nb
|
|
« เมื่อ: 04 มิถุนายน 2009 07:34:47 » |
|
เพิ่งเปลี่ยนกล่องมาอ่ะครับ เมื่อวันก่อนขับรถกลับบ้านบนด่วนบางพูน-บางปะอิน รถมันโล่งก็ลองเหยียบดู จนถึงประมาณ 5000 รอบเกิดอาการตื้อเหมือนถอนคันเร่งเร็วๆ ใจหายวูบเลย ก็ลองเหยียบต่อไปอีก พอถึงประมาณ 5000 รอบก็ตื้อเหมือนเดิมอีก นี่คืออาการของรอบตัดหรือเปล่าครับ ตอนใช้กล่องเดิมไม่เคยเป็นนะ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ajmoo
บุคคลทั่วไป
|
|
« ตอบ #1 เมื่อ: 04 มิถุนายน 2009 07:37:49 » |
|
ไม่น่าจะใช่นะครับ รอบตัดเครื่องมันจะต้องสะดุด และถ้าท่อเสียงดังจะได้ยินชัดเจน รอบตื้อ ลองหากล่องอีกสักใบมาลองดูครับ คิดว่าปัญหาน่าจะเกิดจ่ากล่องนะครับ หรือไม่ก้อระบบน้ำมัน
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ae110setbo
|
|
« ตอบ #2 เมื่อ: 04 มิถุนายน 2009 16:25:36 » |
|
ดูความเร็วด้วยครับ อาจจะโดนตัดความเร็ว
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
coolgrep2
|
|
« ตอบ #3 เมื่อ: 04 มิถุนายน 2009 19:05:50 » |
|
กล่องตัดไม่ว่าจะเป็นรอบ รึความเร็ว มันจะออกแนวหัวทิ่มครับ ไม่ใช่ รอบตื้อ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
nb
|
|
« ตอบ #4 เมื่อ: 05 มิถุนายน 2009 00:33:59 » |
|
กล่องตัดไม่ว่าจะเป็นรอบ รึความเร็ว มันจะออกแนวหัวทิ่มครับ ไม่ใช่ รอบตื้อ
หัวทิ่มแหละครับ ผมใช้คำไม่ถูก มันไม่ใช่ไต่ๆ ความเร็วไปจนถึงความเร็วหนึ่งแล้วค้างอยู่อย่างนั้น แต่มันไต่ๆ ขึ้นไปแล้วตกวูบหัวทิ่มเลย ตอนหัวทิ่มมัวแต่มองถนน ไม่กล้าละสายตามามองไมล์นานๆ แต่เห็นแวบๆ ว่าประมาณ 160 ครับ
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 05 มิถุนายน 2009 00:39:00 โดย nb »
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
4d56
|
|
« ตอบ #5 เมื่อ: 05 มิถุนายน 2009 03:32:56 » |
|
เครื่องอะไรคับ กล่องเดิมหรือกล่องอะไรคับ ถ้ากล่องตัดจุดระเบิดมันจะบึ๊บๆอยู่อย่างนั้นคับ ลองติดเครื่องอยู่เกียร์ว่างแล้วเหยียบคันเร่งดูคับ ถ้าตัดมันจะรู้อ่ะคับอธิบายลำบาก แต่ถ้าไม่ ตัดมันจะยาวเลยคับ ส่วนตัดความเร็วหัวคงไม่ทิ่มคับ แต่มันจะตื้อแล้วความเร็วจะตกแล้วก้อขึ้นไปใหม่ แล้วก้อตกอยู่อย่างนี้คับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
กำลังบ้าดีเซลโบควายคับ 4D56 รหัสเทพ 4M40 อิมก้ออิมเถอะ...ยาว ไหนๆใครว่าดีเซลไม่แรง ต้องลอง...ต้องลอง
|
|
|
severity
บุคคลทั่วไป
|
|
« ตอบ #6 เมื่อ: 05 มิถุนายน 2009 05:10:37 » |
|
เป็นอย่างนี้นี่เอง
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
chaytats
มือใหม่หัดขับ
ออฟไลน์
กระทู้: 13
|
|
« ตอบ #7 เมื่อ: 05 มิถุนายน 2009 07:04:55 » |
|
น้ำมันไม่พอป่าว ปั้มอะ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
nb
|
|
« ตอบ #8 เมื่อ: 05 มิถุนายน 2009 08:33:08 » |
|
เครื่องอะไรคับ กล่องเดิมหรือกล่องอะไรคับ ถ้ากล่องตัดจุดระเบิดมันจะบึ๊บๆอยู่อย่างนั้นคับ ลองติดเครื่องอยู่เกียร์ว่างแล้วเหยียบคันเร่งดูคับ ถ้าตัดมันจะรู้อ่ะคับอธิบายลำบาก แต่ถ้าไม่ ตัดมันจะยาวเลยคับ ส่วนตัดความเร็วหัวคงไม่ทิ่มคับ แต่มันจะตื้อแล้วความเร็วจะตกแล้วก้อขึ้นไปใหม่ แล้วก้อตกอยู่อย่างนี้คับ
4A-FE ครับ เพิ่งเปลี่ยนกล่องมาใหม่ กล่องเดิมมีปัญหากดคันเร่งหรือถอนคันเร่งแล้วสะอึก
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
bkg ae101
|
|
« ตอบ #9 เมื่อ: 05 มิถุนายน 2009 09:06:28 » |
|
