AE. Racing Club
31 มกราคม 2568 00:17:53 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1] 2  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: มีคำถามเรื่องการจ่ายน้ำมันและค่าa/fของฝาดำเกียร์ออโต้คับ  (อ่าน 2702 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
4d56
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,037


บินไปด้วยกัน


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 04 มิถุนายน 2552 02:16:09 »

บังเอิญน้องเพิ่งวางมาคับ ได้ลองของจริงซะทีเป็นฝาดำเกียร์ออโต้คับ เลยลองเอาobdของคุณโต้งเสียบดูคับ
ค่าทุกอย่างขึ้นคิดว่าสายไฟน่าจะครบ(ลองช๊อตขั้วเช็คโค๊ดปรากฎว่าไฟเช็คเอนจิ้นไม่ขึ้น ก้อเลยบอกให้น้องกลับไปแก้ไขคับ)
พอเสียบเสร็จก้อลองขับดูคับ ค่าทุกอย่างก้อขึ้นตามปกติคับ แต่ผมกลับสงสัยคับว่าทำไมโอทูเซ็นเซอร์มันจับได้ว่า
บางมากคับคือได้17กว่าจนถึง20กว่าต่อ1เลยอ่ะคับ ถ้าขับเรื่อยๆประมาณ2000กว่ารอบจะอยู่ที่14.7ต่อ1คับ แต่พอขยับไป
สัก3000รอบมันกลับบางแบบที่กล่าวไว้ข้างต้นคับ คิดในใจว่าคงประหยัดน่าดู แต่พอดูค่าการจ่ายน้ำมันอ่ะคับ มันกลับ
ตรงกันข้ามเลยคับ ได้ประมาณนี้คับ
ค่าa/f14.7ต่อ1 มันจะจ่ายที่4กว่าๆถึง5m/sคับ
แต่พอค่าa/fอยู่ที่17-20น้ำมันกลับจ่ายที่6กว่าๆถึง7m/sเลยคับ
ถามน้องดูว่าเป็นอย่างไรบ้างเรื่องการกินน้ำมัน น้องบอกว่าไม่ประหยัดเท่าไร7aทวินคอยล์ประหยัดกว่า เลยมีข้อสงสัยคับ
ว่าทำไมมันจ่ายบางจังคับ แถมยังไม่ค่อยประหยัดเท่าไรอีกด้วยคับ งงจริงๆ รบกวนท่านที่รู้ช่วยอธิบายด้วยคับ
บันทึกการเข้า



กำลังบ้าดีเซลโบควายคับ
4D56 รหัสเทพ
4M40 อิมก้ออิมเถอะ...ยาว
ไหนๆใครว่าดีเซลไม่แรง
ต้องลอง...ต้องลอง
eak92 20 v
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 477



ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 04 มิถุนายน 2552 10:20:55 »

อยากรู้ด้วยครับ  แล้ว 3 เอส GE เกียร์ออโต้ กับ ฝาดำออโต้อย่างไหนขับมันกว่ากันครับ
บันทึกการเข้า
arTO-TRD
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 12,360



ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 04 มิถุนายน 2552 10:57:51 »

ช่วงนี้ 20 วาว มีอาการคล้ายๆ กันหลายคันเลยครับ

รอบหนืดๆ กินน้ำมันเชื่อเพลิง เร่งไม่ขึ้น เดินไม่เรียบ 

ผมเลย มารอดู อิอิ เพราะผมก็เป็น แงบๆ
บันทึกการเข้า
anuuna99
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,088



ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 04 มิถุนายน 2552 11:11:38 »

ช่วงนี้ 20 วาว มีอาการคล้ายๆ กันหลายคันเลยครับ

รอบหนืดๆ กินน้ำมันเชื่อเพลิง เร่งไม่ขึ้น เดินไม่เรียบ 

ผมเลย มารอดู อิอิ เพราะผมก็เป็น แงบๆ


ใช่ครับ หาทางแก้อยู่ ไม่รู้จะแก้ยังไงแหละ ยกเครื่องใหม่ซะเลย
บันทึกการเข้า
boatham
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 947


4A-GE 20 Valve Blacktop M/T 5 Speed LSD + E-Manage


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 04 มิถุนายน 2552 14:18:24 »

F-Con จิคับ จะได้น้ำมันและอากาศแบบเนียนๆ
บันทึกการเข้า

ガレージ7 タカラショップ¥¥¥んーーーー
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,265


アンパンマン


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #5 เมื่อ: 05 มิถุนายน 2552 08:31:51 »

ลองเปลี่ยน sener o2 ดูก่อนนะ มันชอบเสีย ไม่เสียก็เสือม
บันทึกการเข้า

DISY_EE101
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,606


ถ้าไม่กล้า ก็ไม่ก้าว


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #6 เมื่อ: 05 มิถุนายน 2552 10:27:57 »

