AE. Racing Club
04 ตุลาคม 2024 19:33:59 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: 4a fe อยากเปลี่ยนลูกซุปครับ  (อ่าน 803 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 5 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
Tree 20V
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 579


เก็บตังมีลูกคร้าบบบ


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 02 มิถุนายน 2009 22:57:26 »

ต้องทำอะำรมั่งครับ ต้องเปลี่ยนก้าน หรืออะไรอื่นๆอีกหรือป่าวครับต้องแก้สลักลูกสูบด้วยป่าวครับ  จะเอาไป Setbo ครับ บูส บาร์สองอะครับ 

ขอบคุณครับ 
บันทึกการเข้า

UN_ZeeM
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,202



ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 02 มิถุนายน 2009 23:18:23 »

 
      อูวววว 1.2 บาร์ เลยเร่อ

             สเตปนี้ มีเฉียดแสน
บันทึกการเข้า

carboys
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,571


ใช้สำหรับซิ่ง และ ซ่อม เท่านั้น


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 02 มิถุนายน 2009 23:23:33 »

การเปลี่ยนนั้นไม่ยาก แต่ก่อนจะต้องเปลี่ยนคุณลองหาคำตอบเหล่านี้ก่อน

1. ทำไมต้อง 1.2 kg/mm2
2. เป้าหมายคุณต้องใช้ 1.2 kg/mm2 เท่านั้นหรือไม่ถึงจะไปถึงเป้าหมาย

ถ้าเป้าหมายของคุณความแรง การที่คุณจะโหม Boost ไปมันไม่ได้แรงกว่า 1.0 หรือต่ำกว่านั้นนิดหน่อยหรอกครับ
มันไปเป็นปัญหาคอขวดที่วาล์วครับ เพราะ duration ของแคมมันน้อยไป (แต่คุณจะไปหาของแต่งมาจากไหนล่ะ)
ต่อให้คุณ boost ได้รุนแรงกว่านี้อีก มันก็ไม่ได้แรงกว่าเก่าเท่าไหร่ แต่ที่สำคัญ มันจะช่วยให้คุณพบหายนะได้เร็วขึ้น
ทั้งตัว turbo เอง และระบบรอบข้าง

ที่ติงไว้ตรงนี้ไม่ใช่ว่า มันทำไม่ได้ แต่มันไม่คุ้มที่จะทำหรือว่าเสี่ยงที่จะลอง ความแรงมี limit ครับ ถมเงินกันอย่างเดียว
ไม่ได้หรอก เราคงต้องยอมรับสิ่งหนึ่งคือ เราต้องการรถที่มีปัญหามากน้อยแค่ไหนก่อนลงมือครับ จะได้ไม่มานั่งเสียใจ
บันทึกการเข้า


Step Ahead with MasterCRAFT
snoopy
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,148



ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 03 มิถุนายน 2009 00:03:27 »

ผมว่าถ้าอยากทำแรงๆ แบบคุ้มค่าสุด เปลี่ยนเครื่องใหม่ไปเลยคับ ถ้าแรงสุดๆก็ 3s-gte ไปเลย  ถ้าแรงพอประมาณก็ฝาดำ  ถ้าไปขุนเครื่องตัวเก่าไม่ว่าด้วยเหตุผลใดก็ตาม
มันเสียเวลา เสียน้อยเสียยาก เสียมากเลียง่ายคับ
บันทึกการเข้า

tong1313
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,115



ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 03 มิถุนายน 2009 07:51:20 »

ผมว่าถ้าอยากทำแรงๆ แบบคุ้มค่าสุด เปลี่ยนเครื่องใหม่ไปเลยคับ ถ้าแรงสุดๆก็ 3s-gte ไปเลย  ถ้าแรงพอประมาณก็ฝาดำ  ถ้าไปขุนเครื่องตัวเก่าไม่ว่าด้วยเหตุผลใดก็ตาม
มันเสียเวลา เสียน้อยเสียยาก เสียมากเลียง่ายคับ

จริง
บันทึกการเข้า



Uploaded with ImageShack.us
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!