Ouanny
|
|
« เมื่อ: 02 มิถุนายน 2009 23:28:12 » |
|
ใส่แล้วมันมีข้อดียังไงบ้างอ่ะคับ.... คุ้มไหมๆๆๆ 20 วาวฝาดำอ่ะคับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
carboys
|
|
« ตอบ #1 เมื่อ: 02 มิถุนายน 2009 23:42:33 » |
|
เอาเป็นว่า เราไม่ได้เน้นย้ำที่ว่ามันทำจากวัสดุอะไรละกัน แต่จะเน้นที่น้ำหนักมันเบากว่าแบบเดิมๆ ละกัน
Flywheel ที่เขากว่าปกติ จะทำให้เครื่องยนต์มีภาระน้อยลง สามารถเร่งรอบได้เร็วขึ้น เหมาะสมกับ เครื่องยนต์ที่ต้องการรอบสูงไวๆ แบบเครื่องยนต์ NA และที่สำคัญ รถที่เหมาะสม น้ำหนักรวมของรถ ก็ต้องลดลงด้วย เนื่องจากแรงเฉื่อยจะน้อยลง ทำให้มีแรงขับเคลื่อนรถน้อยลง จะทำให้มีปัญหาเกี่ยว กับทางลาดชัน (ทางขึ้นนะ) โดยเฉพาะ ทางขึ้นห้างฯ นั่นแหล่ะ ตัวดีเลย คุณจะออกตัวได้ยาก ถ้ามัน เบากว่าปกติมากๆ แล้วยิ่งประสานกับครัชฝืดๆ ที่ยิ่งเลือกฝืดมากๆ ยิ่งลำบากเข้าไปอีก
ไม่ลองไม่รู้ เดิมที่ 20v blacktop ก็เบากว่า 20v silvertop อยู่แล้วนะ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
Step Ahead with MasterCRAFT
|
|
|
Win racing shop.CBZ
|
|
« ตอบ #2 เมื่อ: 03 มิถุนายน 2009 08:10:05 » |
|
แล้วถ้าเอาฟลายวีลเดิมไปลดน้ำหนักให้เท่ากับฟลายวีล ไทเทเนียม มันจะต่างกันไหมคับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
[IMG]http://i306.photobucket.com/albums/nn243/wit-cub/21042011405.jpg[IMG]
|
|
|
อู๋ อยุธยา
|
|
« ตอบ #3 เมื่อ: 03 มิถุนายน 2009 08:33:32 » |
|
แล้วถ้าเอาฟลายวีลเดิมไปลดน้ำหนักให้เท่ากับฟลายวีล ไทเทเนียม มันจะต่างกันไหมคับ
ที่ผมใช้อยู่ ของ 16V ของติดรถ 6.5 กิโล ของ TRD Titanium เหลือ 4.5 กิโล รอบมาไว ขึ้นห้างยังได้ fortune ที่ว่าขึ้นยาก ๆ ยังสบายดี เอาของเดิมไปเจาะไปกลึงออก ระวังเรื่อง balance น้ำหนักดี ๆ ครับ ทำไม่ดี พวกจะบินออกมานอกรถ หาของแท้ใส่ดีกว่าครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
นาน ๆ แวะมาที
|
|
|
KENTENS@I <J>
|
|
« ตอบ #4 เมื่อ: 03 มิถุนายน 2009 08:44:42 » |
|
สรุปคุ้ม ครับ...
เพราะราคา สูงแน่ๆเลย Titanium อ่ะ
ถ้า ของเดิม ลดน้ำหนัก ก็สำคัญ ตอนถ่วง แหละครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
อู๋ อยุธยา
|
|
« ตอบ #5 เมื่อ: 03 มิถุนายน 2009 09:02:46 » |
|
ขอถามเพิ่มเติม เนื้อหาคงมาทางเดียวกัน
ใครเคยใส่ Pulley ลดน้ำหนักบ้าง อยากรู้ว่าใส่แล้วมีข้อดีข้อเสียยังไง อยากลองหามาใส่เล่นมั่ง
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
นาน ๆ แวะมาที
|
|
|
mengbuu
|
|
« ตอบ #6 เมื่อ: 03 มิถุนายน 2009 10:14:53 » |
|
รอบมาไวครับ เหมาะสำหรับการใช้รอบสูงๆ แต่แรงบิดรอบต่ำๆ จะไม่ค่อยดี
ปล. ใช้วิชาตัวเบา ถอดเบาะหน้า ตัวนึง เบาะหลัง ยางอะไหล่ พรม แผงประตู วิทยุ เปลี่ยนกระจกเป็น อครีลิค ถอดฝากระโปรงหน้าหลังทิ้ง เปลี่ยนเป็นไฟเบอร์ เปลี่ยนประตู ไฟเบอร์ สี่บาน เห็นผลกว่าครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
มาชักว่าวกันเถอะ ว่าว สอง ป่าน มันดีนะ
|
|
|
Win racing shop.CBZ
|
|
« ตอบ #7 เมื่อ: 03 มิถุนายน 2009 10:22:40 » |
|
รอบมาไวครับ เหมาะสำหรับการใช้รอบสูงๆ แต่แรงบิดรอบต่ำๆ จะไม่ค่อยดี
