AE. Racing Club
03 ธันวาคม 2024 05:08:54 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1] 2  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ถามเรื่องอัตราทดของเกียร์ 20v ฝาดำคับ  (อ่าน 8574 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
kandymans (อ้น)
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 356



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« เมื่อ: 08 มิถุนายน 2009 14:28:56 »

เกียร์ของ 20v ฝาดำ นี่อัตราทด เป็นเท่าไหร่เหรอคับ แล้วถ้าอัตราทด ไม่ตรงกับเครื่องมันจะมีผลยังไงเหรอคับ
บันทึกการเข้า

Tree 20V
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 579


เก็บตังมีลูกคร้าบบบ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 08 มิถุนายน 2009 14:35:12 »

อันนี้ก็แถมอีก อัตราทดเกียร์ 4A ไว้เจอข้อมูลอะไรอีก เดี๋ยวเอามาลงไว้ให้ครับ
------------------------------------------------------------------------------------------
4a-ge 16v ฝาลาย
1=3.166
2=1.904
3=1.310
4=0.969
5=0.815
เฟืองท้าย 4.312

4a-ge 20v ฝาบรอน
1=3.166
2=1.904
3=1.310
4=0.969
5=0.815
เฟืองท้าย 4.312 ขนาดยาง 195/55/15

4a-ge 20v ฝาดํา   
1=3.166
2=1.904
3=1.392
4=1.031
5=0.815
เฟืองท้าย 4.312

C60
1st: 3.166
2nd: 2.050
3rd: 1.481
4th: 1.166
5th: .916
6th: .725
final drive: 4.529

4a-ge 20v ฝาดํา 6 เกียร์
1=3.166
2=2.050
3=1.481
4=1.166
5=0.916
6=0.725
เฟืองท้าย 4.529

4a-fe & 5a-fe
1st : 3.545
2nd : 1.904
3rd : 1.310
4th : 0.949
5th : 0.815
4a-fe เฟืองท้าย 4.058

7a-fe
รหัสของ 7a-fe
1st : 3.166
2nd : 1.904
3rd : 1.310
4th : 0.949
5th : 0.815
เฟืองท้าย 4.058


ขออุนญาติเพิ่มเติมข้อมูลนิดนะคับ

4a-fe (ไทย) จะเป็นตัวนี้คับ
1st : 3.166
2nd : 1.904
3rd : 1.310
4th : 0.949
5th : 0.815
final drive: 4.058

ส่วน 4a-fe spec American AE101 version 93-97 Corolla
1st: 3.545
2nd: 1.904
3rd: 1.310
4th: .969
5th: .815
final drive: 3.722

4a-gze Map
1=3.214
2=2.045
3=1.333
4=0.972
5=0.820
เฟืองท้าย 3.944

4a-gze Airflow
1=3.230
2=2.045
3=1.333
4=0.972
5=0.820
เฟืองท้าย 3.933

4a-gze MR2
1=3.230
2=1.913
3=1.258
4= 0.918
5=0.731
Reverse= 3.583
เฟืองท้าย MR2 (145 PS) 4.285

C50 North American AE102 version 93-97 Corolla 4AFE
1st: 3.545
2nd: 1.904
3rd: 1.310
4th: .969
5th: .815
final drive: 3.722
C52 North American AE102 version 93-97 Corolla 7AFE
1st: 3.166
2nd: 1.904
3rd: 1.310
4th: .969
5th: .815
final drive: 3.722
C52 88-91 AE92 4AGE
1st: 3.166
2nd: 1.904
3rd: 1.310
4th: 0.969
5th: 0.815
Final: 4.312
C56 North American Celica ZZT230 00-05, AE101, AE111 Levin/Trueno
1st: 3.166
2nd: 1.904
3rd: 1.392
4th: 1.031
5th: .815
final drive: 4.312