ลองเปลี่ยน sener o2 ดูก่อนนะ มันชอบเสีย ไม่เสียก็เสือม

ถ้าเสียจะเป็นอาการยังไงคับ
บันทึกการเข้า



ขายอะไหล่ AE 100-101 นิดหน่อยคับ
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=44692.0
Ball69
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 582



ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 05 มิถุนายน 2552 11:39:17 »

ถ้า O2 มีปัญหาที่เคยเจอเปลี่ยนก็หายนะครับ  แต่ตอนนั้นที่รู้ว่าเสียเพราะดูจากทามเมอร์ปากกา

เชค code  แล้วไม่เสีย แต่ว่าตัวกระเบื่องของตัว O2 มันร้อนแล้วไม่คงที่  เปลี่ยนก็หายครับ  O2 รุ้นนี้มันอยู่ต่ำไปหน่อยโดนน้ำบ่อยๆอาจจะเสียเร็วก็เป็นได้
บันทึกการเข้า

ไอดินและพริกแกง  555
บ้านสวนเรซซิ่ง
Emulate
สารพัดค้ำ คลิ๊กเลย
http://www.corollaclubrace.com/forum/index.php?topic=3078.0
__Da__
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,849


ทีมงาน Brok-in


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 05 มิถุนายน 2552 20:52:03 »

แล้วสรุปฝาดำ af อยู่ที่เท่าไรครับ เวลาเดินเบา
บันทึกการเข้า

ガレージ7 タカラショップ¥¥¥んーーーー
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,265


アンパンマン


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #9 เมื่อ: 05 มิถุนายน 2552 21:49:58 »

ขอบคุณคุณแฟร์และคุณบอลคับ

ขออนุญาติ
แนะนำนะครับ

ส่วนมาที่เจอนะมันจะเสือม ครับ พอเปลี่ยนแล้ววิ่งดีประหยัดกว่ากันเยอะเลยละครับ
บันทึกการเข้า

arTO-TRD
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 12,360



ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 05 มิถุนายน 2552 21:58:05 »

ขอบคุณคุณแฟร์และคุณบอลคับ

ขออนุญาติ
แนะนำนะครับ

ส่วนมาที่เจอนะมันจะเสือม ครับ พอเปลี่ยนแล้ววิ่งดีประหยัดกว่ากันเยอะเลยละครับ

กี่บาทอ่าพี่  เอาของรุ่นอื่มมาใส่แทนกันได้ป่าวครับ
บันทึกการเข้า
ae4348
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 200


ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 06 มิถุนายน 2552 07:59:35 »

ไอ้ลูกที่อยู่ในตู้( te06h) ผมเอาใส่ฝาดำเดิมๆ 6 เกียร์ บูส 1.5 บาร์ตูดเบอร์ 10 ไดโนขึ้นไป 358 ตัวไปยังไม่ถึง1.5 เลยครับ ได้แค่ 1.3 นิดๆ หัวฉีดหมดซะก่อน เดี๋ยวเปลี่ยนหัวฉีดก่อน น่าดู เทอร์โบมาดีครับ น่าใช้มากครับ ดึงดี,ดึงยาว,ไม่รอรอบครับ
บันทึกการเข้า
ガレージ7 タカラショップ¥¥¥んーーーー
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,265


アンパンマン


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #12 เมื่อ: 06 มิถุนายน 2552 08:22:17 »

ขอบคุณคุณแฟร์และคุณบอลคับ

ขออนุญาติ
แนะนำนะครับ

ส่วนมาที่เจอนะมันจะเสือม ครับ พอเปลี่ยนแล้ววิ่งดีประหยัดกว่ากันเยอะเลยละครับ

กี่บาทอ่าพี่  เอาของรุ่นอื่มมาใส่แทนกันได้ป่าวครับ

ดูปลักครับ ถ้าเหมื่อน ได้เลยครับ เซียงกงมีเป็นเข่งเลย ต้องลอง เลยนะ เพราะว่ามันพอกัน แต่ว่าเปลี่ยนดีขึ้นแน่นอน ลงไปหลายคัน ก่อนส่งงานจะทดสอบให้ลูกค้าเสมอนะเพราะเจอบ่อยมาก
บันทึกการเข้า

Hunter_JIK.CZ48
AE Racing Club Staff
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,158


3S-GE Doraemonster 9X


ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 06 มิถุนายน 2552 08:47:48 »

มีวิธีเช็คไหมคับว่ามันเสื่อม

เพราะจะได้เช็คได้ด้วยว่าที่ซื้อมาใหม่นั้นจะไม่เสื่อม
บันทึกการเข้า

surachat_pea
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 881


อู่เล็กๆเด็กๆทำ.


