมพอรู้มาว่าถ้าตั้งไฟแก่มันจะทำให้รอบเดินเบาค้างที่รอบสูงใช่ไหมครับ
บันทึกการเข้า
tom_hang
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 32


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 02 มิถุนายน 2009 12:37:10 »

ฝาดำ ตั้งค่าองศาไฟไม่ถูกต้อง ค่า TPS จะไม่ตรงตามด้วยนะครับ

ค่า TPS คือค่าอะไรครับพี่ ที่ผมพอรู้มาว่าถ้าตั้งไฟแก่มันจะทำให้รอบเดินเบาค้างที่รอบสูงใช่ไหมครับ

TPS - Throttle Position Sensor อุปกรณ์บอกตำแหน่งหรือองศาการเปิดลิ้นปีกผีเสื้อครับ เพื่อส่งข้อมูลไปให้ ECU ประมวลผลในการสั่งจ่ายน้ำมัน/องศาจุดระเบิดอีกที        แต่ผมคิดดูแล้วยังงงอยู่ว่าเราปรับจานจ่ายแล้วเราจะใช้อารัยวัดค่า TPS ล่ะครับว่าดีไม่ดี
บันทึกการเข้า
arTO-TRD
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 12,360



ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 02 มิถุนายน 2009 13:14:23 »

เข้าอู่หาช่างผู้ชำนาญ ดีกว่าทำเองครับ

เพราะการตั้งไฟ 1 เลย ตั้งมัตัวยิง ทามิ่งไลด์ ก่อนครับ  ใช้สัญชาติญาน ฟังเสียง ตั้งไฟ นั้นยาก ครับ

อีกข้องที่เป็นส่วนประกอยคือ องษาลิ้นปีกผีเสื้อ ได้ตั้งอยู่ในจุดที่สมควรหรือเปล่า

เครียแล้น เป็นยังไง บ้าง  ลิ้นทั้ง 4 ผ่านการ คาริเบรด มาหรือเปล่า การวายริ่งสายไฟทำมา ประมาณไหน ครบหรือไม่

อะไรต่อมิอาราย เยอะแยะครับ   
               
บันทึกการเข้า
ajmoo
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #5 เมื่อ: 02 มิถุนายน 2009 13:50:33 »

 แอบดู แอบมาฟังเรื่องของดำด้วยคน
บันทึกการเข้า
__Da__
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,849


ทีมงาน Brok-in


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 02 มิถุนายน 2009 14:12:15 »

ฝาดำ ตั้งค่าองศาไฟไม่ถูกต้อง ค่า TPS จะไม่ตรงตามด้วยนะครับ

ค่า TPS คือค่าอะไรครับพี่ ที่ผมพอรู้มาว่าถ้าตั้งไฟแก่มันจะทำให้รอบเดินเบาค้างที่รอบสูงใช่ไหมครับ

TPS - Throttle Position Sensor อุปกรณ์บอกตำแหน่งหรือองศาการเปิดลิ้นปีกผีเสื้อครับ เพื่อส่งข้อมูลไปให้ ECU ประมวลผลในการสั่งจ่ายน้ำมัน/องศาจุดระเบิดอีกที        แต่ผมคิดดูแล้วยังงงอยู่ว่าเราปรับจานจ่ายแล้วเราจะใช้อารัยวัดค่า TPS ล่ะครับว่าดีไม่ดี
TPS ต้องใช้มัลติมิเตอร์แบบตัวเลข เท่านั้นนะครับ ถึงจะละเอียด ฝาดำจะแปลกกว่าใครเพื่อนตรงที่ ถ้าเราตั้งไฟไม่เป็น TPS ค่ามันจะวิ่งไปวิ่งมาครับ แล้วถ้าเราไปหมุน TPS เล่นอีก องศาไฟก็จะหมุนตามครับ สรุปมันมีเทคนิคในการตั้งไฟเข้ามาช่วยครับ แล้วที่สำคัญต้องมีทามมิ่งไรล์ยิ่งด้วยคับ  ไม่ใช้อยู่ดีๆ จะมาฟังเสียงรอบเครื่องขึ้นลงไม่ได้นะครับ อันนั้นมันลูกทุ่งไปครับ ใช้ได้กับแค่พวก 4a ทั่วไปครับ ที่มันจะไม่วิ่งตามครับ มีแค่ฝาดำและครับ ที่เป็นแบบนี้
บันทึกการเข้า

kandymans (อ้น)
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 356



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #7 เมื่อ: 02 มิถุนายน 2009 14:22:51 »