C59 North American Corolla ZZE110 98-02 1ZZFE
1st: 3.166
2nd: 1.904
3rd: 1.310
4th: .885
5th: .725
final drive: 3.722 03-UP ZZE130 Corolla ratios are the same except for a 3.941 final drive.
C60 All North American 2ZZGE(Celica, Matrix, Corolla XRS, Elise, *not Exige*)
1st: 3.166
2nd: 2.050
3rd: 1.481
4th: 1.166
5th: .916
6th: .725
final drive: 4.529
The 03-05 MR2 Spyder SMT(C65M)
1st: 3.166
2nd: 1.904
3rd: 1.392
4th: 1.031
5th: .815
6th: .725
final drive: 4.312(thanks naviles16v)
C150
1st: 3.545
2nd: 1.904
3rd: 1.310
4th: 0.969
5th: 0.815
Final: 3.526
C160 Levin/Trueno AE111 6 Speed
1st: 3.166
2nd: 2.050
3rd: 1.481
4th: 1.166
5th: 0.916
6th: 0.725
Reverse: 3.250
Final Drive: 4.529
E51 Levin/Trueno AFM 4AGZE
1st - 3.230
2nd - 2.045
3rd - 1.333
4th - 0.972
5th - 0.820
Final-3.933
E52 89-91 Camry 2VZFE North America
1st: 3.230
2nd: 2.045
3rd: 1.333
4th: .972
5th: .820
final drive: 3.933
E53 92-93 Camry 3VZFE North America
1st: 3.538
2nd: 2.045
3rd: 1.333
4th: 1.028
5th: .820
Final drive: 3.625
E58 Levin/Trueno MAP 4AGZE
1st - 3.214
2nd - 2.045
3rd - 1.333
4th - 0.972
5th - 0.820
Final-3.944


Japanese manual transaxles:

C40 4M/T
C51 5M/T
C52 5M/T
C50 5M/T
C56 5M/T
C160 6M/T
S50 5M/T
E59F 5M/T
E55F 5M/T (4WD)

Japanese automatic transaxles:

A240L 4A/T
A254E 4A/T
A246E 4A/T
A241L 4A/T
A132L 3A/T
A241H 4A/T (4WD)

จัดไป  เป็นหวัด    เป็นหวัด   
บันทึกการเข้า

kandymans (อ้น)
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 356



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #2 เมื่อ: 08 มิถุนายน 2009 14:59:38 »

โฮะๆๆ ขอบคุณมั๊กๆ ครับ ข้อมูลเต็มๆ
แล้วถ้าอัตราทด ไม่ตรงกับเครื่องมันจะมีผลยังไงเหรอคับ

ถ้าดูจากข้อมูลนี้ ถ้าเราเอา เกียร์ของฝาลาย มาใส่กับฝาดำ ก็ได้ใช่มั้ยคับ เพราะอัตราทดเท่ากัน
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 08 มิถุนายน 2009 15:03:40 โดย kandymans » บันทึกการเข้า

Tree 20V
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 579


เก็บตังมีลูกคร้าบบบ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 08 มิถุนายน 2009 15:54:07 »

โฮะๆๆ ขอบคุณมั๊กๆ ครับ ข้อมูลเต็มๆ
แล้วถ้าอัตราทด ไม่ตรงกับเครื่องมันจะมีผลยังไงเหรอคับ

ถ้าดูจากข้อมูลนี้ ถ้าเราเอา เกียร์ของฝาลาย มาใส่กับฝาดำ ก็ได้ใช่มั้ยคับ เพราะอัตราทดเท่ากัน
ใส่ได้ครับ แต่อัตราทดเกียร์ 3 and 4 จะไม่เท่ากัน คือว่าฝาดำจะชิดกว่าครับ
สมมุติว่า สุดเกียร์สามที่ 8000 รอบ พอสับสี่รอบจะตกมาไม่เท่ากันครับ ส่วนจะตกมาเท่าไรนั้นเดี๋ยวตอนค่ำๆมาบอกอีกทีครับ อิอิ (จำสูตรคำนวณไม่ได้ มันอยู่ในหนังสือที่บ้านครับ )    ยกธงขาว    ยกธงขาว
บันทึกการเข้า

Tree 20V
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 579


เก็บตังมีลูกคร้าบบบ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 08 มิถุนายน 2009 16:59:54 »

โฮะๆๆ ขอบคุณมั๊กๆ ครับ ข้อมูลเต็มๆ
แล้วถ้าอัตราทด ไม่ตรงกับเครื่องมันจะมีผลยังไงเหรอคับ

