4d56
|
|
« เมื่อ: 04 มิถุนายน 2552 02:16:09 » |
|
บังเอิญน้องเพิ่งวางมาคับ ได้ลองของจริงซะทีเป็นฝาดำเกียร์ออโต้คับ เลยลองเอาobdของคุณโต้งเสียบดูคับ ค่าทุกอย่างขึ้นคิดว่าสายไฟน่าจะครบ(ลองช๊อตขั้วเช็คโค๊ดปรากฎว่าไฟเช็คเอนจิ้นไม่ขึ้น ก้อเลยบอกให้น้องกลับไปแก้ไขคับ) พอเสียบเสร็จก้อลองขับดูคับ ค่าทุกอย่างก้อขึ้นตามปกติคับ แต่ผมกลับสงสัยคับว่าทำไมโอทูเซ็นเซอร์มันจับได้ว่า บางมากคับคือได้17กว่าจนถึง20กว่าต่อ1เลยอ่ะคับ ถ้าขับเรื่อยๆประมาณ2000กว่ารอบจะอยู่ที่14.7ต่อ1คับ แต่พอขยับไป สัก3000รอบมันกลับบางแบบที่กล่าวไว้ข้างต้นคับ คิดในใจว่าคงประหยัดน่าดู แต่พอดูค่าการจ่ายน้ำมันอ่ะคับ มันกลับ ตรงกันข้ามเลยคับ ได้ประมาณนี้คับ ค่าa/f14.7ต่อ1 มันจะจ่ายที่4กว่าๆถึง5m/sคับ แต่พอค่าa/fอยู่ที่17-20น้ำมันกลับจ่ายที่6กว่าๆถึง7m/sเลยคับ ถามน้องดูว่าเป็นอย่างไรบ้างเรื่องการกินน้ำมัน น้องบอกว่าไม่ประหยัดเท่าไร7aทวินคอยล์ประหยัดกว่า เลยมีข้อสงสัยคับ ว่าทำไมมันจ่ายบางจังคับ แถมยังไม่ค่อยประหยัดเท่าไรอีกด้วยคับ งงจริงๆ รบกวนท่านที่รู้ช่วยอธิบายด้วยคับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
กำลังบ้าดีเซลโบควายคับ 4D56 รหัสเทพ 4M40 อิมก้ออิมเถอะ...ยาว ไหนๆใครว่าดีเซลไม่แรง ต้องลอง...ต้องลอง
|
|
|
eak92 20 v
|
|
« ตอบ #1 เมื่อ: 04 มิถุนายน 2552 10:20:55 » |
|
อยากรู้ด้วยครับ แล้ว 3 เอส GE เกียร์ออโต้ กับ ฝาดำออโต้อย่างไหนขับมันกว่ากันครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
arTO-TRD
|
|
« ตอบ #2 เมื่อ: 04 มิถุนายน 2552 10:57:51 » |
|
ช่วงนี้ 20 วาว มีอาการคล้ายๆ กันหลายคันเลยครับ
รอบหนืดๆ กินน้ำมันเชื่อเพลิง เร่งไม่ขึ้น เดินไม่เรียบ
ผมเลย มารอดู อิอิ เพราะผมก็เป็น แงบๆ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
anuuna99
|
|
« ตอบ #3 เมื่อ: 04 มิถุนายน 2552 11:11:38 » |
|
ช่วงนี้ 20 วาว มีอาการคล้ายๆ กันหลายคันเลยครับ
รอบหนืดๆ กินน้ำมันเชื่อเพลิง เร่งไม่ขึ้น เดินไม่เรียบ
ผมเลย มารอดู อิอิ เพราะผมก็เป็น แงบๆ
ใช่ครับ หาทางแก้อยู่ ไม่รู้จะแก้ยังไงแหละ ยกเครื่องใหม่ซะเลย
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
boatham
|
|
« ตอบ #4 เมื่อ: 04 มิถุนายน 2552 14:18:24 » |
|
F-Con จิคับ จะได้น้ำมันและอากาศแบบเนียนๆ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ガレージ7 タカラショップ¥¥¥んーーーー
|
|
« ตอบ #5 เมื่อ: 05 มิถุนายน 2552 08:31:51 » |
|
ลองเปลี่ยน sener o2 ดูก่อนนะ มันชอบเสีย ไม่เสียก็เสือม
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
DISY_EE101
|
|
« ตอบ #6 เมื่อ: 05 มิถุนายน 2552 10:27:57 » |
|
ลองเปลี่ยน sener o2 ดูก่อนนะ มันชอบเสีย ไม่เสียก็เสือม
ถ้าเสียจะเป็นอาการยังไงคับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Ball69
|
|
« ตอบ #7 เมื่อ: 05 มิถุนายน 2552 11:39:17 » |
|