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #14 เมื่อ: 06 มิถุนายน 2552 09:09:07 »

ตามมาดูด้วยครับ
บันทึกการเข้า

  Provincial Electricity Authority
TAOTAO-TZ#056-
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9,805


ไอ๊หย่ะ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 06 มิถุนายน 2552 10:12:12 »

ช่วงนี้ 20 วาว มีอาการคล้ายๆ กันหลายคันเลยครับ

รอบหนืดๆ กินน้ำมันเชื่อเพลิง เร่งไม่ขึ้น เดินไม่เรียบ 

ผมเลย มารอดู อิอิ เพราะผมก็เป็น แงบๆ


ใช่ครับ หาทางแก้อยู่ ไม่รู้จะแก้ยังไงแหละ ยกเครื่องใหม่ซะเลย
เป็นอยู่ครับโอ..... ที่ 2000 รอบ หนืดมากๆ
อยากลองอะไรบอก เดี๋ยวขับไปทิ้งไว้ แลก กะเรือ 4AFE ดีไม๊....ฮา......
บันทึกการเข้า

....นินจา..ผลุบ..โผล่KENG SERVICE & MODIFY อู่เล็กๆเด็กๆทำถิ่นพระประแดง-คู่สร้าง แว๊นนนน KYB SR 3,999 บาท http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=144724.msg3137300#msg3137300
__Da__
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,849


ทีมงาน Brok-in


ดูรายละเอียด
« ตอบ #16 เมื่อ: 06 มิถุนายน 2552 13:36:35 »

ขอบคุณคุณแฟร์และคุณบอลคับ

ขออนุญาติ
แนะนำนะครับ

ส่วนมาที่เจอนะมันจะเสือม ครับ พอเปลี่ยนแล้ววิ่งดีประหยัดกว่ากันเยอะเลยละครับ

กี่บาทอ่าพี่  เอาของรุ่นอื่มมาใส่แทนกันได้ป่าวครับ

ดูปลักครับ ถ้าเหมื่อน ได้เลยครับ เซียงกงมีเป็นเข่งเลย ต้องลอง เลยนะ เพราะว่ามันพอกัน แต่ว่าเปลี่ยนดีขึ้นแน่นอน ลงไปหลายคัน ก่อนส่งงานจะทดสอบให้ลูกค้าเสมอนะเพราะเจอบ่อยมาก
น้าแฟร์ สรุปว่า รุ่นไหนก็ได้ขอแค่ ปลักเสียบกันได้ แล้วก็สายไฟเหมือนกัน 4 สาย แค่นั้นใช้ปะครับ จะได้ไม่หลงหาแต่ของฝาดำ มันหาอยากมากมาย ยังหาให้ตาโต้ไม่ได้เลย เลยไม่กล้าโทรไปบอก กลัวเสียใจ อิอิ แต่ถ้าเป็นแบบนั้น ตาโต้ครับ  มีเสียวแน่นอนที่นี้
บันทึกการเข้า

6.9
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,263



ดูรายละเอียด
« ตอบ #17 เมื่อ: 06 มิถุนายน 2552 14:55:23 »

ถ้าเบิกใหม่มันแพงมากไหมครับ ไอ้โอทูเซ็นเซอร์เนี่ย
บันทึกการเข้า

4AGE16v เก่าแต่แรงกำลังดี
รสนิยมส่วนบุคคลกรุณาโปรดใช้วิจารณญาณในการเสพ
ガレージ7 タカラショップ¥¥¥んーーーー
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,265


アンパンマン


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #18 เมื่อ: 07 มิถุนายน 2552 09:25:56 »

ไอ้ลูกที่อยู่ในตู้( te06h) ผมเอาใส่ฝาดำเดิมๆ 6 เกียร์ บูส 1.5 บาร์ตูดเบอร์ 10 ไดโนขึ้นไป 358 ตัวไปยังไม่ถึง1.5 เลยครับ ได้แค่ 1.3 นิดๆ หัวฉีดหมดซะก่อน เดี๋ยวเปลี่ยนหัวฉีดก่อน น่าดู เทอร์โบมาดีครับ น่าใช้มากครับ ดึงดี,ดึงยาว,ไม่รอรอบครับ

ใช่คับราคาไม่สูงมากเหมือนเทอร์โบแบรนด์ดังด้วยคับ แต่ใส่ฝาดำนี่เสียงคงโหดน่าดูเลยพี่โย

เสียงมันจะ ออกมา แนวนี้ ละ

พัง. พังพัง***  พังพัง   55555 
บันทึกการเข้า

eak92 20 v
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 477



ดูรายละเอียด
« ตอบ #19 เมื่อ: 07 มิถุนายน 2552 09:37:11 »

ถ้าเบิกใหม่มันแพงมากไหมครับ ไอ้โอทูเซ็นเซอร์เนี่ย
อยากรู้ด้วยถ้าเบิกใหม่จะแพงมากปล่าวครับ
บันทึกการเข้า
หน้า: [1] 2  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!