AE. Racing Club
11 มกราคม 2025 00:30:56 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: แบบนี้ที่เขาเรียกว่ารอบตัดหรือเปล่าครับ  (อ่าน 3065 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 4 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
nb
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 59


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 04 มิถุนายน 2009 07:34:47 »

เพิ่งเปลี่ยนกล่องมาอ่ะครับ เมื่อวันก่อนขับรถกลับบ้านบนด่วนบางพูน-บางปะอิน รถมันโล่งก็ลองเหยียบดู จนถึงประมาณ 5000 รอบเกิดอาการตื้อเหมือนถอนคันเร่งเร็วๆ ใจหายวูบเลย ก็ลองเหยียบต่อไปอีก พอถึงประมาณ 5000 รอบก็ตื้อเหมือนเดิมอีก นี่คืออาการของรอบตัดหรือเปล่าครับ ตอนใช้กล่องเดิมไม่เคยเป็นนะ
บันทึกการเข้า
ajmoo
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #1 เมื่อ: 04 มิถุนายน 2009 07:37:49 »

ไม่น่าจะใช่นะครับ รอบตัดเครื่องมันจะต้องสะดุด และถ้าท่อเสียงดังจะได้ยินชัดเจน รอบตื้อ ลองหากล่องอีกสักใบมาลองดูครับ คิดว่าปัญหาน่าจะเกิดจ่ากล่องนะครับ หรือไม่ก้อระบบน้ำมัน
บันทึกการเข้า
ae110setbo
AE Racing Club Staff
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,669


SOMZAA


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #2 เมื่อ: 04 มิถุนายน 2009 16:25:36 »

ดูความเร็วด้วยครับ อาจจะโดนตัดความเร็ว
บันทึกการเข้า

coolgrep2
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,223


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #3 เมื่อ: 04 มิถุนายน 2009 19:05:50 »

กล่องตัดไม่ว่าจะเป็นรอบ รึความเร็ว มันจะออกแนวหัวทิ่มครับ
ไม่ใช่ รอบตื้อ
บันทึกการเข้า

nb
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 59


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 05 มิถุนายน 2009 00:33:59 »

กล่องตัดไม่ว่าจะเป็นรอบ รึความเร็ว มันจะออกแนวหัวทิ่มครับ
ไม่ใช่ รอบตื้อ

หัวทิ่มแหละครับ ผมใช้คำไม่ถูก มันไม่ใช่ไต่ๆ ความเร็วไปจนถึงความเร็วหนึ่งแล้วค้างอยู่อย่างนั้น แต่มันไต่ๆ ขึ้นไปแล้วตกวูบหัวทิ่มเลย ตอนหัวทิ่มมัวแต่มองถนน ไม่กล้าละสายตามามองไมล์นานๆ แต่เห็นแวบๆ ว่าประมาณ 160 ครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 05 มิถุนายน 2009 00:39:00 โดย nb » บันทึกการเข้า
4d56
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,037


บินไปด้วยกัน


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 05 มิถุนายน 2009 03:32:56 »

เครื่องอะไรคับ กล่องเดิมหรือกล่องอะไรคับ ถ้ากล่องตัดจุดระเบิดมันจะบึ๊บๆอยู่อย่างนั้นคับ
ลองติดเครื่องอยู่เกียร์ว่างแล้วเหยียบคันเร่งดูคับ ถ้าตัดมันจะรู้อ่ะคับอธิบายลำบาก แต่ถ้าไม่
ตัดมันจะยาวเลยคับ ส่วนตัดความเร็วหัวคงไม่ทิ่มคับ แต่มันจะตื้อแล้วความเร็วจะตกแล้วก้อขึ้นไปใหม่
แล้วก้อตกอยู่อย่างนี้คับ
บันทึกการเข้า



กำลังบ้าดีเซลโบควายคับ
4D56 รหัสเทพ
4M40 อิมก้ออิมเถอะ...ยาว
ไหนๆใครว่าดีเซลไม่แรง
ต้องลอง...ต้องลอง
severity
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #6 เมื่อ: 05 มิถุนายน 2009 05:10:37 »

เป็นอย่างนี้นี่เอง ซูม ซูม
บันทึกการเข้า
chaytats
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 13


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 05 มิถุนายน 2009 07:04:55 »

น้ำมันไม่พอป่าว ปั้มอะ
บันทึกการเข้า
nb
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 59


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 05 มิถุนายน 2009 08:33:08 »

เครื่องอะไรคับ กล่องเดิมหรือกล่องอะไรคับ ถ้ากล่องตัดจุดระเบิดมันจะบึ๊บๆอยู่อย่างนั้นคับ
ลองติดเครื่องอยู่เกียร์ว่างแล้วเหยียบคันเร่งดูคับ ถ้าตัดมันจะรู้อ่ะคับอธิบายลำบาก แต่ถ้าไม่
ตัดมันจะยาวเลยคับ ส่วนตัดความเร็วหัวคงไม่ทิ่มคับ แต่มันจะตื้อแล้วความเร็วจะตกแล้วก้อขึ้นไปใหม่
แล้วก้อตกอยู่อย่างนี้คับ

4A-FE ครับ เพิ่งเปลี่ยนกล่องมาใหม่ กล่องเดิมมีปัญหากดคันเร่งหรือถอนคันเร่งแล้วสะอึก
บันทึกการเข้า
bkg ae101
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,412


เมื่อโลกนี้...ไม่มีอะไรได้มาง่ายดาย ใจสู้หรือเปล่า


ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 05 มิถุนายน 2009 09:06:28 »

