AE. Racing Club
05 ตุลาคม 2024 01:32:14 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: กล่องกรองอากาศ  (อ่าน 2783 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 4 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
jnarin
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 235



ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 03 มิถุนายน 2009 01:30:59 »



กล่องในวงกลมสีแดง มันมีหน้าที่ทำอะไรเหรอครับ ถ้าตัดเอาออกมีผลเสียอะไรเปล่า
เพราะผมไปติดแก๊สมาแล้วร้านเขาเอาออกไปแร้วววว  อ้อน
บันทึกการเข้า

6.9
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,263



ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 03 มิถุนายน 2009 02:12:50 »

มันเป็นตัวเก็บอากาศสำรองไว้ครับ เวลาเราถอนคันเร่งแล้วกดต่อ มันก็มีอากาศที่กักเก็บไว้ตรงนี้มาใช้งานได้ทันเวลา ก่อนที่อากาศชุดที่ผ่านกรองจะเข้ามาถึง

จำได้ว่าคุณคาร์บอยตอบไว้ละเอียดกว่านี้ แต่ผมจำหัวข้อไม่ได้แล้ว
บันทึกการเข้า

4AGE16v เก่าแต่แรงกำลังดี
รสนิยมส่วนบุคคลกรุณาโปรดใช้วิจารณญาณในการเสพ
coolgrep2
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,223


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #2 เมื่อ: 03 มิถุนายน 2009 02:26:48 »

มันเป็นตัวเก็บอากาศสำรองไว้ครับ เวลาเราถอนคันเร่งแล้วกดต่อ มันก็มีอากาศที่กักเก็บไว้ตรงนี้มาใช้งานได้ทันเวลา ก่อนที่อากาศชุดที่ผ่านกรองจะเข้ามาถึง

จำได้ว่าคุณคาร์บอยตอบไว้ละเอียดกว่านี้ แต่ผมจำหัวข้อไม่ได้แล้ว
รู้สึกจะเมื่อ ประมาณ 4 ปีที่แล้ว (ไม่ได้มุขนะ)
บันทึกการเข้า

BOURDAENG
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 192


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 03 มิถุนายน 2009 06:29:22 »

......หากติด gas ต้องปิดตัวนี้ไว้เนื่องจากเมื่อเรา start รถซึ่งใช้น้ำมัน start นั้น จะเกิด gas ตกค้างอยู่ ทำให้ start ติดยาก และอีกอย่างต้องการเพิ่มแรงดูด gas จาก mix มาเข้าท่อไอดีครับ(ระบบ gax mixer) นะครับ
บันทึกการเข้า
kandymans (อ้น)
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 356



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #4 เมื่อ: 03 มิถุนายน 2009 08:33:45 »

มันเป็นตัวเก็บอากาศสำรองไว้ครับ เวลาเราถอนคันเร่งแล้วกดต่อ มันก็มีอากาศที่กักเก็บไว้ตรงนี้มาใช้งานได้ทันเวลา ก่อนที่อากาศชุดที่ผ่านกรองจะเข้ามาถึง

จำได้ว่าคุณคาร์บอยตอบไว้ละเอียดกว่านี้ แต่ผมจำหัวข้อไม่ได้แล้ว
รู้สึกจะเมื่อ ประมาณ 4 ปีที่แล้ว (ไม่ได้มุขนะ)
ใช่กระทู้นี้เป่าคับ แต่เป็นของเร็วๆนี้
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=40953.0
บันทึกการเข้า

อู๋ อยุธยา
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,687



ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 03 มิถุนายน 2009 08:42:03 »

อันนี้ผมลงรูปไว้ ปอดหรือที่เค้าเรียกกันว่า Surge Tank
น้าบอยอธิบายไว้ให้แล้ว ผมไม่ต้องเหนื่อย  เหอๆๆ เหอๆๆ


http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=39587.0
บันทึกการเข้า

นาน ๆ แวะมาที
Toom
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,173


EE90 1989 5A FE A/T


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 03 มิถุนายน 2009 08:47:40 »

ของผม ก็เอา ออก เหมือนกันครับ มันติดหม้อต้มแก้ส เลยใส่ ไม่ได้ เห็น ช่างบอก มันเป็น ตัวช่วย
ดักเสียงอะคับ ทำให้หม้อกรองไม่หอน .....แต่ไม่มีก็ไม่เปงไร .. มันก็ดังนิดหน่อยเอง..
บันทึกการเข้า

Fong-(le)vin 92
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,305


Bi-To-eY Racing GirL


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 03 มิถุนายน 2009 09:27:36 »

......หากติด gas ต้องปิดตัวนี้ไว้เนื่องจากเมื่อเรา start รถซึ่งใช้น้ำมัน start นั้น จะเกิด gas ตกค้างอยู่ ทำให้ start ติดยาก และอีกอย่างต้องการเพิ่มแรงดูด gas จาก mix มาเข้าท่อไอดีครับ(ระบบ gax mixer) นะครับ

ตอนแรก นึกว่า ช่างร้านแก๊สมั่ว มันใส่ มิก บังไว้ทำไมซะอีก ตอนนี้กระจ่างเลย ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า
Hunter_JIK.CZ48
AE Racing Club Staff
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,158


3S-GE Doraemonster 9X


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 04 มิถุนายน 2009 00:33:20 »

ที่เห็นได้ชัดที่สุดนะครับ

เวลา เอาออกไปก็เห็นจะเป็นเสียง ฟ๊อดๆ ที่กรองอากาศถ้ามีตัวนี้อยู่เสียงจะเงียบคับ

ตอนผมใส่แก๊สผมเอาไว้หลังตัวนี้ โดยที่ไม่ถอดออกแต่ตอนนี้ถอดออกไปแล้วเพระาเปลี่ยนไปใช้ คออลูมิเนียมแทน(ใส่ถอดมิกง่ายกว่า)
บันทึกการเข้า

หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!