AE. Racing Club
19 พฤศจิกายน 2024 21:30:25 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: จะซื้อเกียร์แต่ไม่รู้ว่าเกียร์เต็ดดูยังไงครับ  (อ่าน 2158 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 4 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
theppritl
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 28



ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 05 มิถุนายน 2009 17:17:16 »

พอดีจะซื้อเกียร์แต่ที่ร้านให้ไปดูเองว่าจะเอาตัวไหนเลยอยากรู้ว่าเต็ดมันดูยังไง 4a20v แล้วถ้าจะเอาเกียร์ของ20vมาใส่4afeต้องทำยังไง  แล้วต้นกับปลายจะเป็นยังไง 
บันทึกการเข้า
Hunter_JIK.CZ48
AE Racing Club Staff
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,158


3S-GE Doraemonster 9X


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 05 มิถุนายน 2009 18:58:52 »

ส่วนใหญ่รหัสเกียร์ ฝาดำเต็ด จะเป็น 140 ครับ 130จะเป็น5เกียร์ะรรมดา 135เป็นเกียร์ฝาลาย

ส่องรูเพลา ถ้าไม่เต็ดจะมีแท่นตรงกลาง ถ้าเต็ดรูจะตัน

เท่าที่รู้มานะครับ
บันทึกการเข้า

Win racing shop.CBZ
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,750


081-8639911 wit


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 06 มิถุนายน 2009 16:33:58 »

ผมก็ 4af  เอาเกียร  145  เต็ด trd มาใส่วิ่งไม่ออกเลยคับรอรอบทุกเกียร และเวลาใส่ 5 ความเร็วจะตกด้วยคับ

ส่วนการดูเต็ดมันมีหลายแบบคับ ส่องดูที่รูไส่เพลาจะมีทั้งแบบที่เห็นว่ามีรูเล็กๆมองทะลุอีกฝังกับแบบมีแผ่นเหล็กปิด

มองไม่เห็นอีกฝัง ( เต็ดโรงงาน ) และไม่รู้มีแบบอื่นอีกไหมเคยเห็นแค่สองแบบ
บันทึกการเข้า

[IMG]http://i306.photobucket.com/albums/nn243/wit-cub/21042011405.jpg[IMG]
ChaeZ
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 25


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 06 มิถุนายน 2009 22:45:52 »

ได้ยินมานานละ เต็ด นี่มันหมายความว่าอะไรเหรอคับ พอดีไม่ค่อยจะรู้เรื่องพวกนี้อ่ะคับ ยังไงรบกวนเพื่อนๆพี่สมาชิกช่วยขยายความให้หน่อยนะคับ จะเป็นพระคุนอย่างสูง ขอบคุนล่วงหน้าคับ
บันทึกการเข้า
>> OaTzy << SZ#013
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,901


[SZ#013]


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 06 มิถุนายน 2009 23:58:42 »

ได้ยินมานานละ เต็ด นี่มันหมายความว่าอะไรเหรอคับ พอดีไม่ค่อยจะรู้เรื่องพวกนี้อ่ะคับ ยังไงรบกวนเพื่อนๆพี่สมาชิกช่วยขยายความให้หน่อยนะคับ จะเป็นพระคุนอย่างสูง ขอบคุนล่วงหน้าคับ

เรียกว่า ลิมิเต็ดสลิป ดิฟเฟอเรนเชียล ค้าบบบ มันเป็นเฟืองท้ายที่ทำหน้าที่ พยายามให้ล้อทั้ง 2 ข้างหมุนด้วยความเร็วเท่า ๆ กันค้าบบ ซึ่งทำให้สมรรถนะในการส่งกำลังลงพื้นทำได้ดียิ่งขึ้น

รถที่ไม่มีเต็ดเนี่ย เวลาล้อข้างใดข้างนึงมันหมุนฟรี กำลังที่มาจากเครื่องทั้งหมดจะพรั่งพรูออกไปที่ล้อที่มันกำลังหมุนฟรีหมดเลย ไอล้ออีกข้างที่อยู่นิ่ง ๆ มันก็อยู่นิ่งอย่างนั้นอ้ะ แล้วจะเอาแรงที่ไหนไปลากตัวถัง ? Grin Grin