ถ้าดูจากข้อมูลนี้ ถ้าเราเอา เกียร์ของฝาลาย มาใส่กับฝาดำ ก็ได้ใช่มั้ยคับ เพราะอัตราทดเท่ากัน
ใส่ได้ครับ แต่อัตราทดเกียร์ 3 and 4 จะไม่เท่ากัน คือว่าฝาดำจะชิดกว่าครับ
สมมุติว่า สุดเกียร์สามที่ 8000 รอบ พอสับสี่รอบจะตกมาไม่เท่ากันครับ ส่วนจะตกมาเท่าไรนั้นเดี๋ยวตอนค่ำๆมาบอกอีกทีครับ อิอิ (จำสูตรคำนวณไม่ได้ มันอยู่ในหนังสือที่บ้านครับ )    ยกธงขาว    ยกธงขาว

คำนวณมาแล้วครับ ผิดถูกประการใดขออภัยด้วยครับ
เริ่มจากฝาลายครับ
1=3.166  สุดเกียร์1ที่ 8000 รอบ พอสับสองรอบจะตกมาที่ 4811 ความเร็วสูงสุดที่ปลายเกียร์ 1อยู่ที่ 62 KM ขนาดยาง 195 50 15
2=1.904  สุดเกียร์2ที่ 8000 รอบ พอสับสามรอบจะตกมาที่ 5504 ความเร็วอยู่ที่ที่ปลายเกียร์ 2 อยู่ที่104 KM ขนาดยาง 195 50 15
3=1.310  สุดเกียร์3ที่ 8000 รอบ พอสับสี่รอบจะตกมาที่ 5917 ความเร็วอยู่ที่ที่ปลายเกียร์ 3 อยู่ที่152 KM ขนาดยาง 195 50 15
4=0.969  สุดเกียร์4ที่ 8000 รอบ พอสับห้ารอบจะตกมาที่ 6728 ความเร็วอยู่ที่ที่ปลายเกียร์ 4 อยู่ที่206 KM ขนาดยาง 195 50 15
5=0.815                                                              ความเร็วอยู่ที่ที่ปลายเกียร์ 5 อยู่ที่244 KM ขนาดยาง 195 50 15
เฟืองท้าย 4.312


ฝาดำ
4a-ge 20v ฝาดํา   
1=3.166 สุดเกียร์1ที่ 8000 รอบ พอสับสองรอบจะตกมาที่ 4811 ความเร็วสูงสุดที่ปลายเกียร์ 1อยู่ที่ 62.4 KM ขนาดยาง 195 50 15
2=1.904 สุดเกียร์2ที่ 8000 รอบ พอสับสามรอบจะตกมาที่ 5504 ความเร็วสูงสุดที่ปลายเกียร์ 2อยู่ที่ 104  KM ขนาดยาง 195 50 15
3=1.392 สุดเกียร์3ที่ 8000 รอบ พอสับสี่รอบจะตกมาที่ 5925 ความเร็วสูงสุดที่ปลายเกียร์ 3อยู่ที่ 144 KM ขนาดยาง 195 50 15
4=1.031 สุดเกียร์4ที่ 8000 รอบ พอสับห้ารอบจะตกมาที่ 6323 ความเร็วสูงสุดที่ปลายเกียร์ 4อยู่ที่ 193 KM ขนาดยาง 195 50 15
5=0.815                                                             ความเร็วสูงสุดที่ปลายเกียร์ 5อยู่ที่ 244 KM ขนาดยาง 195 50 15
เฟืองท้าย 4.312
ทั้งนี้ต้องลากให้ถึง 8000 รอบทุกเกียร์นะครับ

ผิดพลาดประการใดขออภัยด้วยครับ   แหะ.. แหะ..    แหะ.. แหะ..

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 09 มิถุนายน 2009 08:46:44 โดย ํYOSHIKI XXX » บันทึกการเข้า

kandymans (อ้น)
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 356



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #5 เมื่อ: 08 มิถุนายน 2009 17:09:24 »

โอ้โหหห สุดยอด เลยคับ เห็นภาพเลย แร้วถ้าผมลากรอบถึง เครื่องมันจะพังมั้ยคับ อิอิ (ไม่น่าถามโง่ๆ พังตั้งแต่เกียร์ 1   555+)
บันทึกการเข้า

witarn
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 398



ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 13 มิถุนายน 2009 23:13:34 »

โฮะๆๆ ขอบคุณมั๊กๆ ครับ ข้อมูลเต็มๆ
แล้วถ้าอัตราทด ไม่ตรงกับเครื่องมันจะมีผลยังไงเหรอคับ

