AE. Racing Club
26 พฤศจิกายน 2024 02:48:54 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1] 2  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ข้อดีของ ฟลายวีล ไทเทเนียม  (อ่าน 6409 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
Ouanny
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 403


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 02 มิถุนายน 2009 23:28:12 »

ใส่แล้วมันมีข้อดียังไงบ้างอ่ะคับ.... คุ้มไหมๆๆๆ 20 วาวฝาดำอ่ะคับ
บันทึกการเข้า
carboys
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,571


ใช้สำหรับซิ่ง และ ซ่อม เท่านั้น


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 02 มิถุนายน 2009 23:42:33 »

เอาเป็นว่า เราไม่ได้เน้นย้ำที่ว่ามันทำจากวัสดุอะไรละกัน แต่จะเน้นที่น้ำหนักมันเบากว่าแบบเดิมๆ ละกัน

Flywheel ที่เขากว่าปกติ จะทำให้เครื่องยนต์มีภาระน้อยลง สามารถเร่งรอบได้เร็วขึ้น เหมาะสมกับ
เครื่องยนต์ที่ต้องการรอบสูงไวๆ แบบเครื่องยนต์ NA และที่สำคัญ รถที่เหมาะสม น้ำหนักรวมของรถ
ก็ต้องลดลงด้วย เนื่องจากแรงเฉื่อยจะน้อยลง ทำให้มีแรงขับเคลื่อนรถน้อยลง จะทำให้มีปัญหาเกี่ยว
กับทางลาดชัน (ทางขึ้นนะ) โดยเฉพาะ ทางขึ้นห้างฯ นั่นแหล่ะ ตัวดีเลย คุณจะออกตัวได้ยาก ถ้ามัน
เบากว่าปกติมากๆ แล้วยิ่งประสานกับครัชฝืดๆ ที่ยิ่งเลือกฝืดมากๆ ยิ่งลำบากเข้าไปอีก

ไม่ลองไม่รู้ เดิมที่ 20v blacktop ก็เบากว่า 20v silvertop อยู่แล้วนะ
บันทึกการเข้า


Step Ahead with MasterCRAFT
Win racing shop.CBZ
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,750


081-8639911 wit


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 03 มิถุนายน 2009 08:10:05 »

แล้วถ้าเอาฟลายวีลเดิมไปลดน้ำหนักให้เท่ากับฟลายวีล ไทเทเนียม  มันจะต่างกันไหมคับ
บันทึกการเข้า

[IMG]http://i306.photobucket.com/albums/nn243/wit-cub/21042011405.jpg[IMG]
อู๋ อยุธยา
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,687



ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 03 มิถุนายน 2009 08:33:32 »

แล้วถ้าเอาฟลายวีลเดิมไปลดน้ำหนักให้เท่ากับฟลายวีล ไทเทเนียม  มันจะต่างกันไหมคับ

ที่ผมใช้อยู่ ของ 16V ของติดรถ 6.5 กิโล ของ TRD Titanium เหลือ 4.5 กิโล รอบมาไว ขึ้นห้างยังได้ fortune ที่ว่าขึ้นยาก ๆ ยังสบายดี

เอาของเดิมไปเจาะไปกลึงออก ระวังเรื่อง balance น้ำหนักดี ๆ ครับ ทำไม่ดี พวกจะบินออกมานอกรถ
หาของแท้ใส่ดีกว่าครับ
บันทึกการเข้า

นาน ๆ แวะมาที
KENTENS@I <J>
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,296


>< " ชอบง่า


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 03 มิถุนายน 2009 08:44:42 »

สรุปคุ้ม  ครับ...

เพราะราคา สูงแน่ๆเลย  Titanium อ่ะ

ถ้า ของเดิม ลดน้ำหนัก ก็สำคัญ ตอนถ่วง  แหละครับ
บันทึกการเข้า
อู๋ อยุธยา
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,687



ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 03 มิถุนายน 2009 09:02:46 »

ขอถามเพิ่มเติม เนื้อหาคงมาทางเดียวกัน

ใครเคยใส่ Pulley ลดน้ำหนักบ้าง อยากรู้ว่าใส่แล้วมีข้อดีข้อเสียยังไง
อยากลองหามาใส่เล่นมั่ง
บันทึกการเข้า

นาน ๆ แวะมาที
mengbuu
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 774


0-200km/h in 8 sec. 750cc 155แรงม้า


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 03 มิถุนายน 2009 10:14:53 »

รอบมาไวครับ  เหมาะสำหรับการใช้รอบสูงๆ
แต่แรงบิดรอบต่ำๆ จะไม่ค่อยดี 

ปล. ใช้วิชาตัวเบา  ถอดเบาะหน้า ตัวนึง เบาะหลัง ยางอะไหล่ พรม แผงประตู วิทยุ เปลี่ยนกระจกเป็น อครีลิค ถอดฝากระโปรงหน้าหลังทิ้ง เปลี่ยนเป็นไฟเบอร์  เปลี่ยนประตู ไฟเบอร์ สี่บาน  เห็นผลกว่าครับ
บันทึกการเข้า