ถ้า O2 มีปัญหาที่เคยเจอเปลี่ยนก็หายนะครับ แต่ตอนนั้นที่รู้ว่าเสียเพราะดูจากทามเมอร์ปากกา
เชค code แล้วไม่เสีย แต่ว่าตัวกระเบื่องของตัว O2 มันร้อนแล้วไม่คงที่ เปลี่ยนก็หายครับ O2 รุ้นนี้มันอยู่ต่ำไปหน่อยโดนน้ำบ่อยๆอาจจะเสียเร็วก็เป็นได้
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
__Da__
|
|
« ตอบ #8 เมื่อ: 05 มิถุนายน 2552 20:52:03 » |
|
แล้วสรุปฝาดำ af อยู่ที่เท่าไรครับ เวลาเดินเบา
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ガレージ7 タカラショップ¥¥¥んーーーー
|
|
« ตอบ #9 เมื่อ: 05 มิถุนายน 2552 21:49:58 » |
|
ขอบคุณคุณแฟร์และคุณบอลคับ
ขออนุญาติ แนะนำนะครับ ส่วนมาที่เจอนะมันจะเสือม ครับ พอเปลี่ยนแล้ววิ่งดีประหยัดกว่ากันเยอะเลยละครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
arTO-TRD
|
|
« ตอบ #10 เมื่อ: 05 มิถุนายน 2552 21:58:05 » |
|
ขอบคุณคุณแฟร์และคุณบอลคับ
ขออนุญาติ แนะนำนะครับ ส่วนมาที่เจอนะมันจะเสือม ครับ พอเปลี่ยนแล้ววิ่งดีประหยัดกว่ากันเยอะเลยละครับ กี่บาทอ่าพี่ เอาของรุ่นอื่มมาใส่แทนกันได้ป่าวครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ae4348
|
|
« ตอบ #11 เมื่อ: 06 มิถุนายน 2552 07:59:35 » |
|
ไอ้ลูกที่อยู่ในตู้( te06h) ผมเอาใส่ฝาดำเดิมๆ 6 เกียร์ บูส 1.5 บาร์ตูดเบอร์ 10 ไดโนขึ้นไป 358 ตัวไปยังไม่ถึง1.5 เลยครับ ได้แค่ 1.3 นิดๆ หัวฉีดหมดซะก่อน เดี๋ยวเปลี่ยนหัวฉีดก่อน น่าดู เทอร์โบมาดีครับ น่าใช้มากครับ ดึงดี,ดึงยาว,ไม่รอรอบครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ガレージ7 タカラショップ¥¥¥んーーーー
|
|
« ตอบ #12 เมื่อ: 06 มิถุนายน 2552 08:22:17 » |
|
ขอบคุณคุณแฟร์และคุณบอลคับ
ขออนุญาติ แนะนำนะครับ ส่วนมาที่เจอนะมันจะเสือม ครับ พอเปลี่ยนแล้ววิ่งดีประหยัดกว่ากันเยอะเลยละครับ กี่บาทอ่าพี่ เอาของรุ่นอื่มมาใส่แทนกันได้ป่าวครับ ดูปลักครับ ถ้าเหมื่อน ได้เลยครับ เซียงกงมีเป็นเข่งเลย ต้องลอง เลยนะ เพราะว่ามันพอกัน แต่ว่าเปลี่ยนดีขึ้นแน่นอน ลงไปหลายคัน ก่อนส่งงานจะทดสอบให้ลูกค้าเสมอนะเพราะเจอบ่อยมาก
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Hunter_JIK.CZ48
|
|
« ตอบ #13 เมื่อ: 06 มิถุนายน 2552 08:47:48 » |
|
มีวิธีเช็คไหมคับว่ามันเสื่อม
เพราะจะได้เช็คได้ด้วยว่าที่ซื้อมาใหม่นั้นจะไม่เสื่อม
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
surachat_pea
|
|
« ตอบ #14 เมื่อ: 06 มิถุนายน 2552 09:09:07 » |
|
ตามมาดูด้วยครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
TAOTAO-TZ#056-
|
|
« ตอบ #15 เมื่อ: 06 มิถุนายน 2552 10:12:12 » |
|
ช่วงนี้ 20 วาว มีอาการคล้ายๆ กันหลายคันเลยครับ
รอบหนืดๆ กินน้ำมันเชื่อเพลิง เร่งไม่ขึ้น เดินไม่เรียบ
ผมเลย มารอดู อิอิ เพราะผมก็เป็น แงบๆ
ใช่ครับ หาทางแก้อยู่ ไม่รู้จะแก้ยังไงแหละ ยกเครื่องใหม่ซะเลย เป็นอยู่ครับโอ..... ที่ 2000 รอบ หนืดมากๆ อยากลองอะไรบอก เดี๋ยวขับไปทิ้งไว้ แลก กะเรือ 4AFE ดีไม๊....ฮา......