ถ้าดูจากข้อมูลนี้ ถ้าเราเอา เกียร์ของฝาลาย มาใส่กับฝาดำ ก็ได้ใช่มั้ยคับ เพราะอัตราทดเท่ากัน
ใส่ได้ครับ แต่อัตราทดเกียร์ 3 and 4 จะไม่เท่ากัน คือว่าฝาดำจะชิดกว่าครับ
สมมุติว่า สุดเกียร์สามที่ 8000 รอบ พอสับสี่รอบจะตกมาไม่เท่ากันครับ ส่วนจะตกมาเท่าไรนั้นเดี๋ยวตอนค่ำๆมาบอกอีกทีครับ อิอิ (จำสูตรคำนวณไม่ได้ มันอยู่ในหนังสือที่บ้านครับ )    ยกธงขาว    ยกธงขาว

คำนวณมาแล้วครับ ผิดถูกประการใดขออภัยด้วยครับ
เริ่มจากฝาลายครับ
1=3.166  สุดเกียร์1ที่ 8000 รอบ พอสับสองรอบจะตกมาที่ 4811 ความเร็วสูงสุดที่ปลายเกียร์ 1อยู่ที่ 62 KM ขนาดยาง 195 50 15
2=1.904  สุดเกียร์2ที่ 8000 รอบ พอสับสามรอบจะตกมาที่ 5504 ความเร็วอยู่ที่ที่ปลายเกียร์ 2 อยู่ที่104 KM ขนาดยาง 195 50 15
3=1.310  สุดเกียร์3ที่ 8000 รอบ พอสับสี่รอบจะตกมาที่ 5917 ความเร็วอยู่ที่ที่ปลายเกียร์ 3 อยู่ที่152 KM ขนาดยาง 195 50 15
4=0.969  สุดเกียร์4ที่ 8000 รอบ พอสับห้ารอบจะตกมาที่ 6728 ความเร็วอยู่ที่ที่ปลายเกียร์ 4 อยู่ที่206 KM ขนาดยาง 195 50 15
5=0.815                                                              ความเร็วอยู่ที่ที่ปลายเกียร์ 5 อยู่ที่244 KM ขนาดยาง 195 50 15
เฟืองท้าย 4.312


ฝาดำ
4a-ge 20v ฝาดํา   
1=3.166 สุดเกียร์1ที่ 8000 รอบ พอสับสองรอบจะตกมาที่ 4811 ความเร็วสูงสุดที่ปลายเกียร์ 1อยู่ที่ 62.4 KM ขนาดยาง 195 50 15
2=1.904 สุดเกียร์2ที่ 8000 รอบ พอสับสามรอบจะตกมาที่ 5504 ความเร็วสูงสุดที่ปลายเกียร์ 2อยู่ที่ 104  KM ขนาดยาง 195 50 15
3=1.392 สุดเกียร์3ที่ 8000 รอบ พอสับสี่รอบจะตกมาที่ 5925 ความเร็วสูงสุดที่ปลายเกียร์ 3อยู่ที่ 144 KM ขนาดยาง 195 50 15
4=1.031 สุดเกียร์4ที่ 8000 รอบ พอสับห้ารอบจะตกมาที่ 6323 ความเร็วสูงสุดที่ปลายเกียร์ 4อยู่ที่ 193 KM ขนาดยาง 195 50 15
5=0.815                                                             ความเร็วสูงสุดที่ปลายเกียร์ 5อยู่ที่ 244 KM ขนาดยาง 195 50 15
เฟืองท้าย 4.312
ทั้งนี้ต้องลากให้ถึง 8000 รอบทุกเกียร์นะครับ

ผิดพลาดประการใดขออภัยด้วยครับ   แหะ.. แหะ..    แหะ.. แหะ..


