AE. Racing Club
12 ตุลาคม 2024 05:22:06 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ถามเรื่อง 20v ครับ  (อ่าน 2002 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 4 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
sleeper
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 540



ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 08 มิถุนายน 2009 11:06:41 »

เพิ่งเปลี่ยนเครื่องเป็น 20v ฝาดำเกียร์ ออโต้

มีอาการ ผิดปกติ 2-3 อย่างครับ

1 สตาร์ทเครื่อง แล้วเปิดแอร์ เวลาแอร์ตัด รอบรถวูบลงเหมือนจะดับประมาณ 1 วินาที ครับ คุณดาบอกว่าเป็นที่แวคคั่มแอร์ที่ช่างต่อให้
   20v ตกลงไม่ใช้แวคคั่มแอร์ แล้วใช่รึป่าวครับ อู่นี้ดันต่อแวคคั่มให้ผมอีก

2 เวลาเหยียบเบรค ใส่เกียร์ จาก N ไป D รถเหมือนจะกระตุกไปข้างหน้า หน่อยนึงคับ รถที่บ้าน 2 คัน เกียร์ออโต้ยังไม่เห็นกระตุกขนาดนี้

3 สตาร์ทเครื่องทุกครั้ง ไม่ว่าเครื่องจะร้อนหรือเย็น รอบเครื่องจะฟาดไปที่ 3000 กว่า แล้วค่อยตกลงมาที่ ประมาณ 1000


 ลิงจั๊กๆ ลิงจั๊กๆ ลิงจั๊กๆ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 08 มิถุนายน 2009 16:14:39 โดย sleeper » บันทึกการเข้า
__Da__
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,849


ทีมงาน Brok-in


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 08 มิถุนายน 2009 12:01:07 »

ข้อ 1 มันก็เป็นแบบที่ผมบอกอะครับ คุณเอก  คุณจะไปใส่ทำไม เวกคั้มแอร์อะครับ มันไม่ใช้แล้ว มันเดินสายไฟผิดแล้วละครับ ตามหลักแล้ว เวลาคอมแอร์ทำงาน กล่องจะสั่งตัว ISC วาล์วทำงาน เพื่อกันรอบตกลงมาอย่างที่คุณเอกเจอไงครับ มันจะดิดขึ้นก่อน ไม่ตกลง แล้วก็ค่อยลงมาที่รอบ 950 ครับ สรุปแล้วช่างที่คุณเอกวายสายนั้นทำไมเป็นในจุดนี้ครับ  จริงอยู่ว่าวางมาหลายตัวแล้ว แต่วางไม่สมบูรณ์สักตัวเลย เอาเป็นว่า แก้ให้ได้แล้วกันครับ แต่ดูจากที่คุยกับผมแล้ว สงใสมีเสียเงินแก้จุดนี้แน่นอนครับ  ลองโทรไปหาน้าแฟร์ดูก็ได้ครับ พี่เค้าช่วยได้ครับในจุดนี้ หรือไม่ก็ที่พี่โยวัดด่านครับ ลองดูครับ

ส่วนเกียร์ ผมไม่รู้ครับ ไม่ค่อยรู้เรื่องเกียร์ออโต้ รอผู้รู้มาช่วยแก้ไขครับ โชคดีครับ
บันทึกการเข้า

DISY_EE101
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,606


ถ้าไม่กล้า ก็ไม่ก้าว


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #2 เมื่อ: 08 มิถุนายน 2009 12:21:43 »

เหยียบเบรดแล้วเลื่อนจาก N ไป D ของผมก็กระตุกนิดนึงเหมือนกัน ปกติหรือป่าวคับ
บันทึกการเข้า



ขายอะไหล่ AE 100-101 นิดหน่อยคับ
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=44692.0
arTO-TRD
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 12,360



ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 08 มิถุนายน 2009 13:21:42 »

 แอบดู
บันทึกการเข้า
sleeper
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 540



ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 08 มิถุนายน 2009 15:28:35 »

รอผู้รู้คับ เพิ่มเติม  คำนับ คำนับ คำนับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 08 มิถุนายน 2009 21:02:36 โดย sleeper » บันทึกการเข้า
Tong KKT OBD
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 637