ปล. ใช้วิชาตัวเบา ถอดเบาะหน้า ตัวนึง เบาะหลัง ยางอะไหล่ พรม แผงประตู วิทยุ เปลี่ยนกระจกเป็น อครีลิค ถอดฝากระโปรงหน้าหลังทิ้ง เปลี่ยนเป็นไฟเบอร์ เปลี่ยนประตู ไฟเบอร์ สี่บาน เห็นผลกว่าครับ
ทำหมดนั้นกระเป๋าจะเบาด้วยซิคับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
[IMG]http://i306.photobucket.com/albums/nn243/wit-cub/21042011405.jpg[IMG]
|
|
|
akegg
|
|
« ตอบ #8 เมื่อ: 03 มิถุนายน 2009 10:55:20 » |
|
ใส่พูเล่เบา ฟลายวิลก้อต้องเบาตามด้วยนะครับ ไม่งั้นเป็นผลเสียต่อข้อเหวี่ยงนะครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
TROOPS SERVICE INNER LINE FUEL UP
|
|
|
Ouanny
|
|
« ตอบ #9 เมื่อ: 03 มิถุนายน 2009 12:30:26 » |
|
++
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
HP
|
|
« ตอบ #10 เมื่อ: 03 มิถุนายน 2009 12:51:22 » |
|
พูเล่ ใส่แล้ว เสียงเครื่องเปลี่ยนเลยอ่ะ 4a-fe ไม่รู้จะพังป่าว เวลารอบสูงๆ ดูมันคำรามขึ้ม แต่ก็ขับสนุกดี สำหรับคนไม่ซัดยาวๆ
รอบประมาณ 3500 ไป กวาดเร็วขึ้นชัดเจน 0-140 ลื่นขึ้น
แต่ความเร็วปลาย ตั้งแต่ 140 ไปก็อืดกว่าเดิม ขึ้นเริ่มช้าแล้ว ก่อนใส่กดเต็มๆได้ 200 ตอนนี้ 180 ก็รอขี้แตกแล้ว
สรุป ต้นได้ ปลายอืด
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
หิว ๆ ๆ
|
|
|
Win racing shop.CBZ
|
|
« ตอบ #11 เมื่อ: 03 มิถุนายน 2009 14:39:31 » |
|
แล้วถ้าใส่ทั้งพูเล่เบา ฟลายวิลแต่ง ปลายมันจะเหลือไหมคับเนี้ย
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
[IMG]http://i306.photobucket.com/albums/nn243/wit-cub/21042011405.jpg[IMG]
|
|
|
DARKSTAR
|
|
« ตอบ #12 เมื่อ: 03 มิถุนายน 2009 18:28:06 » |
|
แล้วที่ทำด้วยวัสดุโคโมลี่ล่ะ ต่างจากพวกนี้ยังไง ใครรู้มั่ง
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
อู๋ อยุธยา
|
|
« ตอบ #13 เมื่อ: 03 มิถุนายน 2009 19:39:14 » |
|
Flywheel titanium ใส่มานานแล้ว เลยอยากลอง Pulley มั่ง
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
นาน ๆ แวะมาที
|
|
|
carboys
|
|
« ตอบ #14 เมื่อ: 03 มิถุนายน 2009 20:24:13 » |
|
อย่าลองเลยน้า มันต้องเสียเงินซื้อมานะ น้าเอาไปสะสมรวมกับรถคันใหม่ดีกว่า
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
Step Ahead with MasterCRAFT
|
|
|
Ouanny
|
|
« ตอบ #15 เมื่อ: 04 มิถุนายน 2009 18:02:42 » |
|
++
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
nut_spoon.CZ
|
|
« ตอบ #16 เมื่อ: 04 มิถุนายน 2009 20:23:46 » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
SETUP BY TORNTO AE SUPERCARBON
|
|
|
severity
บุคคลทั่วไป
|
|
« ตอบ #17 เมื่อ: 04 มิถุนายน 2009 20:28:30 » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
nui007
|
|
« ตอบ #18 เมื่อ: 04 มิถุนายน 2009 22:04:12 » |
|
ให้ E...แก่ ที่นั่งหน้าลงไป ลดได้มากกว่าลดน้ำหนักไฟวีลไทเทเนี่ยมอีก ออกตัวงี้สาวมองตรึมเลย เบาโคตรๆๆ 5555555555+
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
Project Vacuum Carbon Fender coming soon !!!
|
|
|
Ouanny
|
|
« ตอบ #19 เมื่อ: 29 มิถุนายน 2009 22:27:47 » |
|
อัพ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|