ฝาลายของผมสับที่ 8000 ทุกเกียร์ เกียร์ 1 มองมะทัน เกียร์2 100 เกียร์3 140 เกียร์4 180 เกียร์5 ยังลองไม่สุดเลยซะที ล้อ 195/50/R15 ได้น้อยกว่าสเป๊คเยอะเลย
บันทึกการเข้า

__Da__
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,849


ทีมงาน Brok-in


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 14 มิถุนายน 2009 03:24:16 »

โฮะๆๆ ขอบคุณมั๊กๆ ครับ ข้อมูลเต็มๆ
แล้วถ้าอัตราทด ไม่ตรงกับเครื่องมันจะมีผลยังไงเหรอคับ

ถ้าดูจากข้อมูลนี้ ถ้าเราเอา เกียร์ของฝาลาย มาใส่กับฝาดำ ก็ได้ใช่มั้ยคับ เพราะอัตราทดเท่ากัน
ใส่ได้ครับ แต่อัตราทดเกียร์ 3 and 4 จะไม่เท่ากัน คือว่าฝาดำจะชิดกว่าครับ
สมมุติว่า สุดเกียร์สามที่ 8000 รอบ พอสับสี่รอบจะตกมาไม่เท่ากันครับ ส่วนจะตกมาเท่าไรนั้นเดี๋ยวตอนค่ำๆมาบอกอีกทีครับ อิอิ (จำสูตรคำนวณไม่ได้ มันอยู่ในหนังสือที่บ้านครับ )    ยกธงขาว    ยกธงขาว

คำนวณมาแล้วครับ ผิดถูกประการใดขออภัยด้วยครับ
เริ่มจากฝาลายครับ
1=3.166  สุดเกียร์1ที่ 8000 รอบ พอสับสองรอบจะตกมาที่ 4811 ความเร็วสูงสุดที่ปลายเกียร์ 1อยู่ที่ 62 KM ขนาดยาง 195 50 15
2=1.904  สุดเกียร์2ที่ 8000 รอบ พอสับสามรอบจะตกมาที่ 5504 ความเร็วอยู่ที่ที่ปลายเกียร์ 2 อยู่ที่104 KM ขนาดยาง 195 50 15
3=1.310  สุดเกียร์3ที่ 8000 รอบ พอสับสี่รอบจะตกมาที่ 5917 ความเร็วอยู่ที่ที่ปลายเกียร์ 3 อยู่ที่152 KM ขนาดยาง 195 50 15
4=0.969  สุดเกียร์4ที่ 8000 รอบ พอสับห้ารอบจะตกมาที่ 6728 ความเร็วอยู่ที่ที่ปลายเกียร์ 4 อยู่ที่206 KM ขนาดยาง 195 50 15
5=0.815                                                              ความเร็วอยู่ที่ที่ปลายเกียร์ 5 อยู่ที่244 KM ขนาดยาง 195 50 15
เฟืองท้าย 4.312


ฝาดำ
4a-ge 20v ฝาดํา   
1=3.166 สุดเกียร์1ที่ 8000 รอบ พอสับสองรอบจะตกมาที่ 4811 ความเร็วสูงสุดที่ปลายเกียร์ 1อยู่ที่ 62.4 KM ขนาดยาง 195 50 15
2=1.904 สุดเกียร์2ที่ 8000 รอบ พอสับสามรอบจะตกมาที่ 5504 ความเร็วสูงสุดที่ปลายเกียร์ 2อยู่ที่ 104  KM ขนาดยาง 195 50 15
3=1.392 สุดเกียร์3ที่ 8000 รอบ พอสับสี่รอบจะตกมาที่ 5925 ความเร็วสูงสุดที่ปลายเกียร์ 3อยู่ที่ 144 KM ขนาดยาง 195 50 15
4=1.031 สุดเกียร์4ที่ 8000 รอบ พอสับห้ารอบจะตกมาที่ 6323 ความเร็วสูงสุดที่ปลายเกียร์ 4อยู่ที่ 193 KM ขนาดยาง 195 50 15
5=0.815                                                             ความเร็วสูงสุดที่ปลายเกียร์ 5อยู่ที่ 244 KM ขนาดยาง 195 50 15
เฟืองท้าย 4.312
ทั้งนี้ต้องลากให้ถึง 8000 รอบทุกเกียร์นะครับ

ผิดพลาดประการใดขออภัยด้วยครับ   แหะ.. แหะ..    แหะ.. แหะ..