มาชักว่าวกันเถอะ  ว่าว สอง ป่าน มันดีนะ
Win racing shop.CBZ
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,750


081-8639911 wit


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 03 มิถุนายน 2009 10:22:40 »

รอบมาไวครับ  เหมาะสำหรับการใช้รอบสูงๆ
แต่แรงบิดรอบต่ำๆ จะไม่ค่อยดี 

ปล. ใช้วิชาตัวเบา  ถอดเบาะหน้า ตัวนึง เบาะหลัง ยางอะไหล่ พรม แผงประตู วิทยุ เปลี่ยนกระจกเป็น อครีลิค ถอดฝากระโปรงหน้าหลังทิ้ง เปลี่ยนเป็นไฟเบอร์  เปลี่ยนประตู ไฟเบอร์ สี่บาน  เห็นผลกว่าครับ


ทำหมดนั้นกระเป๋าจะเบาด้วยซิคับ แหะ.. แหะ..
บันทึกการเข้า

[IMG]http://i306.photobucket.com/albums/nn243/wit-cub/21042011405.jpg[IMG]
akegg
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 249


power by TROOPS SERVICE


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 03 มิถุนายน 2009 10:55:20 »

ใส่พูเล่เบา ฟลายวิลก้อต้องเบาตามด้วยนะครับ ไม่งั้นเป็นผลเสียต่อข้อเหวี่ยงนะครับ
บันทึกการเข้า


TROOPS SERVICE
INNER LINE
FUEL UP
Ouanny
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 403


ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 03 มิถุนายน 2009 12:30:26 »

++
บันทึกการเข้า
HP
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 141


ของแท้น่ะเว่ย !!!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 03 มิถุนายน 2009 12:51:22 »

พูเล่ ใส่แล้ว เสียงเครื่องเปลี่ยนเลยอ่ะ 4a-fe  ไม่รู้จะพังป่าว เวลารอบสูงๆ ดูมันคำรามขึ้ม แต่ก็ขับสนุกดี สำหรับคนไม่ซัดยาวๆ

รอบประมาณ 3500 ไป กวาดเร็วขึ้นชัดเจน 0-140 ลื่นขึ้น

แต่ความเร็วปลาย ตั้งแต่ 140 ไปก็อืดกว่าเดิม ขึ้นเริ่มช้าแล้ว  ก่อนใส่กดเต็มๆได้ 200 ตอนนี้ 180 ก็รอขี้แตกแล้ว

สรุป ต้นได้ ปลายอืด
บันทึกการเข้า

หิว ๆ ๆ
Win racing shop.CBZ
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,750


081-8639911 wit


ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 03 มิถุนายน 2009 14:39:31 »

แล้วถ้าใส่ทั้งพูเล่เบา ฟลายวิลแต่ง ปลายมันจะเหลือไหมคับเนี้ย
บันทึกการเข้า

[IMG]http://i306.photobucket.com/albums/nn243/wit-cub/21042011405.jpg[IMG]
DARKSTAR
Moderator
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,369



ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 03 มิถุนายน 2009 18:28:06 »

แล้วที่ทำด้วยวัสดุโคโมลี่ล่ะ ต่างจากพวกนี้ยังไง ใครรู้มั่ง
บันทึกการเข้า

อู๋ อยุธยา
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,687



ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 03 มิถุนายน 2009 19:39:14 »

Flywheel titanium ใส่มานานแล้ว เลยอยากลอง Pulley มั่ง
บันทึกการเข้า

นาน ๆ แวะมาที
carboys
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,571


ใช้สำหรับซิ่ง และ ซ่อม เท่านั้น


ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 03 มิถุนายน 2009 20:24:13 »

อย่าลองเลยน้า มันต้องเสียเงินซื้อมานะ น้าเอาไปสะสมรวมกับรถคันใหม่ดีกว่า
บันทึกการเข้า


Step Ahead with MasterCRAFT
Ouanny
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 403


ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 04 มิถุนายน 2009 18:02:42 »

++
บันทึกการเข้า
nut_spoon.CZ
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,168


AE เสือเหลือง STYLE แรงไม่เท่า...เงาไว้ก่อน!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #16 เมื่อ: 04 มิถุนายน 2009 20:23:46 »

 อ่านหนังสือ
บันทึกการเข้า

 
SETUP BY TORNTO
AE SUPERCARBON
severity
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #17 เมื่อ: 04 มิถุนายน 2009 20:28:30 »

 บาย
บันทึกการเข้า
nui007
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,025



ดูรายละเอียด
« ตอบ #18 เมื่อ: 04 มิถุนายน 2009 22:04:12 »

ให้ E...แก่   ที่นั่งหน้าลงไป  ลดได้มากกว่าลดน้ำหนักไฟวีลไทเทเนี่ยมอีก  ออกตัวงี้สาวมองตรึมเลย  เบาโคตรๆๆ       5555555555+
บันทึกการเข้า

Project Vacuum Carbon Fender coming soon !!!
Ouanny
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 403


ดูรายละเอียด
« ตอบ #19 เมื่อ: 29 มิถุนายน 2009 22:27:47 »

อัพ
บันทึกการเข้า
หน้า: [1] 2  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!