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
__Da__
|
|
« ตอบ #16 เมื่อ: 06 มิถุนายน 2552 13:36:35 » |
|
ขอบคุณคุณแฟร์และคุณบอลคับ
ขออนุญาติ แนะนำนะครับ ส่วนมาที่เจอนะมันจะเสือม ครับ พอเปลี่ยนแล้ววิ่งดีประหยัดกว่ากันเยอะเลยละครับ กี่บาทอ่าพี่ เอาของรุ่นอื่มมาใส่แทนกันได้ป่าวครับ ดูปลักครับ ถ้าเหมื่อน ได้เลยครับ เซียงกงมีเป็นเข่งเลย ต้องลอง เลยนะ เพราะว่ามันพอกัน แต่ว่าเปลี่ยนดีขึ้นแน่นอน ลงไปหลายคัน ก่อนส่งงานจะทดสอบให้ลูกค้าเสมอนะเพราะเจอบ่อยมาก น้าแฟร์ สรุปว่า รุ่นไหนก็ได้ขอแค่ ปลักเสียบกันได้ แล้วก็สายไฟเหมือนกัน 4 สาย แค่นั้นใช้ปะครับ จะได้ไม่หลงหาแต่ของฝาดำ มันหาอยากมากมาย ยังหาให้ตาโต้ไม่ได้เลย เลยไม่กล้าโทรไปบอก กลัวเสียใจ อิอิ แต่ถ้าเป็นแบบนั้น ตาโต้ครับ มีเสียวแน่นอนที่นี้
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
6.9
|
|
« ตอบ #17 เมื่อ: 06 มิถุนายน 2552 14:55:23 » |
|
ถ้าเบิกใหม่มันแพงมากไหมครับ ไอ้โอทูเซ็นเซอร์เนี่ย
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
4AGE16v เก่าแต่แรงกำลังดี รสนิยมส่วนบุคคลกรุณาโปรดใช้วิจารณญาณในการเสพ
|
|
|
ガレージ7 タカラショップ¥¥¥んーーーー
|
|
« ตอบ #18 เมื่อ: 07 มิถุนายน 2552 09:25:56 » |
|
ไอ้ลูกที่อยู่ในตู้( te06h) ผมเอาใส่ฝาดำเดิมๆ 6 เกียร์ บูส 1.5 บาร์ตูดเบอร์ 10 ไดโนขึ้นไป 358 ตัวไปยังไม่ถึง1.5 เลยครับ ได้แค่ 1.3 นิดๆ หัวฉีดหมดซะก่อน เดี๋ยวเปลี่ยนหัวฉีดก่อน น่าดู เทอร์โบมาดีครับ น่าใช้มากครับ ดึงดี,ดึงยาว,ไม่รอรอบครับ
ใช่คับราคาไม่สูงมากเหมือนเทอร์โบแบรนด์ดังด้วยคับ แต่ใส่ฝาดำนี่เสียงคงโหดน่าดูเลยพี่โย เสียงมันจะ ออกมา แนวนี้ ละ พัง. พังพัง*** พังพัง 55555
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
eak92 20 v
|
|
« ตอบ #19 เมื่อ: 07 มิถุนายน 2552 09:37:11 » |
|
ถ้าเบิกใหม่มันแพงมากไหมครับ ไอ้โอทูเซ็นเซอร์เนี่ย อยากรู้ด้วยถ้าเบิกใหม่จะแพงมากปล่าวครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|