ฝาลายของผมสับที่ 8000 ทุกเกียร์ เกียร์ 1 มองมะทัน เกียร์2 100 เกียร์3 140 เกียร์4 180 เกียร์5 ยังลองไม่สุดเลยซะที ล้อ 195/50/R15 ได้น้อยกว่าสเป๊คเยอะเลย
ใช้แก๊สหรือว่าใส่กล่องพวงมาครับ เห็นของเพื่อนผมฝาลายสายหลบ ตัว gti ก็ได้แค่ 7500 โดยประมาณ แต่ถ้าแก๊ส หมื่นรอบก็ถึง
บันทึกการเข้า

Ouanny
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 403


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 15 มิถุนายน 2009 12:13:41 »

.....จำเป็นต้องลากให้ถึง red line ทุกเกียหรือป่าวววคับ ถึงจะได้ performance ของเครื่องออกมาเต็มที่ ....คือเคยเห็นรถที่เอาไป test dyno มาอ่ะคับ หลังจาก 7500 ....แรงม้า + แรงบิดมันตกอะคับ.... คืออยากรบกวนสอบถามอ่ะคับว่าเวาลาเราซัดเนี่ยมันต้องแบบสุดรอบเลยหรือป่าววว .... หรือมันจะเป็นการโทรามเครื่องไหม.....

ขอบคุณคร้าบบบบบบบบบบ
บันทึกการเข้า
Yoshiro
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #9 เมื่อ: 15 มิถุนายน 2009 15:04:02 »

.....จำเป็นต้องลากให้ถึง red line ทุกเกียหรือป่าวววคับ ถึงจะได้ performance ของเครื่องออกมาเต็มที่ ....คือเคยเห็นรถที่เอาไป test dyno มาอ่ะคับ หลังจาก 7500 ....แรงม้า + แรงบิดมันตกอะคับ.... คืออยากรบกวนสอบถามอ่ะคับว่าเวาลาเราซัดเนี่ยมันต้องแบบสุดรอบเลยหรือป่าววว .... หรือมันจะเป็นการโทรามเครื่องไหม.....

ขอบคุณคร้าบบบบบบบบบบ

ถูกต้องครับลากแค่ช่วงที่มันมีแรงครับ ถ้าขึ้นไดโนมาอยู้ที่ 7500 รอบก็ลากแค่ 7500 รอบครับ แต่ผมจะลากเกินอีกสักสองสามร้อยรอบครับ อิอิ เผื่อสับเกียร์ช้าอะครับรอบจะได้ตกมาอยู่ที่ power ของมัน พอดีอะครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 15 มิถุนายน 2009 15:08:33 โดย Yoshiro » บันทึกการเข้า
tunmk
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 911


ฝาดำกันจัง


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #10 เมื่อ: 16 มิถุนายน 2009 15:01:34 »

ผมลากแค่เกิน ช่วง power band นิหน่อย ไม่เกิน 500 รอบอ่ะ กัวโหนเครื่อง (เครื่องมันแก่แล้วสงสาร)
บันทึกการเข้า

witarn
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 398



ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 16 มิถุนายน 2009 17:36:13 »

โฮะๆๆ ขอบคุณมั๊กๆ ครับ ข้อมูลเต็มๆ
แล้วถ้าอัตราทด ไม่ตรงกับเครื่องมันจะมีผลยังไงเหรอคับ

ถ้าดูจากข้อมูลนี้ ถ้าเราเอา เกียร์ของฝาลาย มาใส่กับฝาดำ ก็ได้ใช่มั้ยคับ เพราะอัตราทดเท่ากัน
ใส่ได้ครับ แต่อัตราทดเกียร์ 3 and 4 จะไม่เท่ากัน คือว่าฝาดำจะชิดกว่าครับ
สมมุติว่า สุดเกียร์สามที่ 8000 รอบ พอสับสี่รอบจะตกมาไม่เท่ากันครับ ส่วนจะตกมาเท่าไรนั้นเดี๋ยวตอนค่ำๆมาบอกอีกทีครับ อิอิ (จำสูตรคำนวณไม่ได้ มันอยู่ในหนังสือที่บ้านครับ )    ยกธงขาว    ยกธงขาว

