AE. Racing Club
17 ตุลาคม 2024 12:30:47 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ตัวปรับตั้งแก๊สภายในห้องโดยสาร Stepping motor  (อ่าน 2258 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
tum_kia
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,826



ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 08 มิถุนายน 2009 15:08:12 »

ได้มาแล้วครับ ตัวปรับจูนแก๊สจากภายในห้องโดยสารคับ

ก่อนอื่นต้องขอขอบคุณคุณต่าย  จาก  http://ttgastech.com/index.htm/ ที่ได้ส่งชุดทดลองมาให้ผม
ขอบคุณน้า porn_ae ที่ได้ใช้ตัว มอเตอร์แรมด้าผมมาใช้ในงานนี้ครับ
ลองใช้ดูก่อนครับ

อุปกรณ์ก็ไม่มีไรมากครับ

เราใช้ตัว Stepping motor ของตัวแรมด้านะคับ หลักการคือเป็นคล้ายๆแรมด้า แต่เป็นการสั่งให้มันเปิด ขึ้นหรือลงด้วยตัวเราเอง  เอา Stepping motor  มาต่อระบบคอนโทรล ไฟให้สามารถหมุนขึ้นทีละ 1 Step โดยระบบคอลโทรลสามารถที่จะปรับขึ้น-ลงได้ ถึง 99 ระดับ

ตอนนี้ยังไม่ได้ติดตั้งคับ แต่ถ่ายรูปอปกรณ์ต่างๆมาให้ดูก่อน เสร็จแล้วจะมาใช้ชมกันใหม่คับ

   









ตัวนี้ผมว่าน่าจะแก้ปัญหาของฟิกมิกซ์ได้นะครับ เพราะปกติเราจะตั้งแก๊สได้ระดับเดียวคือถ้าเราตั้งประหยัดเวลอยู่ในเมือง พอวิ่งถนนใหญ่ก็วิ่งไม่ออก  ถ้าตั่งแก๊สหนาไว้ก่อนก็เกิดการกินแก๊สมากเกินไปครับ



ติดตั้งเสร็จแล้วครับ เดี๋ยวถ่ายรูปมาให้ดูกันครับ

ผลจากการติดตั้ง ปรับจูนง่ายดีครับ ละเอียดมากมากด้วยครับ

ผมติดตั้งข้างๆตัวที่วัดแก๊ส+A/F เพื่อความสะด้วยในการจูนครับ

ตัวทางซ้ายเป็น AF  ตัวขวาปรับจูนแก๊สครับ
ผมตั้งค่ากลางไว้ที่ 50 นั้นหมายถึงขึ้นและลง + - 49 แต่ในการใช้งานจริงๆก็คงไม่จำเป็นต้องปรับขนาดนั้น
รูแก๊สที่ตัววาล์วนั้นเปิดน้อยมากครับ เปิดแค่ขนาดประมาณ 2มิลลิเมตรเองครับ นั้นหมายถึงถ้าเรากดลง สุดก็คงไม่ถึงขนาด ? 49 ครับ ส่วนขึ้น ก็เท่าที่ลองดูครับ แค่ไม่ถึง 10 สเตปค่า AF ก็บอกว่าแก๊สหนาแล้วครับ

แต่ผมยังไม่ได้ลองกดตอนที่วิ่งอยู่ครับ













ขอขอบคุณคุณต่าย แห่ง http://ttgastech.com/index.htm/  โทร .  081-1101213

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 10 มิถุนายน 2009 13:47:58 โดย tum_kia » บันทึกการเข้า

สมถวิล@ปทุมNO.9
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,670


ลำปางไม่หนาวเท่าลำพัง


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 09 มิถุนายน 2009 08:34:58 »

น่าสน
บันทึกการเข้า
jong007
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 258


มองอะไรกันอยู่จ๊ะ...


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 09 มิถุนายน 2009 11:39:54 »

ตัวเท่าไรครับ...ผลเป็นงัยบอกมั่งนะ
บันทึกการเข้า
Moo@RYZ
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,735


081-2797236


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 09 มิถุนายน 2009 19:24:02 »

ความเห็นของผมน่ะ  ให้มันเป็นแบบออโต้ตามโปรแกรม  แล้วก็มีbypass โยกเป็นระบบmanual ด้วยจะperfect
บันทึกการเข้า

tum_kia
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,826



ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 10 มิถุนายน 2009 09:41:08 »

ติดตั้งเสร็จแล้วครับ เดี๋ยวถ่ายรูปมาให้ดูกันครับ

ผลจากการติดตั้ง ปรับจูนง่ายดีครับ ละเอียดมากมากด้วยครับ
บันทึกการเข้า

tum_kia
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,826



ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 10 มิถุนายน 2009 13:48:59 »

รูปมาแล้วครับ
บันทึกการเข้า

4e-fte
AE Racing Club Staff
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,739



ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 10 มิถุนายน 2009 16:03:13 »

 สุดยอด
บันทึกการเข้า
tum_kia
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,826



ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 25 มิถุนายน 2009 11:49:01 »

จากการลองวิ่งมาประมาณ 2 อาทิตย์ครับ

ผมมารู้สึกได้เลยว่า สภาพอากาศที่เราขับขี่ทุกวันนี้มีผลกับอัตราการสิ้นเปลืองแก๊ส(ผมดูจากค่า AF  ที่แต่ละวันมันจะไม่เท่ากัน หรือแต่ละครั้งที่ขับ เช้า- เย็น มันจะไม่เท่ากัน) ผมคิดว่าที่น้ำมันไม่เป็นเพราะมี O2 เซนเซอร์เป็นตัวควบปริมาณการจ่ายน้ำมัน แต่แก๊สมันจะไม่มีตัวคุมการจ่ายแก๊ส

หลังใช้มา2อาทิตย์ เหนว่ารถวิ่งได้ระยะทางมากขึ้น(ส่วนมากผมวิ่งในเมือง ซึ่งเมื่อก่อนจะตั่งแก่ก็เปลืองมาก) ส่วน TOP Speed ผมยังมะได้ลองครับ ว่ามันจะไปไกลจากเดิมเปล่า เดิมๆผมวิ่งได้ 170 แล้วจะรู้สึกว่ามันอั้นแล้วอะครับ ถ้ามีตัวนี้ผมว่าสามารถที่จะปรับจ่ายแก๊สเข้าขณะวิ่งได้ คงไปไกลกว่า 170 ครับ

สรุปเลยละกันครับว่ามันดีตรงที่เราสะดวกมากขึ้นในการใช้งาน(ปรับจูน)
แล้วเราใช้คู่กับตัว AF ด้วยยิ่งทำให้รู้สึกว่าเราไม่ได้ปล่อยแก๊สทิ้งเยอะซะเหลือเกินเหมือนเมื่อก่อน(ที่จ่ายหนาในเมือง)
บันทึกการเข้า

MaI771
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 459

รถไม่แรง...............แต่จะแซงอย่างเดียว


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 23 กรกฎาคม 2009 20:26:59 »

น่าสนใจครับ
บันทึกการเข้า

tay ttgastech
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #9 เมื่อ: 15 กันยายน 2009 08:29:09 »

up รอผลการใช้งาน
บันทึกการเข้า
@@@kongthai@@@
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 178



ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 15 กันยายน 2009 08:35:29 »

up
บันทึกการเข้า

หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!