น่าจะเป็นที่กล่องครับ   เครื่อง4a-fe เดิมเดิม ลากรอบได้ที่6200rpm ยังไม่ตัดเลยครับ  ความเร็วอยู่ประมาณ190ครับ  ดูกล่องใบใหม่ๆๆดีกว่าครับ
 สุดยอด
บันทึกการเข้า

vitty@LN.Z
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,891


เมื่อก่อนเคยเปนเจ้าของคันเน้..เว้ย!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 05 มิถุนายน 2009 10:05:45 »

ผม 5afe ลากไปประมาณ5000 รอบได้ ความเร็วที่ 180- แล้วก็กดต่อมันก็มีเสียง เหมือนการสะดุด แต่รุนแรง พอยกคันเร่ง ก็หาย
 แต่ก็สงสัยอีกเช่นกัน 5afe บางคันทำความเร็วได้ 190- เพราะอาราย.........งง
บันทึกการเข้า

ae110setbo
AE Racing Club Staff
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,669


SOMZAA


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #11 เมื่อ: 05 มิถุนายน 2009 10:24:48 »

ของผมก็เกิน 190 นะ แล้วตัดความเร็ว ก็กดแช่อย่างนั้น
บันทึกการเข้า

nb
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 59


ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 05 มิถุนายน 2009 10:29:55 »

น่าจะเป็นที่กล่องครับ   เครื่อง4a-fe เดิมเดิม ลากรอบได้ที่6200rpm ยังไม่ตัดเลยครับ  ความเร็วอยู่ประมาณ190ครับ  ดูกล่องใบใหม่ๆๆดีกว่าครับ
 สุดยอด

ที่เขาว่ากล่องญี่ปุ่นล๊อคความเร็ว กล่องไทยไม่ล๊อค อะไรอย่างนั้นหรือเปล่าอ่ะครับ
บันทึกการเข้า
vitty@LN.Z
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,891


เมื่อก่อนเคยเปนเจ้าของคันเน้..เว้ย!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 05 มิถุนายน 2009 10:46:22 »

ของผมก็เกิน 190 นะ แล้วตัดความเร็ว ก็กดแช่อย่างนั้น
พอเกิน 190- แล้วก็ตัดป่าวอะครับ
บันทึกการเข้า

ลูกเจ้าแม่
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,315


ตั้งแต่เกิด


ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 05 มิถุนายน 2009 14:30:44 »

หัวทิ่มชะมะ กล่องตัดครับ พอรอบลงมาก้อกดได้ พอถึงอีกก้อหัวทิ่มอีก

ชะมะ
บันทึกการเข้า

vitty@LN.Z
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,891


เมื่อก่อนเคยเปนเจ้าของคันเน้..เว้ย!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 05 มิถุนายน 2009 16:47:42 »

หัวทิ่มชะมะ กล่องตัดครับ พอรอบลงมาก้อกดได้ พอถึงอีกก้อหัวทิ่มอีก

ชะมะ
ใช่ครับพี่ ความรู้สึกนี้เหละ
บันทึกการเข้า

4d56
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,037


บินไปด้วยกัน


ดูรายละเอียด
« ตอบ #16 เมื่อ: 05 มิถุนายน 2009 20:09:36 »

หัวทิ่มชะมะ กล่องตัดครับ พอรอบลงมาก้อกดได้ พอถึงอีกก้อหัวทิ่มอีก

ชะมะ
ใช่ครับพี่ ความรู้สึกนี้เหละ

อย่างนี้ลองหากล่องใหม่ลองคับ ไม่ต้องขับก้อได้คับเร่งเครื่องอยู่กับที่อ่ะคับ เร่งไปดูว่ามันตัดที่รอบเท่าใดคับ
ถ้า6200รอบอ่ะโอเคคับ แต่5000รอบมันผิดปกติคับ อาจจะเป็นตัวอะไรนะที่เค้าเรียกผมไม่แน่ใจว่า คริสตัล
หรือpimอะไรซักอย่างนี่แหละคับอาจจะเสื่อม ลองตามเซียงกงอ่ะคับถ้าหายก้อซื้อใหม่ถ้าลองแล้วไม่หายก้อไม่ต้อง
จ่ายตังค์คับ คงต้องเช็คระบบจุดระเบิดแทนคับ ลองสับเปลี่ยนกล่องดูคับ
บันทึกการเข้า



กำลังบ้าดีเซลโบควายคับ
4D56 รหัสเทพ
4M40 อิมก้ออิมเถอะ...ยาว
ไหนๆใครว่าดีเซลไม่แรง
ต้องลอง...ต้องลอง
ae4348
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 200


ดูรายละเอียด
« ตอบ #17 เมื่อ: 06 มิถุนายน 2009 08:03:13 »

ถ้าทุกอย่างสมบูรณ์ อาการนี้น่าจะมาจากกล่องมีปัญหาครับ ก็ดูที่สายไฟและก็ปั๊มแรงดันเบนซิลรวมถึงกรองเบนซิลด้วยนะครับ มันเป็นภาระผูกพันด้วยนะครับ
บันทึกการเข้า
ガレージ7 タカラショップ¥¥¥んーーーー
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,265


アンパンマン


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #18 เมื่อ: 06 มิถุนายน 2009 08:15:35 »

หากล่องมาลองเพิ่มดีกว่า แล้วลองดูอีกที่นะครับ
บันทึกการเข้า

noomtp
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 694



ดูรายละเอียด
« ตอบ #19 เมื่อ: 06 มิถุนายน 2009 12:52:12 »

ไม่ตัดที่รอบก้อตัดที่ความเร็วนะครับ(ความคิดส่วนตัวนะครับ)
บันทึกการเข้า

ขายผ้าเบรคN SPORTS,N BRAKE,PROJECT MU ราคาพิเศษ
081-649-1275,083-222-7368(หนุ่ม)
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!