คำนวณมาแล้วครับ ผิดถูกประการใดขออภัยด้วยครับ
เริ่มจากฝาลายครับ
1=3.166  สุดเกียร์1ที่ 8000 รอบ พอสับสองรอบจะตกมาที่ 4811 ความเร็วสูงสุดที่ปลายเกียร์ 1อยู่ที่ 62 KM ขนาดยาง 195 50 15
2=1.904  สุดเกียร์2ที่ 8000 รอบ พอสับสามรอบจะตกมาที่ 5504 ความเร็วอยู่ที่ที่ปลายเกียร์ 2 อยู่ที่104 KM ขนาดยาง 195 50 15
3=1.310  สุดเกียร์3ที่ 8000 รอบ พอสับสี่รอบจะตกมาที่ 5917 ความเร็วอยู่ที่ที่ปลายเกียร์ 3 อยู่ที่152 KM ขนาดยาง 195 50 15
4=0.969  สุดเกียร์4ที่ 8000 รอบ พอสับห้ารอบจะตกมาที่ 6728 ความเร็วอยู่ที่ที่ปลายเกียร์ 4 อยู่ที่206 KM ขนาดยาง 195 50 15
5=0.815                                                              ความเร็วอยู่ที่ที่ปลายเกียร์ 5 อยู่ที่244 KM ขนาดยาง 195 50 15
เฟืองท้าย 4.312


ฝาดำ
4a-ge 20v ฝาดํา   
1=3.166 สุดเกียร์1ที่ 8000 รอบ พอสับสองรอบจะตกมาที่ 4811 ความเร็วสูงสุดที่ปลายเกียร์ 1อยู่ที่ 62.4 KM ขนาดยาง 195 50 15
2=1.904 สุดเกียร์2ที่ 8000 รอบ พอสับสามรอบจะตกมาที่ 5504 ความเร็วสูงสุดที่ปลายเกียร์ 2อยู่ที่ 104  KM ขนาดยาง 195 50 15
3=1.392 สุดเกียร์3ที่ 8000 รอบ พอสับสี่รอบจะตกมาที่ 5925 ความเร็วสูงสุดที่ปลายเกียร์ 3อยู่ที่ 144 KM ขนาดยาง 195 50 15
4=1.031 สุดเกียร์4ที่ 8000 รอบ พอสับห้ารอบจะตกมาที่ 6323 ความเร็วสูงสุดที่ปลายเกียร์ 4อยู่ที่ 193 KM ขนาดยาง 195 50 15
5=0.815                                                             ความเร็วสูงสุดที่ปลายเกียร์ 5อยู่ที่ 244 KM ขนาดยาง 195 50 15
เฟืองท้าย 4.312
ทั้งนี้ต้องลากให้ถึง 8000 รอบทุกเกียร์นะครับ

ผิดพลาดประการใดขออภัยด้วยครับ   แหะ.. แหะ..    แหะ.. แหะ..


ฝาลายของผมสับที่ 8000 ทุกเกียร์ เกียร์ 1 มองมะทัน เกียร์2 100 เกียร์3 140 เกียร์4 180 เกียร์5 ยังลองไม่สุดเลยซะที ล้อ 195/50/R15 ได้น้อยกว่าสเป๊คเยอะเลย
ใช้แก๊สหรือว่าใส่กล่องพวงมาครับ เห็นของเพื่อนผมฝาลายสายหลบ ตัว gti ก็ได้แค่ 7500 โดยประมาณ แต่ถ้าแก๊ส หมื่นรอบก็ถึง
ไม่ได้พ่วงกล่องครับ เดิมๆเลย แต่วางข้ามพันธ์
บันทึกการเข้า

EVE29
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #12 เมื่อ: 17 มิถุนายน 2009 09:29:52 »

แรงกันจังเลย อิจฉาครับๆ  อินเลิฟ  อินเลิฟ
บันทึกการเข้า
arTO-TRD
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 12,360



ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 17 มิถุนายน 2009 10:39:43 »

แบบ ว่า เพิ่งจะมาอ่าน

ไม่ผม สุดเกีย 1  8200 ทำไม ไมล์ ขึ้น 100 เลย อ่า  สงสัยไมล์ ท่าจะ อ่อน อ่า 195/50/15 
บันทึกการเข้า
__Da__
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,849


ทีมงาน Brok-in


ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 17 มิถุนายน 2009 12:54:43 »