มันก็เลยมีตัวลิมิเต็ดสลิปเนี่ย limit+slip มาทำหน้าที่พยายามให้ล้อทั้งสองข้างหมุนไปพร้อม ๆ เพื่อกระจายแรงในการลากตัวถัง ในยามที่ข้างใดข้างนึงมันหมุนฟรี อีกข้างก็จะได้ช่วยกันลากตัวถังหนัก ๆ ให้เคลื่อนที่ไปได้ไง
บันทึกการเข้า

อุบัติเหตุไม่ใช่เวรกรรม . . . . แต่เป็นการกระทำของเทอร์โบ !!!  อ้อน  อ้อน
>> OaTzy << SZ#013
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,901


[SZ#013]


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 07 มิถุนายน 2009 00:03:23 »

C140 เต็ดเฟืองจากโรงงาน ส่องแล้วน่าจะเห็นเป็นแกนตรงกลางแท่งเดียวนะ ?
บันทึกการเข้า

อุบัติเหตุไม่ใช่เวรกรรม . . . . แต่เป็นการกระทำของเทอร์โบ !!!  อ้อน  อ้อน
AE 115
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,078



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #6 เมื่อ: 07 มิถุนายน 2009 09:29:31 »

 เกียร์ เต็ดของฝาลายแพงไหมครับ
บันทึกการเข้า
ChaeZ
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 25


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 07 มิถุนายน 2009 12:59:00 »

โอ้!!! กระจ่างแล้ววว ขอบคุนมากๆนะครับที่ให้ความรู้ ไม่งั้นผมคงยังนั่งงงอยู่อีกนานแน่ๆ
บันทึกการเข้า
Tong KKT OBD
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 637



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #8 เมื่อ: 07 มิถุนายน 2009 14:01:40 »

เกียร์ เต็ดของฝาลายแพงไหมครับ


ผมได้ของฝาดำ เกียร์ 140 เมื่อ 4 ปีก่อนมาซื้อพร้อมเครื่อง ราคาก็เท่า 5MT ทั่วไป ตอนนั้นพ่อค้าเชียงกงแยก 130 140 ไม่เป็นขายราคาเดียวกัน
เพียงแต่ตัว 6MT จะราคาโดด

พักหลังมา เห็นว่า เชียงกง ดูว่าเป็นเกียร์ LSD เป็นกันหมดแล้ว เลยบวกราคาขึ้นไปอีกหลายพัน.... หมดยุควันวานที่หวานชื่นแล้ว


บันทึกการเข้า
AE 115
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,078



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #9 เมื่อ: 07 มิถุนายน 2009 14:08:16 »

พวกพ่อค้ามันชอบปั่นราคาจิงๆ
บันทึกการเข้า
__Da__
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,849


ทีมงาน Brok-in


ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 07 มิถุนายน 2009 15:50:56 »

ของเราเป็นแบบนี้ใช้เต็ดอะเปล่า คริคริ   เหอๆๆ  อิอิ

ถึงยังไงก็สู้ 6 เกียร์มิได้ เดี๋ยวเอาไว้มีเงินจะเปลี่ยน 6 เกียร์บ้าง
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 07 มิถุนายน 2009 15:54:52 โดย __Da__ » บันทึกการเข้า

Hunter_JIK.CZ48
AE Racing Club Staff
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,158


3S-GE Doraemonster 9X


ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 07 มิถุนายน 2009 17:42:20 »

C140 เต็ดเฟืองจากโรงงาน ส่องแล้วน่าจะเห็นเป็นแกนตรงกลางแท่งเดียวนะ ?

ไม่ทราบครับ แต่ เกียร์เขียน 140 แล้วรูตันครับ

เกียร์ 3S ผม ไม่เต็ด มีแกนตรงกลางแท่งเดียวคับ? และเกียร์ 130 ไม่เต็ด ก็มีแกนตรงกลางแท่งเดียวเหมือนกันครับ?
บันทึกการเข้า

หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!