พอดีได้คุยกับคนในคลับ และตกลงจะไปเอาเฮดเดอร์มาลองใช้งาน
เสร็จสรรพก็รีบออกไป ตอนเอารถออกก็ผิดปกตินะครับ ดังก๊อกแก๊ปในช่วงล้อหน้าซ้าย
ก็ไม่เอะใจอะไร (พอดีเป็นมาหลายวันแล้วจากการเปลี่ยนสปริงโหลด) แต่คราวนี้ดังหนัก
ทุกครั้งที่เลี้ยวขวาสุดแล้วกลับซ้ายจะต้องเกิดเสียงทุกครั้ง หามาหลายวันก็นึกว่าเสียงพลาสติก
บังโคลนบิดตัว หรือล้อชนด้านในพลาสติกจึงเกิดเสียงก๊อกแก๊ก (เหมือนเสียงพลาสติกตีกับเหล็ก)
ขับออกไปซักนิดเบรคค่อยๆ อ้าวทำไมมันค้างละ สงสัยเบรคมือทำพิษซะแล้ว จอดดึงขึ้น-ลง
อยู่สักพัก ดีขึ้นออกตัวได้ต่อ (ออโต้) วิ่งไปจนพระราม 2 กำลังเร่งความเร็วขึ้น พอดีต้องเปลี่ยนเลน
ทันใดที่เบรค เสียงดังโพ๊ละ จากซุ้มล้อหน้าซ้ายดังมากๆ แล้วก็ใช้งานเบรคไม่ได้ แย่เป็นแน่แล้ว!!!!!
ดึงเบรคมือจนสุดเอาไม่อยู่ซะด้วย รีบประคองเข้าข้างทาง เดินสำรวจก็หาไม่เจอว่าเป็นอะไร
เปิดกระโปรง เอาแล้วน้ำมันเบรคหายเกือบหมด เบรคก็จมไม่มีเลย ก้มดูน้ำมันเพียบจากล้อซ้าย
น้ำมันเบรคเต็มซุ้นล้อครับ หักล้อดูก็เห็นสายอ่อนแตกระหว่างข้อต่อจากแป๊บ น้ำมันเบรคไหลกระจาย
เอากับบ้านด้วยเบรคมือและเกียร์ 1 ด้วยความทุลักทุเลมากๆ พอกลับถึง ไฟเบรคมือก็ค้างไม่ดับเลยครับ
ทำอย่างไรก็ไม่หายรถขยับเข็นได้แต่ไฟโชว์ตลอด แย่จัง พรุ่งนี้คงย่องไปอู่เปลี่ยนและหาสาเหตุครับ
เสียงที่เกิดขึ้นจากการเลี้ยวตลอดอาทิตย์ เป็นสัญญาณเกี่ยวกับท่อน้ำมันหักงอด้วยประการใดซักอย่าง
แต่หาไม่พบ แล้วก็เกิดเหตุที่ไม่น่าเกิดซะ ดีที่ยังมีความโชคดีบนความโชคร้ายครั้งนี้
ท่ออ่อนเบรคก็พึ่งเปลี่ยนตอนเปลี่ยนผ้าเบรค เพราะจำได้ว่าเพิ่งอ่านของพี่ที่เสียดสีจนขาด เลยเช็คเปลี่ยน
แต่ไม่วายโดนซะ น่าจะเกิดจากการเปลี่ยนสปริง ความสูงที่ลดลง มุมเลี้ยวชนกับสาย เฮ้อ....แย่จัง
สาเหตุที่เกิดขึ้นเพราะเปลี่ยนสปริงโหลดรถลงมา ตอนทำก็เลี้ยวและไม่ติด แต่พอน้ำหนักรถจริง มีการเคลื่อนที่ขึ้นลง จบข่าว
ได้ยินเสียงแต่ก็หาไม่เจอสักที สุดท้ายแตกซะนั้ง โดนฟันไปอีกสายอ่อน 450 ค่าแรง น้ำมันเบรค 150 เฮ้อทำกันได้
การเปลี่ยนโช๊คไม่ตรงรุ่น ไม่มีตัวล็อค และก้านจับยาวกว่านะครับ เคยใช้มาร่วม สามปี ปกติดี
พอโหลดลงเป็นเรื่องเลย ชนกับพอดีเวลาเลี้ยวและมีการยุบตัวโช๊ค (จอดแล้วหมุนไม่โดน ดูมันทำ)
ใครเปลี่ยนโช๊ค หรือโหลดเสร็จ เช็คช่วงล่างและวงเลี้ยวดีๆ นะครับ เป็นอุทาหรณ์ ดีที่ไม่เกิดอุบัติเหตุ
ขอบคุณทุกพี่ๆ ที่เป็นกำลังใจ ทุกท่านน่ารักเช่นเคย ขอบคุณครับ