แบบ ว่า เพิ่งจะมาอ่าน

ไม่ผม สุดเกีย 1  8200 ทำไม ไมล์ ขึ้น 100 เลย อ่า  สงสัยไมล์ ท่าจะ อ่อน อ่า 195/50/15 
แต่ไมล์ดา สุดที่ 7800 อะตาโต้ ตามสเปกเครื่องที่เขียนไว้เลยอะ ยังงงอยู่ว่ารากกันได้ไง 8000-8200 หุหุ ทั้งที่ มันก็เขียนไว้ว่า 7800 หุหุ แต่ของตาโต้นี้รากเท่า b16b เลยอะ เคยอ่านอยู่ของเค้าตัดที่ 8200 เลยที่เดียว พอๆกับตาโต้เลย
บันทึกการเข้า

AE สี กะปิ
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,938


จัดไป อย่าให้เสีย


ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 17 มิถุนายน 2009 13:03:02 »

ฝาดำตัดรอบที่ 8200 ครับ
7800 คือรอบที่แรงม้า สูงสุดตามสเปกโรงงาน
บันทึกการเข้า

ขายของAE-> http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=80096.0
081-920-6990
089-053-2666
arTO-TRD
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 12,360



ดูรายละเอียด
« ตอบ #16 เมื่อ: 17 มิถุนายน 2009 13:04:37 »

แบบ ว่า เพิ่งจะมาอ่าน

ไม่ผม สุดเกีย 1  8200 ทำไม ไมล์ ขึ้น 100 เลย อ่า  สงสัยไมล์ ท่าจะ อ่อน อ่า 195/50/15 
แต่ไมล์ดา สุดที่ 7800 อะตาโต้ ตามสเปกเครื่องที่เขียนไว้เลยอะ ยังงงอยู่ว่ารากกันได้ไง 8000-8200 หุหุ ทั้งที่ มันก็เขียนไว้ว่า 7800 หุหุ แต่ของตาโต้นี้รากเท่า b16b เลยอะ เคยอ่านอยู่ของเค้าตัดที่ 8200 เลยที่เดียว พอๆกับตาโต้เลย



เดี๊ยวคืนนี้ ส่งคลิปไปให้ดู  ถ่ายไว้แล้ว เกีย 1 รอบตัด เนี่ย
บันทึกการเข้า
__Da__
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,849


ทีมงาน Brok-in


ดูรายละเอียด
« ตอบ #17 เมื่อ: 17 มิถุนายน 2009 14:51:37 »

แบบ ว่า เพิ่งจะมาอ่าน

ไม่ผม สุดเกีย 1  8200 ทำไม ไมล์ ขึ้น 100 เลย อ่า  สงสัยไมล์ ท่าจะ อ่อน อ่า 195/50/15 
แต่ไมล์ดา สุดที่ 7800 อะตาโต้ ตามสเปกเครื่องที่เขียนไว้เลยอะ ยังงงอยู่ว่ารากกันได้ไง 8000-8200 หุหุ ทั้งที่ มันก็เขียนไว้ว่า 7800 หุหุ แต่ของตาโต้นี้รากเท่า b16b เลยอะ เคยอ่านอยู่ของเค้าตัดที่ 8200 เลยที่เดียว พอๆกับตาโต้เลย



เดี๊ยวคืนนี้ ส่งคลิปไปให้ดู  ถ่ายไว้แล้ว เกีย 1 รอบตัด เนี่ย
สงใส ไมล์มันไม่ดีแน่เลย ตัดแบบงง ง่าๆๆ อยากตัด 8200 มั้ง เวลารากมันจะได้ไม่ตกใจมากมาย ว่าจะถึงอีกและ
บันทึกการเข้า

arTO-TRD
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 12,360



ดูรายละเอียด
« ตอบ #18 เมื่อ: 17 มิถุนายน 2009 14:57:49 »

ลองหาไมล์ 9000 รอบมาใส่ ซิ  ดู รอบเครื่อง เพลินดี  แต่ความเร็ว มี 180 เอง

มันก็พอดีแหละ  180 กล่อง ตัดพอดี
บันทึกการเข้า
__Da__
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,849


ทีมงาน Brok-in


ดูรายละเอียด
« ตอบ #19 เมื่อ: 17 มิถุนายน 2009 15:02:53 »

ลองหาไมล์ 9000 รอบมาใส่ ซิ  ดู รอบเครื่อง เพลินดี  แต่ความเร็ว มี 180 เอง

มันก็พอดีแหละ  180 กล่อง ตัดพอดี
แต่ราคาเอาเรื่องอยู่นะ 9000 รอบเนี้ย ซุบซิบ
บันทึกการเข้า

หน้า: [1] 2  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!