อยากรู้ด้วยคน ตรบมือ
บันทึกการเข้า

tom_hang
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 32


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 02 มิถุนายน 2009 17:19:11 »

ขอบคุณครับ
ยังขาดเรื่องแก๊สอีกเรื่องครับใครติดแก๊สหัวฉีดบ้างรออยู่นะครับ
บันทึกการเข้า
>> OaTzy << SZ#013
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,901


[SZ#013]


ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 02 มิถุนายน 2009 22:16:33 »

ขอบคุณครับ
ยังขาดเรื่องแก๊สอีกเรื่องครับใครติดแก๊สหัวฉีดบ้างรออยู่นะครับ

ใช้หัวฉีดอยู่ องศาไฟก็ใช้เดิม ๆ มันนั่นแหละ ก็ปกตินะ Grin Grin ไม่อืดดด
บันทึกการเข้า

อุบัติเหตุไม่ใช่เวรกรรม . . . . แต่เป็นการกระทำของเทอร์โบ !!!  อ้อน  อ้อน
TAOTAO-TZ#056-
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9,805


ไอ๊หย่ะ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 03 มิถุนายน 2009 10:17:55 »

ฝาดำ ตั้งค่าองศาไฟไม่ถูกต้อง ค่า TPS จะไม่ตรงตามด้วยนะครับ

ค่า TPS คือค่าอะไรครับพี่ ที่ผมพอรู้มาว่าถ้าตั้งไฟแก่มันจะทำให้รอบเดินเบาค้างที่รอบสูงใช่ไหมครับ

TPS - Throttle Position Sensor อุปกรณ์บอกตำแหน่งหรือองศาการเปิดลิ้นปีกผีเสื้อครับ เพื่อส่งข้อมูลไปให้ ECU ประมวลผลในการสั่งจ่ายน้ำมัน/องศาจุดระเบิดอีกที        แต่ผมคิดดูแล้วยังงงอยู่ว่าเราปรับจานจ่ายแล้วเราจะใช้อารัยวัดค่า TPS ล่ะครับว่าดีไม่ดี
TPS ต้องใช้มัลติมิเตอร์แบบตัวเลข เท่านั้นนะครับ ถึงจะละเอียด ฝาดำจะแปลกกว่าใครเพื่อนตรงที่ ถ้าเราตั้งไฟไม่เป็น TPS ค่ามันจะวิ่งไปวิ่งมาครับ แล้วถ้าเราไปหมุน TPS เล่นอีก องศาไฟก็จะหมุนตามครับ สรุปมันมีเทคนิคในการตั้งไฟเข้ามาช่วยครับ แล้วที่สำคัญต้องมีทามมิ่งไรล์ยิ่งด้วยคับ  ไม่ใช้อยู่ดีๆ จะมาฟังเสียงรอบเครื่องขึ้นลงไม่ได้นะครับ อันนั้นมันลูกทุ่งไปครับ ใช้ได้กับแค่พวก 4a ทั่วไปครับ ที่มันจะไม่วิ่งตามครับ มีแค่ฝาดำและครับ ที่เป็นแบบนี้

แล้วไปที่ใหนดีอ่ะครับ..... (^,^i)/
บันทึกการเข้า

ย่องเบา....นินจา..ผลุบ..โผล่KENG SERVICE & MODIFY อู่เล็กๆเด็กๆทำถิ่นพระประแดง-คู่สร้าง แว๊นนนน KYB SR 3,999 บาท http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=144724.msg3137300#msg3137300
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!