น่าจะเป็นที่กล่องครับ เครื่อง4a-fe เดิมเดิม ลากรอบได้ที่6200rpm ยังไม่ตัดเลยครับ ความเร็วอยู่ประมาณ190ครับ ดูกล่องใบใหม่ๆๆดีกว่าครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
vitty@LN.Z
|
|
« ตอบ #10 เมื่อ: 05 มิถุนายน 2009 10:05:45 » |
|
ผม 5afe ลากไปประมาณ5000 รอบได้ ความเร็วที่ 180- แล้วก็กดต่อมันก็มีเสียง เหมือนการสะดุด แต่รุนแรง พอยกคันเร่ง ก็หาย แต่ก็สงสัยอีกเช่นกัน 5afe บางคันทำความเร็วได้ 190- เพราะอาราย.........งง
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ae110setbo
|
|
« ตอบ #11 เมื่อ: 05 มิถุนายน 2009 10:24:48 » |
|
ของผมก็เกิน 190 นะ แล้วตัดความเร็ว ก็กดแช่อย่างนั้น
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
nb
|
|
« ตอบ #12 เมื่อ: 05 มิถุนายน 2009 10:29:55 » |
|
น่าจะเป็นที่กล่องครับ เครื่อง4a-fe เดิมเดิม ลากรอบได้ที่6200rpm ยังไม่ตัดเลยครับ ความเร็วอยู่ประมาณ190ครับ ดูกล่องใบใหม่ๆๆดีกว่าครับ ที่เขาว่ากล่องญี่ปุ่นล๊อคความเร็ว กล่องไทยไม่ล๊อค อะไรอย่างนั้นหรือเปล่าอ่ะครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
vitty@LN.Z
|
|
« ตอบ #13 เมื่อ: 05 มิถุนายน 2009 10:46:22 » |
|
ของผมก็เกิน 190 นะ แล้วตัดความเร็ว ก็กดแช่อย่างนั้น
พอเกิน 190- แล้วก็ตัดป่าวอะครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ลูกเจ้าแม่
|
|
« ตอบ #14 เมื่อ: 05 มิถุนายน 2009 14:30:44 » |
|
หัวทิ่มชะมะ กล่องตัดครับ พอรอบลงมาก้อกดได้ พอถึงอีกก้อหัวทิ่มอีก
ชะมะ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
vitty@LN.Z
|
|
« ตอบ #15 เมื่อ: 05 มิถุนายน 2009 16:47:42 » |
|
หัวทิ่มชะมะ กล่องตัดครับ พอรอบลงมาก้อกดได้ พอถึงอีกก้อหัวทิ่มอีก
ชะมะ
ใช่ครับพี่ ความรู้สึกนี้เหละ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
4d56
|
|
« ตอบ #16 เมื่อ: 05 มิถุนายน 2009 20:09:36 » |
|
หัวทิ่มชะมะ กล่องตัดครับ พอรอบลงมาก้อกดได้ พอถึงอีกก้อหัวทิ่มอีก
ชะมะ
ใช่ครับพี่ ความรู้สึกนี้เหละ อย่างนี้ลองหากล่องใหม่ลองคับ ไม่ต้องขับก้อได้คับเร่งเครื่องอยู่กับที่อ่ะคับ เร่งไปดูว่ามันตัดที่รอบเท่าใดคับ ถ้า6200รอบอ่ะโอเคคับ แต่5000รอบมันผิดปกติคับ อาจจะเป็นตัวอะไรนะที่เค้าเรียกผมไม่แน่ใจว่า คริสตัล หรือpimอะไรซักอย่างนี่แหละคับอาจจะเสื่อม ลองตามเซียงกงอ่ะคับถ้าหายก้อซื้อใหม่ถ้าลองแล้วไม่หายก้อไม่ต้อง จ่ายตังค์คับ คงต้องเช็คระบบจุดระเบิดแทนคับ ลองสับเปลี่ยนกล่องดูคับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
กำลังบ้าดีเซลโบควายคับ 4D56 รหัสเทพ 4M40 อิมก้ออิมเถอะ...ยาว ไหนๆใครว่าดีเซลไม่แรง ต้องลอง...ต้องลอง
|
|
|
ae4348
|
|
« ตอบ #17 เมื่อ: 06 มิถุนายน 2009 08:03:13 » |
|
ถ้าทุกอย่างสมบูรณ์ อาการนี้น่าจะมาจากกล่องมีปัญหาครับ ก็ดูที่สายไฟและก็ปั๊มแรงดันเบนซิลรวมถึงกรองเบนซิลด้วยนะครับ มันเป็นภาระผูกพันด้วยนะครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ガレージ7 タカラショップ¥¥¥んーーーー
|
|
« ตอบ #18 เมื่อ: 06 มิถุนายน 2009 08:15:35 » |
|
หากล่องมาลองเพิ่มดีกว่า แล้วลองดูอีกที่นะครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
noomtp
|
|
« ตอบ #19 เมื่อ: 06 มิถุนายน 2009 12:52:12 » |
|
ไม่ตัดที่รอบก้อตัดที่ความเร็วนะครับ(ความคิดส่วนตัวนะครับ)
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
ขายผ้าเบรคN SPORTS,N BRAKE,PROJECT MU ราคาพิเศษ 081-649-1275,083-222-7368(หนุ่ม)
|
|
|
|