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #5 เมื่อ: 10 มิถุนายน 2009 22:36:07 »

เพิ่งเปลี่ยนเครื่องเป็น 20v ฝาดำเกียร์ ออโต้

มีอาการ ผิดปกติ 2-3 อย่างครับ

1 สตาร์ทเครื่อง แล้วเปิดแอร์ เวลาแอร์ตัด รอบรถวูบลงเหมือนจะดับประมาณ 1 วินาที ครับ คุณดาบอกว่าเป็นที่แวคคั่มแอร์ที่ช่างต่อให้
   20v ตกลงไม่ใช้แวคคั่มแอร์ แล้วใช่รึป่าวครับ อู่นี้ดันต่อแวคคั่มให้ผมอีก

2 เวลาเหยียบเบรค ใส่เกียร์ จาก N ไป D รถเหมือนจะกระตุกไปข้างหน้า หน่อยนึงคับ รถที่บ้าน 2 คัน เกียร์ออโต้ยังไม่เห็นกระตุกขนาดนี้

3 สตาร์ทเครื่องทุกครั้ง ไม่ว่าเครื่องจะร้อนหรือเย็น รอบเครื่องจะฟาดไปที่ 3000 กว่า แล้วค่อยตกลงมาที่ ประมาณ 1000


 ลิงจั๊กๆ ลิงจั๊กๆ ลิงจั๊กๆ


อย่างดาว่าล่ะ ช่างน่าจะต่อไม่ครบ ลองดูหน่อยว่ว ลิ้นปีผีเสื้อปิดสนิทไหม แล้วก็สายสลิงคันเร่งตึงไปไหม ตั้งให้หย่อน ๆ นิด ๆ เครื่องฝาดำไม่มีสาย IDEL (สังเกตดูนะ
ฝาดำมี สาย Throttle sensor แค่ 3 สาย) มันจะให้วิธี จับองศาลิ้นเอา ถ้าต่ำกว่า 0.5 องศาจะเข้าโหมดเดินเบา

เรื่องเกียร์กระตุก อาจจะมาจาก ช่างวายไม่ได้ ต่อสัญญสาณไฟเบรคเข้าที่กล่อง ECU

เปิดแอร์รอบตก อาจจะมาจาก ไม่ได้ต่อสัญญาณ หน้าครัชแอร์เข้ากล่องนะครับ เพราะปกติ ถ้าต่อสัญญาณหน้าครัช รอบมันจะเพิ่มไปก่อนประมาณ 100-200 แล้วตกลงมาที่ 950  RPM (ปิดแอร์จะอยู่ที่ 850 rpm) ถ้าต่อสัญญาณหน้าครัชแอร์เข้ากล่องแล้ว ก็อาจจะมาจาก ISC ฝืดครับ ใจเย็น ๆ ทนขับไปซัก 1-2 สัปดาห์เดี๋ยวมันลื่นเอง

เรื่องรอบฟาด ตอนร้อนหรือเย็น ลองดู ISC วาล์วว่ามันขัดหรือเปล่า เพราะตอนกล่องได้รับสัญญาณ start มันจะเปิด ISC กว้างมาก ๆ เพื่อรับอากาศ และถมน้ำมัน ให้ติดเครื่องง่าย ISC มันเปิดออ้ามากไป ซึ่งตำแหน่ง
ตรงนั้น มันอาจจะฝืด  ๆ เพราะถูกดองมานาน กว่าจะได้ลงที่บ้านเรา
และอาจจะมาจากสาเหตุ ลิ้นปีกผีเสื้อมันอ้ามากไปก็ได้ ISC มันยังเก่งอยู่ เลยช่วยลดรอบลงมาได้ แต่ว่าจะลดแบบช้า ๆ นะ 
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 10 มิถุนายน 2009 22:40:08 โดย Tong KKT OBD » บันทึกการเข้า
ガレージ7 タカラショップ¥¥¥んーーーー
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,265


アンパンマン


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #6 เมื่อ: 10 มิถุนายน 2009 22:39:32 »

สั่นๆเลยครับ

หาช่างทำไฟใหม่ได้เลยครับ  เดินไฟไม่ครบ
บันทึกการเข้า

t_13
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,924


AE พลัง เค อิอิ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 10 มิถุนายน 2009 23:49:04 »

แล้ว อู่ ที วาง ว่า อย่าง ไร คับ ไม่ รับ ผิด ชอบ แก้ ให้ หรือ คับ.........

