อีย้อยนั่งสี่ขึ้นทางชันมากๆ ยังไม่เคยนะ
แบงค์ลองเปรียบเทียบกับรถพี่สิ ไปเขาใหญ่ตอนนั้น
แบงค์ก้อนั่งไปด้วยนี่ นั่งสี่เหมือนกัน กดขึ้นเนินมันก้อมีกำลังปกตินะ
เขาใหญ่มันไม่ชันอ่ะคับน้าเอ
แถมมีระยะทางให้ส่งได้อีก
ผมว่าเด๋วจะลองไปลองแถว ๆ สังขละ
กับ เส้นเลียบแม่น้ำโขงอ่ะ
เชียงแสน เชียงคำ แม่สาย ไรเงี๊ยอ่ะ
ว่าไหวป่ะ 7a ยังต้องเกีบร์ L กะ 2 อ่ะ
ใช้ D+PWR มันขึ้นได้ช้ามาก
ถ้าไม่ไหว สงสัยต้อง 5E แล้วล่ะ
เมื่อวานเซงเลย
แล้วอีกอย่างทำไมใช้แก้ส แล้วมันเครื่องดับอ่ะคับ
งงแท้ ๆ ๆ ๆ

นั่นคือปัญหาหนึ่งของ 4e bo ครับ แรงบิดน้อย นั่งหลายคน
ติดบูสต์ตลอด กิน น้ำมัน เห็น ๆ
ปกติ ใช้คลัชเดิม ๆ ขึ้นอาคารนี้ ต้องเว้น ระยะเผื่อส่งให้ดี
ถ้าติด ๆ ก็ไม่ต้องเกรงใจคันหลัง เว้นช่วงส่งเอาไว้หละดี
----
ถ้าจะโดนก็อีกตึกนึง ก็ฟอร์จูน ครับ ใช้ดับแอร์เอา หรือเปลี่ยนเป็นน้ำมัน ก็พอช่วยได้ หน่อย
อย่าไปคิดมาก นาน ๆ ครั้ง
----
ผมพาคลัชกึ่งทองแดงขึ้น เขา ขึ้นดอยตอนรถติด ๆ ช่วงเทศกาลนะ
ทั้งเมื่อย ทั้งไหม้ แต่ก็ไปได้ครับ ดอยอินทนนท์ ปาย แม่ฮ่องสอน
ไปได้หมดครับ
----
อย่างนี้ต้อง 5E ครับ 55555
อย่าไปยุ เด๋วมันเอาจริงหรอก
ให้ใช้ไปสักพักก่อน ค่อยขยับ Step
แต่ 5E FTE นี่เจ้าอาร์ทมันยังงงเลย ขนาดรถมันเบาๆ นะ
มันบอกรถพี่เก่งกดขึ้นเขาทีนี่ แรงส่งจนน่ากลัว 4E FTE ในวีออสตามแทบไม่ทัน 55
น้าเก่งคร้าฟฟฟฟฟ
ฟอร์จูนนี่ผมก้อไปบ่อยเหมือนกัน ไปหาหมออ่ะ
เด๋วอาทิตย์หน้าก้อต้องไปแระ
เฮ้อ ๆ ๆ เปลี่ยนน้ำมันน่าจะขึ้นไหวเนะ
ตอนขึ้นเนินชันๆแคบอ่ะครับ ของผมใช้ผ้ากึ่งทองแดง ก็มีเหม็นไหม้เหมือนกันอ่ะครับ แต่ว่าใช้ผ้ากึ่งทองแดงก็จะจับดีขึ้นมาหน่อย เวลาขึ้นเนินแบบนี้ต้องขับแบบอมบูสค่อยๆไต่ขึ้นเอาอ่ะครับ อย่าเกิน 3000 รอบครับไม่งั้นไหม้แน่ๆครับ อมบูสน้อยๆแล้วใช้ดีดคลัชเอาครับ อย่าไปเลียครัชมากมันจะไหม้อ่ะครับ...