ผม เห็น ว่า เหตุ การ แบบ นี้ เกิด บ่อย น่า จะ เตือน ๆๆ กัน นะ คับ
บันทึกการเข้า

TOYO_DA Huh?
sleeper
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 540



ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 11 มิถุนายน 2009 00:08:08 »

แล้ว อู่ ที วาง ว่า อย่าง ไร คับ ไม่ รับ ผิด ชอบ แก้ ให้ หรือ คับ.........

ผม เห็น ว่า เหตุ การ แบบ นี้ เกิด บ่อย น่า จะ เตือน ๆๆ กัน นะ คับ

ครับ ผมก็ว่าช่างอู่นี้ไม่เก่งครับ ไม่รู้เรื่อง 20v จริง วายสายไม่ครบ ต่อแวคคั่มอีก

ไฟตัดหมอกผมปกติต่อเข้าไฟหรี่ แล้วต้องเปิดสวิตที่ก้านยกเลี้ยวอีกที
(แต่ตอนนี้ไม่ต้องใช้สวิตที่ก้านยกยกเลี้ยวแล้วครับ พี่แกต่อตรงครับ)

แอร์ ต่อตรงให้ผมเลย ไม่ได้ต่อ A/C กับ ECON ให้ (ตอนนี้ไม่สามารถใช้สวิต2ตัวที่หน้ากากแอร์ออโต้ได้)

ไมล์ขาว 9000 รอบ MANU POWER ก็ไม่ต่อ ให้ผม


อู่ที่ผมไปทำคงรับผิดชอบไม่ได้หรอกคับ อย่างมากก็แค่แก้งาน นิดๆหน่อย ต้องหาอู่ที่รู้เรื่อง 20v จริงๆ
ขนาดผมไปเถียงว่า 20v เค้าไม่ใช้ Vaccum (เพราะผมหาข้อมูลแล้วว่าไม่ต้องใช้)
เค้ายังไม่เชื่อผมเลย เค้าบอกทำมาหลายคันแล้ว ต่อแบบนี้หมด?Huh???


ที่เซ็งมีอีก2 เรื่อง
1.ไม่ล้างห้องเครื่องก่อนวางเครื่องใหม่ มาล้างแบบลวกๆ ตอนวันจะส่งรถ
    (มันไม่มีความสะอาดเลย เสียดายเงินค่าเหล้าค่าเบียร์)1,035 บาท
2. ฝาครอบเกียร์ ปิดไม่สนิท ให้กด หรือ ดัน เท่าไหร่ก็ไม่เข้า แถมทำขาล๊อคที่ครอบเกียร์ผมหักอีก



« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 11 มิถุนายน 2009 00:10:18 โดย sleeper » บันทึกการเข้า
sleeper
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 540



ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 11 มิถุนายน 2009 00:09:49 »

สั่นๆเลยครับ

หาช่างทำไฟใหม่ได้เลยครับ  เดินไฟไม่ครบ

ขอบคุณครับ
กำลังหาช่างวายสายใหม่ครับพี่  กำลังศึกษาว่าที่ไหนรู้จริง เรื่อง 20v แล้วก็ราคา กันเอง มิตรภาพครับ
บันทึกการเข้า
t_13
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,924


AE พลัง เค อิอิ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 11 มิถุนายน 2009 00:45:42 »

สั่นๆเลยครับ

หาช่างทำไฟใหม่ได้เลยครับ  เดินไฟไม่ครบ

ขอบคุณครับ
กำลังหาช่างวายสายใหม่ครับพี่  กำลังศึกษาว่าที่ไหนรู้จริง เรื่อง 20v แล้วก็ราคา กันเอง มิตรภาพครับ


หาย ไว ๆๆ นะ คับ

ถ้า เป็น ผม ไม่ จ่าย ตัง คับ จน กว่า จะ เรียบ ร้อย คับ ไม่ งั้น .....อู่ มัน ก็ หลอก ไป ได้ เรื่อย คับ แบบนี้
บันทึกการเข้า

TOYO_DA Huh?
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!